GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่องเล่าห้อง GAMEINDY (คุยกับจีเอ็มชิวๆ ขำๆ)

13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
งั้นก็ต้องเอื้ออำนวยให้เด็กใหม่ๆที่ยังไม่ได้จุติด้วยค่ะ เพราะระบบมันเริ่มห่างชั้นกันเยอะพอสมควร
ต้องปรับให้หลายๆอาชีพเก็บเลเวลเอาได้คนเดียว เพราะหลังๆคนไม่ค่อยเวลใหม่เลยไม่มีตี้ในระดับ 80+
เรื่องยาคูณเราเชื่อว่าหลายคนเติมได้แต่ไม่รู้จะเติมไปทำไมเพราะไม่มีตี้เวลค่ะ รบกวนทีมงานในเรื่องนี้ด้วยนะค่ะ

ส่วงเรื่องระบบ จิตแห่งอาชีพ ในส่วนตัวชอบในความคิดค่ะ
แต่พวกที่จุ 6 แล้ว เค้าก็เก็บเลเวลกันคนเดียวได้ค่ะ เด็กใหม่หรือผู้เล่นที่มีตัวละครค้างไว้แต่ยังไม่ได้จุติก็จะเวลลำบากในระดับหนึ่ง

ยังไงรบกวนเรื่องการเก็บเลเวลด้วยนะค่ะ  g#004
วันนี้มาช้านะ เชคสาย  g#004

คิดถึงเค้าหรอไง  #038 มาสายนิดสายหน่อยเช็คสายเลยนะ แต่ก็ยังดีไม่เช็คขาด #038
ออกทะเลกันไปใหญ่แล้ว มาช่วยหนูเวลหน่อยสิ อิอิ


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
คนนี้เค้ากะดึก เดี๋ยวก็มามั้ง  g#015

นี่ก็ปาเข้าไป 5ทุ่มแล้วนะค่ะ กะดึกเขาเข้างานกันกี่โมงอะ #038

ตีสี่  g#009 อ้างอิง http://forum.gameindy.com/index.php?topic=30441.msg470649#msg470649

เกือบถูก  แผนการพัฒนาจะมีการปรับปรุงครับเนื่องจากฟีเจอร์ที่เราทำลงไปหลังๆยังถือว่ามีจุดที่ไม่ดีอยู่พอสมควรและยังไม่ตอบโจทย์ตรงใจผู้เล่นนักครับ

เราจึงจะขอเบรคดันเจี้ยน 100 ชั้นออกไปก่อน และทำการแก้ไขของเดิมและเพิ่มของบางอย่างลงไปน่าจะตรงใจผู้เล่นที่เล่นเกมอยู่ตอนนี้มากกว่าครับ

ระบบที่เราคุยกันไว้ว่าจะลงประมาณวันพุธที่ 31 กรกฎานี้ก็คือ

1.จิตแห่งอาชีพ
จิตแห่งอาชีพจะตอบโจทย์ จุ 6 เวลตันแล้วไปไหน จะเป็นเกี่ยวกับการจุติอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเก็บเลเวลเพื่อแลกกับทักษะ passive ประจำอาชีพของอาชีพนั้นๆโดยมีเงื่อนไขคือต้องใช้อาชีพนั้นๆในการจุติ และจะมีการต่อยอดถึงค่า point ที่จะนำไปแลก passive ที่จำเป็นต่อๆไปอีกเพื่อพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น สำหรับรายละเอียดต่อไปท่าน Nize อาจจะตั้งกระทู้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามเกี่ยวกับ passive ที่ผู้เล่นต้องการมาเพิ่มเติมเช่น สกิลโกยแน่บ สำหรับเผ่าอสุราเป็นต้น

2.แก้ไข boss world ยกแผง
ตามแต่คอนเซปต์เดิมนั้น boss world ต้องโหดและผู้เล่นจะชนะยากมากๆ ด้วยข้อมูลที่ผ่านมามีการชนะของผู้เล่นน้อยมากๆเทียบกับจำนวนครั้งที่ได้เล่นไปทั้งหมด ทางทีมงานจึงนำระบบนี้มาแก้ไขให้เหมาะกับผู้เล่นให้มากขึ้น คือของเดิมมันโคตรโหดอันนี้หลายๆคนที่เคยสัมผัสก็น่าจะพอรู้อยู่ อาจจะมีเสียงว่า ต้องเติมเงินซื้อคาถาแปลงมอนถึงจะชนะ ทีมงานพยายามจะเก็บตังใช้มั้ย  จริงๆแล้วเราอยากจะให้ผู้เล่นชนะมากกว่าเก็บตังครับ ทางทีมงานจึงแก้ไขให้boss world นั้นตีเบาลง และเพิ่มบัฟพิเศษเมื่อผู้เล่นกำจัดเหล่าเอเลเมนทัลได้ ซึ่งทั้งนี้จะส่งผลให้ผู้เล่นที่เข้าร่วมมีโอกาสชนะมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีรางวัล MVP สำหรับผู้ที่ทำ damage สูงสุด และยังมีการแจกกล่องแบบไม่อั้น (ไม่ต้องแย่งกันเปิดอีกต่อไป) ทีมงานทำเผื่อไว้ประมาณ 200 กล่อง จากของเดิมที่มีไม่พอเพียงกับความต้องการ  แต่จะกำหนดให้ผู้เล่น 1 คนสามารถเปิดได้อย่างจำกัดแทน (มีบัฟที่จะต้องหยุดนิ่งเพื่อไม่ให้ 1 คนสามารถเปิดได้จำนวนกล่องที่มากเกินไป อันจะส่งผลให้คนอื่นนั้นพลาดโอกาสเปิดกล่อง) และนอกจากนี้ยังเพิ่มส่วนของประกายดาวให้ผู้เล่นที่ไม่เสียโซล ที่จะต้องซื้อกุญแจแห่งความว่างเปล่า ก็จะเปิดกล่องได้เช่นกัน (แต่คนที่ใช้กุญแจจะได้จำนวนประกายดาวที่เยอะกว่า) สำหรับรายละเอียดจริงๆ รอติดตามอีกครั้งนะครับ

3.ค่าความเกรงขาม
ระบบนี้จะเอื้อประโยชน์ให้ผู้เล่นที่จุติจำนวนครั้งที่มากกว่านั้นได้รับข้อได้เปรียบเมื่อสู้กับผู้เล่นที่จุติน้อยกว่าหรือไม่จุเลย  ทั้งนี้ความเกรงขามที่ทีมงานทำมาและได้มีการพูดคุยนั้น ทีมงานเห็นตรงกันว่า ผู้เล่นที่มีจำนวนรอบในการจุติที่มากกว่าควรจะได้เปรียบผู้เล่นที่มีจำนวนรอบในการจุติที่น้อยกว่า โดยคำนึงว่าหากของเท่ากัน สายอาชีพเดียวกัน จุติหลายรอบสมควรจะต้องชนะหากมีการสู้กันเกิดขึ้น (สำหรับผู้ที่แย้งเรื่องสายอาชีพหรือของ เรื่องนี้จะมีการพูดคุยและปรับแก้กันต่อไปในอนาคต แต่ทางทีมงานจะขอแยกประเด็นนี้มาปรับแก้ก่อนครับ)

สำหรับวันนี้เดี๋ยวไปนอนก่อนนะครับ สำหรับการตอบข้อมูลผู้เล่นท่านใดเล็งเห็นประเด็นไหนคิดว่าไม่โอเคหรืออย่างไรก็มาพูดคุยกันได้ครับ
เลื่อนอีกละดัน100ชั้น เหอๆรอตั้งนานเลื่อนจังแทนที่จะเอาดัน100ชั้นมาเรียกผู้เล่นก่อนก็กลับไปทำของเก่าอีกๆละ


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
1.จิตแห่งอาชีพ
จิตแห่งอาชีพจะตอบโจทย์ จุ 6 เวลตันแล้วไปไหน จะเป็นเกี่ยวกับการจุติอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเก็บเลเวลเพื่อแลกกับทักษะ passive ประจำอาชีพของอาชีพนั้นๆโดยมีเงื่อนไขคือต้องใช้อาชีพนั้นๆในการจุติ และจะมีการต่อยอดถึงค่า point ที่จะนำไปแลก passive ที่จำเป็นต่อๆไปอีกเพื่อพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น สำหรับรายละเอียดต่อไปท่าน Nize อาจจะตั้งกระทู้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามเกี่ยวกับ passive ที่ผู้เล่นต้องการมาเพิ่มเติมเช่น สกิลโกยแน่บ สำหรับเผ่าอสุราเป็นต้น


อัันนี้ก็อยากให้รีบเอามาลงบอร์ดนะค่ะ เพราะจะได้ดูถึงความสามารถของ   passive ต่างๆที่อาจจะเป็นที่ถกเถียงและแสดงความคิดเห็นก่อนที่จะเอาเข้าไปพัฒนาจริงจังค่ะ
เดียวจะเหมือนระบบความน่าเกรงขามที่ถกเถียงกันอยู่นานค่ะ จะได้รีบทำรีบเข้าเซิพหลักค่ะ


เล่นเพื่อรอดันเจี้ยนครับ จากที่เคยเขียนไว้ อ่านแล้วคิดว่าสนุกดีไปเป็นตี้ คิดว่าใกล้จะได้เล่นแล้ว พอเข้ามาอ่านเลื่อนอีกแล้ว


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
เล่นเพื่อรอดันเจี้ยนครับ จากที่เคยเขียนไว้ อ่านแล้วคิดว่าสนุกดีไปเป็นตี้ คิดว่าใกล้จะได้เล่นแล้ว พอเข้ามาอ่านเลื่อนอีกแล้ว
เออแม่งงงงงง


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
 รวมแล้ว คนหายอีก = เจ๊ง

 วัฒนธรรมการเล่นเกมส์ออนไลน์ของไทยกำลังจะเปลี่ยนไป  เพราะเกมส์จากต่างประเทศเข้ามาเยอะ  ลักษณะการบริหารของเค้าไม่ได้สนใจว่า  ทำอย่างไรจะให้คนที่เข้ามาเล่นอยู่นาน  สนใจแต่ว่าทำไงให้คนเข้ามาเล่นเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งมีโอกาสทำเงินได้สูง ส่วนหลังจากเล่นไป คุณจะเลิกหรือจะเล่น จะพอใจหรือไม่พอใจกับการบริหารเกมส์นั้น เค้าจะไม่สน  เพราะเค้านำเกมส์มาเพื่อหาเงินล้วนๆ 

 แนวการเปิดเเกมส์ของเค้าคือ  เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่อยู่เรื่อยๆ เมื่อคนลดหรือน้อยลง หรือครบกำหนดที่เค้าวางไว้ จะทำการรวมเซิร์ฟเวอร์ทันที เพื่อให้เกิดการแข่งขัน คนหมู่มากก็ย่อมเกิดการแข่งขัน โดยที่การรวมเซิร์ฟนั้นเค้าจะไม่คำนึงถึงว่า คุณจะมีที่เวลเพียงพอหรือไม่ คุณจะแย่งบอสกันหรือไม่  คุณจะฆ่ากันตายหรือไม่  สิ่งเดียวที่คำนึงคือ คัดคนที่เติมเงินเน้นๆเท่านั้น  มันเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งเหมือนกัน  เมื่อเทพแต่ละเซิร์ฟต้องมาเจอกัน ต่างคนต่างเงินหนา มักไม่ยอมกัน อัดฉีดตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นรองใคร  ส่วนพวกที่รับไม่ไหว เล่นไม่ไหว ไม่ว่าจะตามไม่ทัน ที่เวลไม่พอ หาของยาก มีสองทางเลือกคือ ไปเซิร์ฟเปิดใหม่ หรือ เลิกไป  และเกมส์ไม่ได้เสียหายหรือแคร์อะไรกับคนส่วนนี้ เพราะก็ยังเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อดึงคนเล่นอยู่เรื่อยๆ  มีรายได้เรื่อยๆ เค้าไม่สนใจคนเล่นว่าคุณจะเล่นเกมส์เค้านานมั้ย จะเติมมั้ย เพราะเค้าบีบไปในตัวอยู่แล้ว ใหม่ๆเข้าเล่นทั้งลดแลกแจกแถม เล่นไปนานๆจะสะอึกกันเลยทีเดียว พูดง่ายๆ มันตีหัวผู้เล่น

   หากเมื่อเกมส์ไปไม่ไหว เปิดเซิร์ฟใหม่ก็ไม่มีผู้เล่นเข้ามา เค้าก็ปิดเกมส์ เพราะบริษัทพวกนี้แค่ไปเช่าลิขสิทธิ์เค้ามาเปิด  ไม่ไหวก็ปิด ก็ไปเอาเกมส์ใหม่มาเปิด


  ที่ผมจะบอกคือ มันต่างกับอสุรา ที่วัฒนธรรมการเล่นยังดีกว่าเยอะ เป็นเกมส์ที่ยังพัฒนาได้และถือว่าแคร์ผู้เล่นพอสมควรเลยทีเดียว  การรวมเซิร์ฟแก้ปัญหาไม่ได้ อสุราต้องพัฒนาเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเล่น ประเด็นสำคัญที่ต้องทำมากกว่าการไปรวมเซิร์ฟคือ

 1. ทำอย่างไรให้มีผู้เล่นใหม่เข้ามา  ในขณะที่เกมส์ออนไลน์ผุดขึ้นมาเยอะแยะ มันมีตัวเลือกมากกว่าเมื่อก่อน บริหารแบบเดิมๆอยู่คงไม่ได้แล้ว

 2. เมื่อเค้าเข้ามา ทำอย่างไรให้อยู่นาน  เกมส์นี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่น๊ะครับ ก็สนุก  แต่ต้องให้ทีมงานไปลาดตระเวนเกมส์ออนไลน์ต่างๆดู ว่าเค้ามีอะไรที่จูงใจคนเล่น  ไม่ว่าจะโปรโมชั่น ระบบต่างๆ  ยากง่ายอะไรตรงไหน



DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
รวมแล้ว คนหายอีก = เจ๊ง

 วัฒนธรรมการเล่นเกมส์ออนไลน์ของไทยกำลังจะเปลี่ยนไป  เพราะเกมส์จากต่างประเทศเข้ามาเยอะ  ลักษณะการบริหารของเค้าไม่ได้สนใจว่า  ทำอย่างไรจะให้คนที่เข้ามาเล่นอยู่นาน  สนใจแต่ว่าทำไงให้คนเข้ามาเล่นเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งมีโอกาสทำเงินได้สูง ส่วนหลังจากเล่นไป คุณจะเลิกหรือจะเล่น จะพอใจหรือไม่พอใจกับการบริหารเกมส์นั้น เค้าจะไม่สน  เพราะเค้านำเกมส์มาเพื่อหาเงินล้วนๆ 

 แนวการเปิดเเกมส์ของเค้าคือ  เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่อยู่เรื่อยๆ เมื่อคนลดหรือน้อยลง หรือครบกำหนดที่เค้าวางไว้ จะทำการรวมเซิร์ฟเวอร์ทันที เพื่อให้เกิดการแข่งขัน คนหมู่มากก็ย่อมเกิดการแข่งขัน โดยที่การรวมเซิร์ฟนั้นเค้าจะไม่คำนึงถึงว่า คุณจะมีที่เวลเพียงพอหรือไม่ คุณจะแย่งบอสกันหรือไม่  คุณจะฆ่ากันตายหรือไม่  สิ่งเดียวที่คำนึงคือ คัดคนที่เติมเงินเน้นๆเท่านั้น  มันเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งเหมือนกัน  เมื่อเทพแต่ละเซิร์ฟต้องมาเจอกัน ต่างคนต่างเงินหนา มักไม่ยอมกัน อัดฉีดตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นรองใคร  ส่วนพวกที่รับไม่ไหว เล่นไม่ไหว ไม่ว่าจะตามไม่ทัน ที่เวลไม่พอ หาของยาก มีสองทางเลือกคือ ไปเซิร์ฟเปิดใหม่ หรือ เลิกไป  และเกมส์ไม่ได้เสียหายหรือแคร์อะไรกับคนส่วนนี้ เพราะก็ยังเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อดึงคนเล่นอยู่เรื่อยๆ  มีรายได้เรื่อยๆ เค้าไม่สนใจคนเล่นว่าคุณจะเล่นเกมส์เค้านานมั้ย จะเติมมั้ย เพราะเค้าบีบไปในตัวอยู่แล้ว ใหม่ๆเข้าเล่นทั้งลดแลกแจกแถม เล่นไปนานๆจะสะอึกกันเลยทีเดียว พูดง่ายๆ มันตีหัวผู้เล่น

   หากเมื่อเกมส์ไปไม่ไหว เปิดเซิร์ฟใหม่ก็ไม่มีผู้เล่นเข้ามา เค้าก็ปิดเกมส์ เพราะบริษัทพวกนี้แค่ไปเช่าลิขสิทธิ์เค้ามาเปิด  ไม่ไหวก็ปิด ก็ไปเอาเกมส์ใหม่มาเปิด


  ที่ผมจะบอกคือ มันต่างกับอสุรา ที่วัฒนธรรมการเล่นยังดีกว่าเยอะ เป็นเกมส์ที่ยังพัฒนาได้และถือว่าแคร์ผู้เล่นพอสมควรเลยทีเดียว  การรวมเซิร์ฟแก้ปัญหาไม่ได้ อสุราต้องพัฒนาเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเล่น ประเด็นสำคัญที่ต้องทำมากกว่าการไปรวมเซิร์ฟคือ

 1. ทำอย่างไรให้มีผู้เล่นใหม่เข้ามา  ในขณะที่เกมส์ออนไลน์ผุดขึ้นมาเยอะแยะ มันมีตัวเลือกมากกว่าเมื่อก่อน บริหารแบบเดิมๆอยู่คงไม่ได้แล้ว

 2. เมื่อเค้าเข้ามา ทำอย่างไรให้อยู่นาน  เกมส์นี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่น๊ะครับ ก็สนุก  แต่ต้องให้ทีมงานไปลาดตระเวนเกมส์ออนไลน์ต่างๆดู ว่าเค้ามีอะไรที่จูงใจคนเล่น  ไม่ว่าจะโปรโมชั่น ระบบต่างๆ  ยากง่ายอะไรตรงไหน

 กำ ผมโพสผิดกระทู้  g#019


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
รวมแล้ว คนหายอีก = เจ๊ง

 วัฒนธรรมการเล่นเกมส์ออนไลน์ของไทยกำลังจะเปลี่ยนไป  เพราะเกมส์จากต่างประเทศเข้ามาเยอะ  ลักษณะการบริหารของเค้าไม่ได้สนใจว่า  ทำอย่างไรจะให้คนที่เข้ามาเล่นอยู่นาน  สนใจแต่ว่าทำไงให้คนเข้ามาเล่นเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งมีโอกาสทำเงินได้สูง ส่วนหลังจากเล่นไป คุณจะเลิกหรือจะเล่น จะพอใจหรือไม่พอใจกับการบริหารเกมส์นั้น เค้าจะไม่สน  เพราะเค้านำเกมส์มาเพื่อหาเงินล้วนๆ 

 แนวการเปิดเเกมส์ของเค้าคือ  เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่อยู่เรื่อยๆ เมื่อคนลดหรือน้อยลง หรือครบกำหนดที่เค้าวางไว้ จะทำการรวมเซิร์ฟเวอร์ทันที เพื่อให้เกิดการแข่งขัน คนหมู่มากก็ย่อมเกิดการแข่งขัน โดยที่การรวมเซิร์ฟนั้นเค้าจะไม่คำนึงถึงว่า คุณจะมีที่เวลเพียงพอหรือไม่ คุณจะแย่งบอสกันหรือไม่  คุณจะฆ่ากันตายหรือไม่  สิ่งเดียวที่คำนึงคือ คัดคนที่เติมเงินเน้นๆเท่านั้น  มันเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งเหมือนกัน  เมื่อเทพแต่ละเซิร์ฟต้องมาเจอกัน ต่างคนต่างเงินหนา มักไม่ยอมกัน อัดฉีดตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นรองใคร  ส่วนพวกที่รับไม่ไหว เล่นไม่ไหว ไม่ว่าจะตามไม่ทัน ที่เวลไม่พอ หาของยาก มีสองทางเลือกคือ ไปเซิร์ฟเปิดใหม่ หรือ เลิกไป  และเกมส์ไม่ได้เสียหายหรือแคร์อะไรกับคนส่วนนี้ เพราะก็ยังเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพื่อดึงคนเล่นอยู่เรื่อยๆ  มีรายได้เรื่อยๆ เค้าไม่สนใจคนเล่นว่าคุณจะเล่นเกมส์เค้านานมั้ย จะเติมมั้ย เพราะเค้าบีบไปในตัวอยู่แล้ว ใหม่ๆเข้าเล่นทั้งลดแลกแจกแถม เล่นไปนานๆจะสะอึกกันเลยทีเดียว พูดง่ายๆ มันตีหัวผู้เล่น

   หากเมื่อเกมส์ไปไม่ไหว เปิดเซิร์ฟใหม่ก็ไม่มีผู้เล่นเข้ามา เค้าก็ปิดเกมส์ เพราะบริษัทพวกนี้แค่ไปเช่าลิขสิทธิ์เค้ามาเปิด  ไม่ไหวก็ปิด ก็ไปเอาเกมส์ใหม่มาเปิด


  ที่ผมจะบอกคือ มันต่างกับอสุรา ที่วัฒนธรรมการเล่นยังดีกว่าเยอะ เป็นเกมส์ที่ยังพัฒนาได้และถือว่าแคร์ผู้เล่นพอสมควรเลยทีเดียว  การรวมเซิร์ฟแก้ปัญหาไม่ได้ อสุราต้องพัฒนาเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเล่น ประเด็นสำคัญที่ต้องทำมากกว่าการไปรวมเซิร์ฟคือ

 1. ทำอย่างไรให้มีผู้เล่นใหม่เข้ามา  ในขณะที่เกมส์ออนไลน์ผุดขึ้นมาเยอะแยะ มันมีตัวเลือกมากกว่าเมื่อก่อน บริหารแบบเดิมๆอยู่คงไม่ได้แล้ว

 2. เมื่อเค้าเข้ามา ทำอย่างไรให้อยู่นาน  เกมส์นี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่น๊ะครับ ก็สนุก  แต่ต้องให้ทีมงานไปลาดตระเวนเกมส์ออนไลน์ต่างๆดู ว่าเค้ามีอะไรที่จูงใจคนเล่น  ไม่ว่าจะโปรโมชั่น ระบบต่างๆ  ยากง่ายอะไรตรงไหน

ถูกเป๊ะเลยท่าน  ซึ่งมันเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควรและทางเรากำลังศึกษาอย่างละเอียดสำหรับ 2 ข้อนี้ อย่างที่เราได้ลงระบบใหม่ๆสำหรับผู้เล่นใหม่ ตัวอย่างเช่น ขยายบัฟฟรีจนถึงเวล 50 เพื่อให้เขาเล่นช่วงแรกง่ายขึ้นเหมือนอย่างเกมสมัยนี้ที่พยายามผลักให้ผู้เล่นไปถึงระดับนึงเพื่อให้เขาติดและมีโอกาสเล่นเกมเรานานขึ้น และเรื่องปรับราคาของขายให้เหลือแพคเล็กๆราคาถูกๆ เพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการซื้อของที่ไม่แพงจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีพัฒนาในส่วนที่ผู้เล่นเก่าอยู่ในเกมแล้วมีอะไรให้เขาทำให้เขาเล่นนานๆ ซึ่งผมยังมองว่าเราต้องปรับอีกหลายจุดครับ ส่วน 3 จุดที่ได้บอกไปก็คือเรื่อง จิตแห่งอาชีพ bossworld และ ความเกรงขาม ซึ่งจะสามารถเพิ่ม content ให้กับผู้เล่นเก่าได้ และจะไม่กระทบกับระบบอื่นๆในตัวเกมครับ


ผมว่านะ สมัยก่อนไม่มีบัฟช่วยให้เวลจนถึงเวล 50 แต่ก่อนไม่มีกิจกรรมคูณเปอร์ แต่ก่อนไม่มียาคูณสามร้อย คนเล่นกลับเยอะกว่าตอนนี้ ผมว่าสิ่งที่ควรพัฒนาก่อนคือการทำงานที่ช้าเป็นเต่าคลานมากกว่าครับ ไอเทมแรร์เหมือนไม่จบไม่สิ้นความสมดุลไม่ลงตัว ส่วนไอตีมอนร้อยชั้นอะไรไว้ที่หลังดีกว่าครับ เพราะเกมส์จะสนุกคือผู้เล่นตีกันแล้วรู้ว่าใครเก่งครับ คนไม่เก่งก็ต้องพัฒนาครับ ส่วนตีบอสเก่งแล้วบอกใครได้ละ คุณทำได้ ผมก็ทำได้ ผมว่าที่คนมันน้อยลงเพราะทีมงานแก้ไขงานไม่ถูกจุดกับทำงานช้าเกินมากกว่าครับ

ทุกวันนี้คนเลิกเล่นเพราะ มันพัฒนา ได้ช้าจนหมดวัยเล่น แล้วพอเลิกไปก็บอกต่อรุ่นๆ ต่อไปว่าอย่างไปเสียเวลากับอสุราเลย เล่นจนเรียนจบก็ไม่ไปถึงไหน คนมันถึงได้น้อยลงทุกวันๆ  g#014  ท่านโคท่านก็ทราบแต่ท่านเองก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ซักที ไอที่แก้ปัญหาแค่เดือนละเรื่องแล้วอัพลง ผมว่าเปลี่ยนเป็นสัปดาห์ละเรื่องแล้วอัพลงได้เมื่อไหร่นั้นแหละครับ ถึงจะเรียกว่าพัฒนา ดองกันไว้มากก็ต้องเร่งให้มากขึ้นครับ  g#014

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ผมว่านะ สมัยก่อนไม่มีบัฟช่วยให้เวลจนถึงเวล 50 แต่ก่อนไม่มีกิจกรรมคูณเปอร์ แต่ก่อนไม่มียาคูณสามร้อย คนเล่นกลับเยอะกว่าตอนนี้ ผมว่าสิ่งที่ควรพัฒนาก่อนคือการทำงานที่ช้าเป็นเต่าคลานมากกว่าครับ ไอเทมแรร์เหมือนไม่จบไม่สิ้นความสมดุลไม่ลงตัว ส่วนไอตีมอนร้อยชั้นอะไรไว้ที่หลังดีกว่าครับ เพราะเกมส์จะสนุกคือผู้เล่นตีกันแล้วรู้ว่าใครเก่งครับ คนไม่เก่งก็ต้องพัฒนาครับ ส่วนตีบอสเก่งแล้วบอกใครได้ละ คุณทำได้ ผมก็ทำได้ ผมว่าที่คนมันน้อยลงเพราะทีมงานแก้ไขงานไม่ถูกจุดกับทำงานช้าเกินมากกว่าครับ

ทุกวันนี้คนเลิกเล่นเพราะ มันพัฒนา ได้ช้าจนหมดวัยเล่น แล้วพอเลิกไปก็บอกต่อรุ่นๆ ต่อไปว่าอย่างไปเสียเวลากับอสุราเลย เล่นจนเรียนจบก็ไม่ไปถึงไหน คนมันถึงได้น้อยลงทุกวันๆ  g#014  ท่านโคท่านก็ทราบแต่ท่านเองก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ซักที ไอที่แก้ปัญหาแค่เดือนละเรื่องแล้วอัพลง ผมว่าเปลี่ยนเป็นสัปดาห์ละเรื่องแล้วอัพลงได้เมื่อไหร่นั้นแหละครับ ถึงจะเรียกว่าพัฒนา ดองกันไว้มากก็ต้องเร่งให้มากขึ้นครับ  g#014
ตอนนี้ทางเราก็เล็งเห็นแบบเดียวกับท่านนั่นล่ะ เรื่องงานช้านี่ต้องขออภัยจริงๆท่าน บางระบบเราทำมาแล้วมันยังไม่ดีพอ ลองในนรกแล้วก็ปรับแก้กันซะนาน

สำหรับเรื่องของ PVP อย่างที่ท่านบอกมันเป็นจุดนึงแหละที่ทำให้คนเกิดการพัฒนาอยากจะเพิ่มความสามารถมาสู้กัน

ระบบที่ตอบโจทย์น่าจะยังอยู่ในเรื่องของ
1.จิตแห่งอาชีพ ->ผมว่าได้เรื่องของ PVP และ คนที่ชอบเก็บเลเวลก็ยัง ok กับมัน
2.ความเกรงขาม ->อันนี้เป็นข้อได้เปรียบของคนจุติสูงๆ เพื่อให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู้

สำหรับเรื่องต่อๆไปคงเป็นเรื่องขอบาลานซ์อาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลและถกกันอีกว่ายังไงดี

เพราะมีหลายๆท่านเสนอมามันก็น่าลงดูนะ ไว้ยังไงถึงจุดนั้นคงต้องมาคุยกันยาวๆล่ะครับ


-GonG-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
ผมว่านะ สมัยก่อนไม่มีบัฟช่วยให้เวลจนถึงเวล 50 แต่ก่อนไม่มีกิจกรรมคูณเปอร์ แต่ก่อนไม่มียาคูณสามร้อย คนเล่นกลับเยอะกว่าตอนนี้ ผมว่าสิ่งที่ควรพัฒนาก่อนคือการทำงานที่ช้าเป็นเต่าคลานมากกว่าครับ ไอเทมแรร์เหมือนไม่จบไม่สิ้นความสมดุลไม่ลงตัว ส่วนไอตีมอนร้อยชั้นอะไรไว้ที่หลังดีกว่าครับ เพราะเกมส์จะสนุกคือผู้เล่นตีกันแล้วรู้ว่าใครเก่งครับ คนไม่เก่งก็ต้องพัฒนาครับ ส่วนตีบอสเก่งแล้วบอกใครได้ละ คุณทำได้ ผมก็ทำได้ ผมว่าที่คนมันน้อยลงเพราะทีมงานแก้ไขงานไม่ถูกจุดกับทำงานช้าเกินมากกว่าครับ

ทุกวันนี้คนเลิกเล่นเพราะ มันพัฒนา ได้ช้าจนหมดวัยเล่น แล้วพอเลิกไปก็บอกต่อรุ่นๆ ต่อไปว่าอย่างไปเสียเวลากับอสุราเลย เล่นจนเรียนจบก็ไม่ไปถึงไหน คนมันถึงได้น้อยลงทุกวันๆ  g#014  ท่านโคท่านก็ทราบแต่ท่านเองก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ซักที ไอที่แก้ปัญหาแค่เดือนละเรื่องแล้วอัพลง ผมว่าเปลี่ยนเป็นสัปดาห์ละเรื่องแล้วอัพลงได้เมื่อไหร่นั้นแหละครับ ถึงจะเรียกว่าพัฒนา ดองกันไว้มากก็ต้องเร่งให้มากขึ้นครับ  g#014
ตอนนี้ทางเราก็เล็งเห็นแบบเดียวกับท่านนั่นล่ะ เรื่องงานช้านี่ต้องขออภัยจริงๆท่าน บางระบบเราทำมาแล้วมันยังไม่ดีพอ ลองในนรกแล้วก็ปรับแก้กันซะนาน

สำหรับเรื่องของ PVP อย่างที่ท่านบอกมันเป็นจุดนึงแหละที่ทำให้คนเกิดการพัฒนาอยากจะเพิ่มความสามารถมาสู้กัน

ระบบที่ตอบโจทย์น่าจะยังอยู่ในเรื่องของ
1.จิตแห่งอาชีพ ->ผมว่าได้เรื่องของ PVP และ คนที่ชอบเก็บเลเวลก็ยัง ok กับมัน
2.ความเกรงขาม ->อันนี้เป็นข้อได้เปรียบของคนจุติสูงๆ เพื่อให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู้

สำหรับเรื่องต่อๆไปคงเป็นเรื่องขอบาลานซ์อาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลและถกกันอีกว่ายังไงดี

เพราะมีหลายๆท่านเสนอมามันก็น่าลงดูนะ ไว้ยังไงถึงจุดนั้นคงต้องมาคุยกันยาวๆล่ะครับ

 g#008


Slipknot

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,451
อยากได้ เพิ่มระดับ  การตี+ไห้มากกว่า แค่ +16   ตอนนี้+  16  ทั้งตัว  ก็ไม่มีไรทำละ เวล99  จะไปเวลตัวเรอ  ..

เซิฟไม่คูน ไม่ยากจะเวลเลย  จะหาบอสเรอ  เจ้าประจำ เขา ล๊อคเวลา ไว้ 24 ชม ไล่ไม่ทันเขา

จะเปิดบอสตีเองเรอ  ออน 8 ชม ได้แค่ ของเวล66 โคตร มหาพโคตรไม่คุ้ม 

ลงแบทหรอ  1-1  เจอเทพ พราง เซง  แบทรวม เจอ เทพวอ  5555 (นี้กุกากจัง)  ของออฟเลือด+16 ยิงวอตายก่อน เย้ ดีใจ ไม่ถึง .5 วิ เราคายตาม งงแท้

ทั้งที่ฆ่าได้ก่อน  ก็ไม่น่าจะสะท้อนนะครับ   อย่างเช่น a เป้นเทร  b เป้น วอลอค   a เปิดเทร ยิง รัวๆ ภายใน  0.5 วิ  วอตาย  ไม่สะท้อน แบบนี้ก้ดีนะครับ   

ตอนนี้ถึงจะฆ่า  วอได้ก่อน  เรก้ตายอยุ่ดีเซง เปลืองอาหาร  ไม่ลงละแบท รวม   แบท3-3  ตั้งตี้ไป เหอ  ทั้ง ชัวโมงไม่มีคนลง

จะไปเกรียนหน้า มือง หน้าเดธก็ ...  หน้าไซ  ก็ ....  ไปหน้าฟอท  มีแค่ ไฟเตอ คาเดน  ใครจะไปฆ่า  หลังเดธหรอ ไม่มีหลอก มีแต่ คาส1 เวลต่ำๆ ไม่ยากจะฆ่า

จะไปเกรียน ทีจตุ การ โดนมอนตีตายพอดี ฮ่าๆ 

จะไปเกรียนลับแล  เฮ้ย  คนหายไปไหนหมด .. ั

ไปตลาด ดีกว่ผ่อน คลาย   เอ๊ะ  ของเต็มตลาดเลย วุ้ย   แต่ ตลาดเงียบ ป้า ช้า 

ไปหาเงินดีกว่า  หาจากไหนนดี  อัญมนีก้เอาออก  เขา ออนกันเป้น 10 จอ เปลืองไฟ เปลือง แรงคน เปลืองเงิน ที่ต้องหา อุปกร ระบายความร้อม คอม เพิ่ม

ดัน เอาออก ปัญหาเงินเฟอ  แล้วตอนนี้ละ  จากเงินเฟอ  เงิน ไม่มี 555    ทำเครสเทพนักล่า อย่างว่า เรามันกาก ยิ่งนัก เดินยิงโขน ไม่ไหว  โขนมันชอบ ลุม  ก้า ๆ


บ่นๆๆ ไห้ฟัง  สรุป  เอา ยศที่มากกว่า +16 มาหน่อย ไม่มีไรทำ g#015 g#015 g#015 g#015


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
อยากได้ เพิ่มระดับ  การตี+ไห้มากกว่า แค่ +16   ตอนนี้+  16  ทั้งตัว  ก็ไม่มีไรทำละ เวล99  จะไปเวลตัวเรอ  ..

เซิฟไม่คูน ไม่ยากจะเวลเลย  จะหาบอสเรอ  เจ้าประจำ เขา ล๊อคเวลา ไว้ 24 ชม ไล่ไม่ทันเขา

จะเปิดบอสตีเองเรอ  ออน 8 ชม ได้แค่ ของเวล66 โคตร มหาพโคตรไม่คุ้ม 

ลงแบทหรอ  1-1  เจอเทพ พราง เซง  แบทรวม เจอ เทพวอ  5555 (นี้กุกากจัง)  ของออฟเลือด+16 ยิงวอตายก่อน เย้ ดีใจ ไม่ถึง .5 วิ เราคายตาม งงแท้

ทั้งที่ฆ่าได้ก่อน  ก็ไม่น่าจะสะท้อนนะครับ   อย่างเช่น a เป้นเทร  b เป้น วอลอค   a เปิดเทร ยิง รัวๆ ภายใน  0.5 วิ  วอตาย  ไม่สะท้อน แบบนี้ก้ดีนะครับ   

ตอนนี้ถึงจะฆ่า  วอได้ก่อน  เรก้ตายอยุ่ดีเซง เปลืองอาหาร  ไม่ลงละแบท รวม   แบท3-3  ตั้งตี้ไป เหอ  ทั้ง ชัวโมงไม่มีคนลง

จะไปเกรียนหน้า มือง หน้าเดธก็ ...  หน้าไซ  ก็ ....  ไปหน้าฟอท  มีแค่ ไฟเตอ คาเดน  ใครจะไปฆ่า  หลังเดธหรอ ไม่มีหลอก มีแต่ คาส1 เวลต่ำๆ ไม่ยากจะฆ่า

จะไปเกรียน ทีจตุ การ โดนมอนตีตายพอดี ฮ่าๆ 

จะไปเกรียนลับแล  เฮ้ย  คนหายไปไหนหมด .. ั

ไปตลาด ดีกว่ผ่อน คลาย   เอ๊ะ  ของเต็มตลาดเลย วุ้ย   แต่ ตลาดเงียบ ป้า ช้า 

ไปหาเงินดีกว่า  หาจากไหนนดี  อัญมนีก้เอาออก  เขา ออนกันเป้น 10 จอ เปลืองไฟ เปลือง แรงคน เปลืองเงิน ที่ต้องหา อุปกร ระบายความร้อม คอม เพิ่ม

ดัน เอาออก ปัญหาเงินเฟอ  แล้วตอนนี้ละ  จากเงินเฟอ  เงิน ไม่มี 555    ทำเครสเทพนักล่า อย่างว่า เรามันกาก ยิ่งนัก เดินยิงโขน ไม่ไหว  โขนมันชอบ ลุม  ก้า ๆ


บ่นๆๆ ไห้ฟัง  สรุป  เอา ยศที่มากกว่า +16 มาหน่อย ไม่มีไรทำ g#015 g#015 g#015 g#015
ชอบเลย เอาแบบว่าใช้ไอเทมประกัน(อำพัน)ไม่ได้ด้วยยิ่งดี มีแค่ลดยศกับแหกหาย คืออยากได้ของดีมันต้องเสี่ยงอะ ไม่ใช่ตียังไงก็ติด


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
ผมว่านะ สมัยก่อนไม่มีบัฟช่วยให้เวลจนถึงเวล 50 แต่ก่อนไม่มีกิจกรรมคูณเปอร์ แต่ก่อนไม่มียาคูณสามร้อย คนเล่นกลับเยอะกว่าตอนนี้ ผมว่าสิ่งที่ควรพัฒนาก่อนคือการทำงานที่ช้าเป็นเต่าคลานมากกว่าครับ ไอเทมแรร์เหมือนไม่จบไม่สิ้นความสมดุลไม่ลงตัว ส่วนไอตีมอนร้อยชั้นอะไรไว้ที่หลังดีกว่าครับ เพราะเกมส์จะสนุกคือผู้เล่นตีกันแล้วรู้ว่าใครเก่งครับ คนไม่เก่งก็ต้องพัฒนาครับ ส่วนตีบอสเก่งแล้วบอกใครได้ละ คุณทำได้ ผมก็ทำได้ ผมว่าที่คนมันน้อยลงเพราะทีมงานแก้ไขงานไม่ถูกจุดกับทำงานช้าเกินมากกว่าครับ

ทุกวันนี้คนเลิกเล่นเพราะ มันพัฒนา ได้ช้าจนหมดวัยเล่น แล้วพอเลิกไปก็บอกต่อรุ่นๆ ต่อไปว่าอย่างไปเสียเวลากับอสุราเลย เล่นจนเรียนจบก็ไม่ไปถึงไหน คนมันถึงได้น้อยลงทุกวันๆ  g#014  ท่านโคท่านก็ทราบแต่ท่านเองก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ซักที ไอที่แก้ปัญหาแค่เดือนละเรื่องแล้วอัพลง ผมว่าเปลี่ยนเป็นสัปดาห์ละเรื่องแล้วอัพลงได้เมื่อไหร่นั้นแหละครับ ถึงจะเรียกว่าพัฒนา ดองกันไว้มากก็ต้องเร่งให้มากขึ้นครับ  g#014
ตอนนี้ทางเราก็เล็งเห็นแบบเดียวกับท่านนั่นล่ะ เรื่องงานช้านี่ต้องขออภัยจริงๆท่าน บางระบบเราทำมาแล้วมันยังไม่ดีพอ ลองในนรกแล้วก็ปรับแก้กันซะนาน

สำหรับเรื่องของ PVP อย่างที่ท่านบอกมันเป็นจุดนึงแหละที่ทำให้คนเกิดการพัฒนาอยากจะเพิ่มความสามารถมาสู้กัน

ระบบที่ตอบโจทย์น่าจะยังอยู่ในเรื่องของ
1.จิตแห่งอาชีพ ->ผมว่าได้เรื่องของ PVP และ คนที่ชอบเก็บเลเวลก็ยัง ok กับมัน
2.ความเกรงขาม ->อันนี้เป็นข้อได้เปรียบของคนจุติสูงๆ เพื่อให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู้

สำหรับเรื่องต่อๆไปคงเป็นเรื่องขอบาลานซ์อาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลและถกกันอีกว่ายังไงดี

เพราะมีหลายๆท่านเสนอมามันก็น่าลงดูนะ ไว้ยังไงถึงจุดนั้นคงต้องมาคุยกันยาวๆล่ะครับ

จุดบอดของ อสุรา (ทำให้เป็นจุดเด่นได้)
1.ปรับไอเท็มแรร์ ให้สมกับคำว่าแรร์ ได้มายาก แต่ได้มาแล้วมันคุ้มค่า ที่แบบไม่คุ้มนะ เช่น เท้านักสู้ตาขาวแรร์83 แส้หัวกะโหกแรร์94 โล่ลูซิสแรร์74 คันศรระเบิดแรร์89 เป็นต้น ฯลฯ

2.การงานที่ใช้วัตถุดิบเยอะ น้ำหนักวัตถุดิบเยอะ โอกาสล้มเหลวเยอะ ดีเรย์ร่ายที่นาน

3.โปรฯเติมอภิมหากาบ ที่แพงเกินไป จนอดใจที่จะขโมยเงินพ่อแม่มาเติมไม่ไหว เกือบ70% ที่เล่นอสุราเป็นเด็กนักเรียนทั้งนั้น(โปรฯถูกช่วยลดแรงกดดันได้นะจี) g#010

4.HP/เลือดตัวละครที่น้อย เทียบกับเทพเกมส์อินแล้ว ห่างกันเกือบแสน(HPน้อย แบทไม่สนุกหรอก น่าเบื่อมากกว่า..ตายเร็วเกิน เบลดสายคอมโบ กดได้2ท่า โดนสวนคืน เงิบเอง)  g#037

5.สกิลคลาส1 ไม่เอื้ออาชีพคลาส2 เช่น ไฟเตอร์-->พาลาดินสายค้อน/แคสเตอร์-->เครลิคสายค้อน เป็นต้น

6.เซตพื้นฐานที่เปลืองค่าไฟที่สุดในสามโลก รอ 8ช.ม ได้1 สกิล เช่น นายทำไมเก่งจัง ระดับ9 เลียนแบบได้45% มีเวลา9 นาที ผมคิดว่าคงไม่มีใครรอ72 ช.ม เพื่อแลกกับความสนุกแค่ 9 นาทีหรอก (ผมคนนึง ที่ไม่เคยคิดจะกดใช้)

*หลักๆเลยที่สัมผัสอยู่ตอนนี้ ไม่มีอ้างอิงจากผู้ใดเลย  woon_hurt


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
ทำยังไงถึงจะให้มีความหวัง

คำตอบ.... 1.ทีมงานต้องหยุดการอัพเดทรายอาทิตย์ทั้งหมด อาจจะมีแก้บัคร้ายแรงหรือบัคอื่นๆได้ทุกวันพุธเหมือนเดิม
              2.แล้วนำทีมพัฒนามานั่งพัฒนาระบบทั้งเล็กทั้งใหญ่ที่เป็นที่ต้องการของผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าให้มันสมดุลที่สุด
              3.หาวันดีเดย์ลงแพทช์ใหญ่ๆทั้งหมดที่คุณทำไว้ แล้วลงหนังสือสัก 1 ถึง 2 อาทิตย์ ถ้าจะให้ดีเอาลงหนังสือ 1เดือนไปเลย 4ฉบับ
              ของเกมเมอร์นิว(ของOSไม่รู้ว่าจะลงได้ไหม) ในแต่ละฉบับก็ลงระบบที่จะเอาลงเข้าไปให้ผู้เล่นได้อ่าน
              4.เปิดเซิพใหม่มาอีก 1เซิฟ กิจกรรมก็ * 500 ไปเลย เซิฟวุ้นว้าวุ้น (เริ่มใหม่เราไปได้ไกลกว่า) แล้วก็เอาทีมงานที่นั่งพัฒนาหรือที่เป็นแค่จีเอ็ม
              จัดกิจกรรมในเกมแบบ ทุกวันทุกชั่วโมงทำให้เซิพมันคึกคัก
              5.มีทีมงานคอยตอบคำถามเด็กใหม่ๆ ทุกเวลาหรือเวลาทำการ
              6.เอาลงเซิฟหลักทั้งหมดที่กล่าวงมาข้างต้น
              7.รออย่างมีความหวังให้เด็กใหม่ๆเข้ามาเล่น

อย่างน้อยเซิพเก่าคนเล่นเก่าๆก็กลับมา เซิฟใหม่ เด็กที่มันไม่อยากไปตามใครก็มาเริ่มใหม่ด้วยกัน ยิ่งออกสื่อมาก ยิ่งแพทช์ใหญ่มาก คนก็มักจะสนใจนะค่ะ
ปล.ลองเอาไปคิดดูค่ะ แผนการแนวๆนี้อะค่ะ  g#006