จะจัดที่ตึกคอม หรือแหลมทอง เอาสักที่สิ ไปมะถูกนะ -คนชลบุรี
อ้างจาก: ---------IcezeicE ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 17:49:37จะจัดที่ตึกคอม หรือแหลมทอง เอาสักที่สิ ไปมะถูกนะ -คนชลบุรี แก้ไขแล้วครับ ห้างแหลมทอง
ในความเห็นของผม ไม่พูดถึงการเก็บเลเวลหรือ event อื่นๆก็แล้วกันณ จุดนี้ ความสนุกในเกมของผมอยู่ที่ แบทเทิ่ล กิลวอร์ 3-3 1-1 PK(ไม่ได้ออกไปไหนนานมากละ)ก่อนจะเข้าเรื่อง ผมอยากจะพูดถึงเกมลักษณะ MOBA ที่ฮิตเปรี้ยงปร้างในในไทยมา 4-5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะ dota LOL HON dota2ตอนแรกที่คนติด dota กันผมคิดว่ามันเป็นเพียงกระแส เพราะข้อดีของ dota คือ 1.ฟรี 2.เท่าเทียม3.สนุก4.ยิ่งมีทีม ยิ่งสนุกมาก (แต่เล่นคนเดียวก็ยังถือว่าสนุก)แต่พอเกมอย่าง HON กับ LOL ออกมาแข่งผมก็คิดในใจ เห้ยถ้าเก็บตังจะมีคนเล่นหรอ(วะ) ?ปรากฏว่า มีครับ แล้วก็ไม่ใช่น้อยๆ ในไทยมีความฮิตพอๆกัน คนเติมเงินก็ถือว่า มีจำนวนและมูลค่าสูงมาก(ผมรู้จักคนทำงานข้างใน)พอรู้แบบนี้ตัดคำว่าฟรี กับความเท่าเทียม ออกไปเลยครับ (เพราะเติมเงินเพื่อให้ได้สิทธิ์เหนือกว่าคนอื่น นิดหน่อย) เหลือเพียงคำว่า สนุกงั้นมาวิเคราะกันว่า เกมเหล่านี้มันสนุกอย่างไร จากที่เล่นมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ผมได้ทราบว่าความสนุกมาจาก(ผมคิดเองนะ) 1.ในจังหวะที่มีการปะทะกัน แล้วฆ่าได้ (Kill) ร่างกายจะมีการหลั่งสารความสุข (ว่าไปนั่น) ยิ่งฆ่าได้แบบเหนือชั้นเท่าไร ยิ่งมีความภูมิใจมาก2.สกิล ต่างๆ มีความพอดี ในหลายๆด้าน ทั้งระยะเวลาและดาเมจ เช่น - การสตั้นหรือสกิลหยุด จะอยู่แค่ 0.2-2วิ ไม่นานเกินไป แต่ก็ทำให้ตายได้ - ถ้าจะนานกว่านี้ ต้องเป็นสกิล ultimate ที่มีระยะเวลานาน 2-3 นาทีขึ้นไป - สกิลใบ้ มีระยะเวลากำลังเหมาะสม 5-10 วินาที - ไอเท็มสะท้อน มีระยะเวลาแค่ 5วินาที - ไอเท็มหลบเวทย์(Avatar), สกิลหลบเวทย์ มีระยะเวลา 4-10 วินาที - สกิล อมตะ เต็มที่ 6-8 วินาที3.สกิลหลบหนีมีเยอะ ทำให้ผู้เล่นไม่ตายง่ายๆ หรือตายบ่อยๆ (ถ้าตายบ่อยๆจะหมดความสนุกลงไปทันที) เป็นเหตุให้การฆ่าทำได้ยากกว่าการหลบหนี (ก่อให้เกิดการเล่นเป็นทีมมากขึ้น)4.มีฮีโร่ ไอเทมให้เลือกเล่นได้หลากหลายสาย 1ฮีโร่ แค่ออกไอเทมต่างกัน ความสนุกก็แต่ละเกมก็เปลี่ยนไป ไม่ทำให้เบื่อ5. จาก 4 ข้อที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าต้องมีความพยายามหรือการใช้ step พอสมควร ในการจะฆ่ากันแต่ละครั้ง (ถ้าของพอๆกันนะ) -----ไร้สาระไปเยอะแล้ว มาเข้าเรื่องเกมอสุราดีกว่าสำหรับอสุรา ผมขอสรุปสั้นๆเลยนะครับมีข้อเสียหรือ สิ่งที่อาจจะทำให้หมดสนุกอยู่ 2ประเด็นคือ1. สกิลหลบหนีหรือเอาตัวรอด แบบ Active ของแต่ละอาชีพน้อยเกินไป ทำให้ไม่มีโอกาสได้ใช้ Step เข้าต่อสู้กัน (อธิบายคำจำกัดความของสกิลเอาตัวรอด หรือหลบหนี แบบActive นะครับ มันคือสกิลที่เมื่อใช้แล้ว ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสรอดจากการถูกฆ่า โดยไม่ไปทำร้ายผู้ไล่ฆ่า ตัวอย่างในที่นี้คือ สกิลโดดหนีของชาป กับ จ้าวสังเวียน พรางตัวหนีของแอส เทร ซึ่งเอาจริงๆสกิลเหล่านี้ก็ไม่ทำให้รอดชีวิตสักเท่าใดนัก ถ้าจะให้เป็นภาพชัดๆ คือ ghost staff และ BKB เป็นของแก้ทางที่เอาไว้พลิกเกมในจังหวะปะทะกัน อสุราอาจจะมี ไม้เท้ากายาหมอกแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่อาชีพเดียวที่มี )2. defensive passive สกิลและไอเทม ไม่มีความสมดุลย์ บางอาชีพดีเกินไป และบางอาชีพแย่เกินไป เท่าที่ผมนึกออก (def passive คือสกิลติดตัวที่ไม่ต้องกดใช้ และมีผลเมือตัวละครถูกโจมตีเท่านั้น) ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่กำลังดี - แรร์ชาป 95 มีระยะเวลาในการอัมพาตกำลังดี การลดร่ายช่วยให้ชาปสู้อาชีพอื่นได้ การเดินไวชดเชยการตัวบางได้บ้าง - แรร์พาลาดิน 90 ถึงไม่เพิ่มความสามารถมาก แต่เพิ่มต้านทานถือว่ามีผลมากทีเดียวในเกมนี้ - แรร์วอ 90 เกราะธาตุมืด มีความทนทานต่อธาตุทั่วไปดีมาก แต่ไม่สามารถกันสกิลได้ (ซึ่งปกติส่วนมากก็จะโจมตีเป็นสกิลอยู่แล้ว) - เกราะซามูไรเบลด เช่นเดียวกับแรร์วอ90 - สวนกลับ มีระยะเวลาการมึนกำลังดี กำลังเหมาะสม โอกาสติดพอควรในสายกายภาพ - แรร์วิ95 มีความสมดุลย์ระหว่างการเพิ่มและลดความสามารถ ถึงช่วยเพิ่มกันมึน เวทย์ แต่ก็ลดเวทย์ธาตุเช่นกัน และไม่ได้ทำให้ถึกขึ้น - ดาบมารสายฟ้า เช่นเดียวกับสวนกลับ - ความลึกลับกาลเวลา ถูกปรับให้สมดุลย์เสียที กับสกิลเจ้าปัญหา - เกราะคุ้มกาย มีการสะสมดาเมจเพื่อระเบิด ทำให้ถึกขึ้นมาพอควร แต่ไม่ถึกเกินไป ดาเมจระเบิดก็มีพอควร แต่ก็ไม่มากจนเกินไป - โล่ล้างแค้น มีทั้งผลเสีย และผลดีต่อผู้ใช้ หักล้างกันได้อย่างพอดี - เท้าลวงตา มีอัตราการวิ่งที่สูงมาก แต่แลกมาด้วย hp และการสวมใส่ไอเทมเซ็ตบางชนิดไม่ได้ - พันธมิตรเงา หลบสายกายภาพได้ดี จนน่ารำคาน แต่เจอสายเวทย์ไม่มีผลอะไร ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่แย่เกินไป - แรร์เบอ95 แย่เกินไป กับบัฟที่ได้รับ ไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร(ทั้งๆที่เป็นของ top) - แรร์พาลาดิน 95 แย่เกินไป ถ้าใครได้สัมผัสจะรู้ว่ามันไม่ควรเป็นของ top เลยจริงๆ - แรร์ทหารหนัก 95 พลังวัลคิรี่ ดูเผินๆ เหมือนจะทำให้ถีกขึ้นบ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ ช่วยได้ไม่เยอะ - คลุมแรร์เวทย์99 ไร้ประโยชน์ การกันเวทย์คำนวนแบบหัก25 ซึ่งน้อยสุดๆ แถมยังโดนกายภาพตีตาย - ร่างกายพิษ ไม่คุ้มค่ากับการฝึก ประโยชน์ยังน้อยเกินไป - พลังโชคลาภ แรร์เทร95 ผมยังไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของสกิลนี้เท่าที่ควรจะเป็นของ top ตัวอย่างสกิลและไอเทมที่ดีเกินไป - เกราะเวทย์ ดีเกินไป ป้องกันสูงเกินไป และกิน mp น้อยมากๆ มีแต่ข้อดี - คลุมแรร์กายภาพ99 สายกายภาพหลบสูงๆพอต่อสู้ได้ แต่สายเวทย์ตายสนิท แถมยังไม่มีข้อเสีย - อ้อมกอดลูซิส (ผมถือเป็น passive นะเพราะมันใช้ได้ตลอดเวลา) การที่ต้านทาน 100ทุกอย่างในเกมนี้ถือว่ามากไปหน่อยกับการที่ดีเลไม่ถึง10วิ - เซทไสยเวทย์ ผู้โจมตีควรจะมีอะไรที่ป้องกันการสะท้อนได้บ้าง หรือไม่ก็ลดทอนการสะท้อน - เกราะสะท้อน อยู่ตลอดผมว่าออกจะมากเกินไปหน่อย น่าจะเป็นแบบ กดใช้แล้วอยู่ได้ 5-10วิ แล้วมีดีเลย์ซัก 20วิมากกว่า( -----วันนี้เอาเท่านี้ก่อนแล้วกัน นึกไม่ออกแล้ว
กระทู้หล่นอีกแล้ววววว สงสัย เอาเวลาไปทำ อสุรา3D
อ้างจาก: seenoun ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 10:40:12กระทู้หล่นอีกแล้ววววว สงสัย เอาเวลาไปทำ อสุรา3D กลัวจะไม่ใช่หนะสิ