GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

[ช่วงคุยกับ DEV] แพลนการอัพเดทแพชใหญ่อสุรา 3.0 ซัมเมอร์นี้

booi4561

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
อย่ามัวแต่เอาของลงตู้ครับ  ถ้าอยากได้ตัง  ผมเสนอเติมตังย้ายเซิฟตัวละครคับ   ทำแบบนี้ต่อไปเจ๊งแน่คับ 


aekkaratza

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 81
ส่วนหนึ่งที่โกงๆกันก็มาจากออฟศาสตราเวทแล้วมันลดร่ายแบบสายเวทได้ในสกิลที่ไม่ควรทำได้ด้วยแหละ เลือดกับพลังโจมตีก็อย่างกับมาจากคนละเกม แต่พอบทจะไม่เข้าก็ไม่เข้าเลย หมดแล้วคำว่าสมดุล
ถ้าทีมงานมาอ่านทุกความคิดเห็นแล้วนำไปปรับปรุง เกมส์จะน่าเล่นมาก เพราะขนาดผู้เล่นยังรับรู้ได้เลย แต่ทำไม ทีมงานคิดไม่ได้ งงกันมั้ย???


aekkaratza

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 81


น้ำยานี้กว่าจะทำได้ก็ยาก ต้องเล่นแร่แปรธาตุตั้งเวล 11 แต่ใช้จริงไม่ได้เรื่องของก็ยังหลุดกระจุยอยู่ดี
สกิลปลดต่างๆของขุนเอาเปรียบอาชีพอื่นมาก เอา str ของขุนมาเทียบกับสเตตัสต่างๆนาๆของคนโดนปลด ตัวขุนเองแค่อัพ str ก็จบแล้ว แต่คนโดนเนี้ยสิ ต้องให้อัพทุกอันเลยเหรอ ยกตัวอย่างง่ายๆนะ สายเวทที่ไม่อัพ str แต่สกิลปลดช่องอาวุธหลักต้องใช้ str ในการป้องกัน แบบนี้ก็คฑาไม้เท้าหลุดรัวๆไปสิ จะให้อัพ str แค่เพื่อมากันโดนปลดก็คงไม่ใช่เรื่อง
ไม่จบแค่นั้น ขุนศึกยังมี C3 108 แผนถล่มวังหลวงที่แค่ทำดาเมจก็มีโอกาสได้ปลดแถมฟรีๆ แถมโอกาสก็ไม่ใช่น้อยๆด้วย ถ้ารวมสีชุดกับเกราะดินเข้าไป แค่ทำดาเมจก็มีโอกาสได้ปลดฟรีๆถึง 42% โดยที่ไม่ต้องอัพสกิลปลดนั้นไว้ก็ได้ แถมมีดาเมจม่วงหลักหมื่นเด้งรัวๆอีก นี่ยังไม่รวมหอกทลายสวรรค์กับดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่ +str40 ปลดออก 3 ดอก แถมความสามารถปลดตอนทำดาเมจอีก นี้ยังไม่ได้พูดถึงสายอื่นๆเลยนะ บอกเลยว่าของใหม่ๆที่ออกมากันขุนปลดอะ มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริง
 
ถ้าทีมงานมาอ่านทุกความคิดเห็นแล้วนำไปปรับปรุง เกมส์จะน่าเล่นมาก เพราะขนาดผู้เล่นยังรับรู้ได้เลย แต่ทำไม ทีมงานคิดไม่ได้ งงกันมั้ย???


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
เรืองปลดนี่ไม่เข้าใจว่าไม่ทำให้มันเป็นดาเมจแทนวะ เกมส์มันก็เล่นดาเมจกันอยู่แล้ว นี่คึกอะไรเอาปลดอาวุธมาเล่นแบบนี้ คนอื่นเขาตีกันด้วยดาเมจ ไอ่ตัวนี้ทำมาได้ทั้งดาเมจได้ทั้งตัดกำลังคู่ต่อสู้ คือ มึงได้ลองเล่นดูบ้างมั้ย ว่ามันน่ารำคาญแค่ไหนที่ค้องมาวิ่งหนี ไม่ก็รอใส่อาวุธ แต่สวนมากไม่ได้วิ่งหรอก มีทั้งติดมึนรัวๆ มีทั้งปลดรองเท้า ไอ่ตัวปลดเองมีกระโจนเข้าหามีกระโดดปลดอีก ไอ้เหี้ย ขุนศึกออนไลน์


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
รอปรับระบบ resistance เสร็จ
Instant kill จะคิด resistance ด้วย
รวมทั้งพิษใบ้และทักษะปลดอุปกรณ์

ถ้ามีโอกาสได้ไปลองในวุ้นนรก ยังไงฝากดูจุดอื่นๆที่อาจเก็บไม่ครบด้วยนะครับ


mangmoom2010

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 26
ส่วนหนึ่งที่โกงๆกันก็มาจากออฟศาสตราเวทแล้วมันลดร่ายแบบสายเวทได้ในสกิลที่ไม่ควรทำได้ด้วยแหละ เลือดกับพลังโจมตีก็อย่างกับมาจากคนละเกม แต่พอบทจะไม่เข้าก็ไม่เข้าเลย หมดแล้วคำว่าสมดุล
ถ้าทีมงานมาอ่านทุกความคิดเห็นแล้วนำไปปรับปรุง เกมส์จะน่าเล่นมาก เพราะขนาดผู้เล่นยังรับรู้ได้เลย แต่ทำไม ทีมงานคิดไม่ได้ งงกันมั้ย???

กลายเป็นเกมพระเวชไปแล้วครับตอนนี้ คอนเซฟอาชีพตัวละครหายหมด เลย
ส่วนทีมงานก้อัพเดทของหยอดตู้ทุกสัปดาห์ไม่เคยขาดตกบกพร่อง


mirucon01

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 1
ไหนๆก็จะเพิ่มเควสเนื้อเรื่องแล้ว ช่วยทำฉากคัตซีนด้วยได้มั้ย จะได้อินกับเนื้อเรื่องขึ้น   g#006 g#001 g#001


해주창

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
ก็ยังสงสัยอยู่ว่าหลบมันหลบโป๊ะเซ๊ะได้ดีขนาดไหนงะ
ความแม่นกับหลบยังมีค่าอยู่ไหม - -
สายเวทบางสายเวทมันไม่น่าทำออกมาให้เล่นหลบอะ (เช่นวอลอค แดง วิเขียว เอามาทำไม ??? เอามาแล้วมันทวนแรงแบบพระไหม ???)


^_^

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 173
สวัสดีเหล่าเพื่อนๆ ชาวอสุราทุกท่าน วันนี้เราจะมาชวนคุยเกี่ยวกับแผนการอัพเดทแพชใหญ่ที่มีกำหนดอัพเดทซัมเมอร์นี้ โดยจะมี 3 เรื่องหลักๆ คือ การปรับบาลานซ์ของเกม การปรับปรุง UI ต่างๆ และ การเพิ่มเติมเนื้อเรื่องและเควสหลัก โดยมีหลายละเอียดดังนี้

การปรับบาลานซ์
1. ปรับปรุงโป๊ะเชะ (ค่าคริติคอล) ลดบทบาทความสำคัญของค่าโป๊ะเชะให้มีความสามารถเทียบเท่า ใกล้เคียงกับค่าสเตตัส ค่าความสามารถอื่นๆ สาเหตุที่ทางทีมงานตัดสินใจในการปรับปรุงโป๊ะเชะอันเนื่องจากความสามารถของค่าโปะเช๊ะมีความโดดเด่นกว่าความสามารถอื่นๆ โดยเดิมมีความสามารถดังนี้
1. เมื่อฝ่ายโจมตีติดโป๊ะ ฝ่ายป้องกันจะนำค่าป้องกันมาคิดแค่ครึ่งเดียว
2. การลดโอกาสสำเร็จโปะเช๊ะของศัตรู ผู้เล่นจะต้องอัพค่าโปะเชะเช่นกัน
3. ถ้าติดโป๊ะเชะจะได้ความเสียหายเพิ่มเป็น % จากค่าความแรงโป๊ะเชะ ซึ่งถือเป็นข้อดีของโป๊ะเชะอยู่แล้ว
ด้วยความสามารถเหล่านี้จึงทำให้ความสามารถของค่าโป๊ะเชะโดดเด่นความค่าอื่นๆ ตัวละครเกือบทุกสายต้องอัพสเตตัสมาทางเดียวกัน ทำให้รูปแบบการเล่นของผู้เล่นมีจำกัด ไม่มีความหลากหลาย ซึ่งทางทีมงานมีแนวทางในการปรับปรุงค่าโป๊ะเชะดังนี้
- ปรับปรุงดาเมจความเสียหายจากโป๊ะเชะ ทางทีมงานจะปรับปรุงโดยนำค่าเกราะมาคำนวณทอนความเสียหายแบบโป๊ะเชะเหมือนการโจมตีปกติ แต่จะมีการเพิ่มค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะ และเพิ่มความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
- ปรับปรุงโป๊ะเชะให้คำนวณค่าแม่นยำ และค่าหลบหลีก  เพิ่มความสามารถให้ค่าแม่นยำ และหลบหลีกให้มีความสำคัญขึ้นมาอีกระดับนึง
- ปรับปรุงโอกาสหลบหลีกการโจมตีใหม่ ปรับปรุงการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (จากเดิม 5%-95%) เนื่องจากเพิ่มความสามารถการหลบหลีกสามารถใช้คิดการโจมตีแบบโป๊ะเชะแล้ว จึงต้องมีการปรับการโอกาสหลบให้เหมาะสมตาม
- นำการลดโอกาสเกิดโป๊ะเชะด้วยการคิดค่าโป๊ะเชะของผู้เล่นอื่นออก โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว (ใช้การคำนวนความแม่น และค่าหลบหลีกจากข้อที่ข้างต้นแทน)
- ปรับปรุงการโจมตีด้วยเวทมนต์ได้รับผลของโป๊ะเช๊ะด้วย โป๊ะเชะของการสร้างความเสียหายด้วยเวทจะมีการคิดความแรงโป๊ะเชะแล้ว (ของเก่าเอาค่าความแรงโป๊ะเชะไปลดค่าต่ำสุดในการร่ายเวทเท่านั้น) รวมทั้งเวทมนต์ฟื้นฟู HP ด้วย
2. การปรับปรุงระยะเวลาดีบัฟต่างๆ ของอาชีพแอสแซสซิน โดยการปรับลดระยะเวลาการติดพิษของแอสแซสซิน (ทำให้ใบ้) และทักษะ debuff อื่นๆที่มีเวลาแสดงผลนานจนเกินไป
3. ปรับทักษะ การปรับทักษะตัดชีพจรและทักษะ instant kill อื่นๆที่ combo กับทักษะเพิ่มจำนวน hit แล้วทำให้โอกาสสำเร็จ 100%
4. ปรับปรุงความต้านทาน โดยเพิ่มคุณค่าของความต้านทาน พร้อมทั้งลดความสามารถของสถานะผิดปกติบางอย่าง
สถานะผิดปกติบางอย่างจะส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถต่อสู้ได้นานเกินไป ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่เยอะมากหรือการทำให้ติดซ้ำๆกันอย่างต่อเนื่อง
จึงต่อมีการปรับลดทั้งระยะเวลาและการลดโอกาสการติดสถานะผิดปกติ

 - เพิ่มระบบที่ทำให้เราติดสถานะผิดปกติแบบเดิมซ้ำได้ยากขึ้น โดยคำนวณจากความต้านทานที่มีอยู่
 - ปรับลดผลความสามารถของไอเทม ยาครอบจักรวาล
5. ปรับปรุงการฟื้นฟู hp/mp ของตัวละครในระหว่างต่อสู้ ปรับปรุงฟื้นฟู hp/mp จากการนั่ง/ยืนให้ไม่สามารถทำได้ทันทีหลังจากเพิ่งออกจากการต่อสู้หรืออยู่ระหว่างการต่อสู้
6. แบ่งโซนแผนที่ในการแสดงผลของตัวละครต่างๆ ออกเป็น 3 โซนดังนี้

ุ 6.1 LIGHT ZONE : เป็นพื้นที่จะจำกัดพลังของผู้เล่นให้อยู่ในระดับเบื้องต้น ซึ่งการอัพเกรดตัวละครในเรื่องต่อไปนี้จะไม่แสดงผล
 - ค่าฟิวชันของอุปกรณ์
 - ค่าพลังจากสัตว์ขี่และร่างพัฒนา
 - เกราะประจำอาชีพ
 - อาวุธแรร์ชื่อทอง
 - ค่าเกรงขาม
 - ทักษะฝึกฝน
 - ค่าพลังจากจิตแห่งอาชีพ
 - ทักษะแห่งจิต
แผนที่ LIGHT ZONE มีดังนี้
 - southern_shire field
 - asura field
 - windle wood field
 - red_cliff field
 - death_valley field
 - grand_forest field
 - inferno_dungeon field
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 1-3
 - ดันเจี้ยนรอยเลื่อน

ุ 6.2 DARK ZONE:NORMAL เป็นพื้นที่ที่จะไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่จะมีปรับความสามารถ monster บางตัวให้เก่งขึ้นเล็กน้อย
แผนที่ DARK ZONE:NORMAL มีดังนี้
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 4-9
 - สถานที่หาวัตถุดิบอัพเกรดหมวกบอส
 - ปราสาทรัตติกาล (สถานที่ทำปีกรัตติกาล)
 - วิหารแห่งบาป (สถานที่ทำเกราะประจำอาชีพ)

ุ 6.3 DARK ZONE:HARDCORE พื้นที่โหดระดับฮาร์ดคอร์ที่ไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่มอนสเตอร์ในโซนนี้จะมีความสามารถเก่งในระดับปราการไร้ตะวัน และพื้นที่นี้จะถูกบังคับให้ผู้เล่นอยู่ในโหมด GVG (Guild vs Guild)
แผนที่DARK ZONE:HARDCORE มีดังนี้
 - ปราการไร้ตะวัน (สถานที่เก็บ lv ทักษะแห่งจิต)
 - new map (แผนที่ใหม่ๆ ในอนาคต)

ภาพการแบ่งโซนต่างๆ

การปรับปรุง UI โฉมใหม่
ทีมงานมีความตั้งใจที่จะปรับโฉม UI ใหม่ให้ดูดีเรียบง่าย และเข้าใจง่ายเป็นมิตรต่อเพื่อนๆ ผู้เล่นใหม่ อีกทั้งยังแฝงด้วยกลิ่นอาย UI เดิมๆ ตามที่เพื่อนๆ เรียกร้องเข้ามา โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละครใหม่ ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละคร เลือกตัวละคร ให้ดูดี สวยงาม และเข้าใจง่าย
หน้าสร้างตัวละครแบบใหม่

หน้าเลือกตัวละครแบบใหม่
2. ปรับปรุง UI สนทนาของ NPC : ปรับปรุง UI สนทนา NPC สะดวกเหมาะสมต่อการใช้งาน

UI สนทนาของ NPC แบบใหม่

3. ปรับปรุง UI ภารกิจภายในเกมใหม่ ให้ดูง่าย และสามารถยกเลิกภารกิจได้

UI ภารกิจแบบใหม่

4. ปรับปรุง UI สไตล์ใหม่ ให้เรียบง่าย แต่ดูสวยงามกว่าเดิม
UI สไตล์ใหม่

5. ปรับปรุงระบบเควสนักล่าใหม่ ปรับปรุงเควสนักล่าในรูปแบบใหม่ โดยมีลิสสุ่มประจำวันมาให้ผู้เล่นเลือกทำ โดยมีรางวัลเป็น EXP เงินบิลล่า และไอเทมต่างๆ เป็นต้น
ระบบเควสนักล่าแบบใหม่


การปรับปรุงเควสหลัก และเนื้อเรื่องของเกม
ทางทีมงานมีการวางแผนร้อยเรียงเรื่องราวเนื้อเรื่องของเกมอสุราใหม่ทั้งหมด การผจญภัยในโลกอสุราผ่านเควสเนื้อเรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักเผ่าพันธุ์ของตัวละครที่คุณเล่นอยู่มากขึ้น
และสนุกไปกับเนื้อเรื่องระหว่างการเดินทาง พร้อมกับ EXP เงินบิลล่าและรางวัลสุดคุ้มค่าจากระบบพัฒนาตัวละครใหม่ โดยจะมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องของเกมทั้งเข้ามาในเควสหลัก และระบบต่างๆ ภายในเกม เช่น กิจกรรมประจำวันต่างๆ ภายในเกมเป็นต้น

เพื่อนๆ ชาวอสุรามีความเห็นยังไงบ้างกับแพชนี้กันบ้างครับ ถ้าเพื่อนๆ สามารถคอมเม้นติชม หรือเสนอแนะข้อมูลเพื่อทางทีมงานจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปนะครับ

หมายเหตุ : ข้อมูลด้านบนยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และบางหัวข้ออาจมีการปรับเปลี่ยนได้

จะมาเดือนไหนครับ เมษา หรือพฤษภาคม ครับ รออยู่ครับ


^_^

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 173
สวัสดีเหล่าเพื่อนๆ ชาวอสุราทุกท่าน วันนี้เราจะมาชวนคุยเกี่ยวกับแผนการอัพเดทแพชใหญ่ที่มีกำหนดอัพเดทซัมเมอร์นี้ โดยจะมี 3 เรื่องหลักๆ คือ การปรับบาลานซ์ของเกม การปรับปรุง UI ต่างๆ และ การเพิ่มเติมเนื้อเรื่องและเควสหลัก โดยมีหลายละเอียดดังนี้

การปรับบาลานซ์
1. ปรับปรุงโป๊ะเชะ (ค่าคริติคอล) ลดบทบาทความสำคัญของค่าโป๊ะเชะให้มีความสามารถเทียบเท่า ใกล้เคียงกับค่าสเตตัส ค่าความสามารถอื่นๆ สาเหตุที่ทางทีมงานตัดสินใจในการปรับปรุงโป๊ะเชะอันเนื่องจากความสามารถของค่าโปะเช๊ะมีความโดดเด่นกว่าความสามารถอื่นๆ โดยเดิมมีความสามารถดังนี้
1. เมื่อฝ่ายโจมตีติดโป๊ะ ฝ่ายป้องกันจะนำค่าป้องกันมาคิดแค่ครึ่งเดียว
2. การลดโอกาสสำเร็จโปะเช๊ะของศัตรู ผู้เล่นจะต้องอัพค่าโปะเชะเช่นกัน
3. ถ้าติดโป๊ะเชะจะได้ความเสียหายเพิ่มเป็น % จากค่าความแรงโป๊ะเชะ ซึ่งถือเป็นข้อดีของโป๊ะเชะอยู่แล้ว
ด้วยความสามารถเหล่านี้จึงทำให้ความสามารถของค่าโป๊ะเชะโดดเด่นความค่าอื่นๆ ตัวละครเกือบทุกสายต้องอัพสเตตัสมาทางเดียวกัน ทำให้รูปแบบการเล่นของผู้เล่นมีจำกัด ไม่มีความหลากหลาย ซึ่งทางทีมงานมีแนวทางในการปรับปรุงค่าโป๊ะเชะดังนี้
- ปรับปรุงดาเมจความเสียหายจากโป๊ะเชะ ทางทีมงานจะปรับปรุงโดยนำค่าเกราะมาคำนวณทอนความเสียหายแบบโป๊ะเชะเหมือนการโจมตีปกติ แต่จะมีการเพิ่มค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะ และเพิ่มความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
- ปรับปรุงโป๊ะเชะให้คำนวณค่าแม่นยำ และค่าหลบหลีก  เพิ่มความสามารถให้ค่าแม่นยำ และหลบหลีกให้มีความสำคัญขึ้นมาอีกระดับนึง
- ปรับปรุงโอกาสหลบหลีกการโจมตีใหม่ ปรับปรุงการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (จากเดิม 5%-95%) เนื่องจากเพิ่มความสามารถการหลบหลีกสามารถใช้คิดการโจมตีแบบโป๊ะเชะแล้ว จึงต้องมีการปรับการโอกาสหลบให้เหมาะสมตาม
- นำการลดโอกาสเกิดโป๊ะเชะด้วยการคิดค่าโป๊ะเชะของผู้เล่นอื่นออก โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว (ใช้การคำนวนความแม่น และค่าหลบหลีกจากข้อที่ข้างต้นแทน)
- ปรับปรุงการโจมตีด้วยเวทมนต์ได้รับผลของโป๊ะเช๊ะด้วย โป๊ะเชะของการสร้างความเสียหายด้วยเวทจะมีการคิดความแรงโป๊ะเชะแล้ว (ของเก่าเอาค่าความแรงโป๊ะเชะไปลดค่าต่ำสุดในการร่ายเวทเท่านั้น) รวมทั้งเวทมนต์ฟื้นฟู HP ด้วย
2. การปรับปรุงระยะเวลาดีบัฟต่างๆ ของอาชีพแอสแซสซิน โดยการปรับลดระยะเวลาการติดพิษของแอสแซสซิน (ทำให้ใบ้) และทักษะ debuff อื่นๆที่มีเวลาแสดงผลนานจนเกินไป
3. ปรับทักษะ การปรับทักษะตัดชีพจรและทักษะ instant kill อื่นๆที่ combo กับทักษะเพิ่มจำนวน hit แล้วทำให้โอกาสสำเร็จ 100%
4. ปรับปรุงความต้านทาน โดยเพิ่มคุณค่าของความต้านทาน พร้อมทั้งลดความสามารถของสถานะผิดปกติบางอย่าง
สถานะผิดปกติบางอย่างจะส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถต่อสู้ได้นานเกินไป ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่เยอะมากหรือการทำให้ติดซ้ำๆกันอย่างต่อเนื่อง
จึงต่อมีการปรับลดทั้งระยะเวลาและการลดโอกาสการติดสถานะผิดปกติ

 - เพิ่มระบบที่ทำให้เราติดสถานะผิดปกติแบบเดิมซ้ำได้ยากขึ้น โดยคำนวณจากความต้านทานที่มีอยู่
 - ปรับลดผลความสามารถของไอเทม ยาครอบจักรวาล
5. ปรับปรุงการฟื้นฟู hp/mp ของตัวละครในระหว่างต่อสู้ ปรับปรุงฟื้นฟู hp/mp จากการนั่ง/ยืนให้ไม่สามารถทำได้ทันทีหลังจากเพิ่งออกจากการต่อสู้หรืออยู่ระหว่างการต่อสู้
6. แบ่งโซนแผนที่ในการแสดงผลของตัวละครต่างๆ ออกเป็น 3 โซนดังนี้

ุ 6.1 LIGHT ZONE : เป็นพื้นที่จะจำกัดพลังของผู้เล่นให้อยู่ในระดับเบื้องต้น ซึ่งการอัพเกรดตัวละครในเรื่องต่อไปนี้จะไม่แสดงผล
 - ค่าฟิวชันของอุปกรณ์
 - ค่าพลังจากสัตว์ขี่และร่างพัฒนา
 - เกราะประจำอาชีพ
 - อาวุธแรร์ชื่อทอง
 - ค่าเกรงขาม
 - ทักษะฝึกฝน
 - ค่าพลังจากจิตแห่งอาชีพ
 - ทักษะแห่งจิต
แผนที่ LIGHT ZONE มีดังนี้
 - southern_shire field
 - asura field
 - windle wood field
 - red_cliff field
 - death_valley field
 - grand_forest field
 - inferno_dungeon field
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 1-3
 - ดันเจี้ยนรอยเลื่อน

ุ 6.2 DARK ZONE:NORMAL เป็นพื้นที่ที่จะไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่จะมีปรับความสามารถ monster บางตัวให้เก่งขึ้นเล็กน้อย
แผนที่ DARK ZONE:NORMAL มีดังนี้
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 4-9
 - สถานที่หาวัตถุดิบอัพเกรดหมวกบอส
 - ปราสาทรัตติกาล (สถานที่ทำปีกรัตติกาล)
 - วิหารแห่งบาป (สถานที่ทำเกราะประจำอาชีพ)

ุ 6.3 DARK ZONE:HARDCORE พื้นที่โหดระดับฮาร์ดคอร์ที่ไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่มอนสเตอร์ในโซนนี้จะมีความสามารถเก่งในระดับปราการไร้ตะวัน และพื้นที่นี้จะถูกบังคับให้ผู้เล่นอยู่ในโหมด GVG (Guild vs Guild)
แผนที่DARK ZONE:HARDCORE มีดังนี้
 - ปราการไร้ตะวัน (สถานที่เก็บ lv ทักษะแห่งจิต)
 - new map (แผนที่ใหม่ๆ ในอนาคต)

ภาพการแบ่งโซนต่างๆ

การปรับปรุง UI โฉมใหม่
ทีมงานมีความตั้งใจที่จะปรับโฉม UI ใหม่ให้ดูดีเรียบง่าย และเข้าใจง่ายเป็นมิตรต่อเพื่อนๆ ผู้เล่นใหม่ อีกทั้งยังแฝงด้วยกลิ่นอาย UI เดิมๆ ตามที่เพื่อนๆ เรียกร้องเข้ามา โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละครใหม่ ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละคร เลือกตัวละคร ให้ดูดี สวยงาม และเข้าใจง่าย
หน้าสร้างตัวละครแบบใหม่

หน้าเลือกตัวละครแบบใหม่
2. ปรับปรุง UI สนทนาของ NPC : ปรับปรุง UI สนทนา NPC สะดวกเหมาะสมต่อการใช้งาน

UI สนทนาของ NPC แบบใหม่

3. ปรับปรุง UI ภารกิจภายในเกมใหม่ ให้ดูง่าย และสามารถยกเลิกภารกิจได้

UI ภารกิจแบบใหม่

4. ปรับปรุง UI สไตล์ใหม่ ให้เรียบง่าย แต่ดูสวยงามกว่าเดิม
UI สไตล์ใหม่

5. ปรับปรุงระบบเควสนักล่าใหม่ ปรับปรุงเควสนักล่าในรูปแบบใหม่ โดยมีลิสสุ่มประจำวันมาให้ผู้เล่นเลือกทำ โดยมีรางวัลเป็น EXP เงินบิลล่า และไอเทมต่างๆ เป็นต้น
ระบบเควสนักล่าแบบใหม่


การปรับปรุงเควสหลัก และเนื้อเรื่องของเกม
ทางทีมงานมีการวางแผนร้อยเรียงเรื่องราวเนื้อเรื่องของเกมอสุราใหม่ทั้งหมด การผจญภัยในโลกอสุราผ่านเควสเนื้อเรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักเผ่าพันธุ์ของตัวละครที่คุณเล่นอยู่มากขึ้น
และสนุกไปกับเนื้อเรื่องระหว่างการเดินทาง พร้อมกับ EXP เงินบิลล่าและรางวัลสุดคุ้มค่าจากระบบพัฒนาตัวละครใหม่ โดยจะมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องของเกมทั้งเข้ามาในเควสหลัก และระบบต่างๆ ภายในเกม เช่น กิจกรรมประจำวันต่างๆ ภายในเกมเป็นต้น

เพื่อนๆ ชาวอสุรามีความเห็นยังไงบ้างกับแพชนี้กันบ้างครับ ถ้าเพื่อนๆ สามารถคอมเม้นติชม หรือเสนอแนะข้อมูลเพื่อทางทีมงานจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปนะครับ

หมายเหตุ : ข้อมูลด้านบนยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และบางหัวข้ออาจมีการปรับเปลี่ยนได้

 เมื่อไหร่จะอัพซักทีครับ นี่มันก็จะหมดซัม้เม่ออยู่แล้วครับ รอนานมากๆแล้ว อัพซักที เหนื่อยมากที่ต้องรอ ความหวังสุดท้ายเลยจริงๆ แพทซ์นนี้ woon_angry


해주창

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
สวัสดีเหล่าเพื่อนๆ ชาวอสุราทุกท่าน วันนี้เราจะมาชวนคุยเกี่ยวกับแผนการอัพเดทแพชใหญ่ที่มีกำหนดอัพเดทซัมเมอร์นี้ โดยจะมี 3 เรื่องหลักๆ คือ การปรับบาลานซ์ของเกม การปรับปรุง UI ต่างๆ และ การเพิ่มเติมเนื้อเรื่องและเควสหลัก โดยมีหลายละเอียดดังนี้

การปรับบาลานซ์
1. ปรับปรุงโป๊ะเชะ (ค่าคริติคอล) ลดบทบาทความสำคัญของค่าโป๊ะเชะให้มีความสามารถเทียบเท่า ใกล้เคียงกับค่าสเตตัส ค่าความสามารถอื่นๆ สาเหตุที่ทางทีมงานตัดสินใจในการปรับปรุงโป๊ะเชะอันเนื่องจากความสามารถของค่าโปะเช๊ะมีความโดดเด่นกว่าความสามารถอื่นๆ โดยเดิมมีความสามารถดังนี้
1. เมื่อฝ่ายโจมตีติดโป๊ะ ฝ่ายป้องกันจะนำค่าป้องกันมาคิดแค่ครึ่งเดียว
2. การลดโอกาสสำเร็จโปะเช๊ะของศัตรู ผู้เล่นจะต้องอัพค่าโปะเชะเช่นกัน
3. ถ้าติดโป๊ะเชะจะได้ความเสียหายเพิ่มเป็น % จากค่าความแรงโป๊ะเชะ ซึ่งถือเป็นข้อดีของโป๊ะเชะอยู่แล้ว
ด้วยความสามารถเหล่านี้จึงทำให้ความสามารถของค่าโป๊ะเชะโดดเด่นความค่าอื่นๆ ตัวละครเกือบทุกสายต้องอัพสเตตัสมาทางเดียวกัน ทำให้รูปแบบการเล่นของผู้เล่นมีจำกัด ไม่มีความหลากหลาย ซึ่งทางทีมงานมีแนวทางในการปรับปรุงค่าโป๊ะเชะดังนี้
- ปรับปรุงดาเมจความเสียหายจากโป๊ะเชะ ทางทีมงานจะปรับปรุงโดยนำค่าเกราะมาคำนวณทอนความเสียหายแบบโป๊ะเชะเหมือนการโจมตีปกติ แต่จะมีการเพิ่มค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะ และเพิ่มความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
- ปรับปรุงโป๊ะเชะให้คำนวณค่าแม่นยำ และค่าหลบหลีก  เพิ่มความสามารถให้ค่าแม่นยำ และหลบหลีกให้มีความสำคัญขึ้นมาอีกระดับนึง
- ปรับปรุงโอกาสหลบหลีกการโจมตีใหม่ ปรับปรุงการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (จากเดิม 5%-95%) เนื่องจากเพิ่มความสามารถการหลบหลีกสามารถใช้คิดการโจมตีแบบโป๊ะเชะแล้ว จึงต้องมีการปรับการโอกาสหลบให้เหมาะสมตาม
- นำการลดโอกาสเกิดโป๊ะเชะด้วยการคิดค่าโป๊ะเชะของผู้เล่นอื่นออก โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว (ใช้การคำนวนความแม่น และค่าหลบหลีกจากข้อที่ข้างต้นแทน)
- ปรับปรุงการโจมตีด้วยเวทมนต์ได้รับผลของโป๊ะเช๊ะด้วย โป๊ะเชะของการสร้างความเสียหายด้วยเวทจะมีการคิดความแรงโป๊ะเชะแล้ว (ของเก่าเอาค่าความแรงโป๊ะเชะไปลดค่าต่ำสุดในการร่ายเวทเท่านั้น) รวมทั้งเวทมนต์ฟื้นฟู HP ด้วย
2. การปรับปรุงระยะเวลาดีบัฟต่างๆ ของอาชีพแอสแซสซิน โดยการปรับลดระยะเวลาการติดพิษของแอสแซสซิน (ทำให้ใบ้) และทักษะ debuff อื่นๆที่มีเวลาแสดงผลนานจนเกินไป
3. ปรับทักษะ การปรับทักษะตัดชีพจรและทักษะ instant kill อื่นๆที่ combo กับทักษะเพิ่มจำนวน hit แล้วทำให้โอกาสสำเร็จ 100%
4. ปรับปรุงความต้านทาน โดยเพิ่มคุณค่าของความต้านทาน พร้อมทั้งลดความสามารถของสถานะผิดปกติบางอย่าง
สถานะผิดปกติบางอย่างจะส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถต่อสู้ได้นานเกินไป ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่เยอะมากหรือการทำให้ติดซ้ำๆกันอย่างต่อเนื่อง
จึงต่อมีการปรับลดทั้งระยะเวลาและการลดโอกาสการติดสถานะผิดปกติ

 - เพิ่มระบบที่ทำให้เราติดสถานะผิดปกติแบบเดิมซ้ำได้ยากขึ้น โดยคำนวณจากความต้านทานที่มีอยู่
 - ปรับลดผลความสามารถของไอเทม ยาครอบจักรวาล
5. ปรับปรุงการฟื้นฟู hp/mp ของตัวละครในระหว่างต่อสู้ ปรับปรุงฟื้นฟู hp/mp จากการนั่ง/ยืนให้ไม่สามารถทำได้ทันทีหลังจากเพิ่งออกจากการต่อสู้หรืออยู่ระหว่างการต่อสู้
6. แบ่งโซนแผนที่ในการแสดงผลของตัวละครต่างๆ ออกเป็น 3 โซนดังนี้

ุ 6.1 LIGHT ZONE : เป็นพื้นที่จะจำกัดพลังของผู้เล่นให้อยู่ในระดับเบื้องต้น ซึ่งการอัพเกรดตัวละครในเรื่องต่อไปนี้จะไม่แสดงผล
 - ค่าฟิวชันของอุปกรณ์
 - ค่าพลังจากสัตว์ขี่และร่างพัฒนา
 - เกราะประจำอาชีพ
 - อาวุธแรร์ชื่อทอง
 - ค่าเกรงขาม
 - ทักษะฝึกฝน
 - ค่าพลังจากจิตแห่งอาชีพ
 - ทักษะแห่งจิต
แผนที่ LIGHT ZONE มีดังนี้
 - southern_shire field
 - asura field
 - windle wood field
 - red_cliff field
 - death_valley field
 - grand_forest field
 - inferno_dungeon field
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 1-3
 - ดันเจี้ยนรอยเลื่อน

ุ 6.2 DARK ZONE:NORMAL เป็นพื้นที่ที่จะไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่จะมีปรับความสามารถ monster บางตัวให้เก่งขึ้นเล็กน้อย
แผนที่ DARK ZONE:NORMAL มีดังนี้
 - สถานที่ที่ใช้เก็บ lv ทักษะฝึกฝน ช่วง lv 4-9
 - สถานที่หาวัตถุดิบอัพเกรดหมวกบอส
 - ปราสาทรัตติกาล (สถานที่ทำปีกรัตติกาล)
 - วิหารแห่งบาป (สถานที่ทำเกราะประจำอาชีพ)

ุ 6.3 DARK ZONE:HARDCORE พื้นที่โหดระดับฮาร์ดคอร์ที่ไม่จำกัดพลังของผู้เล่น แต่มอนสเตอร์ในโซนนี้จะมีความสามารถเก่งในระดับปราการไร้ตะวัน และพื้นที่นี้จะถูกบังคับให้ผู้เล่นอยู่ในโหมด GVG (Guild vs Guild)
แผนที่DARK ZONE:HARDCORE มีดังนี้
 - ปราการไร้ตะวัน (สถานที่เก็บ lv ทักษะแห่งจิต)
 - new map (แผนที่ใหม่ๆ ในอนาคต)

ภาพการแบ่งโซนต่างๆ

การปรับปรุง UI โฉมใหม่
ทีมงานมีความตั้งใจที่จะปรับโฉม UI ใหม่ให้ดูดีเรียบง่าย และเข้าใจง่ายเป็นมิตรต่อเพื่อนๆ ผู้เล่นใหม่ อีกทั้งยังแฝงด้วยกลิ่นอาย UI เดิมๆ ตามที่เพื่อนๆ เรียกร้องเข้ามา โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละครใหม่ ปรับปรุงหน้าสร้างตัวละคร เลือกตัวละคร ให้ดูดี สวยงาม และเข้าใจง่าย
หน้าสร้างตัวละครแบบใหม่

หน้าเลือกตัวละครแบบใหม่
2. ปรับปรุง UI สนทนาของ NPC : ปรับปรุง UI สนทนา NPC สะดวกเหมาะสมต่อการใช้งาน

UI สนทนาของ NPC แบบใหม่

3. ปรับปรุง UI ภารกิจภายในเกมใหม่ ให้ดูง่าย และสามารถยกเลิกภารกิจได้

UI ภารกิจแบบใหม่

4. ปรับปรุง UI สไตล์ใหม่ ให้เรียบง่าย แต่ดูสวยงามกว่าเดิม
UI สไตล์ใหม่

5. ปรับปรุงระบบเควสนักล่าใหม่ ปรับปรุงเควสนักล่าในรูปแบบใหม่ โดยมีลิสสุ่มประจำวันมาให้ผู้เล่นเลือกทำ โดยมีรางวัลเป็น EXP เงินบิลล่า และไอเทมต่างๆ เป็นต้น
ระบบเควสนักล่าแบบใหม่


การปรับปรุงเควสหลัก และเนื้อเรื่องของเกม
ทางทีมงานมีการวางแผนร้อยเรียงเรื่องราวเนื้อเรื่องของเกมอสุราใหม่ทั้งหมด การผจญภัยในโลกอสุราผ่านเควสเนื้อเรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักเผ่าพันธุ์ของตัวละครที่คุณเล่นอยู่มากขึ้น
และสนุกไปกับเนื้อเรื่องระหว่างการเดินทาง พร้อมกับ EXP เงินบิลล่าและรางวัลสุดคุ้มค่าจากระบบพัฒนาตัวละครใหม่ โดยจะมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องของเกมทั้งเข้ามาในเควสหลัก และระบบต่างๆ ภายในเกม เช่น กิจกรรมประจำวันต่างๆ ภายในเกมเป็นต้น

เพื่อนๆ ชาวอสุรามีความเห็นยังไงบ้างกับแพชนี้กันบ้างครับ ถ้าเพื่อนๆ สามารถคอมเม้นติชม หรือเสนอแนะข้อมูลเพื่อทางทีมงานจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปนะครับ

หมายเหตุ : ข้อมูลด้านบนยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และบางหัวข้ออาจมีการปรับเปลี่ยนได้

 เมื่อไหร่จะอัพซักทีครับ นี่มันก็จะหมดซัม้เม่ออยู่แล้วครับ รอนานมากๆแล้ว อัพซักที เหนื่อยมากที่ต้องรอ ความหวังสุดท้ายเลยจริงๆ แพทซ์นนี้ woon_angry
กิลเราเลิกหมดแล้ว เย้เย้ 5555


SlasheR_

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 315
อยากให้ UI ของ PC แยกกับของ Mobile ใช้งานตอนนี้ยากมาก แทบไม่อยากเล่นเลยอะไรเต็มจอไปหมด ใช้ 10 slot เหมือนเดิมก็ไม่ได้


credit by จีเอ็มเปเป้



ชื่อไรวะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
ปัจจุบันในนรกมีการเนิฟขุนปลดกับต้านทานและสกิวคำสาปแล้วตอนนี้ยังรอเคลือบแอสอยู่


mangmoom2010

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 26
ผลของการปรับสกิลจิต หรือของฟิวชั่น ต่างๆในโซนขาว คือให้มันแสดงผลกับเฉพาะผู้เล่นด้วยกันจะได้ไหมเพราะปัญหาหลักมันเกิดจากผู้เล่นด้วยกันเอง โดยเฉพาะในแมพ คนที่รับเควสชื่นชอบความเจ็บปวด น่าจะยกเลิกในแมพนี้  หรือไม่ก็ให้ไม่แสดงผลกับคนที่รับเควสชอบความเจ็บปวดก็ได้