ผู้เขียน หัวข้อ: คงจบแบบเดิมสินะ  (อ่าน 5118 ครั้ง)

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
คงจบแบบเดิมสินะ
« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:01:07 »

1. เวลไวมาก (ไม่มีจุติ แต่เวลพุ่งไปสูงอย่างรวดเร็ว)
*วันที่ 23 (วันแรก) จากที่ทดสอบเอง (เวลคนเดียว) เปิดวันแรกเวลถึง 22
-พวกที่เวลเป็นปาร์ตี้ไวกว่า
*วันที่ 24 (วันที่ 2) เวลคนเดียวเกือบ 40
- พวกเวลเป็นปาร์ตี้ตีพลลาดตะเวนกันได้แล้ว (คลาส 2 น่าจะเวล 50-60 +) ทั้งๆที่เรายังแค่ คลาส 1
*วันที่ 25 (วันนี้) เวลเป็นปาร์ตี้ (ในแมพเข้ เข้าตี้เพราะความจำเป็นนะ แม่งลากมอนกันหมด) เวลพุ่งอย่างรวดเร็ว ประมาณ 2-3 ชั่วโมงเวล 40 ยัน 50)
หลังจาก 50 ไม่ได้ปาร์ตี้ เวลคนเดียวรัวๆจนเวล 70 (ขนาดไม่มีพระส่วนตัว ถ้ามีจะโครตสบายมากๆ)
- พวกที่ปาร์ตี้แม่งคง 80-90 กว่ากันละมั้ง

เวลพุ่งขนาดนี้ ถ้าเปิดจริงระบบครบๆคงไม่ต้องสงสัยนะ สักพักคนต้องมาดิ้นขอระบบจุติ สุดท้ายก็เข้าโหมดเดิม

คือระบบปาร์ตี้ส้นตีนมาก เรียกตามตรงคือระบบหมาหมู่ขอทาน มีเพิ่ม EXP แถม exp ที่ได้ก็เยอะนะ ถ้าหักลบตามจำนวนจริงน่าจะสมดุลกว่า อย่างตีเข้เวล 50 เมื่อกด *200 ได้ exp 8900 (โดยประมาณ) ปาร์ตี้กัน 10 คนหารไปให้เหลือคนละ 890
ว่ากันตามตรง คือกูเวลคนเดียวจาก 50-70 เท่าที่ดูมาเห็นมีแต่พวกเวลเป็นปาร์ตี้ ส่วนมากเป็นพวกสวะแม่งเวลคนเดียวคงไม่มีปัญญาพ้น 41 ซึ่งปาร์ตี้มันก็ไม่ได้ผิดนะ ผิดตรงที่แม่งไม่สมดุล ได้ exp เยอะ แถมยังคูณ ถ้าคนยิ่งเยอะยิ่งลบยังน่าจะเหมาะสมกว่า

2. จากข้อ 1 คือ เวลคนเดียว โครตลำบาก ---- แต่เวลหลายคน exp ขี้โกง
เวลคนเดียว
"ไม่มีระบบอาหาร"
"ไม่มีตัวซัพพอร์ต"
" EXP น้อยกว่าพวกที่คูณในปาร์ตี้ "
"ไม่มีระบบสมัยใหม่อื่นๆ"
เล่นจากวันที่ 23-25 แค่ 2-3 วัน (เวลรัวๆนะ) แบบนี้ผลลัพธ์ คุ้มค่ากับความเหนื่อย (ถึงแม้แม่งจะเวลไวเวอร์เมื่อเทียบกับสมัยก่อน)
"แต่ถ้า" เปลี่ยนด้านบนจาก "ไม่มี" เป็น "มี" ความสะดวกจะ *2 *3 *4 *5 แบบนี้ "ไม่สมดุล"

เวลหลายคน
"ไม่มีระบบอาหาร"
"แต่มีตัวซัพพอร์ต"
"มี exp เพิ่ม ในขณะที่การหารไม่หารตามจำนวนจริง"
เท่าที่เห็นพวกไร้ความสามารถพวกนี้ เวลพุ่งๆกันๆ เล่นแบบชิลๆ ไม่สะเทือนไม่ลำบาก เวลวันนี้คง 80-90 (ถ้าไม่โง่)
"แต่ถ้า" เปลี่ยนเป็นมีอาหารอีกละ ? พุ่งนี้คงเวลตัน แล้วระยะเวลาที่เหลือของเซิฟเวอร์ละ ไล่ฆ่ากันสนุกนะชอบ (ถ้าไม่ติดว่าคนในเซิฟเหลือแค่หลักสิบคนอะนะ หน้าเดิมๆ)


(แต่มีโซลและไอเท็มกิจกรรมเล็กน้อยที่ไม่ค่อยสะเทือน)

สรุปข้อ 2 ว่า "ระบบยังไม่ครบ ก็มาถึงจุดจุดนี้แล้ว"   "ความไม่สมดุลระหว่างการเล่นคนเดียวกับเป็นกลุ่ม"

3. ไอเท็มเงินที่เปิดเป็นบางส่วน
นี้ขนาดเปิดมาแค่เล็กน้อยยังช่วยในการเล่นได้ขนาดนี้
ในอนาคตคงจะเปิดเพิ่ม "ยังมีอะไรที่ความสามารถเหนือกว่าที่เปิดอีกไหม"  อย่าง "เด็กเส้น"  และของอื่นๆอีกมากมาย

4. จากทั้ง 3 ข้อด้านบน ที่กล่าวมาคือมีปัญหา "ด้านความไม่สมดุลต่างๆ"
ซึ่งอย่างที่บอกไป "ระบบไม่เหมือนเดิม" ถ้าจะปรับคงปรับยาวๆๆๆๆๆ หรือไม่ปรับ เน้นแบบขี้เกียจ ก็ตามลอยอวตารไปสะ
"เกมอวตาร ไม่ใช่อสุรานะ" เกมใหม่นะ อวตาร (แต่คนถ่ายรูปมาลงบอร์ดอสุรา เสือกเข้าไปแบนถาวร)
คนละเกมนะๆๆๆ สุดท้ายรวมเซิฟ โครตจะไทย
ปรับความสามารถต่างๆๆๆๆ ปรับไปปรับมาๆๆๆๆๆ โอ้ววว
สุดท้ายประสบการณ์เปิดเกมนี้มานับ 10 ปี มาเปิดเซิฟย้อนหลังระลึกถึงวันเก่าๆจะกลายเป็นแค่เซิฟห่วยๆเอามาแดกเงินชั่วคราวหรือไม่ ? ต้องรอติดตามยันเปิดจริง รีอีกรอบกูก็ไม่ทดสอบละ เสียเวลา



BlackOne

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:08:39 »
ตี้ 16 คนผมนั่งเวล ตั้งแต่ 9.00 โมงเช้าจนถึง 19.00 จากเลเวล 38 - 62 เข้วี ครับใครบอก 2 - 3 ชั่งโมง

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:12:46 »
"กูบอก" ก็ผมเวลอยู่ 2-3 ชั่วโมง 41-50 (เป็นปาร์ตี้)   g#023
แล้ววันนี้เวลคนเดียวจาก 14.00 - 18.00 โดยประมาณ ประมาณ 4-5 ชั่วโมง เวล 70

BlackOne

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:19:34 »
" คือระบบปาร์ตี้ส้นตีนมาก เรียกตามตรงคือระบบหมาหมู่ขอทาน " ที่พูดมานี้คืิอนายไม่มีคนคบเหรอครับหรือเข้าหาคนอื่นไม่เป็น ดูจากสกิลปากแล้วก็ไม่น่าจะมีใครอยากคบหาด้วยนะ

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:24:45 »
ความคิดไพร่ๆแบบมึงกูก็พอเข้าใจนะ "เรียกร้องหาสมดุล" (ระบบเกม) เสือกมโนไปเรื่องไม่มีใครคบ (เรื่องส่วนตัว)

ดูจากชื่อบอร์ดโง่ๆของมึงน่าจะเป็นไอพวกขี้แพ้เมื่อวานซืนสินะ
  g#004

BlackOne

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:37:27 »
หืม ผมเรียกร้องอะไรเหรอ อันไหนที่ผมสื่อถึงการเรียกร้องเหรอครับ

BlackOne

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:40:18 »
เกมทุกเกมมันก็ถูกออกแบบมาให้เข้าสังคม ที่คุณกำลังพูดออกมามันขัดกันมากเลยนะ คิดว่าเป็นใครเหรอครับ อยากโชว์ฉายเดี่ยวเหรอเท่ เหรอหืม

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:41:07 »
หนักละไอสัท ใจเย็ดๆอ่านให้แตกฉานก่อนจะพ่นน้ำลายไอสัท  g#037

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:43:24 »
สงสัยพล่ามว่าตี้เวลกัน 10 ชั่วโมง แล้วคิดว่าตี้อื่นจะโง่แบบตี้มึงสินะ " เลยพล่ามว่าใครบอก 2-3 ชั่วโมง "
พอกูบอกว่ากูบอกเท่านั้นแหละ หมดมุกเถียง เกรียนแตก พ่นน้ำลายกระจาย พามุดรูกะลาเฉย

BlackOne

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 19:44:54 »
ที่ผมอ่านก็ไม่เห็นจะมีอะไร เห็นแค่คนกำลังดิ้นเพื่อตัวเองอยู่อย่างนั้น เรียกร้องหาความเป็นธรรมให้ตัวเอง  #038

เรียว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 354
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 21:04:14 »
ที่จขกท.พูดมาผมเห็นด้วยครับ ไม่ว่าใครจะมองมุมไหน แต่ผมเห็นด้วยกับจขกท. พูดถูกทุกประการ คิดเหมือนผมเป้ะ

Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 21:10:31 »
เห็นด้วยครับส่วนตัวคิดว่าสายsoloลำบากไปนิดอยากให้ปรับโพชั่นขึ้นให้สายsoloสบายขึ้นเวลต่อเนื่องขึ้นครับ

-สำหรับปาตี้นี้เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยนะครับทำให้เเต่ละอาชีพมีบทบาทมากขึ้น

-เรื่องเวลตันผมว่าควรเลื่อนเพดานเวลขึ้นมากกว่า ส่วนตัวว่าจุติไม่ใช่ทางออกที่ดี

 g#039 g#039

หมีพูห์ไม่ใช่หมูพี♥

  • อย่าเเส่.
  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 359
  • ชื่อพีพีจำไว้ดีดีนะ.
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 21:27:28 »
ล้มเลิกความคิดที่จะเอา PJ1 กลับมาเถอะ ทีมงานล่าสุดมีใครมาทัน PJ1 บ้างละ  g#025
ก็คงเหลือเเค่ คราบ ของ PJ1 ไม่ได้เป็น PJ1 จริงๆ ปลอม เปลือก อิอิ  g#022 g#022 g#022 g#022
เเฝงตัวมา ''ส่องเฟส'' เเล้วคาบเรื่องกูไป ''นินทา''
คนเเบบนั้น เค้าเรียกว่า ขี้ข้า หรือไม่ก็ ''สุนัข'' ที่เเสนภักดี g#024

tHe kIP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 60
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 01:17:52 »
การทดสอบรอบนี้หลักๆจะดูเรื่องของความเร็วในการเก็บเลเวล เมื่อเปิดทั้งไอเท็มโซล เควสนักล่า และของรางวัลจากกิจกรรมประจำเดือน

เปิดทดสอบไอเท็มโซล (23/12/2558)
1.reset server เพื่อเริ่มต้นแบบมีไอเท็มโซลเข้ามาเกี่ยว
2.ปรับโซลเริ่มต้นให้เท่ากัน ที่ 100,000 โซล
3.ลงไอเท็มโซลที่จะขายในเซิร์ฟเวอร์วุ้นวันวาน
4.กิจกรรมปีใหม่

รายการปรับเพิ่ม
 - ลงขายของโซล (บางชิ้น)
 - ลด EXP จากเควส โดยให้ไม่เกิน 15% ของเลเวลที่กำหนด
 - เอาเงินและเอาอุปกรณ์ที่เป็นรางวัล ออกจากเควสนักล่า
 - ปรับรางวัล quest วุ้นวุ่นๆ, ซุปเยื่อไผ่, รองเท้าผ้าของร็อบบี้ (เปลี่ยนชื่อจาก เรียนทักษะตั้งห้องสนทนา)

กระทู้นี้ถือว่าตรงเป้าหมายของการทดสอบรอบนี้นะ
อย่างที่ ทีมงานแจ้งไว้ ทดสอบรอบนี้หลักๆคือ ดูเรื่องความเร็วในการเก็บเวล ซึ่ง ส่วนตัวก็รู้สึกมันเร็วสบายกว่าเมื่อก่อนเยอะ ซึ่งมันก็ต้องแน่นอนอยู่แล้วเพราะ มอนเตอร์เยอะขึ้น ตัวเลือกเยอะขึ้น ที่เวลดีๆมากขึ้น มันไม่มีทางเหมือนเมื่อก่อนอยู่แล้วครับ เรื่องเวลผมก็ว่าเวลไวไปจริงๆครับ แต่ผมมองปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ ทุกคนที่ทดสอบมีโซล มีไอเท็มช่วยเหลือเยอะ(ผมสู้มอนไม่ได้ก็สร้างตัวปั๊มโซล มากดเบียมมาบวกของไป เวลง่ายขึ้นเยอะ 555+)พอเปิดจริงๆ มันก็ต้องมีคนไม่ได้เติมบ้างละเนอะ แต่พวกทุมทุนก็คงเวลพุ่งน่าดู

เรื่องระบบปาตี้ เอาจริงๆ ที่ระบบเป็นแบบนี้ก็เพราะ อย่างแรกคือ ถ้าระบบไม่เพิ่มเยอะ คนก็จะไม่ค่อยอยากปาตี้ ถ้าปาตี้มันช้ากว่าเวลคนเดียว แล้วจะไปปาตี้ให้วุ่นวายทำไมจริงม่ะครับ แต่ปัญหา มันคือ มันไวกว่าเวลคนเดียวเยอะเกินไป ด้วยมอนที่หลากหลายขึ้น ด้วยตัวเลือกที่เยอะขึ้น มันก็ไม่ควรจะเร็วขนาดนี้ ปาตี้ได้เปรียบ ทั้งได้ exp ที่มากไม่น้อย + กับ สามารถสู้มอนข้ามขั้นได้สบายๆ ทำให้มันขึ้นเร็วมากจริงๆ

สุดท้าย เรื่องเวล นี่ผมว่ามันก็ตัดสินยากอ่ะนะครับ ว่าจะให้มัน ช้าขนาดไหน เพราะ ถ้าช้าไปมากๆ คนก็พาลจะบ่นไม เวลยาก เวลช้า จังว่ะ อีกนั่นล่ะ ยังไง รีรอบหน้า ก็น่าจะมีการปรับอะไรออกมาอีกนั่นล่ะครับ ดูๆแล้ว คงต้องปรับแล้วรี ปรับแล้วรี อีกหลายรอบนั่นล่ะครับ กว่าจะเข็นออกมา เพราะไม่งั้น ก็จะล่มอีกพอดี

ปล.เรื่อง สมดุล ระหว่าง คนเดียว กับ คนเป็นกลุ่มมัน ไม่มีทางอยู่แล้วครับ ลองมองออกไปในโลกความเป็นจริงนิดนึงครับ ไม่เวลคนเดียวไม่ได้แปลว่าไม่มีความสามารถนะครับ ถ้าฉลาดหน่อย คงจะพอทราบนะครับ ว่าทางลำบาก กับ ทางลำบากน้อยกว่าจะเลือกทางไหน แล้วก็นี่เป็นเกมออนไลน์ครับ ไม่จำเป็นต้องเล่นคนเดียวนะครับ คนไปเวลเป็นตี้เวลกับเพื่อน ไม่ได้แปลว่าสวะ เวลเองไม่ได้นะครับ อย่างอื่นผมโอเคนะกับความคิดเห็น แต่การไปดูถูกคนอื่นสวะไปทั่วนี่ ถ้าไม่มี จะเป็นการเสนอแนะที่โอเคเลยล่ะ


aoodragon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 197
Re: คงจบแบบเดิมสินะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2015, 08:42:35 »
เห็นด้วยส่วนนึงนะคือระยะเวลาการเก็บเลเวลในเซิฟวันวานไม่ควรจะเร็วเอาจริงๆให้มันช้าไปเลย ถ้าใครชอบเร็วๆไปเล่นเซิฟเก่าดีกว่า
เคยบอกทีมงานไปแล้วในกระทู้นึงว่าอย่าเร่ง*EXPในเซิฟวันวานน่ะนะเพราะเดี๋ยวตันไวแน่ๆแล้วก็จะมีคนบ่นเวลตันไม่มีไรทำแล้วตามด้วย
ขอเพิ่มเพดานเลเวลไม่ก็จุติแล้วลงท้ายก็จะเป็นเหมือนเซิฟเก่าทั้ง3อีก พวกตัวช่วยในการเก็บเวลอย่างของโซลก็ไม่ควรมีเหมือนกัน
ที่เซิฟเก่าทั้ง3มันเป็นอย่างตอนนี้ก็เพราะคำว่า"ขอนิดนึงขอหน่อยนึง"แล้วมันก็มากขึ้นเรื่อยๆนั่นล่ะ เซิฟวันวานอย่ามีไปเลยดีกว่า

เรื่องปาร์ตี้นั้นตี้16คนได้EXPเหลือตัวละ50%ก็ยังคุ้มนะ โซโล่ได้EXP100%ตามปกติก็ดีอยู่แล้วไม่ต้องไปปรับเพิ่มหรือเพิ่มระบบสนับสนุนอะไรหรอก
เพราะเซิฟนี้เน้นแบบปาร์ตี้มากกว่าเซิฟเก่า คือแค่ไม่เพิ่มความได้เปรียบของระบบลุยแบบปาร์ตี้ก็พอแล้ว

*นี่แค่เซิฟทดสอบทีมงานจะลองปรับยังไงก็ยังรับได้แต่ถ้าทำระบบฉลาดๆแบบแนวทางเซิฟเก่าแล้วเอาไปลงเซิฟวุ้นวันวานนี่ระวังคนหลายๆกลุ่มรวมผมจะเลิกเล่นเอานะ
เอียนกับแนวทางการพัฒนาของเซิฟเก่าเต็มทีแล้วไม่อยากจะเจอในเซิฟใหม่อีก