[ถามความเห็น]3.สกิลไร้เทียมทานของแคสเตอร์อย่าง "พลังเยือกแข็ง" ควรปรับไหม?
เหตุผล
-เป็นแค่สกิลของคลาส 1
-ใช้เหรียญแค่ 13เหรียญ แต่ได้ผลห้ามเดิน 100% เป็นระยะเวลา 6.5วิ แถมไม่มีระยะหลังใช้
-ระยะร่าย 16ช่อง
-คอมโบกับเพลิงได้โหดเกินไป
สกิลนี้ ตอนเรายังเล่นอยู่ มันไม่ใช่แบบนี้นะ (ปรับไปตั้งกะเมื่อไรนี่)
ตอนเราเล่นอยู่ มันจะเป็น
- ติดห้ามเดิน 100% ราวๆ 2 วิ ก่อน
- จากนั้นจะเป็นเดินช้า อีกราวๆ 3-4 วิ (จำไม่ค่อยได้ แต่รู้สึกราวๆนี้ล่ะ)
- เป็นสกิลหมู่ ศัตรูในรัศมีที่โดนจะไม่คิดต้านทาน (แต่เป้าหมายหลักคิด)
- (เราว่า) ระยะร่าย สมเหตุสมผลกับแคสเตอร์แล้ว (ย้ำว่าแคสเตอร์) โดยไม่มีดีเลย์ ถือเป็นสกิลหยุดหลักเพียงสกิลเดียวที่ใช้ใส่มอนได้ผล 100% ไม่งั้นแคสเตอร์จะไม่มีสกิลป้องกันตัวอะไรเลย ต้องใส่แค่สกิลเดียวให้มอนตาย ไม่งั้นก็ม่อง เพราะไม่มีสกิลป้องกันการหยุดร่าย (แบบเกราะเวทย์ของวิ)
ข้อ 2. ส่วนใหญ่เวทย์มันก็ 16 ช่องหมดล่ะ เหมือนๆกะสกิลธนูที่ 18 หรือ 20 ช่องนี่ล่ะ
ข้อ 3. มันก็เป็นงี้มาตั้งนานละนี่
มันเปลี่ยนไปอ่อ ถ้ายังเหมือนเดิมเราว่าไม่ควรปรับนะ
คือแบบนี้ครับท่านเบล
พลังเยือก , พลังน้ำแข็ง ถ้าอัพปรัชญาฟรอสเต็ม
ปรัชญาแห่งฟรอส มันจะเพิ่มขึ้น 3.5 วิ ซึ่งของเดิมแช่ 3วิครับ
พูดง่ายๆก็คือ คนทีใส่เท้าลวงตาความเร็ว 20หน่วย เจอสกิลแคสเตอร์ไม่มีดีเลย์ ก็วิ่งไม่ออกได้ 6.5วิ เลยครับ
ข้อ 2 เวทย์ที่มีระยะ 12ช่องมี กรงน้ำแข็ง แรงโน้ม ศรเวทย์ รวมไปถึงคำสาปหมอกที่น่าจะระยะน้อยกว่า 12ช่อง
สกิลพวกนี้ ส่วนใหญ่เป็นสกิล stop,slow ทั้งนั้นครับ
ข้อ 3 ใช่ครับ คอมโบนี้ ผมคิดว่ามันหากินง่ายเกินไป ในวิที่ของไม่เยอะจุไม่เยอะ ลองเทียบว่าถ้าอาชีพอื่น ที่ไม่ค่อยรวย เจอแบบนี้ ก็แย่ล่ะครับ
ส่วนคนที่รวยอยู่แล้ว มียาครอบกด การต่อสู้ระดับสูง เขาก็สาปหมอก กรงเพลิงกันอยู่แล้ว ไม่มานั่งแช่กันหรอก
ผมหมายถึง ผู้เล่นระดับกลาง - ล่าง วิบางคน ไม่ต้องทนฝึกซี 3 แบบกรงน้ำแข็ว มาเล่นแช่ เพลิง เอาง่ายๆ ถ้าเทียบกันแล้วคอมโบอาชีพอื่นที่
ไม่อาศัยของระดับสูงเหมือนกัน เทียบไม่ติดเลยครับ และผมก็คิดว่า นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่คนคิดว่าวิโกง เพราะคอมโบนี้มันเล่นง่ายครับ