GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ความบรรเจิดใหม่กับข้อเสนอใหม่ของการวอร์

DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
    ผมเชื่อว่าทุกสมาคมอยากได้บ้านหมด และสมาคมใดที่ได้บ้านก็อยากกันบ้านหมด ปัญหาคือการเสียทรัพย์ เพราะบางสมาคมได้บ้านไปแต่ไม่สามารถกันการโจมตีจากทุกกิลได้ แล้วทรัพย์เค้าจะหดลงไปเยอะเมื่อเสียบ้าน  ถ้าตีกันแบบไม่มีเสียทรัพย์คงไม่มีใครอยากรีบ้าน เพราะถึงแตกก็ลงมาเอาใหม่ได้ เวลาเยอะตั้ง 50 นาที แถมยังได้สู้กันสนุกจะตาย แต่เพราะเวลาเยอะและการเสียทรัพย์ที่มาก ทุกสมาคมก็มองหาช่องทางที่จะไม่ให้สมาคมตัวเองต้องเสียเยอะ ถึงจะสมาคมใหญ่ คนเยอะ แต่การโดนบุกจากทุกสมาคม และแต่ละสมาคมก็มีตัวเด็ดๆดีๆกันทั้งนั้น จำนวนคนการบุกก็เยอะกว่าด้วยซ้ำไปบางที  ถึงให้สมาคมใหญ่ คนเยอะยังไง ถ้าเกิดบ้านแตกก็เสียทรัพย์ทันที แล้วเวลา 50 นาทีในการวอร์ ถ้าบ้านแตกตั้งแต่นาทีที่ 15 ถามว่ารอบหน้าคุณจะเสี่ยงเอาบ้านคืนเลยหรือว่ารอปลายๆไปลุ้นตีดี  ช่วงต้นๆไม่มีสมาคมไหนเค้าเอาบ้านไว้หรอกครับ เวลามันเหลือเยอะ โอกาสแตกมีมาก เอาบ้านไวไปแตกกลางๆ เสียทั้งทรัพย์เสียทั้งบ้าน ใครจะเสี่ยงก็เอา แต่เป็นผมไม่เอา เสี่ยงเยอะไป ไปรอลุ้นรุมตีปลายๆดีกว่า ไม่ได้บ้านทรัพย์ก็ไม่เสียเพราะไม่ใช่เจ้าบ้าน มันจึงเป็นที่มาของการรี

     ลองปรับการทำสงครามชิงปราสาทไม่ต้องมีการเสียทรัพย์สิ รับรองอัดกันตรึม ไม่มีรี แต่กำหนดทรัพยากรของสมาคมที่จะลงทำสงครามไว้ว่าต้องมีเท่าไหร่ เช่น สมาคมที่ลงเข้าร่วมได้ต้องมี อิฐ = 5000  ไม้ = 50000  เงินสมาคม = 5000000 บิลล่า ถึงเข้าร่วมได้ แล้วตอนทำสงครามไม่ว่าใครจะได้บ้านแล้วแตกเสียบ้านไม่ต้องเสียทรัพย์  แต่จะไปเสียทรัพย์เมื่อสงครามจบลง เมื่อหมดเวลาแล้วสมาคมใดได้ครองบ้านจะถูกหักทรัพยากรเป็นสมัยๆไป เช่น สมัยแรกหัก อิฐ 500 ไม้ 5000 เงิน 2 ล้าน <<< อาจมากน้อยกว่านี้ตามเหมาะสม แล้วแต่จะคำนวนออกมาว่าเท่าไหร่เหมาะสม  พอครองได้สมัยต่อไปก็เพิ่มการหักทรัพย์ขึ้นไปอีก จะเป็น % ก็ได้ หรือเป็นจำนวนตรงเลยก็ได้  หรือจะเป็น สมัยที่ 1 - 3 หักเท่ากัน 4 - 6 หักเพิ่มขึ้น  แต่ผมว่าหักเท่าเดิมทุกสมัยไม่ต้องเพิ่มดีที่สุด เพราะสมัยยิ่งเยอะมันเสียเยอะอยู่แล้วตอนนี้  ส่วนกำแพงที่เมื่อลงไปต้องมีนั้นให้ขุนพลตัดสินใจไปเลยว่าจะกันบ้านแบบมีกำแพงหรือไม่ ให้คุยกับทหารข้างในก็ได้ เลือกแบบเอากำแพง และ ไม่เอากำแพง ถ้าเอาจะให้หักอะไรไปเท่าไหร่ก็ว่าไป  และทำให้เลือกด้วยก็ดีว่า กำแพงระดับ 1 อิฐ 100 ไม้ 2000  กำแพงระดับ 2 อิฐ 200 ไม้ 3000 ระดับ 3 เท่าไหร่ก็ว่าไป มีให้เลือก 3 ระดับ หรือกี่ระดับก็ว่าไป  ให้เป็นไปตามความพอใจของเจ้าของบ้าน ไม่เอากำแพงก็ปล่อยโล่งไป กันแบบโล่งๆ 555+


  ^^^ ถ้าแบบนี้คนก็ไม่ต้องไปเสีย 1 ล้านเพื่อเปลี่ยนชื่อสมาคมมารีบ้าน มันไม่จำเป็นต้องรีแล้ว ไม่ต้องไปห่วงเรื่องการงานทำอิฐมาก เพราะคุณก็มีทรัพย์ลงทำสงครามได้ตลอด ลงไปอัดกันให้มันหยดเลยใน 50 นาที  เห็นธงเป็นตีๆ ไม่ใช่เหมือนเดี๋ยวนี้ เห็นธงต้องเดินออกห่าง กลัวสกิวไปโดนธงแตกแล้วได้บ้านช่วงต้นวอร์  g#037 กลัวได้บ้านเร็ว ฮ่าๆๆ 

   ผมมองดูแล้วว่า แม้มีการงานทำอิฐจากหินที่ผมเคยเสนอไปออกมา แต่มันก็คงไม่ใช่ว่าจะได้เยอะมากมาย แต่ที่สำคัญมันช่วยแก้ปัญหาการรีไม่ได้ทั้งหมด ผมว่าไม่น่าจะได้ด้วย เพราะสมาคมที่เค้าหาเค้าทำจริงๆ เค้าอาจมีเยอะ เยอะพอที่จะเสี่ยงกันบ้านกันจริงๆ  แต่สมาคมอื่นจะคิดแบบนั้นรึเปล่า  ถ้าเค้าเห็นว่ากิลเค้าคนไม่เยอะ ศักยภาพไม่พอ ยังไงเค้าก็รีทิ้ง ขืนกันไว้เค้าละลายกำแพงหมดก็เสียเยอะ  ในเมื่อมันยังเสีย ใครๆก็ต้องหาทางที่ทำให้มันเสียน้อยที่สุด และถึงจะทำให้อิฐหาเพิ่มได้จากแหล่งอื่นแต่ระบบวอร์ยังเป็นแบบนี้ คนก็ไม่ตีธงอยู่ดี ยังไงก็ไปตีปลายๆเกมส์อยู่ดี ไม่ได้สู้กันอยู่ดี 


  ผมเลยเสนอแนวๆนี้ออกมาใหม่ ลองติชมกันดูว่าพอเป็นไปได้มั้ย และมันจะดีมั้ยครับ  woon_sunny

 


Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 376
ผมอยากให้กิลที่ได้ครองปราสาทได้ เงิน+ทรัพยากรด้วย ยิ่งมากสมัยยิ่งได้  เพราะมันก็สะท้อนเรื่องจริง พอเราครองเมือง ประชากรก็จะส่งภาษีให้กับเมือง ยิ่งครองนานยิ่งแสดงความยิ่งใหญ่ เงินภาษีกับทรัพยากร ที่ต้องให้เจ้าเมืองยิ่งมากขึ้น  ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ทุกๆกิลเกิดความรู้สึกอยากครองปราสาทซึ่งมันสะท้อนกับความเป็นจริงดี     ส่วนตัวผมว่าตลกอ่ะครองปราสาทแล้วต้องมาเสียค่าครองปราสาทกับค่าทรัพยากรอีก 


Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 376
เสริมอีกนิดเอาจากเรื่องจริงๆเลย เวลามีเมืองโดนตีปราสาทนี่ถึงแตกทรัพยากรก็ไม่มีคำว่าติดลบ  อย่างมากก็ไม่มีอิฐเลย  เรื่องของอิฐติดลบผมว่าไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ อยากให้แบบถ้าไม่มีจริงก็อิฐ0 ไม้0  ซึ่งสมมุติว่ากิลนี้ได้ครองปราสาท จะทำให้เสียปราสาทได้ง่าย เพราะไม่มีอะไรป้องกันซึ่งมันก็สมเหตุสมผลอยู่แล้ว 


ปล ทั้งหมดความเห็นส่วนตัว เอาไปเป็นไอเดียนะครับ


ตัวละครลับ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 999
  • หล่อไม่มาก แต่ท่ายากตูเยอะ
ความคิดเห็นน่าสความคิดเห็นน่าสนใจดีจะรับเข้าที่ประชุม  woon_bye


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ผมอยากให้กิลที่ได้ครองปราสาทได้ เงิน+ทรัพยากรด้วย ยิ่งมากสมัยยิ่งได้  เพราะมันก็สะท้อนเรื่องจริง พอเราครองเมือง ประชากรก็จะส่งภาษีให้กับเมือง ยิ่งครองนานยิ่งแสดงความยิ่งใหญ่ เงินภาษีกับทรัพยากร ที่ต้องให้เจ้าเมืองยิ่งมากขึ้น  ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ทุกๆกิลเกิดความรู้สึกอยากครองปราสาทซึ่งมันสะท้อนกับความเป็นจริงดี     ส่วนตัวผมว่าตลกอ่ะครองปราสาทแล้วต้องมาเสียค่าครองปราสาทกับค่าทรัพยากรอีก

   ค่าบำรุงปราสาทไงครับ เมื่อได้ปราสาทเข้ามาอยู่อาศัยมันทรุดโทรมต้องเสียค่าบำรุง  ส่วนภาษีที่ได้จากประชาชนที่ว่าน่าจะได้มาเมื่อครอง อันนี้เก็บจากลูกกิลเลยครับ เพราะเป็นผู้รับประโยชน์ร่วม อิอิ  ส่วนคนนอกเข้าปราสาทมันเสียค่าเข้าให้อยู่แล้ว อันทีี่่จริงผมอยากเสนอให้เอาระบบนี้ออกไปเสียด้วยซ้ำครับ  ลำพังคนของเจ้าบ้านกับกิลพันจะเวลก็คิวยาวอยู่แล้ว ยังจะมีคนนอกเข้าไปเวลด้วย หนำซ้ำมันยังเกิดปัญหาก๊อปเงาลงไปฆ่าคนเวลกันในดัน เห็นมีเรื่องกันอยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆที่ตามจริง ผู้เป็นเจ้าของต้องมีสิทธิ์และความเป็นส่วนตัวที่สุด ไม่น่าให้คนนอกเข้าได้ถ้าไม่อนุญาต  เพราะเจ้าของเค้าลงทุนทุกด้านเพื่อทำสงครามชนะได้มา เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งของอำนวยอีกหลายๆด้าน มาเจอแค่จ่ายตังค์ลงได้ บางทีไม่ได้ถามความเห็นของเจ้าของปราสาทเลยว่าอยากได้รึเปล่าเงินค่าลง แลกกับผลเสียต่างๆที่จะตามมา เจ้าของปราสาทกลับไม่มีสิทธิ์เลือก  และก็มีกี่คนกันที่เค้าจะลงไป  ตรงนี้ผมว่าน่าเอาออกเสียด้วยซ้ำไปน๊ะ


-_panda_-

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 504
           ผมเคยเสนอแนวๆนี้ไปเมื่อชาติที่แล้ว แต่ไม่มีใครสนใจ
  เพราะเค้ามั้นใจว่า สิ่งที่เค้าคิดเค้าทำมันดีที่สุดในจักรวาล  g#011 g#011 g#011 g#011 g#011



Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 376
ผมอยากให้กิลที่ได้ครองปราสาทได้ เงิน+ทรัพยากรด้วย ยิ่งมากสมัยยิ่งได้  เพราะมันก็สะท้อนเรื่องจริง พอเราครองเมือง ประชากรก็จะส่งภาษีให้กับเมือง ยิ่งครองนานยิ่งแสดงความยิ่งใหญ่ เงินภาษีกับทรัพยากร ที่ต้องให้เจ้าเมืองยิ่งมากขึ้น  ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ทุกๆกิลเกิดความรู้สึกอยากครองปราสาทซึ่งมันสะท้อนกับความเป็นจริงดี     ส่วนตัวผมว่าตลกอ่ะครองปราสาทแล้วต้องมาเสียค่าครองปราสาทกับค่าทรัพยากรอีก

   ค่าบำรุงปราสาทไงครับ เมื่อได้ปราสาทเข้ามาอยู่อาศัยมันทรุดโทรมต้องเสียค่าบำรุง  ส่วนภาษีที่ได้จากประชาชนที่ว่าน่าจะได้มาเมื่อครอง อันนี้เก็บจากลูกกิลเลยครับ เพราะเป็นผู้รับประโยชน์ร่วม อิอิ  ส่วนคนนอกเข้าปราสาทมันเสียค่าเข้าให้อยู่แล้ว อันทีี่่จริงผมอยากเสนอให้เอาระบบนี้ออกไปเสียด้วยซ้ำครับ  ลำพังคนของเจ้าบ้านกับกิลพันจะเวลก็คิวยาวอยู่แล้ว ยังจะมีคนนอกเข้าไปเวลด้วย หนำซ้ำมันยังเกิดปัญหาก๊อปเงาลงไปฆ่าคนเวลกันในดัน เห็นมีเรื่องกันอยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆที่ตามจริง ผู้เป็นเจ้าของต้องมีสิทธิ์และความเป็นส่วนตัวที่สุด ไม่น่าให้คนนอกเข้าได้ถ้าไม่อนุญาต  เพราะเจ้าของเค้าลงทุนทุกด้านเพื่อทำสงครามชนะได้มา เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งของอำนวยอีกหลายๆด้าน มาเจอแค่จ่ายตังค์ลงได้ บางทีไม่ได้ถามความเห็นของเจ้าของปราสาทเลยว่าอยากได้รึเปล่าเงินค่าลง แลกกับผลเสียต่างๆที่จะตามมา เจ้าของปราสาทกลับไม่มีสิทธิ์เลือก  และก็มีกี่คนกันที่เค้าจะลงไป  ตรงนี้ผมว่าน่าเอาออกเสียด้วยซ้ำไปน๊ะ

ค่าบำรุงปราสาทที่ทรุดโทรมก็จริงครับต้องมี  ส่วนภาษีนี่สมาชิกในกิลก็เปรียบเสมือนทหารของพระราชา มีหน้าที่ปกป้องเมืองเก็บแค่พวกนี่ดูโหดร้ายไป(ช่วยปกป้องเมืองนะเนี่ยเพื่อเวล+ตีบวก g#00955)   พวกประชาชนในเมืองต้องจ่ายด้วย มาอาศัยอยู่เมืองนี้ทั้งที(ออกแนวบังคับ woon_sunny) ซึ่งอาจะแตกไปเป็นความคิดที่ว่าเมืองใหญ่เช่นฟอร์ท ก็เสียภาษีบิลล่า+ทรัพยากรเยอะหน่อย เมืองชนบทๆเช่นเดท อัตราภาษีที่ต้องจ่ายให้เจ้าเมืองก็ถูกลงหน่อย  บวกกับความคิดที่ว่าถ้าเราครองเมืองได้นานขึ้นทำให้เรามีอำนาจในการเก็บภาษีและทรัพยากรได้มากขึ้น เพราะประชาชนในเมืองยอมรับ


ปล ยิ่งเขียนยิ่งไปไกล แต่ก็สนุกดีครับ จบดีกว่า woon_5555



DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ผมอยากให้กิลที่ได้ครองปราสาทได้ เงิน+ทรัพยากรด้วย ยิ่งมากสมัยยิ่งได้  เพราะมันก็สะท้อนเรื่องจริง พอเราครองเมือง ประชากรก็จะส่งภาษีให้กับเมือง ยิ่งครองนานยิ่งแสดงความยิ่งใหญ่ เงินภาษีกับทรัพยากร ที่ต้องให้เจ้าเมืองยิ่งมากขึ้น  ถ้าทำแบบนี้จะทำให้ทุกๆกิลเกิดความรู้สึกอยากครองปราสาทซึ่งมันสะท้อนกับความเป็นจริงดี     ส่วนตัวผมว่าตลกอ่ะครองปราสาทแล้วต้องมาเสียค่าครองปราสาทกับค่าทรัพยากรอีก

   ค่าบำรุงปราสาทไงครับ เมื่อได้ปราสาทเข้ามาอยู่อาศัยมันทรุดโทรมต้องเสียค่าบำรุง  ส่วนภาษีที่ได้จากประชาชนที่ว่าน่าจะได้มาเมื่อครอง อันนี้เก็บจากลูกกิลเลยครับ เพราะเป็นผู้รับประโยชน์ร่วม อิอิ  ส่วนคนนอกเข้าปราสาทมันเสียค่าเข้าให้อยู่แล้ว อันทีี่่จริงผมอยากเสนอให้เอาระบบนี้ออกไปเสียด้วยซ้ำครับ  ลำพังคนของเจ้าบ้านกับกิลพันจะเวลก็คิวยาวอยู่แล้ว ยังจะมีคนนอกเข้าไปเวลด้วย หนำซ้ำมันยังเกิดปัญหาก๊อปเงาลงไปฆ่าคนเวลกันในดัน เห็นมีเรื่องกันอยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆที่ตามจริง ผู้เป็นเจ้าของต้องมีสิทธิ์และความเป็นส่วนตัวที่สุด ไม่น่าให้คนนอกเข้าได้ถ้าไม่อนุญาต  เพราะเจ้าของเค้าลงทุนทุกด้านเพื่อทำสงครามชนะได้มา เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งของอำนวยอีกหลายๆด้าน มาเจอแค่จ่ายตังค์ลงได้ บางทีไม่ได้ถามความเห็นของเจ้าของปราสาทเลยว่าอยากได้รึเปล่าเงินค่าลง แลกกับผลเสียต่างๆที่จะตามมา เจ้าของปราสาทกลับไม่มีสิทธิ์เลือก  และก็มีกี่คนกันที่เค้าจะลงไป  ตรงนี้ผมว่าน่าเอาออกเสียด้วยซ้ำไปน๊ะ

ค่าบำรุงปราสาทที่ทรุดโทรมก็จริงครับต้องมี  ส่วนภาษีนี่สมาชิกในกิลก็เปรียบเสมือนทหารของพระราชา มีหน้าที่ปกป้องเมืองเก็บแค่พวกนี่ดูโหดร้ายไป(ช่วยปกป้องเมืองนะเนี่ยเพื่อเวล+ตีบวก g#00955)   พวกประชาชนในเมืองต้องจ่ายด้วย มาอาศัยอยู่เมืองนี้ทั้งที(ออกแนวบังคับ woon_sunny) ซึ่งอาจะแตกไปเป็นความคิดที่ว่าเมืองใหญ่เช่นฟอร์ท ก็เสียภาษีบิลล่า+ทรัพยากรเยอะหน่อย เมืองชนบทๆเช่นเดท อัตราภาษีที่ต้องจ่ายให้เจ้าเมืองก็ถูกลงหน่อย  บวกกับความคิดที่ว่าถ้าเราครองเมืองได้นานขึ้นทำให้เรามีอำนาจในการเก็บภาษีและทรัพยากรได้มากขึ้น เพราะประชาชนในเมืองยอมรับ


ปล ยิ่งเขียนยิ่งไปไกล แต่ก็สนุกดีครับ จบดีกว่า woon_5555

   ถ้าแบบนั้นก็เอาเป็นแบบ ร้านขายของแต่ละเมืองหักภาษีเข้ากิลสมาคมครองปราสาทก็น่าจะดีครับ เข้าท่าดีเหมือนกันน๊ะ

 แต่ผมว่าเค้าไม่ทำหรอก 1. ไม่ได้เงิน 2. จุกจิก งานเยอะ   ตอนนี้เน้นแค่เรื่องระบบทำสงครามก่อนดีกว่า  ทำแบบไหนถึงลงตัวทุกฝ่าย ทำอย่างไรให้คนเลือกที่จะสู้มากกว่า่เลี่ยง มันถึงจะเกิดความสนุกจริงๆ พวกรายละเอียดเล็กน้อยอย่าเพิ่งไปคิด เพราะรายละเอียดต่างๆนาๆในเกมส์เค้ายังไม่เคยมาคิดทำเลย

   ผมลองนึกภาพดูว่า ถ้ากันทุกระบบ ไม่สามารถทำให้รีกันได้จริงๆ แต่ระบบทำสงครามยังคงเป็นเช่นนี้ มันไม่รีก็ได้แต่ก็ไม่ตีธงไง ก็ไม่สนุกอยู่ดี คนก็จะไปบุกช่วงปลายๆอยู่ดี  ช่วงต้นๆแม้บุกไปธงได้ก็ไม่ตีก็ได้ ไล่ยิงกำแพงเล่นจนหมด ตาสีตาสาที่ไหนโผล่เข้าไปตีช่วงต้นๆก็รับกรรมไป  เพราะช่วงปลายถ้ากันได้ก็โชคดีไป กันไม่ได้ก็ซวยไป  ส่วนมากกันไม่ค่อยอยู่ เพราะสมาคมใหญ่ๆเค้ารู้ศักยภาพตัวเองดีว่าควรเอาช่วงไหน และมีศักยภาพกันได้หนึบกี่นาทีจึงเอาบ้าน เพราะถ้าเค้าเลือกที่จะเสี่ยงจากการกันทุกกิล เค้าไม่ต้องรีทิ้งหรอก เค้ากันตั้งแต่เริ่มเลย แล้วส่วนใหญ่ทานไม่ไหวเพราะเวลามันยังอีกเยอะ

   ผมเลยมาลองดูเงื่อนไขต่างๆที่ว่า หากปรับปรุงใหม่นิดหน่อย แต่แลกกับการที่ทำให้สงครามมันเป็นสงคราม ได้สู้กันจริงๆ ได้อัดกันมันๆ ไม่ใช่ดูนาฬิการอเวลานับนาทีตีธง เลยคิดว่าถ้าเอาเงื่อนไขการเสียทรัพย์ตอนวอร์ออกไปสักหน่อย แต่ไปหักเอาตอนที่จบสงครามแล้วใครได้บ้านก็หักเอามันก็น่าจะดี  เพราะมันไม่จำเป็นต้องรีบ้าน ไม่ต้องนั่งรอธง ไม่ต้องดูเวลา ไปอัดกันให้ยับไปเลย  ถึงแม้มันจะต่างจากหลักความจริงอยู่บ้าง แต่ถ้ามันพอทำแล้วแก้ไขทำให้สนุกได้มาบ้างก็น่าลอง  บางอย่างในเกมส์นี้บางทีก็อ้างชีวิตจริง แต่ทำออกมาไม่ได้คล้องจองกันเลยก็มีเยอะแยะไป

  แต่มันก็ต้องดูความเห็นทุกคนอยู่แล้วละ  ลองเสนอๆ ติชมกันมา  เพราะถ้าเราไม่เสนอเค้าก็ไม่คิดทำหรอกครับ  เสนอมาเยอะๆเผื่อไอเดียเข้าตาอาจจะนำไปทำเลย เพราะถ้าไปรอให้เค้าคิดก็ไม่รู้จะเมื่อไหร่  เวลามีปัญหาผู้เล่นโวยไปถึงมาดู  ให้ผู้เล่นช่วยออกความเห็น พอได้ความเห็นไปทำออกมาอีกอย่าง วันหลังก็ไม่ต้องขอความเห็น  เราเสนอไปเลย เสนอแบบไม่ได้ขอ ไม่เอาคือไม่เอาจบ  ดีก็เอาไปทำ ส่วนมากขอมดจะได้ช้าง ขอช้างจะได้มด หรือบางทีได้มาไม่เกี่ยวกับมดกับช้างเลย  g#037


macoto

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 441
ผมว่าทีมงานจะสนใจหรอครับเรื่องวอเนี้ย เห็น ตั้งกระทู้มาหลายร้อยกระทู้แล้วก็ยังเฉยๆ เห็นข่าวออกมาบอกว่าเร่งทำเผ่าอสุราอยู่  g#030

แค่ปัญหาปัจจุบันยังแก้ไม่หมดเลย ยังจะหางานใหม่มาเข้าตัวอีกไม่รู้คิดดีหรือไม่ดีทีมงาน  g#030


ผมว่าทีมงานจะสนใจหรอครับเรื่องวอเนี้ย เห็น ตั้งกระทู้มาหลายร้อยกระทู้แล้วก็ยังเฉยๆ เห็นข่าวออกมาบอกว่าเร่งทำเผ่าอสุราอยู่  g#030

แค่ปัญหาปัจจุบันยังแก้ไม่หมดเลย ยังจะหางานใหม่มาเข้าตัวอีกไม่รู้คิดดีหรือไม่ดีทีมงาน  g#030

ผมก็คิดเหมือน ไอโอม นะ
ดองมาเยอะเหลือเกิน จนบ้างเรื่อยเนียนหายทำเป็นเงียบไปเรื่อย เช่น แผ่นวิญญาณ เหมืองทองคำขาว ไอเทมแรร์และอื่นๆ อีกสารพัดจะดอง   g#030


Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 376
หวังว่าทีมงานแม้ไม่ตอบ แต่มาแอบๆอ่านกันบ้างก็ยังดีนะครับ เพราะทุกๆคนก็พยายามช่วยกันคิดให้มันสนุกกว่าที่เป็นอยู่ g#004

แล้วก็เอาไอเดียดีมากไม่ดีมากมาปรับยังไงก็ได้ครับ เพื่อทำให้เกมส์สนุกขึ้น ได้ทั้งผู้เล่นและทีมงาน








DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ข้อมูลดีมากค๊าฟ  g#021

  แล้วมันพอจะเป็นไปได้ไหมอะครับ วอร์แบบไม่เสียทรัพย์ แต่สร้างเงื่อนไขสมาคมที่เข้าร่วมต้องมีทรัพย์ตามกำหนดแทน ยังไงสมาคมไหนไม่มี หรือมีไม่ถึงก็ต้องไปหามาให้ถึงที่กำหนด ดีกว่าเอาแค่ทรัพยากรไม่ติดลบแล้วลงได้ ลงไปรีแล้วไปเปลี่ยนชื่อใหม่กลับมารีอีก แบบนี้ไม่หนุก ไม่ได้สู้และก็ไม่ได้กัน ต่างฝ่ายต่างกลัวเสียทรัพย์อันมากมาย

   แต่ขอเสริมอีกนิดครับ อมตะธงยังคงต้องมีไว้ครับถ้าเลือกแบบนี้   เพราะหากไม่มี ปล่อยให้สู้ให้กันแบบไม่เสียทรัพย์ ก็สามารถให้กิลพันรีได้อยู่ ยังสามารถซิปบอกตำแหน่งธงให้ตัวรีดิ่งไปธงได้ จะกลายเป็นรีกันไปมาเหมือนเก่า 

   และถ้าไม่เอาอมตะธง ผมอยากเสนออีก 1 ไอเดีย ให้เอาอมตะธงออกครับ และให้มีทหาร 2 ตัว กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ หรืออยู่หน้าจุดเกิดธงทั้งสองฝั่งก้ได้  ต้องสังหารทหาร 2 ตัวนี้ให้ตายก่อนจึงจะโจมตีธงได้ หรือ สังหารแล้วธงจะเกิดสุ่มให้เห็น ไม่รู้จะเกิดซ้ายหรือขวาละ และทหาร 2 ตัวนี้ต้องไม่มีผลกับบัพกายทิพย์ด้วย กายทหารไม่ได้ แต่ปกป้องมันได้ หรืออาจจะกายได้ก็ได้ มันมีทางแก้คือสลายบัพนี่น๊ะ   หรือจะให้เมื่อธงโดนโจมตีแล้วมีทหารโผล่ออกมาจากธงก็ดี ทหารออกมายิงสลายบัพคนที่ตีธง ออกมาที 10 ตัวเลยก็ได้ แต่ต้องเพิ่มเลือดธงให้เยอะๆสัก 2 ล้านเป็นไง เยอะดีและธงต้องไม่สามารถกายได้หรือจะกายได้ดี ฟูเลือดธงไม่ได้หรือได้ดี อันนี้แล้วแต่ เพราะถือว่ามีทหารออกมาจากธงเพื่อป้องกันและยังมีคนของเจ้าบ้านมาป้องกันอีกแรง เหมือนตีบอสไงงั้นแหละมีลูกน้องออกมาช่วย นี่ก็ถือว่าเยอะละ  เดี๋ยวนี้เปิดผอบกันแรงๆกันทั้งนั้น เลือดธงสัก 2 ล้านไม่น่าเป็นปัญหา  คนจะได้เล่นหลายอาชีพด้วย เอาชาปไปสลายบัพบ้าง อะไรบ้าง 

                 ตัดระบบการเสียทรัพย์ - เพื่อต้องการให้คนกล้าสู้ กล้ากัน  เพราะก็ไม่มีใครอยากเสี่ยงกันไว้นาน เพราะยิ่งนานแล้วแตก ทรัพย์หมด เผลอๆเวลาหมดไม่ทันตีคืน ซวย 2 ชั้น หรือถ้าตีคืนมาได้แล้วแตกอีก ทรัพย์หมดอีก เป็นเหตุผลหนึ่งที่เค้ามักไม่ค่อยเอาบ้านกันไวๆ และถ้ารีได้ก็จะรีไปมาอยู่อย่างนั้น เหตุมาจากการเสียทรัพย์ 

                 เปลี่ยนระบบธง   -  เพื่อต้องการให้รีไม่ได้ รีไม่คุ้ม และไม่เลือกที่จะรี อยากเห็นคนไปเจอธงแล้วตีมากกว่าไปเจอธงแล้วนั่งรอเวลา  กิลใหญ่ยังไง คนเยอะยังไง โดนทุกกิลมารุมอัดใช่ว่าจะทานอยู่ได้ ยิ่งนานประตูและสิ่งกีดขวางยิ่งถูกทำลายไปหมด ทำให้เข้าง่าย  คนของเจ้าบ้านกันบ้านเยอะจริงอะไรจริง แต่ตายกว่าจะเกิด กว่าจะกาย กว่าจะลง ข้างในก็อัดกันเละแล้ว ดีไม่ดีธงแตกโผล่มาข้างนอกหลุดยกตี้ กว่าจะออน กว่าจะรวมตี้ใหม่ นาน

   ยังมีอีกหลายช่องโหว่ที่อาจจะกระทบหรือยังไม่ดีสำหรับระบบที่ผมเสนอไปนี้ อันนี้ผมก็ยังนึกไม่ออก  ใครทนอ่านยาวๆแล้วพอเห็นภาพแล้วเจอช่องโหว่ เจอการกระทบตรงส่วนไหนก็ช่วยๆกันเม้นน๊ะครับ หลายหัวดีกว่าหัวเดียว แล้วจะได้ความลงตัวที่สุด  เพราะเราคนเล่น เราเป็นคนเดือดร้อน เราต้องเสนอทางให้ทีมงานนำไปปรับปรุง  เรารู้ดีที่สุดเพราะเราวอร์กะมือ ทีมงานไม่รู้เรื่องหรอก