GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ความบรรเจิดใหม่กับข้อเสนอใหม่ของการวอร์

CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
โดยรวมไอเดียดีครับ ผมจะเก็บไว้เป็นข้อมูลเสนอให้ครับ

แต่เรื่องการรีบ้าน ผมขอยกตัวอย่างเกมอื่นๆ ส่วนมากเรื่องแบบนี้มีทุกเกมครับห้ามกันไม่ได้ถ้ามีการตีกันไปตีกันมา

ความเห็นของผมคิดว่า การแก้ปัญหาในจุดนี้ควนจะเป็นการ เพิ่มเติมของรางวัลสำหรับเจ้าของปราสาท ยกตัวอย่างเช่นเจ้าของปราสาทจะได้ภาษีในการที่ผู้เล่นซื้อไอเทมหรือขายไอเทมกับ NPC ในเมืองนั้นๆ บราๆๆๆๆๆ (สมมุดนะครับ) หรืออะไรก็ตามแต่พยายามเพิ่มรางวัลที่น่าดึงดูดเพื่อให้ผู้เล่น พยายามรักษาปราสาทของตัวเองให้ดีที่สุดห้ามแตก เพื่อของรางวัลที่ดีขึ้นสูงขึ้นไปตามลำดับ ประมาณนี้

เพราะผมคิดว่าหากไม่มีแรงจูงใจในการรักษาปราสาทนั้น ผู้เล่นก็จะปล่อยแตกง่ายๆ โดยที่ไม่คิดอะไร

แต่ถ้ายังไม่มีคนกันปราสาทอยู่นั้น อันนี้ก็แล้วแต่สมาคมน่ะครับว่ามีรูปแบบแผนในทางไหน ฆ่ากันเอามัน หรือสร้างจะสมาคมให้ยิ่งใหญ่


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
  ที่ว่ามามันก็จริงครับ ก็เห็นด้วย  ถ้างั้นทำให้เงินสมาคมซื้อกำแพงจากทหารในแมพทำสงครามได้น่าจะดีครับ  ไม่ต้องแลกด้วยทรัพย์อื่น แลกด้วยเงินบิลล่า อย่างสมมุติต้องซื้อกำแพงด้วยเงิน 1 ล้านบิลล่า หรือไม่ต้องซื้อแต่หักเลยเมื่อได้บ้านโดยอัตโนมัติก็ดี เมื่อบ้านแตกเราก็เสียแค่ 1 ล้านจากค่ากำแพงที่เราซื้อ และอิฐกับไม้ไปหักเอาตอนเราได้ครองบ้านหลังจบวอร์ ถือเป็นสิ่งของซ่อมแซมและบำรุงปราสาทไป ว่ากันไปตามสมัย หรือหักเท่าหันทุกๆสมัยก็ตามแต่   เพราะเงินสมาคมมีเยอะน๊ะครับ บางทีก็ไม่ได้ซื้ออะไรหรอก เอามาแลกกับการเสียทรัพย์อิฐ - ไม้ ทดแทนกันไป  เพราะเงินมันหาง่ายกว่าอิฐ คนในกิลบริจาคลงไปเยอะเหมือนกัน เยอะมากจนน่าปล่อยกู้  คุณค่าถ้าเทียบกันกับความยากง่ายในการหา ยอมเสียเงินดีกว่า  เพราะที่ทุกวันนี้รีกันก็เสียตังค์เปลี่ยนชื่อสมาคมเพื่อรีทรัพย์ไม่ให้ติดลบอยู่แล้ว 

  ถ้าเปลี่ยนจากทรัพย์ในขณะทำสงครามเป็นเงินไปเสียเลยมันน่าสู้น่ากันกว่า แค่ล้านสองล้าน สบายๆ จิ๊บๆ  และเมื่อจบสงครามสมาคมที่ได้บ้านค่อยมาถูกหักอิฐเป็นของบำรุงไป จะเท่าไหร่ก็แล้วแต่ตามสมควร อันนี้ผมว่าทุกสมาคมยอมได้น๊ะ คิดว่าได้ เพราะถือว่าการสูญเสียทรัพย์ตรงนี้เราได้บ้านมาครอบครอง คุ้มค่ากว่าการที่เสียขณะทำสงครามแล้วบ้านแตกแล้วแตกอีก เสียแล้วเสียอีก ซึ่งถ้าใจนักเลงตีทุกรอบ เอาทุกรอบ แตกทุกรอบ หมดครับทรัพย์ เพราะมันเสียเป็นรอบๆ ไม่ได้เสียทีเดียว  แต่ถ้าแตกหลายๆรอบ เสียตังค์อย่างเดียว แม้จะตีได้แล้วแตก ตีได้แล้วแตก ก็เสียแต่ตังค์  ตังค์น่ะเยอะ หมดหาได้ไวกว่า แต่อิฐอะเยอะ แต่หาได้ยากกว่า แล้วที่สำคัญก็คือ ถึงจะทำการงานทำอิฐออกมา แต่มันก็ไม่ได้ว่าจะได้เยอะแยะถูกต้องไหมครับ เพราะถ้าจะให้เยอะแบบหาคล่องคงไม่ต้องทำการงานออกมา ไปปรับตกมอนให้เยอะก็เหลือจะกินแล้ว แล้วที่นี้ในหลักความเป็นจริงมันคือทรัพย์ที่หายากตัวหนึ่ง  และอะไรที่หายากก็จะเป็นอะไรที่ต้องหาหนทางที่จะเสียให้น้อยที่สุด สรุปก็คือถ้ายังเสียซ้ำเสียซ้อนก็ต้องรีอยู่ดี  เพราะหาได้เท่าไหร่มันก็หมดไปไวเท่านั้นถ้าแตกบ่อยๆ   อย่างที่เห็นๆกิลใหญ่ๆเค้ายังไม่อยากแตะธงเอาบ้านกันช่วงต้นๆเลยครับ เพราะรู้ว่าแตกแน่ เค้ารู้ศักยภาพของสมาคมเค้าดี เท่าที่ผมรู้มาหัวหน้ากิลต่างๆเค้าก็จัดกิจกรรมให้ลูกกิลหาอิฐมาแลกรางวัล และก็ได้ทีเยอะทีเดียว  แต่เค้าก็เลือกที่จะไม่เสี่ยงครับ ที่ว่าเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆกันเนี่ย  ถ้าวอร์แบบสุ่มสี่สุ่มห้า เอาบ้านสัก 3 - 4 รอบ แตก 3 - 4 รอบนี่ก็หมดได้  มันก็ถูกว่าหมดก็ต้องหา แต่ถ้าหามาแล้วมาละลายหมด เลือกรีบ้านดีกว่า แล้วไปลุ้นตีเอาปลายๆ หรือหากรีบ้านไม่ได้ แต่เค้ารู้ศักยภาพว่าทำได้แค่ไหน ก็ลงไปอัดกำแพงอัดคนเล่น แต่ไม่ตีธง ก็ต้องนั่งรอเวลาเหมือนกัน  ขนาดกิลใหญ่ๆ มีกิจกรรมหา มีคนเยอะๆ  ยังไม่เสี่ยงเอาบ้าน ไม่เสี่ยงกันบ้านช่วงแรกๆ แล้วท่านลองคิดดูครับว่า กิลเล็กๆจะเหลืออะไร  ไม่รู้อิโหน่อิเหน่โผล่เข้าไปตีธงทีเดียว อีกรอบแตก ทรัพย์หมด จ๋อยเลย  ขนาดกิลใหญ่ยังกันไม่อยู่ กิลเล็กจะเหลืออะไร  คนเล่นเค้าก็ฉลาดครับ เค้าก็มองดูแล้วว่าอะไรมันคุ้มค่า  ผมจึงพยายามหาหนทางที่จะให้การทำสงครามมันกลับมาสู้กันจริงๆ ได้สู้ได้กันบ้าน กันจริงๆ  เพราะเราไปบังคับเค้าไม่ได้ว่าต้องกันน๊ะ คุณต้องไปทำการงานหาอิฐ หรือไปตีมอนหาอิฐมาน๊ะ ซึ่งการหามันจะบีบไปเองให้ต้องไปหา  แต่เค้าก็ต้องหาทางที่สุดคุ้มที่จะไม่ต้องไปหาบ่อยๆ ทางที่ไม่ต้องมานั่งออนทุกรอบการวอร์เพื่อทำอิฐทั้งวัน รีไม่ได้ก็ไม่ตีธง รอเวลาไว้ก่อน ใครบ้าใครสดอยากเอาก่อนก็เอา แต่พอเอาบ้านไปแล้วโดนรุมยับ ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆหลายๆครั้ง คนก็เริ่มรู้แล้ว ก็ไม่มีใครตีธงอยู่ดี ดีไม่ดีเจ้าบ้านไม่ลงไปสู้ด้วย เพราะไม่รู้สู้ทำไม สู้ไปก็แตก เสียอยู่แล้วเห็นๆ ขนาดกิลใหญ่ๆมันยังไม่ตีธงเอาบ้านเลย รอมาบุกอย่างเดียวเมื่อได้เวลา

   หรืออีกอย่างง่ายๆ ปรับอิฐตกโกเลมทุกตัว  g#037 แบบเศษวุ้นไปเลย หรือตกสัก 80% ก็ยังดี เอาให้เหลือๆไปเลย กันแน่ๆ ไม่มีเสียดาย หาง่ายจริง  แต่ต้องออกแรงหน่อย  ต่อให้เสียทุกครั้งที่บ้านแตกก็ไม่น่าห่วง ไม่กังวล เพราะถ้ามันแตกมันก็คือกันไม่ไหวอยู่แล้ว  แต่แบบว่าได้กันแบบตั้งใจกันบ้านจริงๆ สู้กันจริงๆ  แล้วก็ไปเพิ่มผลประโยชน์จากการเป็นเจ้าบ้านอย่างท่านเปเป้ว่าอีกอย่างก็แจ๋วมากละ  แต่ต้องทำระบบธงใหม่อย่าง คห.16 ผมว่าไว้ก็ดี  กันรีไปรีมา  เท่านี้สงครามก็เป็นสงครามละ  woon_sunny



เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ จีเอ็ม  เเต่ เชิพอวตาร ขอเเบบ มีธงเจ้าบ้าน 2 อัน ได้ไหม?เอาทั้งช้านทั้งขวา เพราะกิลครองเมืองมีเเค่16คนเอง + พันทมิตรมาอีก นิดหน่อยไม่เกิน 16 เเล้วพวกที่มาตีฝ่ายครองเมืองมากันทั้งเชิพ ไม่ว่ากิลเทพเเค่ไหนก็กันไม่อยู่หรอกครับ ถ้าจำกัดกิลละ 16 คนเหมือนตอนนี้ที่เชิพอวตาร  ตีกันนอกเมืองยังสนุกกว่ามาก ไม่เชื่อเชิญท่าน จีเอ็มไปทดสอบได้เลย อยากให้ปรับจำนวนคนในกิลของเชิพอวตารด้วย  ขอบคุณครับ g#031 g#031

โดยรวมไอเดียดีครับ ผมจะเก็บไว้เป็นข้อมูลเสนอให้ครับ

แต่เรื่องการรีบ้าน ผมขอยกตัวอย่างเกมอื่นๆ ส่วนมากเรื่องแบบนี้มีทุกเกมครับห้ามกันไม่ได้ถ้ามีการตีกันไปตีกันมา

ความเห็นของผมคิดว่า การแก้ปัญหาในจุดนี้ควนจะเป็นการ เพิ่มเติมของรางวัลสำหรับเจ้าของปราสาท ยกตัวอย่างเช่นเจ้าของปราสาทจะได้ภาษีในการที่ผู้เล่นซื้อไอเทมหรือขายไอเทมกับ NPC ในเมืองนั้นๆ บราๆๆๆๆๆ (สมมุดนะครับ) หรืออะไรก็ตามแต่พยายามเพิ่มรางวัลที่น่าดึงดูดเพื่อให้ผู้เล่น พยายามรักษาปราสาทของตัวเองให้ดีที่สุดห้ามแตก เพื่อของรางวัลที่ดีขึ้นสูงขึ้นไปตามลำดับ ประมาณนี้

เพราะผมคิดว่าหากไม่มีแรงจูงใจในการรักษาปราสาทนั้น ผู้เล่นก็จะปล่อยแตกง่ายๆ โดยที่ไม่คิดอะไร

แต่ถ้ายังไม่มีคนกันปราสาทอยู่นั้น อันนี้ก็แล้วแต่สมาคมน่ะครับว่ามีรูปแบบแผนในทางไหน ฆ่ากันเอามัน หรือสร้างจะสมาคมให้ยิ่งใหญ่



อุ้ย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 382
เท่าที่อ่านมามีหลายประเด็นผมเห็นด้วย และน่าสนใจมากๆ ครับ โดยเฉพาะการนำบทลงโทษเมื่อเสียปราสาทออกนั้นน่าสนใจครับ
แต่เนื่องจากช่วงนี้คิวงานของโปรแกรมเมอร์มีเยอะมากกกกกก บ้างอย่างยังต้องเลื่อนออกไปเพื่อให้เผ่าอสุราเสร็จทันตามกำหนดการ
ดังนั้นช่วงนี้ผมจึงทำได้แค่เก็บข้อมูลจากข้อเสนอแนะของเพื่อนๆ ไปก่อนนะครับ เมื่อโปรแกรมเมอร์มีช่องว่างเว้นจากการทำระบบหลักๆ ที่สำคัญแล้ว
ผมจะรีบนำข้อเสนอแนะของเพื่อนๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงกิจกรรมสงครามชิงปราสาทเข้าหารือในที่ประชุม และหากำหนดการแก้ไขโดยไวครับ  g#017 g#017

ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับ  g#011 g#011
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 17:28:14 โดย จีเอ็มครูอุ้ย »



ตัวละครลับ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 999
  • หล่อไม่มาก แต่ท่ายากตูเยอะ
เงินสมาคมควรทำอะไรได้มากกว่านี้

การเติมเงินอยากแบ่ง % เข้าเป็นเงินสมาคมด้วย

ขายขยะกับNPCสมาคมได้เงินเพิ่ม 10 %

เพิ่มอัตราดรอปมอนเตอร์ในปราสาทเหมือนเมื่อก่อน

ปัจจุบันการป้องกันบ้านให้ถึง 2 สมัยนั้นหายากมากควรเพิ่มผลประโยชน์กับการครองบ้านให้เยอะๆหน่อย


J_K

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 67
เท่าที่อ่านมามีหลายประเด็นผมเห็นด้วย และน่าสนใจมากๆ ครับ โดยเฉพาะการนำบทลงโทษเมื่อเสียปราสาทออกนั้นน่าสนใจครับ
แต่เนื่องจากช่วงนี้คิวงานของโปรแกรมเมอร์มีเยอะกกกกก บ้างอย่างยังต้องเลื่อนออกไปเพื่อให้เผ่าอสุราเสร็จทันตามกำหนดการ
ดังนั้นช่วงนี้ผมจึงทำได้แค่เก็บข้อมูลจากข้อเสนอแนะของเพื่อนๆ ไปก่อนนะครับ เมื่อโปรแกรมเมอร์มีช่องว่างเว้นจากการทำระบบหลักๆ ที่สำคัญแล้ว
ผมจะรีบนำข้อเสนอแนะของเพื่อนๆ เกี่ยวกับการปรับปรุงกิจกรรมสงครามชิงปราสาทเข้าหารือในที่ประชุม และหากำหนดการแก้ไขโดยไวครับ  g#017 g#017

ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับ  g#011 g#011
[/quoteเป็นกำลังใจให้ครับ g#039แต่ขอเร็วนิดนึงครับ g#041




DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
สมาคนไหน ครอง บ้านได้เยอะ รวย

   ที่จริงอยากจะเสนอ  1 สมาคมต่อ 1 บ้านด้วยครับ แต่ไม่รู้จะเหมาะหรือไม่ ได้บ้านแล้วลงไปช่วยกิลพันบุกได้แต่ตีธงไม่ได้ แต่ติดข้อที่ว่า สมาคมใหญ่ๆคนเยอะๆ บ้านเดียวบางทีไม่พอเวล ไหนจะคนกิลพัน คิวยาวเหยียด ก็เลยไม่ได้สนประเด็นนี้เท่าไหร่ ตอนนี้สนแค่ระบบสงครามที่มันเป็นอยู่ทุกวันนี้ก่อนอะครับ