GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เสนอ เรื่อง ดีเลสกิลที่ 0.00

byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
คืองี้ครับ มีหลายๆ สกิล ที่พอนับถอยหลังหมดเวลา ขึ้น 0.00 แต่มันไม่หายไป บางสกิลเช่น สาส์นแห่งชัยชนะ ได้ 10 กว่าวิ มันทำให้กะเวลาไม่ได้อ่ะครับ (ผีอำตายในดันที่ 0.00)  และก็มันทำให้รู้สึกว่า ดีเลสกิลนานกว่าที่เขียนบอกเอาไว้ เช่น หยุดเวลาของเทร ดีเล 2 นาที แต่มันมีช่วง 0.00 อีกประมาณ 5 วินาที พอจะมีวิธีแก้ไหมครับ  woon_yes


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
ตัว client เกมกับทางเซิฟเวอร์มันดีเลย์กันอยู่น่ะครับ
ที่หน้าจอเรามันครบแล้ว เพราะมันนับเวลาไปเรื่อยๆ
แต่เซิฟเวอร์มันอาจจะมีช่วงที่หน่วงช้าอยู่บ้าง มันก็เลยนับให้ช้า
ทำให้เราเห็นว่าเวลานับครบแล้วแต่บัพยังไม่หายไป
ผมว่าอันนี้มันก็แก้ยากนะ เพราะนอกจากต้องเร่งเซิฟเวอร์ให้ส่งข้อมูลเร็วขึ้น
อินเตอร์เน็ตที่เราใช้ในแต่ละพื้นที่มันก็ช้าเร็วไม่เท่ากันด้วย
ปัญหานี้มันมีอยู่ในเกมออนไลน์ทุกเกมอยู่แล้วครับ ท่าจะแก้ยาก g#001
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?


TAMA

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,964
ขอบคุณท่านอิฐมากเลยนะครับ ที่มาให้ความกระจ่างกับผู้เล่น  g#003



ปิศาจ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 879
ผมคิดว่าเหตุเกิดจาก เวลาของเซฟเวอร์ กับเวลาแสดงผล มันแยกส่วนกัน อธิบายง่ายๆ ได้คือ  การแสดงผลที่เราเห็นมันใช้การนับเวลาจากเครื่องของเราเอง  แต่เวลาที่ใช้ในการกำหนดว่าหมดเวลาหรือไม่หมดมันอยู่ที่เซฟเวอร์  ถ้าหากเวลาของเซฟเวอร์ความเร็วไม่เท่ากัน ก็จะทำให้เกิดเหตุการ์ณนี้ได้  ยกตัวอย่างเช่น

สมมุติว่าเมื่อเริ่มนับถอยหลัง 10 วินาที  คอมเราจะส่งค่าไปที่เซฟเวอร์ว่าใช้สกิลนี้  ก็จะเริ่มนับเวลาพร้อมกัน

คอมของเรานับ     10     9     8     7      6     5      4      3      2     1     0                 

เซฟเวอร์            10     9     แลค  8     แลค   แลค   7      6     5    แลค    4     3      2     1     0

จากตัวอย่าง  จะทำให้เวลาที่เราเห็นมันนับถอยหลังจากเครื่องเราที่เราเห็นมันหมดเวลาไปแล้ว  แต่ทำไมสกิลยังอยู่   เพราะเวลาจากเซฟเวอร์มันยังไม่หมดเวลา  เพราะตัวบอกหมดเวลาจะเป็นที่เซฟเวอร์  พอเซฟเวอร์หมดเวลาจึงส่งข้อมูลมาบอกเครื่องเราว่าหมด  สกิลจึงหาย   ทำให้เห็นว่ามันค้างอยู่ที่  0  ช่วงเวลาหนึ่ง

ทำไมถึงไม่อัพเดทตลอดเวลาเพื่อให้ตรงตามเวลาจริง  ก็เพราะว่าลดการแบกรับภาระของเซฟเวอร์  ไม่งั้นต้องส่งข้อมูลไปมาทุกๆวินาที เซฟเวอร์จะทำงานหนักเกินไป

วิธีแก้ คืออย่าให้เซฟเวอร์แลค (กระตุก)  คิดว่าเป็นเพราะแบบนี้นะ  ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า
อย่าเห็นแก่ตัว  สะกดคำว่า "ส่วนรวม" ให้ชัดๆ
ไม่ใช่พระเอกในนิยายแต่เป็นปิศาจร้ายในตำนาน


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
^
^
^
ตามนั้น คิดเหมือนกันครับ  g#037
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678


  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 97
เครื่องเซิฟเวอร์ไม่ได้ใช้ SSD ป่าวครับ ลงทุนหน่อยเพ่  g#010



CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
ทุกคำตอบของเพื่อนๆ เป็นความรู้เพิ่มเติมให้กับหลายๆ คนมากครับ เทพมากก

ปล.เวลาของเรามันไม่เท่ากัน  g#005