ในส่วนนี้ผม ก็เห็นด้วยนะครับ แต่โดยส่วนตัว บ้างสายมันอาจไม่ได้ใช้ อัพไว้แค่ทางผ่านเพื่อให้ได้สกิลที่ต้องการ เท่านั้น
ในส่วนนี้ผมคงต้องนำเรื่องไปคุยกับพี่ๆ เค้าว่าจะแยกสายสกิลออกมาให้ บู๊ และ บัพ อย่างชัดเจนได้ไหม ยังไงก็อดใจรอคำตอบด้วยนะครับ 
ส่วนเทรเชอร์ฮันเตอร์ ผมก็รับเรื่อง เทรเชอร์ฮันเตอร์ ปื่นคู่ไปแล้ว ( ไม่ลืมฮะ
) ไว้ผมได้เรื่องยังไง จะมาบอกอีกทีครับ
ครับผม ขอบคุรครับ ก็แค่มาลองเสนอๆอะไว้บ้าง เผื่อจะเป็นอีกทางออกหนึ่งในปัญหา
ผมว่าการที่จับมันแยกออกเป็นสายๆไป อนาตคต่อไปจะมีอะไรเพิ่มเติมมามันก็จะทำง่าย มีสกิวใหม่มาจะไปทางบู๊หรือไปทางสนับสนุนก็ชัดเจนเลยครับ ไม่ก่ำกึ่งแบบว่า มีความสามารถในการช่วยเหลือได้ดี แต่ดันไปดีเกินไปในการต่อสู้ ฉะนั้นจับมันแยกออกจากกันเสีย แล้วให้ผู้เล่นเลือก
อย่างอาชีพวอลอคควรแยกอย่างยิ่ง วอสายเวทมืด บางคนไม่รู้ก็ไปเรียนบัพมา ซึ่งมันขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง
ทำให้มันเรียนข้ามสายไม่ได้ไปเสียเลยจบ
ส่วนเรื่องสกิวบางตัวที่เป็นทางผ่านแล้วไม่ได้ใช้ อันนี้ผมว่าต้องยกใหม่แผงเลยถ้าคิดจะทำแยก ต้องคิดคำนวนให้ดีว่าสายบัพควรมีสกิวอะไร มีเท่าไหร่ นั่นรวมไปถึงการใช้เหรียญในการเรียนอาจจะต้องปรับใหม่ บางทีถ้าทำแล้ว พระสายกาย สายชุบ อาจจะเรียนชุบระดับ 5 ได้โดยไช้เหรียญเดียวก็ได้ แต่เพิ่มและจัดสกิวต่างๆเข้ามาแทนที่ให้ดูเหมาะสม ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหา และอนาคตต่อไปการจะมีการพัฒนาอะไรใหม่ๆลงมาน่าจะทำง่ายขึ้นเพราะมันแบ่งแยกกันไปเฉพาะแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่าทำตรงนี้กระทบตรงนั้น มาปรับขึ้นๆลงๆให้ปวดหัว แต่ถ้ามันเป็นไปได้จริง ผมว่าใช้เวลานานมากเลยทีเดียวในการยกแผงและจับแยกกัน เพราะมันต้องดูคำนวนและคิดค้นในอีกหลายๆส่วน แต่คิดว่าคุ้มค่าครับเมื่อทำสำเร็จ
ทำให้คนต้องเล่นหลายตัวเพื่อจะเล่นหลายสาย ดีกว่า เอามาผสมแล้วเกิดปัญหา ไม่เข้าทางสักสาย อันนี้แก้ไม่รู้จบ เพราะใครรักอาชีพใด ชอบอาชีพใดก็อยากให้เก่ง ให้สู้ได้ เมื่ออยากให้สู้ได้ ก็จัดสายสู้ไปเลยครับ