GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

อยากรู้ เข้ามาอ่านค๊ ^ ^!

ping_june

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
  • กูเป็นตัวของกูเอง อย่าเสือก
GM ณ๊ เมื่อก่อนเป็นอย่างไร

GM ณ๊ ปัจจุบันเป็นอย่างไร

เราลองมาเทียบกันไหมคะ ?

เราเป็นคนนึงนะคะ ที่เล่นเกมนี้มา ก็นานพอสมควรอยู่

ประมาณ3ปีได้ นี่เป็นไอดีใหม่ บางคนอาจจะไม่เชื่อ

ถ้าใครอยู่เซิฟPK คงรู้จักหรือเคยเห็นll..Some_One..llและIiI_LoLiPoP2_IiI

นั่นแหละ คือจุดเริ่มต้นของเราที่มาตั้งกระทู้นี้

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่18กันยายน ซึ่งอาจจะนานมากแล้วสำหรับทุกคน

วันนั้นเป็นวันที่ตัวละครทั้ง2ตัวที่กล่าวมาข้างต้น

โดนแฮคทั้งหมด

โดนเปลี่ยนรหัสผ่าน โดนเปลี่ยนเมลล์

ซึ่งเราโทรไปถามGM ว่าจะเอาตัวละครคืนมาได้ไหม ?

GM บอกว่า สามารถนำตัวคืนมาได้ครับ แต่เราไม่สามารถนำของมาคืนได้

เราถามว่า"แล้วต้องทำยังไงหรอ?"

GM"ในกรณีที่ผู้เล่นโดนเปลี่ยนรหัสผ่านนะคับ ให้ไปกดลืมรหัสผ่าน"

เรากดแล้วนะ มันให้ใส่เมลล์กับไอดีใช่ปะ

มันหาเมลล์ไม่เจอ ในระบบอะ งงไม๊ ?

มีโพสในเฟสด้วยนะคะ ว่าเหตุการณ์มันเป็นยังไง เดี๋ยวจะนำมาให้ดูค่ะ


ping_june

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
  • กูเป็นตัวของกูเอง อย่าเสือก
Lee June · วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ SBAC
GM ไม่กระตือรือร้นอะไรสักอย่าง

เมื่อผู้ใช้บริการถูกแจ้งแฮค

ใช่สิคะ มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว
...
คุณได้เงินเราไปแล้วนิ

พอคุณรวย คุณก็หนีเที่ยว

บริการไม่เห็นดีเหมือน

ตอนที่เปิดตัวใหม่ ๆ เลยนิคะ.

หน้าไหว้หลังหลอกหรอคะ?

หรืออะไรกัน?

โดนแฮคของไปมันไม่เท่าไร

เพราะมันหาใหม่ได้

แต่นี้โดนแฮคไปทั้งตัว
...
เปลี่ยนรหัสผ่านทั้ง2ไอดี

GM บอกให้กดลืมรหัสผ่าน

ข้อมูลจะส่งไปที่เมลล์เรา

กดแล้วนะ หลายรอบและ

มันบอกว่าไม่มีเมลล์นี้อยู่ในระบบ

จะให้ทำไง ??

เอาตังเราไปแล้วไม่คิดจะแก้ไขให้หน่อยหรอคะ?

รหัสก็ไม่เคยให้คัยไป

เหอะ ๆ


ping_june

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
  • กูเป็นตัวของกูเอง อย่าเสือก
 g#046ตอบกลับมาว่า

ในเรื่องนี้ทางทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ เรื่องเคสการแฮกทางทีมงานได้เล็งเห็นปัญหาและกำลังจะเปิดให้ผู้เล่นแจ้งแฮกในเร็วๆ นี้ สามารถิ่านรายละเอียดได้ที่ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=4926.0
ส่วนในเรื่องที่ผู้เล่นแจ้งว่าไม่มีอีเมลในระบบ ไม่ทราบว่าในส่วนนี้ผู้เล่นได้ทำการแจ้งเรื่องขอเพิ่มอีเมลเข้ามาหรือยังคะ ถ้ายังรบกวนให้แจ้งเรื่องเข้ามาทำการขอเพิ่มอีเมลค่ะ แจ้งเรื่องเข้ามาที่ http://support.gameindy.com โดยระบุอีเมลที่ต้องการเปลี่ยร แล้วทำการส่งสำเนาบัตรประชาชนมาที่เบอร์ 027347591 เมื่อทางทีมงานได้รับเอกสารจะทำการตรวจสอบไอดีถ้าตรงกับเอกสารที่ส่งเข้ามาทางทีมงานจะดำเนินการเปลี่ยนอีเมลให้ เมื่อได้อีเมลแล้วผู้เล่นสามารถเข้าไปขอเปลี่ยนรหัสผ่านได้ตามปกติค่ะ
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ


จีเอ็มแพท

  • Global Moderator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,767
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสงสัย ในตัวของทีมงาน

ผมขอชี้แจงดังนี้ครับ

1. การจะเข้าถึง ไอดี ของผู้เล่นได้ ต้องมี รหัสผ่าน ของ id นั้นๆ
2. การจะได้ รหัสผ่าน ของ ไอดี นั้นๆ ได้มีหลายปัจจัย ผมจะใช้คำกล่าวขอผู้เล่นเพื่อชี้แจงดังนี้
    2.1 ได้ รหัสผ่าน มาจากผู้เล่นเอง
    2.2 ได้มาจากการกดลืมรหัสผ่าน และรหัสผ่านถูกส่งเข้าไปใน E-mail ที่ใช้สมัคร ถ้าหากขึ้นว่าไม่มี E-mail ในระบบหมายความว่า E-mail นั้นไม่ได้ใช้สมัคร ไอดี ดังกล่าวก็จะไม่สามารถขอรหัสผ่าน-รหัสผ่านพิเศษ ได้
    2.3 เดาสุ่มไปเรื่อย ๆ
    2.4 ระบบเกมโดนเจาะ
3. ผู้เล่นบอกว่าโดนเปลี่ยน E-mail
ขั้นตอนการขอเปลี่ยน E-mail มีดังนี้ ทีมงานจะร้องขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ที่ใช้สมัคร ไอดี เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ ไอดี นั้นๆ ซึ่งหากผู้ที่แจ้งเปลี่ยนไม่มีข้อมูลในจุดนี้ จะไม่สามารถเปลี่ยนได้


จะเห็นว่าการจะได้รับ รหัสผ่าน นั้นมีอยู่หลากหลายวิธี แต่วิธีที่ผู้เล่นโดนแล้วไม่รู้ตัวคือ โดนเดาสุ่มไปเรื่อยๆ การเดานั้นมีหลักการ ผู้เล่นที่นิยมตั้ง รหัสผ่านที่เดาง่ายๆ เช่น เบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด อื่นๆ จะถูกเดาได้ง่ายมาก

แล้วคนเดาเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าเราเกิดวันไหน ?
- ตีสนิทแล้วหลอกถาม
- ขอแอด Facebook หน่อย
- และอื่นๆ อีกมากมาย
เขาอาจจะไม่ได้ตั้งเป้าเป็น ไอดี เกมของเรา แต่เขาอาจมองไปถึง E-mail ที่เราใช้สมัครตัวเกมก็เป็นได้

ไอดี หละหาจากไหน?
- ผู้เล่นหลายๆ ท่านชอบที่จะตั้ง ชื่อตัวละครกับ ไอดี เหมือนๆ กัน

ไม่เคยให้ ไอดี รหัสผ่าน E-mail  ฯลฯ กับใครเลยยกเว้นให้ ไอดี ตัวเด็กที่ไม่มีอะไรเขาไป
- ผู้เล่นบางท่านใช้ ไอดี เหมือนๆ กัน เช่น AAA1 AAA2 AAA3 เป็นต้น กรณีนี้จะร้ายแรงมากๆ เพราะเขาจะได้ข้อมูลในส่วนต่างๆ ด้วย

 ไม่ว่าทีมงานจะพยายามเก็บรักษาข้อมูลผู้เล่นดีเพียงใด มีกฏและบทลงโทษที่หนักและรุนแรงขนาดไหน ก็ไม่สามารถช่วยอะไรผู้เล่นได้เลย ถ้าผู้เล่นไม่ช่วยเหลือทีมงาน ด้วยการระมัดระวังตัวเก็บรักษา ข้อมูลส่วนตัวในส่วนต่างๆ ให้เป็นความลับอยู่เสมอ ครับ

และสุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณผู้เล่นมากๆ ครับที่สนใจและยังรักเกมอสุราของเราครับ เพราะผมเชื่อว่าหากผู้เล่นไม่รักในตัวเกมนี้แล้วหละก็ คงจะไม่ออกมาสอบถามและตั้งข้อสงสัยนี้แน่นอนครับ  อย่าลืมนะครับผมยินดีช่วยเหลือผู้เล่นทุกๆ ท่านตามกฏ-ระเบียบตามที่ผมสามารถทำได้เสมอครับ แต่ผู้เล่นก็ต้องช่วยเหลือระมัดระวังตัวเองด้วยครับ ขอบคุณครับ
ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานโบราณว่า



AsunAllI3araTz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,294
อานะ มันคงอยากที่ จะได้ ของคืน งั้นเเค่ ตัวกะ คงได้ใช้ไหมครับ  g#046 จูน กลับมาเล่น ไว ๆนะเอิ้กๆ