ผู้เขียน หัวข้อ: ความเห็นการปรับปรุงหลบหลีก กับโป๊ะเชะ [evasion/cri]  (อ่าน 195 ครั้ง)

SlasheR_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 310
เห็นการปรับ evasion กับ Cri ขึ้นไปเป็น 15-85% จริงๆแล้ว พูดถึงเรื่องคริ ที่คิดครึ่งเกราะกลายเป็นคิดเต็มเกราะ อันนี้ผมเห็นด้วยนะ

แต่เรื่องของการปรับค่าหลบ ให้ หลบต่ำสุดขึ้นเป็น 15% จาก 5% ผมว่ามันเยอะเกินไปหน่อย มันเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าจากเดิม ย้ำนะครับ 3 เท่า การปรับแบบนี้ ต่อให้เนิฟ Cri ไป คนก็ไม่หันกลับมาออฟแม่นกันอยู่ดี เพราะค่าแม่นมันห่วย เพราะต่อให้คุณเล่นแม่นแค่ไหน มันก็กลายเป็นแค่ 85% ซึ่งโอกาสหลบได้มันสูงมาก และโอกาสในการติดที่เกือบๆถึง 1 ใน 5 เนี่ย ถ้ามันดันวืดขึ้นมาในจังหวะสำคัญมันน่ารำคาญนะครับ อย่างคุณแม่น 600-800 แต่ดันตีคน หรือตีมอนวืดซะงั้น ซึ่งมันไม่ควรจะเป็น สุดท้ายคนก็หันกลับไปออฟคริกันอยู่ดีแหละ

เรื่อง Cri rate ไม่คำนวณ Cri rate ฝั่งตรงข้าม อันนี้ดีครับ เกมนี้ไม่ใช่เกมที่จะหา Cri rate กันง่ายๆ แล้วยิ่งเจอกัน PvP นี่ ใครคริเยอะกว่ากลายเป็นชนะไปเลย มันตลกเกินไป กลายเป็นทุกคนต้องไปออฟโชคสู้กันเอง ใครไม่ออฟ คริไม่ออก แพ้เพราะ Damage output ต่างกันเกินไป

ส่วนเรื่องคิด Armor เต็มนี้ ผมอยากให้เป็นแบบนี้ครับ แต่เฉพาะกับ PvP นะ ส่วน PvE ผมว่าควรให้มันเป็นแบบเดิมไป ยกเว้น บอส ก็พอ เพราะหลายอาชีพเวลหลายจุดไม่ได้เลย อย่างถ้ำหมีเงี้ย พวกสายเรนเจอร์ก็ไม่อยากไปเวลกันละ เพราะมันแข็งไปหมด

ผมแนะนำนะครับ ถ้าจะเนิฟเนิฟแบบนี้

ทำให้คริมันไม่ By pass evasion (แปลไทย ทำให้คริไม่ทะลุหลบครับ) จบเลย ถ้าตีไม่โดนก็ไม่คริ แต่ถ้าเป็นห่วงว่าสายหลบจะหลบเยอะเกินไป ก็ควรจะเนิฟการออฟหลบ หรือออฟว่องไวแทนครับ ไม่ใช่มาเนิฟการคำนวณ stats base ของเกม เพราะมัน impact มากเกินไปจนควบคุมไม่ได้ และมันทำให้เกิดความรู้สึกแย่กับคนที่ลงทุนออฟชั่นไปเยอะด้วย และค่าหลบของหลายๆอาชีพ ก็มาได้เยอะเกินไปจากสีชุดด้วย ซึ่งมันไม่ควรจะแก้ทางด้วยการบอกว่า คุณก็มีสีชุดเหมือนกัน แล้วถ้าอาชีพอื่นที่ไม่มีสีชุดแก้ทางล่ะ ทำยังไง? ก็ไม่มีคำตอบ มันก็ไม่ได้

หรืออีกหนึ่งทาง คือให้ Cri คำนวณ Evasion เหมือนที่เป็นกันตอนนี้ครับ แต่ "ไม่แกว่ง" ก็คือให้ค่าหลบหลีกลดดาเมจของการคริไปเลย เป็นการ Counter กันไป เพราะคริแต่เดิมแล้วมันแรงของมันอยู่แล้ว แต่การให้ค่าหลบหลีกลดความเสียหายนี้ "จะต้องไม่มากเท่ากับการใช้ค่าเกราะ" นะครับ อาจจะครึ่งนึงของค่าเกราะ(อันนี้เสนอมั่วๆ ทีมงานไปดูตัวเลขเอาเองละกัน)

นี่คือการเสนอของผมนะครับ ที่ผมไม่เห็นด้วยที่สุดคือ 15-85% min/max evasion นั่นแหละ โดยเฉพาะ Minimum เนี่ย มันงี่เง่าเอามากๆ ที่ออฟแม่น หรือมีสกิลแม่นโคตรๆ ดันมีโอกาสหลบยังไงๆก็ 15% ซึ่ง 1 ใน 6 เนี่ย มันเยอะเกินไปครับ


credit by จีเอ็มเปเป้

Techies

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
Re: ความเห็นการปรับปรุงหลบหลีก กับโป๊ะเชะ [evasion/cri]
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2019, 00:32:47 »
การปรับโป๊ะเชะเพื่อลดระดับของค่าโป๊ะเชะให้มีความสำคัญใกล้เคียงกับค่าพลังอื่นๆ
 - โป๊ะเชะจะเอาค่าเกราะมาคำนวณเหมือนการโจมตีปกติแล้ว แต่จะมีค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะและความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
 - โป๊ะเชะจะมีการคำนวนแม่นยำ/หลบหลีกแล้ว แต่เพื่อไม่ให้แม่นยำ/หลบหลีกกลายเป็นค่าที่มีระดับความสำคัญมากเกินไป จึงเปลี่ยนการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (ของเดิม 5%-95%)
 - โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว


ถ้าเป็นเมื่อก่อนลำดับการคิด การหลบหลีก จะอยู่หลังการคำนวณการติดคริ ถ้าคำนวณแล้วติดคริก็จะข้ามการคิดการหลบหลีกไปเลย แต่หลังการปรับ ในนรกตอนนี้ถึงติดคริก็มีการนำค่าแม่นยำ-หลบหลีกมาคิดอยู่แล้วนิครับ  woon_no

SlasheR_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 310
Re: ความเห็นการปรับปรุงหลบหลีก กับโป๊ะเชะ [evasion/cri]
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2019, 03:50:18 »
การปรับโป๊ะเชะเพื่อลดระดับของค่าโป๊ะเชะให้มีความสำคัญใกล้เคียงกับค่าพลังอื่นๆ
 - โป๊ะเชะจะเอาค่าเกราะมาคำนวณเหมือนการโจมตีปกติแล้ว แต่จะมีค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะและความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
 - โป๊ะเชะจะมีการคำนวนแม่นยำ/หลบหลีกแล้ว แต่เพื่อไม่ให้แม่นยำ/หลบหลีกกลายเป็นค่าที่มีระดับความสำคัญมากเกินไป จึงเปลี่ยนการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (ของเดิม 5%-95%)
 - โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว


ถ้าเป็นเมื่อก่อนลำดับการคิด การหลบหลีก จะอยู่หลังการคำนวณการติดคริ ถ้าคำนวณแล้วติดคริก็จะข้ามการคิดการหลบหลีกไปเลย แต่หลังการปรับ ในนรกตอนนี้ถึงติดคริก็มีการนำค่าแม่นยำ-หลบหลีกมาคิดอยู่แล้วนิครับ  woon_no

ถ้างั้นก็ดีครับ

แต่เรื่อง Evasion 15-85 มัน cancer ไปครับ มันควรจะเป็น 5-95 เหมือนเดิมมากกว่า ถ้าจะเนิฟ ก็ไปเนิฟออฟหลบ หรือพวกสีชุดเพิ่มหลบเอาจะดีกว่า


credit by จีเอ็มเปเป้

..TEERAK..

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 934
Re: ความเห็นการปรับปรุงหลบหลีก กับโป๊ะเชะ [evasion/cri]
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2019, 00:18:58 »
เทรสายตีบอสจะไปรอดไหมนิ ต้องลุ้นอีกสินะ ตลกดีนะ เล่นมาสิบปีละ ยังต้องมาลุ้นกับอะไรพรรค์นี้ woon_no woon_no woon_no