สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=4995.0ผมเลยอยากจะขอเสนอ อยากให้ทีมงานลองเอาพิจารณาดู ว่าสมควรและ สมดุลหรือไม่
แนวทางปรับปรุงความสามารถ หอกแรร์ 99
1. บัพทักษะทลายสวรรค์ ยังคงความสามารถเดิมทุกอย่าง ระยะเวลาสกิล และดีเลหลังใช้เท่าเดิม
แต่เปลี่ยนจากลดป้องกันทุกอย่าง0 ลดหลบเหลือ 0 เป็น ขณะที่ผู้ที่ติดบัพทลายสวรรค์ จะถูกโจมตีโดน 100%
แม้จะอยู่ในสถาณะ อมตะ ก็ตามเช่น กายทิพย์ พรเทพคุ้มกาย(ฟื่้นจากผลของจุมพิศ) สถาณะคลั่งเต็มที่เบอร์เซอร์เกอร์
บัพความลึกลับแห่งการเวลาของ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ทักษะขอเวลา จากความสามารถเซตพญาอินทรีย์ของพาลาดิน
สรุปสั้นๆ คือ บัพจำพวกอมตะ ทุกประเภท เมื่อโดนทักษะ ทลายสวรรค์จะถูกโจมตี ได้ 100% เป็นเวลา 3 วิ ดีเล 1 นาทีึคงเดิม
2. เปลี่ยนรูปแบบสกิล เป็นบัพเพิ่มความสามารถผู้ใช้เอง เมื่อกดใช้จะได้บัพ ทลายสวรรค์ จะ้้เพิ่มค่าต่อเนื่องให้เป็น 216
และทำให้สามารถโจมตี ติดโป๊ะเช๊ะ 100% เป็นจำนวน 5 ครั้งในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นผลจากสกิลหรืออะไรก็ตาม
จะติดโป๊ะเชะ 5 ครั้ง และมีระยะเวลาบัพ 10 วินาที ระยะหลังใช้ 40 วินาที
3. เมื่อสวมใส่อาวุธ จะได้รับ ทักษะติดตัว ที่มีชื่อว่า กระบวนท่าทลายสวรรค์ ความสามารถทักษะ เมื่อโจมตีหรือใช้ทักษะ ใดๆ
ที่เป็นรูปแบบของการโจมตีกายภาพ จะ มีโอกาศ 30% ที่จะทำให้ผลของการโจมตี หรือ ทักษะนั้นติดซ้อนกัน 2 ครั้ง
โดยทีทักษะที่ใช้ยังคงระยะดีเล ตามเดิม เช่น การใช้หอกกางเขน เมื่อติดทักษะ กระบวนท่าทลายสวรรค์ จะทำให้ หอกกางเขน
ออกซ้อนกันอีก 1ครั้ง เป็นกรณีพิเศษ หรือ แทงทลวงเกราะ สะบัด ตวัด รวมไปถึง ศาตราเทพฝ่าเวหาด้วยเ่ช่นกัน
4. เมื่อสวมใส่ไอเทมจะได้ รับ ทักษะ กางเขนทลายสวรรค์ รูปแบบทักษะ เป็นทักษะช่วยเหลือ ประเภทบัพทั้งปาร์ตี้
เมื่อใช้ทักษะนี้ จะทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ โดยผลของทักษะคือแบ่งความเจ็บปวดจากเพื่อนในปาร์ตี้ึทุกคนมา 50%
เพื่อนในปาร์ตี้ที่มีบัพนี้ จะได้รับความเสียหายทุกอย่างเพียง 50% เหมือนความสามารถตะกรุดมหาอาคม แต่โอกาศ 100%
เท่ากับว่า ค่าความเสียหายที่เพื่อนในตี้ได้รับ จะลิงค์เข้าหาผู้ใช้โดยตรง แต่ก็ยังคงหักลบค่าพลังป้องกันและหักล้างกับอัตรายกโล่
และหากในกรณีที่เพื่อนได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะ เราก็ได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะเช่นกันโดยไม่คิดอัตรา
โป๊ะของพาลาดิน ระหว่างผู้ใช้อยู่ในสถาณะ กางเขนทลายสวรรค์ จะฟื้นฟูค่า hp 150%ของพลังโจมตีและเวทย์ ทุกๆ 3 วินาที
รูปแบบการใช้ทักษะ เปิด/ปิด ระยะหลังปิดการใช้ทักษะ 1นาที และจะเสียค่า mp ระหว่างเปิดทักษะนี้ 15 หน่วยๆ ทุกๆ 5
วินาที *ผลของทักษะนี้จะหายก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้ปิดการใช้งาน ค่า mp หมด และรวมไปถึงผู้ใช้ทักษะนี้ตายเช่นกัน
จากที่ผมคิดเล่นๆ และอยากเอามาลองเสนอดูก็มีประมาณนี้แหละคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ จะไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร
้เพราะไม่ใช่แนวทางทีทีมงานจะปรับใช้แต่อย่างไร แค่รู้สึกไม่ค่อยถูกใจกับความสามารถหอกในปัจจุบันเลยมาลองเสนอดูครับ
