GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาร่วมแสดงความคิดเห็นและช่วยกันเสนอความสามารถทักษะ หอกแรร์ 99 เพื่อให้ทีมงานพิจารณาปรับปรุง

โพลล์

คุณคิดว่า คุณสมบัติและความสามารถ หอกแรร์99 ในแบบที่เป็นอยู่ พอใจแล้วหรือไม่

พอใจมาก เป็นอะไรที่ถูกใจสุดๆ
1 (5.6%)
พอใจ แต่ยังมีข้อบกพร่องนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าโอเคแล้ว
1 (5.6%)
ไม่ค่อย พอใจกับความสามารถนี้เท่าไหร่เลย
3 (16.7%)
ไม่ถูกใจ และ อยากให้ปรับเปลี่ยนความสามารถเป็นอย่างอื่นที่ดูดีกว่านี้สมกับ มาตรฐาน อาวุธแรร์ 99
13 (72.2%)
ไม่มีความเห็น ใดๆ ทั้งสิ้น ไม่เดือดร้อนและไม่รับผลกระทบ
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 18

‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=4995.0

ผมเลยอยากจะขอเสนอ อยากให้ทีมงานลองเอาพิจารณาดู ว่าสมควรและ สมดุลหรือไม่
แนวทางปรับปรุงความสามารถ หอกแรร์ 99
1. บัพทักษะทลายสวรรค์ ยังคงความสามารถเดิมทุกอย่าง ระยะเวลาสกิล และดีเลหลังใช้เท่าเดิม
    แต่เปลี่ยนจากลดป้องกันทุกอย่าง0 ลดหลบเหลือ 0 เป็น ขณะที่ผู้ที่ติดบัพทลายสวรรค์ จะถูกโจมตีโดน 100%
    แม้จะอยู่ในสถาณะ อมตะ ก็ตามเช่น กายทิพย์ พรเทพคุ้มกาย(ฟื่้นจากผลของจุมพิศ)  สถาณะคลั่งเต็มที่เบอร์เซอร์เกอร์
    บัพความลึกลับแห่งการเวลาของ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ทักษะขอเวลา จากความสามารถเซตพญาอินทรีย์ของพาลาดิน
    สรุปสั้นๆ คือ บัพจำพวกอมตะ ทุกประเภท เมื่อโดนทักษะ ทลายสวรรค์จะถูกโจมตี ได้ 100% เป็นเวลา 3 วิ ดีเล 1 นาทีึคงเดิม
2. เปลี่ยนรูปแบบสกิล เป็นบัพเพิ่มความสามารถผู้ใช้เอง เมื่อกดใช้จะได้บัพ ทลายสวรรค์  จะ้้เพิ่มค่าต่อเนื่องให้เป็น 216
    และทำให้สามารถโจมตี ติดโป๊ะเช๊ะ   100% เป็นจำนวน 5 ครั้งในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นผลจากสกิลหรืออะไรก็ตาม
    จะติดโป๊ะเชะ 5 ครั้ง  และมีระยะเวลาบัพ 10 วินาที ระยะหลังใช้ 40 วินาที
3. เมื่อสวมใส่อาวุธ จะได้รับ ทักษะติดตัว ที่มีชื่อว่า กระบวนท่าทลายสวรรค์ ความสามารถทักษะ เมื่อโจมตีหรือใช้ทักษะ ใดๆ
    ที่เป็นรูปแบบของการโจมตีกายภาพ จะ มีโอกาศ 30% ที่จะทำให้ผลของการโจมตี หรือ ทักษะนั้นติดซ้อนกัน 2 ครั้ง
    โดยทีทักษะที่ใช้ยังคงระยะดีเล ตามเดิม เช่น การใช้หอกกางเขน เมื่อติดทักษะ กระบวนท่าทลายสวรรค์ จะทำให้ หอกกางเขน   
    ออกซ้อนกันอีก 1ครั้ง เป็นกรณีพิเศษ หรือ แทงทลวงเกราะ สะบัด ตวัด รวมไปถึง ศาตราเทพฝ่าเวหาด้วยเ่ช่นกัน
4. เมื่อสวมใส่ไอเทมจะได้ รับ ทักษะ กางเขนทลายสวรรค์ รูปแบบทักษะ เป็นทักษะช่วยเหลือ ประเภทบัพทั้งปาร์ตี้
    เมื่อใช้ทักษะนี้ จะทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ โดยผลของทักษะคือแบ่งความเจ็บปวดจากเพื่อนในปาร์ตี้ึทุกคนมา 50%
    เพื่อนในปาร์ตี้ที่มีบัพนี้ จะได้รับความเสียหายทุกอย่างเพียง 50% เหมือนความสามารถตะกรุดมหาอาคม แต่โอกาศ 100%
    เท่ากับว่า ค่าความเสียหายที่เพื่อนในตี้ได้รับ จะลิงค์เข้าหาผู้ใช้โดยตรง แต่ก็ยังคงหักลบค่าพลังป้องกันและหักล้างกับอัตรายกโล่
    และหากในกรณีที่เพื่อนได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะ เราก็ได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะเช่นกันโดยไม่คิดอัตรา 
    โป๊ะของพาลาดิน ระหว่างผู้ใช้อยู่ในสถาณะ กางเขนทลายสวรรค์ จะฟื้นฟูค่า hp 150%ของพลังโจมตีและเวทย์ ทุกๆ 3 วินาที
    รูปแบบการใช้ทักษะ เปิด/ปิด ระยะหลังปิดการใช้ทักษะ 1นาที และจะเสียค่า mp ระหว่างเปิดทักษะนี้ 15 หน่วยๆ ทุกๆ 5 
    วินาที *ผลของทักษะนี้จะหายก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้ปิดการใช้งาน ค่า mp หมด และรวมไปถึงผู้ใช้ทักษะนี้ตายเช่นกัน

จากที่ผมคิดเล่นๆ และอยากเอามาลองเสนอดูก็มีประมาณนี้แหละคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ จะไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร
้เพราะไม่ใช่แนวทางทีทีมงานจะปรับใช้แต่อย่างไร แค่รู้สึกไม่ค่อยถูกใจกับความสามารถหอกในปัจจุบันเลยมาลองเสนอดูครับ  #038 #038 #038


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน


Gheglex Phantom of eagle.

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,382
  • ชิชิชิ
ถ้าเป็นข้อ3 ครั้งที่สองควรหักดาเมจลงด้วย ไม่งั้นก็โกงเวอร์  g#035(เจอเหาะไปเสียบสองรอบนะ ไม่มีเหลือ g#009)
แต่ก็ช่วยโหวตข้อสองครับ g#006
Joy to the world.The Lord is come!Let earth receive her king.Let every heart prepare him room.And heaven and nature sing.And heaven and nature sing.And heaven and heaven and nature sing


‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
ส่วนตัวผมชอบ ข้อ 4 นะ แต่ ข้อ 1 2 3 เพื่อนๆที่เล่นพาลาด้วยกันจากเซิฟอื่นเขาช่วยคิดมา เลยอยากเป็นสื่อกลาง มาเสนอ พร้อมกันไปเลย  #038 #038 #038


‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
4. เมื่อสวมใส่ไอเทมจะได้ รับ ทักษะ กางเขนทลายสวรรค์ รูปแบบทักษะ เป็นทักษะช่วยเหลือ ประเภทบัพทั้งปาร์ตี้
    เมื่อใช้ทักษะนี้ จะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเคลื่อนที่ ใช้ทักษะอื่นๆ หรือโจมตีได้ โดยผลของทักษะคือแบ่งความเจ็บปวดจากเพื่อนในปาร์ตี้ึทุกคนมา 50%
    เพื่อนในปาร์ตี้ที่มีบัพนี้ จะได้รับความเสียหายทุกอย่างเพียง 50% เหมือนความสามารถตะกรุดมหาอาคม แต่โอกาศ 100%
    เท่ากับว่า ค่าความเสียหายที่เพื่อนในตี้ได้รับ จะลิงค์เข้าหาผู้ใช้โดยตรง แต่ก็ยังคงหักลบค่าพลังป้องกันและหักล้างกับอัตรายกโล่
    และหากในกรณีที่เพื่อนได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะ เราก็ได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะเช่นกันโดยไม่คิดอัตรา 
    โป๊ะของพาลาดิน ระหว่างผู้ใช้อยู่ในสถาณะ กางเขนทลายสวรรค์ จะฟื้นฟูค่า hp 150%ของพลังโจมตีและเวทย์ ทุกๆ 3 วินาที
    รูปแบบการใช้ทักษะ เปิด/ปิด ระยะหลังปิดการใช้ทักษะ 1นาที และจะเสียค่า mp ระหว่างเปิดทักษะนี้ 15 หน่วยๆ ทุกๆ 5 
    วินาที *ผลของทักษะนี้จะหายก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้ปิดการใช้งาน ค่า mp หมด และรวมไปถึงผู้ใช้ทักษะนี้ตายเช่นกัน
ลืมไปครับ ก็เมื่อใช้ทักษะแล้ว เราจะทำอะไรไม่ได้เลย คืออยู่นิ่งๆ เป็นกระสอบทรายดีๆ นั่นเอง บางที่มันอาจดึงความความถึกของพาลาดิน มาเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนในตี้ ได้บ้าง
ถ้าใช้หอกนี้ในการเวล ก็มีประโยชน์ในการให้พาลา อย่างเราๆ ดูดเวล สบายเลยน้า  woon_love woon_love woon_love


‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
4. เมื่อสวมใส่ไอเทมจะได้ รับ ทักษะ กางเขนทลายสวรรค์ รูปแบบทักษะ เป็นทักษะช่วยเหลือ ประเภทบัพทั้งปาร์ตี้
    เมื่อใช้ทักษะนี้ จะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเคลื่อนที่ ใช้ทักษะอื่นๆ หรือโจมตีได้ โดยผลของทักษะคือแบ่งความเจ็บปวดจากเพื่อนในปาร์ตี้ึทุกคนมา 50%
    เพื่อนในปาร์ตี้ที่มีบัพนี้ จะได้รับความเสียหายทุกอย่างเพียง 50% เหมือนความสามารถตะกรุดมหาอาคม แต่โอกาศ 100%
    เท่ากับว่า ค่าความเสียหายที่เพื่อนในตี้ได้รับ จะลิงค์เข้าหาผู้ใช้โดยตรง แต่ก็ยังคงหักลบค่าพลังป้องกันและหักล้างกับอัตรายกโล่
    และหากในกรณีที่เพื่อนได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะ เราก็ได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะเช่นกันโดยไม่คิดอัตรา 
    โป๊ะของพาลาดิน ระหว่างผู้ใช้อยู่ในสถาณะ กางเขนทลายสวรรค์ จะฟื้นฟูค่า hp 150%ของพลังโจมตีและเวทย์ ทุกๆ 3 วินาที
    รูปแบบการใช้ทักษะ เปิด/ปิด ระยะหลังปิดการใช้ทักษะ 1นาที และจะเสียค่า mp ระหว่างเปิดทักษะนี้ 15 หน่วยๆ ทุกๆ 5 
    วินาที *ผลของทักษะนี้จะหายก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้ปิดการใช้งาน ค่า mp หมด และรวมไปถึงผู้ใช้ทักษะนี้ตายเช่นกัน
    *เมื่อมีผู้ใช้ทักษะนี้อยู่ในตี้ถึง 2 คน จะแสดงผลแค่คนเดียวนะคับ แต่ ความเสียหายที่ผู้ใช้จะได้รับ จะหารตามจำนวนพาลาดินที่ใช้ทักษะันี้ครับ โดยคิดเป็น %
      เช่น มีพาลาดิน 2 คนใช้ทักษะนี้้พร้อมกัน จะทำให้ ช่วยกันลดทอนความเสียหาย ที่จะได้รับเข้าตัว คนละ 25% จากความเสียหาย 50%ของสมาชิกทุกคนในปาร์ตี้ที่ได้รับ
            พาลาดิน 3 คนก็จะ ได้รับกันคนละ 16.6% ทำนองนี้ครับ คิดจาก 50%/จำนวนพาลาดินที่กดทักษะ นี้ เรียกง่ายๆ ว่า มาช่วยกันรับเคราะ์ห์จากความเสียหายที่เพื่อนเราโดนนั่นเอง  #038 #038

ลืมไปครับ ก็เมื่อใช้ทักษะแล้ว เราจะทำอะไรไม่ได้เลย คืออยู่นิ่งๆ เป็นกระสอบทรายดีๆ นั่นเอง บางที่มันอาจดึงความความถึกของพาลาดิน มาเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนในตี้ ได้บ้าง
ถ้าใช้หอกนี้ในการเวล ก็มีประโยชน์ในการให้พาลา อย่างเราๆ ดูดเวล สบายเลยน้า  woon_love woon_love woon_love
รบกวนอีก 1 ข้อไม่ได้ตั้งใจจะปั้มกระทู้นะคับ แต่ลืมพิมทั้งหมด เพราะตอนพิม มันรีบไปหน่อย คับ





‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
กระทู้ตาบิ๊กหรอ สบายดีไหมไม่เจอตั้งนาน  g#004
ขอให้ทีมงานปรับหอก99 ด้วยละกัน
555 ยังสบายดีครับผม พี่หล่ะ สบายดีป่าว


‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=4995.0

ผมเลยอยากจะขอเสนอ อยากให้ทีมงานลองเอาพิจารณาดู ว่าสมควรและ สมดุลหรือไม่
แนวทางปรับปรุงความสามารถ หอกแรร์ 99
1. บัพทักษะทลายสวรรค์ ยังคงความสามารถเดิมทุกอย่าง ระยะเวลาสกิล และดีเลหลังใช้เท่าเดิม
    แต่เปลี่ยนจากลดป้องกันทุกอย่าง0 ลดหลบเหลือ 0 เป็น ขณะที่ผู้ที่ติดบัพทลายสวรรค์ จะถูกโจมตีโดน 100%
    แม้จะอยู่ในสถาณะ อมตะ ก็ตามเช่น กายทิพย์ พรเทพคุ้มกาย(ฟื่้นจากผลของจุมพิศ)  สถาณะคลั่งเต็มที่เบอร์เซอร์เกอร์
    บัพความลึกลับแห่งการเวลาของ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ทักษะขอเวลา จากความสามารถเซตพญาอินทรีย์ของพาลาดิน
    สรุปสั้นๆ คือ บัพจำพวกอมตะ ทุกประเภท เมื่อโดนทักษะ ทลายสวรรค์จะถูกโจมตี ได้ 100% เป็นเวลา 3 วิ ดีเล 1 นาทีึคงเดิม
2. เปลี่ยนรูปแบบสกิล เป็นบัพเพิ่มความสามารถผู้ใช้เอง เมื่อกดใช้จะได้บัพ ทลายสวรรค์  จะ้้เพิ่มค่าต่อเนื่องให้เป็น 216
    และทำให้สามารถโจมตี ติดโป๊ะเช๊ะ   100% เป็นจำนวน 5 ครั้งในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นผลจากสกิลหรืออะไรก็ตาม
    จะติดโป๊ะเชะ 5 ครั้ง  และมีระยะเวลาบัพ 10 วินาที ระยะหลังใช้ 40 วินาที
    *เห็นเพื่อนบอกว่า ถ้า ตีครบ 5 ครั้งแล้ว บัพสกิลจะหายไป ทันทีเลยด้วยนะ ถ้ายังตีไม่ครบเกิน 10 วิ ก็หาย นะ
3. เมื่อสวมใส่อาวุธ จะได้รับ ทักษะติดตัว ที่มีชื่อว่า กระบวนท่าทลายสวรรค์ ความสามารถทักษะ เมื่อโจมตีหรือใช้ทักษะ ใดๆ
    ที่เป็นรูปแบบของการโจมตีกายภาพ จะ มีโอกาศ 30% ที่จะทำให้ผลของการโจมตี หรือ ทักษะนั้นติดซ้อนกัน 2 ครั้ง
    โดยทีทักษะที่ใช้ยังคงระยะดีเล ตามเดิม เช่น การใช้หอกกางเขน เมื่อติดทักษะ กระบวนท่าทลายสวรรค์ จะทำให้ หอกกางเขน   
    ออกซ้อนกันอีก 1ครั้ง เป็นกรณีพิเศษ หรือ แทงทลวงเกราะ สะบัด ตวัด รวมไปถึง ศาตราเทพฝ่าเวหาด้วยเ่ช่นกัน
4. เมื่อสวมใส่ไอเทมจะได้ รับ ทักษะ กางเขนทลายสวรรค์ *เปลี่ยนชื่อ ทักษะ เป็น ทักษะ แหกกฏเกณฑ์สวรรค์ มันน่าจะเข้ากับความสามารถและ ชื่อของหอกมากกว่า มั้ยนะ #038 #038
    รูปแบบทักษะ เป็นทักษะช่วยเหลือ ประเภทบัพทั้งปาร์ตี้
    เมื่อใช้ทักษะนี้ จะทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ โดยผลของทักษะคือแบ่งความเจ็บปวดจากเพื่อนในปาร์ตี้ึทุกคนมา 50%
    เพื่อนในปาร์ตี้ที่มีบัพนี้ จะได้รับความเสียหายทุกอย่างเพียง 50% เหมือนความสามารถตะกรุดมหาอาคม แต่โอกาศ 100%
    เท่ากับว่า ค่าความเสียหายที่เพื่อนในตี้ได้รับ จะลิงค์เข้าหาผู้ใช้โดยตรง แต่ก็ยังคงหักลบค่าพลังป้องกันและหักล้างกับอัตรายกโล่
    และหากในกรณีที่เพื่อนได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะ เราก็ได้รับความเสียหายจากการติดโป๊ะเชะเช่นกันโดยไม่คิดอัตรา 
    โป๊ะของพาลาดิน ระหว่างผู้ใช้อยู่ในสถาณะ กางเขนทลายสวรรค์ จะฟื้นฟูค่า hp 150%ของพลังโจมตีและเวทย์ ทุกๆ 3 วินาที
    รูปแบบการใช้ทักษะ เปิด/ปิด ระยะหลังปิดการใช้ทักษะ 1นาที และจะเสียค่า mp ระหว่างเปิดทักษะนี้ 15 หน่วยๆ ทุกๆ 5 
    วินาที *ผลของทักษะนี้จะหายก็ต่อเมื่อ ผู้ใช้ปิดการใช้งาน ค่า mp หมด และรวมไปถึงผู้ใช้ทักษะนี้ตายเช่นกัน

จากที่ผมคิดเล่นๆ และอยากเอามาลองเสนอดูก็มีประมาณนี้แหละคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ จะไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร
้เพราะไม่ใช่แนวทางทีทีมงานจะปรับใช้แต่อย่างไร แค่รู้สึกไม่ค่อยถูกใจกับความสามารถหอกในปัจจุบันเลยมาลองเสนอดูครับ  #038 #038 #038


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ระวังนิดนึง ความสามารถที่เพิ่มมาน่ะ ถ้าไม่ได้อยู่ในหน้าสเตตัส หรือเพิ่มเป็นอัตราโจมตี เวลาใช้สกิลพวกที่ "ไม่คิดผลของทักษะติดตัว" (เช่นพวก หอกกางเขน ตวัดหอก แทงทะลวงเกราะ) มันจะใช้ไม่ได้นะ (รวมพวกอาวุธธาุตุด้วย) (ตัวอย่างเช่น บัฟในข้อ 2. นี่ใช้ไม่ได้แน่ๆ)



‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
ระวังนิดนึง ความสามารถที่เพิ่มมาน่ะ ถ้าไม่ได้อยู่ในหน้าสเตตัส หรือเพิ่มเป็นอัตราโจมตี เวลาใช้สกิลพวกที่ "ไม่คิดผลของทักษะติดตัว" (เช่นพวก หอกกางเขน ตวัดหอก แทงทะลวงเกราะ) มันจะใช้ไม่ได้นะ (รวมพวกอาวุธธาุตุด้วย) (ตัวอย่างเช่น บัฟในข้อ 2. นี่ใช้ไม่ได้แน่ๆ)
อันนี้ ถูกต้องเลยคับ ผมลองทดสอบและเชครายละเอียดสกิลแล้ว ตรงรายละเอียดจะบอกไว้ ด้วยเรื่องของ ใช้ความสามของทักษะติดตัว : ได้/ไม่ได้ เพราะ ด้วยความสามารถหอก 99 ตอนนี้แล้ว
นอกจากการโจมตีปกติ กับ ศาตราเทพฝ่าเวหา แล้ว สกิลอื่น ไม่ออกโป๊ะเลย จึงอยากแก้ปัญหาในเรื่องของกรณีตรงนี้ แต่อยากรู้ความเหมาะสมของผลทักษะ ถ้ามันออกมาในรูปแบบนี้ได้ มันออกจะเว่อเกินไปรึป่าว
จึงกำหนดระยะเวลาบัพ แค่ 10 วินาที เพื่อเร่งรัดในการใช้สกิล ไม่ให้ใช้ได้พร่ำเื่ื่พื่อและใช้ในยามจำเป็นจริงๆ


`Ar!e$-

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 49
  • #Mr.Ghost of Fl2€€ D0M
ส่วนตัว อันที่มันเป็นแบบนี้ก็นับว่า ดีอยู่นะ  ถ้าปรับเป็นแบบ 2 พาลามันเกรียนไปไหม
เล่นตีใครโป๊ะ หมดเลย แบบนี้ใครจะสู้ได้หล่ะ แต่เท่าที่อ่านมา จขกท. ก็คิดได้ดี มีเหตุผล
ถ้าปรับ อันที่ 1 มันน่าจะเข้าท่าและ มีประโยชน์กว่า อันที่ 4 นี่ สกิล Devotion ของแร๊คนาร๊อครึึป่าว ?
อันที่ 2 นี่ คลับคล้าย คลับคลา Overpower ของ ursa รึป่าว หรือผมคิดไปเอง  g#015