ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)  (อ่าน 13078 ครั้ง)

~Scream~

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 196
  • เป้ไงจำไม่ได้หรอ
รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)


รายระเอียดทักษะ หลังปรับใหม่



ตัวอย่างการคิดความรุนแรงของทักษะ

     หลังปรับเปลี่ยนความสามารถแล้ว วิญญาณจะดูด1%ของHPของเรา(ของเดิมยิ่งระดับเยอะ จะยิ่งมี%ที่ดูดแรงยิ่งขึ้น) และสามารถใช้พลังป้องกันเวทต้านได้ แต่จะไม่ต่ำกว่า500 (ของเดิมจะไม่ต่ำกว่า1000)
เมื่อนำมาคิดดาเมจความรุนแรง จะได้ดังต่อไปนี้

เมื่อมี HP 10k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 100 หน่วย แต่ขั้นต่ำกำหนดเป็น500 ก็จะได้ดาเมจ 500 แทน
เมื่อมี HP 50k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 500 หน่วย ซึ่งจะพอดีกับขั้นต่ำที่กำหนดไว้ ก็จะได้ดาเมจ 500
เมื่อมี HP 100k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 1000 หน่วย ซึ่งจะเท่ากับดาเมจขั้นต่ำของทักษะแบบเก่า ก็จะได้ดาเมจ 1000 (ความรุนแรงนี้จะยังไม่คิดค่าพลังต้านเวท แต่จะดูดดาเมจได้ต่ำสุด500หน่วย)
เมื่อมี HP 200k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 2000 หน่วย ก็จะได้ดาเมจเป็น 2000  (ความรุนแรงนี้จะยังไม่คิดค่าพลังต้านเวท แต่จะดูดดาเมจได้ต่ำสุด500หน่วย)

แบทเทิลรอยัล

     ดาเมจที่คิดมาทั้งหมด หากแสดงผลที่ดาเมจต่ำสุด(500หน่วย) หากลงแบทเทิลรอยัลจะทอนความเสียหายลง ก็จะเหลือดาเมจเพียง300หน่วย (แต่เดิมเหลือแค่600) ส่วนดาเมจต่ำสุดของMPก็คือ 109 (ผมไม่แน่ใจว่าทำไมต้อง109)


ผมได้ทำการเปลี่ยนแปลงค่า HP ระหว่างใช้ทักษะ เพื่อดูความแตกต่างระหว่างHPน้อยๆกับHPเยอะๆครับ

เบอร์เซอร์เกอร์ จากคุณ Wnt. มีพลังต้านเวทเพียง 604 + 9
เครลิค จากคุณ Away. มีพลังต้านเวท 2007 + 136

ความแตกต่างจะเห็นได้น้อยมากๆครับ หลังจากปรับแล้ว

ความรู้สึกเมื่อใช้ทักษะนี้หลังปรับแล้ว

-ส่วนใหญ่แล้ว อาชีพในเผ่าอสุรา จะมีHP(จุ6จิต8ครบ) ออฟชั่นของ ส่วนใหญ่อยู่ที่ 30-60k ยกเว้นคนทรงที่สามารถทำHPได้เยอะ ซึ่งจะทำให้ดาเมจของกองพันวิญญาณ แสดงผลเป็นต่ำสุด ก็คือ 500 เพราะไม่สามารถทำHPได้เยอะมากพอ
-เมื่อลงแบทเทิล ส่วนใหญ่จะทำให้ดาเมจเหลือ 300 หน่วย เบาลงจากแบบเดิมเป็นเท่าตัว ทำให้ดูดรอปลงเยอะ

สรุป

-ผมคิดว่าปรับใหม่ มันยังไม่สมดุล ลงตัวมากพอ
-จุดประสงค์ของการดูด คนใช้ก็ต้องการให้อีกฝ่าย HP หรือ MP หมดอยู่แล้ว
-จากบอร์ดรวมเรื่องจากกองพันวิญญาณ ผมเห็นด้วยกับการปรับให้มีการ แยกทักษะดูดHPและMP หรือ ใช้พลังโจมตีเวทมืด/แสง ในการตัดสินในการดูด HPหรือMP ครับ (แต่ดาเมจขั้นต่ำแบบเก่าผมว่าก็โอเคแล้ว)


ร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันครับ


ตัวละคร(เคย)ลับ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 22:12:42 »
น่าลองทำเป็นสกิลเหมือนรถศึกที่ใช้ตอนกิลวอ ดาเมจเอาแบบเดิม ปรับแต่ลักษณะการใช้สกิล มันดูดแบบออโต้แบบนี้โกงไป ถ้าเลือกกดไว้โจมตีคู่ต่อสู้ มีดีเลสกิลสัก 3-5 วิ คนคงไม่โวย

-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 164
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 23:17:49 »
ขอข้อมูลเพิ่มนิดนะครับ
  กองพัน ท่าน ระดับที่เท่าไรครับ เป็นได้ไหมว่า ถ้าตันที่ 10 การดูดจะแรงกว่านี้ ซึงจะสามารถส่งผลให้ ยาไม่สามารถ ฟิ้นฟู MP ทันเหมือนเดิม และของที่ท่าใช่ละครับที่ โชว์ดูด เป็นเพียงระดับพื้นฐานหรือ เต็มที่แล้ว ขอโทษที่ถามนะครับ เพราะถ้าครึ่งๆกลางๆของไม่ฟู พอปรับกลับ แล้วมาใส่ของฟู จะดาเมจมหาศาลมาก อยากรู้เพิ่มเติมครับ

~Scream~

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 196
  • เป้ไงจำไม่ได้หรอ
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 23:24:19 »
ขอข้อมูลเพิ่มนิดนะครับ
  กองพัน ท่าน ระดับที่เท่าไรครับ เป็นได้ไหมว่า ถ้าตันที่ 10 การดูดจะแรงกว่านี้ ซึงจะสามารถส่งผลให้ ยาไม่สามารถ ฟิ้นฟู MP ทันเหมือนเดิม และของที่ท่าใช่ละครับที่ โชว์ดูด เป็นเพียงระดับพื้นฐานหรือ เต็มที่แล้ว ขอโทษที่ถามนะครับ เพราะถ้าครึ่งๆกลางๆของไม่ฟู พอปรับกลับ แล้วมาใส่ของฟู จะดาเมจมหาศาลมาก อยากรู้เพิ่มเติมครับ

ระดับ6ครับ ความแรงระดับไหนก็เท่ากันหมดครับคือ 1% แค่มีตัวดูดเพิ่มขึ้น

เซิฟหลักถือว่าเต็มที่นะครับ ใส่ของแบบนี้

-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 164
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 23:37:48 »
โอเค
ขอบคุณครับท่านที่มาตอบ

ZoDiC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 23:51:04 »
เดี๋ยว มันก็มาท้วงว่าเป็นสกิวโกงเพราะ กดทีเดียว สลายไม่ได้ วิ่งดูดอย่างเดียว อีก เชื่อ สิ  #038 #038 #038
หมาขี้เรื้อนตามกัด กู จัง กูรำคาญ โอ๋ๆ อย่าร้องนะจ๊ะ

TG-ShinmariW

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 237
  • TG-ShinmariW , 01-Solder , -CD-CD-CD- , HxHxH ,
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 01:28:48 »
เซ็งปรับซะกาก นี่สกิลจิตเหรอ พึ่งรู้ 55
อดีตจีเอ็มอาสาเซิฟเวอร์วุ้นนรก

ศึกษา
คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
Commercial Music · Voice ·
................
ประวัติการทำงาน
- JINTA : Composer/Musicians
- Pollen Sound Studio : Sound Design
- SU Live Session : Recording Team
- delicate decibel : Back Stage
- Panda Records : Back Stage

vorox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 01:52:03 »
-จากบอร์ดรวมเรื่องจากกองพันวิญญาณ ผมเห็นด้วยกับการปรับให้มีการ แยกทักษะดูดHPและMP หรือ ใช้พลังโจมตีเวทมืด/แสง ในการตัดสินในการดูด HPหรือMP ครับ (แต่ดาเมจขั้นต่ำแบบเก่าผมว่าก็โอเคแล้ว)

 ดาเมจขั้นต่ำแบบเก่ามันดูด MP ไวไปน่ะ แต่ HP ok
 ก็เช่นเดิม ควรจัดการกับการดูด MP ให้มันสมควรกว่าที่เป็นอยู่

อ่ออีกอย่างอยากถามว่า เบอ กับ พระ ที่ทดสอบ MP หายไปเยอะแค่ไหนและไวแค่ไหน ถึงขั้นMPหมดเลยรึป่า

-GonG-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 343
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 03:22:12 »
เซ็งปรับซะกาก นี่สกิลจิตเหรอ พึ่งรู้ 55

กองพันวิญญานยังเทพกว่า เตรียมความพร้อมขั้นสูง ของเซนจูเรียนครับ

zaizer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 68
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 14:40:58 »


-ผมคิดว่าปรับใหม่ มันยังไม่สมดุล ลงตัวมากพอ
-จุดประสงค์ของการดูด คนใช้ก็ต้องการให้อีกฝ่าย HP หรือ MP หมดอยู่แล้ว
-จากบอร์ดรวมเรื่องจากกองพันวิญญาณ ผมเห็นด้วยกับการปรับให้มีการ แยกทักษะดูดHPและMP หรือ ใช้พลังโจมตีเวทมืด/แสง ในการตัดสินในการดูด HPหรือMP ครับ (แต่ดาเมจขั้นต่ำแบบเก่าผมว่าก็โอเคแล้ว)



เห็นด้วยคับ  g#031 g#031

งืม

  • ฮี่ฮี่
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,413
  • กินปลาบ้างได้ฉลาด
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 16:41:54 »
ในคลิป เราโดนกองพัน MPยังไม่หมดค่ะ   MPพระ 6603 ค่ะ โดนไปประมาน 1000-2000 ประมานนี้
แต่ถ้าโดนคนเดียวเดี่ยวๆก็ไม่แน่ว่าจะลดมากกว่านี้เท่าไหร่

ส่วนเรื่องปรับแบบใหม่เราว่าดาเมจก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ ของเก่านี่คนเป็นพระจิตตกเลยที่เดียว สำหรับmpน่ะนะ  g#014

vorox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 16:48:17 »
ในคลิป เราโดนกองพัน MPยังไม่หมดค่ะ   MPพระ 6603 ค่ะ โดนไปประมาน 1000-2000 ประมานนี้
แต่ถ้าโดนคนเดียวเดี่ยวๆก็ไม่แน่ว่าจะลดมากกว่านี้เท่าไหร่

ส่วนเรื่องปรับแบบใหม่เราว่าดาเมจก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ ของเก่านี่คนเป็นพระจิตตกเลยที่เดียว สำหรับmpน่ะนะ  g#014

อ่อ คาดว่าระดับ6แบบนี้ เจอ1-1คงหลอดหลอด แต่ระยะเวลาจะไวหรือช้า แค่ไหน

งืม

  • ฮี่ฮี่
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,413
  • กินปลาบ้างได้ฉลาด
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 17:15:33 »
เวลาเราไม่ค่อยแน่ใจอะ เพราะถ้าในคลิปแชร์2คนนะ แล้วแต่สถานการณ์ตอนนั้น เหมือนเราจะโดนเยอะกว่ายังไงไม่รู้ หรือคิดไปเอง  555
เดี๋ยวจะลองกะเวลากับmpแบบเลิศๆไม่ใช้การคาดคะเนเอา เดี๋ยวจะมาบอกอีกทีนะตัวเอง เลิ้บเลิ้บ g#003

Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 779
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 18:55:09 »
เวลาเราไม่ค่อยแน่ใจอะ เพราะถ้าในคลิปแชร์2คนนะ แล้วแต่สถานการณ์ตอนนั้น เหมือนเราจะโดนเยอะกว่ายังไงไม่รู้ หรือคิดไปเอง  555
เดี๋ยวจะลองกะเวลากับmpแบบเลิศๆไม่ใช้การคาดคะเนเอา เดี๋ยวจะมาบอกอีกทีนะตัวเอง เลิ้บเลิ้บ g#003

ถ้าศัตรู อยู่คเดียว จะโดนดาเมจ ๆ แต่ถ้า 2 คนขึ้นไปมันจะหารดาเมจ เท่านั้นเองแหละ แตง

งืม

  • ฮี่ฮี่
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,413
  • กินปลาบ้างได้ฉลาด
Re: รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 22:12:55 »
เวลาเราไม่ค่อยแน่ใจอะ เพราะถ้าในคลิปแชร์2คนนะ แล้วแต่สถานการณ์ตอนนั้น เหมือนเราจะโดนเยอะกว่ายังไงไม่รู้ หรือคิดไปเอง  555
เดี๋ยวจะลองกะเวลากับmpแบบเลิศๆไม่ใช้การคาดคะเนเอา เดี๋ยวจะมาบอกอีกทีนะตัวเอง เลิ้บเลิ้บ g#003

ถ้าศัตรู อยู่คเดียว จะโดนดาเมจ ๆ แต่ถ้า 2 คนขึ้นไปมันจะหารดาเมจ เท่านั้นเองแหละ แตง

รู้ๆๆ หารดาเมจแต่ว่าเหมือนเราโดนดาเมจเยอะกว่าไงงงง