GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ชุดสี และ C3 เผ่าอสุรา : ชุดแรก จาก 5 อาชีพ (พร้อมทดสอบในวุ้นนรก)

TG-ShinmariW

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 239
  • TG-ShinmariW , 01-Solder , Pikeja001 , HxHxH ,
ผมขอวิจารย์ อาชีพนักพยากรณ์นะฮะ เห็นว่าน่าจะมีปัญหามากที่สุด อันนี้ผมเขียนแยกๆมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย และข้อเสนอแนะ นะครับ จะได้ง่ายต่อการอ่าน การเข้าใจครับ

ทักษะคำพยากร

ข้อดี
-สกิลมีระยะเวลาที่นาน
-ระยะเวลาร่ายน้อย
-เป้าหมายหมู่
-คุณสมบัติสกิลแต่ละธาตุดีมากก

ข้อเสีย
-ถ้าไม่กดผลึกวิญญาณ ตามธาตุที่สาป แทบไม่มีความหมาย เพราะตัวสเตตัสพยากรโดยเดิม ตายง่ายอยู่แล้ว
-ระยะเวลากว่าคำสาปจะมีผล นานเกินไป

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ เอาสกิลอื่นๆ มาทำให้ ข้อเสียตรงนี้ ไม่รุนแรงมาก อย่างเช่น ทำสกิลแบบที่จ้าวสังเวียนมี ให้กดผลึกวิญญาณได้หลายชิ้น พยากรณ์จะน่าเล่นมากขึ้นมากๆ ส่วนเรื่องระยะเวลาคำสาป ถ้าทำให้ใน C3 มีคุณสมบัติเพิ่มเช่น เมื่อโดนโจมตี คำสาปจะวิ่งเ้าหาผู้ที่โจมตีทันที หรือ การสร้างสกิลพวกพื้นที่ เหมือนพวกหมอกเธอร่า แต่ให้มีผลคำสาปของพยากรแทน อันนี้ก็น่าสนใจ


ทักษะสมรภูมิ

ข้อดี
-รุนแรงมาก
-ขอบเขตุสกิลกว้าง
-ร่ายซ้ำติดต่อกันได้ ระยะหลังใช้น้อย

ข้อเสีย
-ร่ายช้ามากกก ถ้าไม่ติดคลิ
-สกิลมีลำดับขั้นตอนการร่ายที่ซับซ้อน ต้องกดสมรภูมิ แล้วกดทำลายสมรภูมิทิ้งอีกที ถึงจะมีสกิล กว่าจะเสร็จขั้นตอน ตายก่อน ไม่ก็ศัตรูวิ่งหนีไปแล้ว ไม่สามารถใช้ได้จริงในการต่อสู้
-สกิล ธาตุน้ำ รุนแรง แต่ครั้งเดียว แน่นอน ศตรูไม่ตายซักตัวต่อให้ใช้โดน , ธาตุไฟ รุนแรง แต่ระยะที่กว้าง ทำให้ การแรนด้อมลูกไฟ มีโอกาศน้อยที่จะโดนเป้าหมายจริงๆ ไม่มีประโยชน์ในการต่อสู้กับคน แค่เดินหนี แล้วไล่ตีก็จบ , ธาตุดิน เบาจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร , ธาตุลม เบาเหมือนกัน แต่ดีกว่าธาตุดินหน่อย ตรงที่พอโดนพวกสายเวท สายเวทจะถูกกระแทก แล้วร่ายเวทไม่ทัน แล้วพอไปกระแทกกับพวกวัตุต่างๆจะติดมึน อันนี้น่าสนใจและน่ามาต่อยอดคอมโบได้
-สกิล วันสิ้นโลก (ไร้สาระ)

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ นำสมรภูมิต่างๆ นำมาเก็บเป็นผลึกแคปซูล แล้วทำให้เราสามารถร่ายสกิลประเภท ที่ต้องมีสมรภูมิ โดยการใช้แคปซูลนั้นๆแทน สมรภูมิ นี่ดีเลย น่าใช้ น่าเล่นขึ้นเยอะ หรือถ้าทำให้ระยะสกิลกว้างกว่านี้ กว้างแบบ อาจจะทั่วทั้งหน้าจอ ก็ดีครับ หมดปัญหาเรื่องไม่ต้องกลัวร่ายไม่โดน จะได้จบไป ตอนนี้คิดไม่ค่อยออกเลย คอนเส็ปนี้ยากเกิน
อดีตจีเอ็มอาสาเซิฟเวอร์วุ้นนรก
เกมเทสเทสเตอร์ ปี 2007
สมาชิก มารระเบิดธง เซิฟนรก



Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ผมขอวิจารย์ อาชีพนักพยากรณ์นะฮะ เห็นว่าน่าจะมีปัญหามากที่สุด อันนี้ผมเขียนแยกๆมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย และข้อเสนอแนะ นะครับ จะได้ง่ายต่อการอ่าน การเข้าใจครับ

ทักษะคำพยากร

ข้อดี
-สกิลมีระยะเวลาที่นาน
-ระยะเวลาร่ายน้อย
-เป้าหมายหมู่
-คุณสมบัติสกิลแต่ละธาตุดีมากก

ข้อเสีย
-ถ้าไม่กดผลึกวิญญาณ ตามธาตุที่สาป แทบไม่มีความหมาย เพราะตัวสเตตัสพยากรโดยเดิม ตายง่ายอยู่แล้ว
-ระยะเวลากว่าคำสาปจะมีผล นานเกินไป

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ เอาสกิลอื่นๆ มาทำให้ ข้อเสียตรงนี้ ไม่รุนแรงมาก อย่างเช่น ทำสกิลแบบที่จ้าวสังเวียนมี ให้กดผลึกวิญญาณได้หลายชิ้น พยากรณ์จะน่าเล่นมากขึ้นมากๆ ส่วนเรื่องระยะเวลาคำสาป ถ้าทำให้ใน C3 มีคุณสมบัติเพิ่มเช่น เมื่อโดนโจมตี คำสาปจะวิ่งเ้าหาผู้ที่โจมตีทันที หรือ การสร้างสกิลพวกพื้นที่ เหมือนพวกหมอกเธอร่า แต่ให้มีผลคำสาปของพยากรแทน อันนี้ก็น่าสนใจ


ทักษะสมรภูมิ

ข้อดี
-รุนแรงมาก
-ขอบเขตุสกิลกว้าง
-ร่ายซ้ำติดต่อกันได้ ระยะหลังใช้น้อย

ข้อเสีย
-ร่ายช้ามากกก ถ้าไม่ติดคลิ
-สกิลมีลำดับขั้นตอนการร่ายที่ซับซ้อน ต้องกดสมรภูมิ แล้วกดทำลายสมรภูมิทิ้งอีกที ถึงจะมีสกิล กว่าจะเสร็จขั้นตอน ตายก่อน ไม่ก็ศัตรูวิ่งหนีไปแล้ว ไม่สามารถใช้ได้จริงในการต่อสู้
-สกิล ธาตุน้ำ รุนแรง แต่ครั้งเดียว แน่นอน ศตรูไม่ตายซักตัวต่อให้ใช้โดน , ธาตุไฟ รุนแรง แต่ระยะที่กว้าง ทำให้ การแรนด้อมลูกไฟ มีโอกาศน้อยที่จะโดนเป้าหมายจริงๆ ไม่มีประโยชน์ในการต่อสู้กับคน แค่เดินหนี แล้วไล่ตีก็จบ , ธาตุดิน เบาจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร , ธาตุลม เบาเหมือนกัน แต่ดีกว่าธาตุดินหน่อย ตรงที่พอโดนพวกสายเวท สายเวทจะถูกกระแทก แล้วร่ายเวทไม่ทัน แล้วพอไปกระแทกกับพวกวัตุต่างๆจะติดมึน อันนี้น่าสนใจและน่ามาต่อยอดคอมโบได้
-สกิล วันสิ้นโลก (ไร้สาระ)

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ นำสมรภูมิต่างๆ นำมาเก็บเป็นผลึกแคปซูล แล้วทำให้เราสามารถร่ายสกิลประเภท ที่ต้องมีสมรภูมิ โดยการใช้แคปซูลนั้นๆแทน สมรภูมิ นี่ดีเลย น่าใช้ น่าเล่นขึ้นเยอะ หรือถ้าทำให้ระยะสกิลกว้างกว่านี้ กว้างแบบ อาจจะทั่วทั้งหน้าจอ ก็ดีครับ หมดปัญหาเรื่องไม่ต้องกลัวร่ายไม่โดน จะได้จบไป ตอนนี้คิดไม่ค่อยออกเลย คอนเส็ปนี้ยากเกิน
คิดเหมือนผมเลยครับ ที่ท่าน Hikari เสนอมาคล้ายกับสิ่งที่เรียกว่า "การหน่วงเวทย์" นั้นเอง การร่ายสกิวเก็บไว้ก่อนโดยที่ไม่เเสดงผลทันทีเเล้วเมื่อถึงเวลาที่ต้องการก็สามารถคลายผลของทักษะออกมาได้เลยโดยไม่ต้องร่าย  g#008

รับรองว่าถ้าได้สกิวนี้เป็น C3 ของนักพยากรจริงๆละก็จะสามารถพลิกเเพลงได้มาก เเละคนต้องหันมาสนใจนักพยากรมากขึ้นเเน่ๆ   woon_love


TG-ShinmariW

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 239
  • TG-ShinmariW , 01-Solder , Pikeja001 , HxHxH ,
ผมขอวิจารย์ อาชีพนักพยากรณ์นะฮะ เห็นว่าน่าจะมีปัญหามากที่สุด อันนี้ผมเขียนแยกๆมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย และข้อเสนอแนะ นะครับ จะได้ง่ายต่อการอ่าน การเข้าใจครับ

ทักษะคำพยากร

ข้อดี
-สกิลมีระยะเวลาที่นาน
-ระยะเวลาร่ายน้อย
-เป้าหมายหมู่
-คุณสมบัติสกิลแต่ละธาตุดีมากก

ข้อเสีย
-ถ้าไม่กดผลึกวิญญาณ ตามธาตุที่สาป แทบไม่มีความหมาย เพราะตัวสเตตัสพยากรโดยเดิม ตายง่ายอยู่แล้ว
-ระยะเวลากว่าคำสาปจะมีผล นานเกินไป

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ เอาสกิลอื่นๆ มาทำให้ ข้อเสียตรงนี้ ไม่รุนแรงมาก อย่างเช่น ทำสกิลแบบที่จ้าวสังเวียนมี ให้กดผลึกวิญญาณได้หลายชิ้น พยากรณ์จะน่าเล่นมากขึ้นมากๆ ส่วนเรื่องระยะเวลาคำสาป ถ้าทำให้ใน C3 มีคุณสมบัติเพิ่มเช่น เมื่อโดนโจมตี คำสาปจะวิ่งเ้าหาผู้ที่โจมตีทันที หรือ การสร้างสกิลพวกพื้นที่ เหมือนพวกหมอกเธอร่า แต่ให้มีผลคำสาปของพยากรแทน อันนี้ก็น่าสนใจ


ทักษะสมรภูมิ

ข้อดี
-รุนแรงมาก
-ขอบเขตุสกิลกว้าง
-ร่ายซ้ำติดต่อกันได้ ระยะหลังใช้น้อย

ข้อเสีย
-ร่ายช้ามากกก ถ้าไม่ติดคลิ
-สกิลมีลำดับขั้นตอนการร่ายที่ซับซ้อน ต้องกดสมรภูมิ แล้วกดทำลายสมรภูมิทิ้งอีกที ถึงจะมีสกิล กว่าจะเสร็จขั้นตอน ตายก่อน ไม่ก็ศัตรูวิ่งหนีไปแล้ว ไม่สามารถใช้ได้จริงในการต่อสู้
-สกิล ธาตุน้ำ รุนแรง แต่ครั้งเดียว แน่นอน ศตรูไม่ตายซักตัวต่อให้ใช้โดน , ธาตุไฟ รุนแรง แต่ระยะที่กว้าง ทำให้ การแรนด้อมลูกไฟ มีโอกาศน้อยที่จะโดนเป้าหมายจริงๆ ไม่มีประโยชน์ในการต่อสู้กับคน แค่เดินหนี แล้วไล่ตีก็จบ , ธาตุดิน เบาจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร , ธาตุลม เบาเหมือนกัน แต่ดีกว่าธาตุดินหน่อย ตรงที่พอโดนพวกสายเวท สายเวทจะถูกกระแทก แล้วร่ายเวทไม่ทัน แล้วพอไปกระแทกกับพวกวัตุต่างๆจะติดมึน อันนี้น่าสนใจและน่ามาต่อยอดคอมโบได้
-สกิล วันสิ้นโลก (ไร้สาระ)

ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ นำสมรภูมิต่างๆ นำมาเก็บเป็นผลึกแคปซูล แล้วทำให้เราสามารถร่ายสกิลประเภท ที่ต้องมีสมรภูมิ โดยการใช้แคปซูลนั้นๆแทน สมรภูมิ นี่ดีเลย น่าใช้ น่าเล่นขึ้นเยอะ หรือถ้าทำให้ระยะสกิลกว้างกว่านี้ กว้างแบบ อาจจะทั่วทั้งหน้าจอ ก็ดีครับ หมดปัญหาเรื่องไม่ต้องกลัวร่ายไม่โดน จะได้จบไป ตอนนี้คิดไม่ค่อยออกเลย คอนเส็ปนี้ยากเกิน
คิดเหมือนผมเลยครับ ที่ท่าน Hikari เสนอมาคล้ายกับสิ่งที่เรียกว่า "การหน่วงเวทย์" นั้นเอง การร่ายสกิวเก็บไว้ก่อนโดยที่ไม่เเสดงผลทันทีเเล้วเมื่อถึงเวลาที่ต้องการก็สามารถคลายผลของทักษะออกมาได้เลยโดยไม่ต้องร่าย  g#008

รับรองว่าถ้าได้สกิวนี้เป็น C3 ของนักพยากรจริงๆละก็จะสามารถพลิกเเพลงได้มาก เเละคนต้องหันมาสนใจนักพยากรมากขึ้นเเน่ๆ   woon_love

ผมคิดเพิ่มมาได้อีกว่า ถ้าการหน่วงเวทย์นั้น มันสัมพันธ์ กับผลึกวิญญาณ เช่น เราสามารถหน่วง สมรภูมิได้ เท่ากับจะนวน เลเวลของผลึกวิญญาณธาตุนั้นๆที่เรากดไป นั่นหมายความว่า ในเลเวล 99 เราจะกดสมรภูมิรัวๆได้ 5 ครั้ง แบบนี้ก็โอนะ หรือโกงไปหว่า 555
อดีตจีเอ็มอาสาเซิฟเวอร์วุ้นนรก
เกมเทสเทสเตอร์ ปี 2007
สมาชิก มารระเบิดธง เซิฟนรก



Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ดันๆ g#008 สุดท้ายนี้ก็เเล้วเเต่การตัดสินใจของทีมงานนะครับ g#046



ZoDiC

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 102
สังสัยมานาน ทำไม เผ่าอสุรา ไม่มีสายเน้นหลบ แบบเต็มๆ เหมือนแอส เผ่ามนุษย์ ครับ
คนทรงร่างนักล่า มัน  ก็ไม่เท่าไหร่  แถมเลือดน้อยสกิวหลบหนีก็ไม่มี
เบียมหลบหลีก แหวนลม แทบจะไม่มี ประโยชน์ กับเผ่าอสุราเลยครับ


อีกเรื่องที่อยากให้ปรับ คือระยะหน่วงหลังจาก บัพ ต่างๆของผู้ใช้มนตรา  มันหน่วงเยอะไป ครับกว่า บัพจะแสดงผล โดนมอนจิ้มตายก่อน
หมาขี้เรื้อนตามกัด กู จัง กูรำคาญ โอ๋ๆ อย่าร้องนะจ๊ะ


TG-ShinmariW

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 239
  • TG-ShinmariW , 01-Solder , Pikeja001 , HxHxH ,
สังสัยมานาน ทำไม เผ่าอสุรา ไม่มีสายเน้นหลบ แบบเต็มๆ เหมือนแอส เผ่ามนุษย์ ครับ
คนทรงร่างนักล่า มัน  ก็ไม่เท่าไหร่  แถมเลือดน้อยสกิวหลบหนีก็ไม่มี
เบียมหลบหลีก แหวนลม แทบจะไม่มี ประโยชน์ กับเผ่าอสุราเลยครับ


อีกเรื่องที่อยากให้ปรับ คือระยะหน่วงหลังจาก บัพ ต่างๆของผู้ใช้มนตรา  มันหน่วงเยอะไป ครับกว่า บัพจะแสดงผล โดนมอนจิ้มตายก่อน

คอนเส็ปของเผ่าอสุรา เป็นยักครับ ด้วยสเตตัสดั้งเดิมของมัน จะซัพพอร์ทให้เป็นสายเลือดเยอะมากกว่า หลบครับ ดูอย่างสายเวทย์ทั้งหลายของเผ่าอสุรา จะมีค่า HP เยอะๆทั้งนั้น แล้วเป็นเผ่านึงที่ กดอัพ Vit แล้วได้เปอเซนเลือดเยอะครับ กลับกด พอกด Agi จะได้เปอเซน ค่าหลบที่น้อย ไม่คุ้มที่จะลง นี่เป็นไปตามคอนเส็ปครับ
อดีตจีเอ็มอาสาเซิฟเวอร์วุ้นนรก
เกมเทสเทสเตอร์ ปี 2007
สมาชิก มารระเบิดธง เซิฟนรก



Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 786
สังสัยมานาน ทำไม เผ่าอสุรา ไม่มีสายเน้นหลบ แบบเต็มๆ เหมือนแอส เผ่ามนุษย์ ครับ
คนทรงร่างนักล่า มัน  ก็ไม่เท่าไหร่  แถมเลือดน้อยสกิวหลบหนีก็ไม่มี
เบียมหลบหลีก แหวนลม แทบจะไม่มี ประโยชน์ กับเผ่าอสุราเลยครับ


อีกเรื่องที่อยากให้ปรับ คือระยะหน่วงหลังจาก บัพ ต่างๆของผู้ใช้มนตรา  มันหน่วงเยอะไป ครับกว่า บัพจะแสดงผล โดนมอนจิ้มตายก่อน

คอนเส็ปของเผ่าอสุรา เป็นยักครับ ด้วยสเตตัสดั้งเดิมของมัน จะซัพพอร์ทให้เป็นสายเลือดเยอะมากกว่า หลบครับ ดูอย่างสายเวทย์ทั้งหลายของเผ่าอสุรา จะมีค่า HP เยอะๆทั้งนั้น แล้วเป็นเผ่านึงที่ กดอัพ Vit แล้วได้เปอเซนเลือดเยอะครับ กลับกด พอกด Agi จะได้เปอเซน ค่าหลบที่น้อย ไม่คุ้มที่จะลง นี่เป็นไปตามคอนเส็ปครับ

ตามนั้นแหละครับ


-Sinewy.

  • กระทู้ : 9999
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 157
กำหนดลงเซิฟนรกเมื่อไหร่ครับ  แล้วสกิลจิตอาชีพที่เหลือด่วย  woon_sad2 woon_sad2


KHIM!!

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 138
โชกุน ไม่ไทยเบย เปลี่ยน แม่ทัพ จอมทัพ นายกอง ไม่เท่ห์กว่าหรือ
ผมว่าต้อง ท่านหม่อมหลวง อะไรก็ว่าไป  ดีกว่า !
เราอ้อนแอโทษที


ท่านเพา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,580
กำหนดลงเซิฟนรกเมื่อไหร่ครับ  แล้วสกิลจิตอาชีพที่เหลือด่วย  woon_sad2 woon_sad2
สกิลจิตอาชีพที่เหลือเห็นว่ามีกำหนดราวๆในเดือนมิถุนายนนะครับ

woon_yes woon_yes woon_yesเมื่อไหร่สกิวจิตอาชีพมนุษย์ที่เหลือจะมาซะที woon_yes woon_yes woon_yes
ราวๆ มิถุนายน นะครับ


kulakodsang

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 45
อยากให้สีชุดเพิ่มโป๊ะของขุนศึกไปเพิ่มป้องกันแทนได้ไหมครับ


TG-ShinmariW

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 239
  • TG-ShinmariW , 01-Solder , Pikeja001 , HxHxH ,
อยากให้สีชุดเพิ่มโป๊ะของขุนศึกไปเพิ่มป้องกันแทนได้ไหมครับ
สีชุดเพิ่มโปะ เป็นคอนเส็ปนึงนะผมว่า คือเป็นสายที่ไม่ถึก แต่ตีแรงมากๆ จากคลิติคอล ถ้าจะหาสายที่ถึก ผมว่าต้องเปลี่ยนโชกุน จากที่เพิ่มเลือดเยอะๆ ให้เป็นกันเยอะๆ อันนี้เข้าท่าครับ
อดีตจีเอ็มอาสาเซิฟเวอร์วุ้นนรก
เกมเทสเทสเตอร์ ปี 2007
สมาชิก มารระเบิดธง เซิฟนรก



Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥

Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ชุดสีของเทพสังเวียน น่าจะเพิ่มเลือด ไม่ก็เพิ่มความต่อเนื่อง
มันจะได้เข้ากับ C3 มันหน่อยนะงับ

รอดูต่อไป g#031 g#031


Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ชุดสีของเทพสังเวียน น่าจะเพิ่มเลือด ไม่ก็เพิ่มความต่อเนื่อง
มันจะได้เข้ากับ C3 มันหน่อยนะงับ

รอดูต่อไป g#031 g#031
ผมว่าเพื่มเเม่นนะ g#022