ผมขอวิจารย์ อาชีพนักพยากรณ์นะฮะ เห็นว่าน่าจะมีปัญหามากที่สุด อันนี้ผมเขียนแยกๆมาเป็น ข้อดี ข้อเสีย และข้อเสนอแนะ นะครับ จะได้ง่ายต่อการอ่าน การเข้าใจครับ
ทักษะคำพยากร
ข้อดี
-สกิลมีระยะเวลาที่นาน
-ระยะเวลาร่ายน้อย
-เป้าหมายหมู่
-คุณสมบัติสกิลแต่ละธาตุดีมากก
ข้อเสีย
-ถ้าไม่กดผลึกวิญญาณ ตามธาตุที่สาป แทบไม่มีความหมาย เพราะตัวสเตตัสพยากรโดยเดิม ตายง่ายอยู่แล้ว
-ระยะเวลากว่าคำสาปจะมีผล นานเกินไป
ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ เอาสกิลอื่นๆ มาทำให้ ข้อเสียตรงนี้ ไม่รุนแรงมาก อย่างเช่น ทำสกิลแบบที่จ้าวสังเวียนมี ให้กดผลึกวิญญาณได้หลายชิ้น พยากรณ์จะน่าเล่นมากขึ้นมากๆ ส่วนเรื่องระยะเวลาคำสาป ถ้าทำให้ใน C3 มีคุณสมบัติเพิ่มเช่น เมื่อโดนโจมตี คำสาปจะวิ่งเ้าหาผู้ที่โจมตีทันที หรือ การสร้างสกิลพวกพื้นที่ เหมือนพวกหมอกเธอร่า แต่ให้มีผลคำสาปของพยากรแทน อันนี้ก็น่าสนใจ
ทักษะสมรภูมิ
ข้อดี
-รุนแรงมาก
-ขอบเขตุสกิลกว้าง
-ร่ายซ้ำติดต่อกันได้ ระยะหลังใช้น้อย
ข้อเสีย
-ร่ายช้ามากกก ถ้าไม่ติดคลิ
-สกิลมีลำดับขั้นตอนการร่ายที่ซับซ้อน ต้องกดสมรภูมิ แล้วกดทำลายสมรภูมิทิ้งอีกที ถึงจะมีสกิล กว่าจะเสร็จขั้นตอน ตายก่อน ไม่ก็ศัตรูวิ่งหนีไปแล้ว ไม่สามารถใช้ได้จริงในการต่อสู้
-สกิล ธาตุน้ำ รุนแรง แต่ครั้งเดียว แน่นอน ศตรูไม่ตายซักตัวต่อให้ใช้โดน , ธาตุไฟ รุนแรง แต่ระยะที่กว้าง ทำให้ การแรนด้อมลูกไฟ มีโอกาศน้อยที่จะโดนเป้าหมายจริงๆ ไม่มีประโยชน์ในการต่อสู้กับคน แค่เดินหนี แล้วไล่ตีก็จบ , ธาตุดิน เบาจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร , ธาตุลม เบาเหมือนกัน แต่ดีกว่าธาตุดินหน่อย ตรงที่พอโดนพวกสายเวท สายเวทจะถูกกระแทก แล้วร่ายเวทไม่ทัน แล้วพอไปกระแทกกับพวกวัตุต่างๆจะติดมึน อันนี้น่าสนใจและน่ามาต่อยอดคอมโบได้
-สกิล วันสิ้นโลก (ไร้สาระ)
ข้อเสนอแนะ
-ถ้าสามารถ นำสมรภูมิต่างๆ นำมาเก็บเป็นผลึกแคปซูล แล้วทำให้เราสามารถร่ายสกิลประเภท ที่ต้องมีสมรภูมิ โดยการใช้แคปซูลนั้นๆแทน สมรภูมิ นี่ดีเลย น่าใช้ น่าเล่นขึ้นเยอะ หรือถ้าทำให้ระยะสกิลกว้างกว่านี้ กว้างแบบ อาจจะทั่วทั้งหน้าจอ ก็ดีครับ หมดปัญหาเรื่องไม่ต้องกลัวร่ายไม่โดน จะได้จบไป ตอนนี้คิดไม่ค่อยออกเลย คอนเส็ปนี้ยากเกิน