GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

บัคสกิลพาลาดินกับเบี่ยมศาสตราเวทครับ

กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
หลังจากผมอัพเดทแพทช์วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

http://forum.asura.in.th/index.php?topic=40465.0

3. แก้ไข bug การโจมตีจากไอเท็มหรือทักษะบางอย่างยังไม่แสดงผลร่วมกับ ศรสายฟ้าฟาดและดีเบียมสีแดงแห่งศาสตราเวท

รายละเอียด

item
- ระเบิด กับระเบิด และระเบิดเวลาทุกชนิด
- อาวุธขว้างและบอลชนิดต่างๆ

skill
- พยุหดารา
- พันธมิตรแห่งเงา
- เตะก้านคอ
- เทพนักสู้อสุรา
- โทสะคืนสนอง
- ระเบิดคลั่ง
- ยิงสนับสนุน
- ยิงกราดรอบตัว
- เจ็ดเทพลงทันฑ์
- แทงประกายแสง
- หอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์
- ตวัดหอกทำลายล้าง
- แทงทะลวงเกราะ
- โล่กระแทก


และได้ไป ทดสอบ สกิล ต่างๆของพาลาดินที่คิดว่ายังติดบัค อยู่ ได้แก่   

แทงทะลวงเกราะ  / ตวัดหอกทำลายล้าง   /หอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์  เทียบกับสกิลที่ไม่ได้บัค อย่าง สบัดหอกรอบตัว
และก็เป็นอย่างงี้ครับ

สเตตัสและไอเท็มที่พาลาดินใช้ อาวุธกายภาพ










เริ่มต้นด้วย ใช้สกิล สบัดหอกรอบตัว โดยหอกฝึกหัดของพาลาดิน ซิ่งต้องโจมตีเป็นกายภาพ ล้วนๆ แน่นอน เพราะความสามารถสกิลเขียนไว้ว่า โจมตีด้วยพลังโจมตี ระดับ10 ที่ 250%



ทดสอบความถูกต้องโดยการใช้สกิลโกยแนบ เพื่อ ลดพลังโจมตีกายภาพทั้งหมดลงไป และโจมตี ซึ่ง ติดเก๊งตามปกติ




ทีนี้ก็เป็นสกิล ตวัดหอกทำลายล้างบ้าง โดยใช้อาวุธกายภาพ โจมตี ปกติ









จากนั้นก็โกยแนบ และใช้สกิลตวัดหอกทำลายล้าง แบบอาวุธกายภาพ ซึ่ง จะไม่ติดเก๊งซะทีเดียว เพราะยังมีดาเมจกับมอนเตอร์อยู่บ้าง
ซึ่งผมคิดว่าอันนี้มาจากความสามารถของสกิล พาลาดิน ซึ่งมีคำอธิบายต่อท้ายว่าพลังโจมตีของทักษะนี้มาจากพลังโจมตีกายภาพ และพลังโจมตีเวทซึ่งถ้าหากคิดจากความแรงสกิลและพลังโจมตีเวทของพาลาดินแล้ว เหมือนจะนำพลังโจมตีเวท 25-30% มาเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ ให้กับสกิลนั้นๆ






ต่อไปเป็นสกิล หอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์ บ้างนะครับ

โจมตีกายภาพแบบปกติ






หอกกางเขน อาวุธกายภาพ แบบโกยแนบ 





ซึ่งจะเห็นว่า ทำงานแบบเดียวกับสกิล ตวัดหอกทำลายล้างเลย คือ ถึงแม้จะโกยแนบ เพื่อลดพลังโจมตีกายภาพไปหมดแล้ว ก็ยังทำดาเมจกับ มอนเตอร์ได้อยู่ คือมีการนำพลังโจมตีเวทมาเพิ่มเป็นพลังโจมตีกายภาพเหมือนกัน


นี่เป็นการทำงานตามปกติ ในการโจมตีกายภาพ ของสกิลพาลาดินน่ะครับ

ต่อไปเรามาดูว่าถ้าใช้อาวุธเวทแล้วจะเป็นยังไงกันบ้าง



อาวุธเวทและสเตตัสของพาลาดิน






พาลาดินใช้อาวุธเวท และใช้สกิล สบัดหอกรอบตัว





ทดสอบความถูกต้องโดยการโกยแนบ และ ใช้สกิลสบัดหอกรอบตัว หากเป็นกายภาพ จะต้องเป็นเก๊งเพราะพลังโจมตีกายภาพถูกหักไป  แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนเป็นการโจมตีด้วยพลังเวทจริงๆ ตามความแรงสกิลจริงๆ ผมจึงถือว่าสกิลนี้ทำงานได้ถูกต้อง ตามคุณสมบัติอาวุธเวท







ต่อไปเป็นการทดสอบ สกิล ตวัดหอกทำลายล้าง ซึ่งเป็นสกิลเฉพาะของพาลาดิน และ ใช้อาวุธเวทในการโจมตี




อย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนคือ ความแรงของสกิล เบาลงไปมาก เมื่อเทียบกับ สกิลสบัดหอกรอบตัวที่โจมตีด้วยอาวุธเวทเหมือนกัน ทั้งๆที่สกิลตวัดหอกทำลายล้าง ความแรงสกิล สูงกว่า



ต่อไปเรามาลองดู สกิลตวัดหอกทำลายล้าง ที่ใช้อาวุธเวทโจมตี แบบโกยแนบ กันบ้าง






จะเห็นว่า เบากว่า ตอนที่ไม่ใช้สกิลโกยแนบ เบาลงไปอย่างมาก

และเทียบกับสกิล สบัดหอกรอบตัวที่ใช้อาวุธเวทโจมตี และโกยแนบด้วยแล้ว ถือว่า เบาเกินไป 








สกิลหอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์ ใช้อาวุธเวทโจมตีปกติ





สกิลหอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์ ใช้อาวุธเวท โกยแนบและโจมตี





ผลลัพธ์ที่ได้คือ ก็ยังเบาเกินไปอยู่ดี และการทำงานของสกิลก็เหมือนกับสกิล ตวัดหอกทำลายล้าง ที่โจมตีด้วยอาวุธเวท







สกิลแทงทะลวงเกราะ ก็ทำงานเหมือนกันกับ สกิล ตวัดหอกทำลายล้าง และหอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์

และภาพนี้ ก็เป็น สกิลแทงทะลวงเกราะที่โจมตีด้วยอาวุธเวท แต่ว่า... มีวืดด้วย ?? จริงๆใช้อาวุธเวท การโจมตีทีออกมาจะต้องโจมตีโดนทุกครั้ง การวืดแบบนี้ แสดงว่าแทงทะลวงเกราะนี้ ยังเป็นการโจมตีกายภาพอยู่หรอครับ??

และก็ยังมีสกิลอื่นๆที่ยังบัคอยู่ คือ โล่กระแทก ซึ่งคิดความแรงเหมือนกับสกิล ที่กล่าวมาข้างต้น  แต่ถ้าหาก โจมตีกายภาพก็จะทำงานปกติ คือโจมตีแรง 50% และทำให้ติดมึน แต่ถ้าใช้อาวุธเวทเมื่อไหร่ ก็จะโจมตีเวท แต่ว่าไม่ติดมึน



สรุปว่า จากการทดลองของผม สังเกตุข้อแตกต่างระหว่าง สกิลที่บัคเมื่อใช้อาวุธเวทของพาลาดิน จะมีคำอธิบายที่ไม่เหมือนกับสกิลที่ทำงานปกติ อยู่คือ



จึงสงสัยว่าเป็นเพราะจุดนี้หรือเปล่าที่ทำให้การทำงานของสกิลต่างๆของพาลาดิน ผิดเพี้ยนไปเมื่อใช้อาวุธเวท g#025 g#025 g#025

แล้วถ้าเกิดว่าตัดความสามารถ ตรงส่วนนี้ทิ้งไปซะ และแก้ไขให้ทำงานโดยใช้เฉพาะพลังโจมตีกายภาพอย่างเดียวมาคำนวณ เหมือนกับสกิล สบัดหอกรอบตัว หรือ ฟาดหอกโจมตี
 มันจะหายบัคหรือเปล่าครับ ???

ขอความกรุณาทีมงานช่วยตรวจสอบอย่างละเอียดอีกทีครับ

 g#046  g#046




Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
เป็นข้อมูลและการทดสอบที่น่าสนใจครับ

ในความเห็นของผม ถ้าอิงจากสูตรคำนวนเพียวๆ

สกิลของพาลาดินที่ "ใช้ทั้งพลังโจมตีกายภาพและเวทมนต์"

นั้นจะเอาพลังโจมตีเวทมนต์มา ประมาน 1/4  (25%)ครับ จากที่เคยทดสอบไว้

ซึ่งดูจาก หอกกางเขนแบบ โกย+อาวุธกาย  ได้ 260 - 290

และหอกกางเขนแบบ โกย+อาวุธเวท  ได้ 53 - 69

หักลบเกราะมอนแล้ว ดูเหมือนจะอยู่ที่  20-25%  จากความแรงปกติ

ซึ่งผมคาดเดาเอาเองว่า ไอตัวอาวุธเวท มันทำให้สูตรคำนวนมองพลังโจมตีกายภาพเป็นเวท

เลยพอทำนวนแล้วทำให้เบาลงเหลือ 1/4 หรือเปล่านะ

แต่เป็นการทดสอบที่ดีจริงๆครับ เห็นภาพมากเลย

 g#031 g#031 g#031
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
เป็นข้อมูลและการทดสอบที่น่าสนใจครับ

ในความเห็นของผม ถ้าอิงจากสูตรคำนวนเพียวๆ

สกิลของพาลาดินที่ "ใช้ทั้งพลังโจมตีกายภาพและเวทมนต์"

นั้นจะเอาพลังโจมตีเวทมนต์มา ประมาน 1/4  (25%)ครับ จากที่เคยทดสอบไว้

ซึ่งดูจาก หอกกางเขนแบบ โกย+อาวุธกาย  ได้ 260 - 290

และหอกกางเขนแบบ โกย+อาวุธเวท  ได้ 53 - 69

หักลบเกราะมอนแล้ว ดูเหมือนจะอยู่ที่  20-25%  จากความแรงปกติ

ซึ่งผมคาดเดาเอาเองว่า ไอตัวอาวุธเวท มันทำให้สูตรคำนวนมองพลังโจมตีกายภาพเป็นเวท

เลยพอทำนวนแล้วทำให้เบาลงเหลือ 1/4 หรือเปล่านะ

แต่เป็นการทดสอบที่ดีจริงๆครับ เห็นภาพมากเลย

 g#031 g#031 g#031

ผมก็ว่ายังงั้นล่ะครับ เลยสงสัยว่าถ้าเกิดลบความสามารถที่นำพลังโจมตีเวทมาเป็นพลังโจมตีกายภาพด้วย ออกไปซะจะหายบัคหรือเปล่า


กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
ทีมงานช่วยเข้ามาดูทีครับ ว่าบัค สกิลพาลาดินเมื่อใช้ร่วมกับดีเบี่ยมศาสตราเวท

ตวัดหอกทำลายล้าง / หอกกางเขนศักดิ์สิทธิ์ / แทงประกายแสง / เจ็ดเทพลงทัณฑ์     มีการคิดพลังโจมตีผิดเพี้ยน
แทงทะลวงเกราะ                                        ความแรงผิดเพี้ยนและ ยังโจมตีเป็นกายภาพ
สกิลโล่กระแทก                                          ความแรงสกิลผิดเพี้ยน ไม่แสดงสถานะมึน ตามคำอธิบาย

บัคต่างๆเหล่านี้จะแก้ไขให้ได้เมื่อไหร่ครับ ขอความกรุณาเข้ามาตรวจสอบ และให้คำตอบที  g#046  g#046


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ขอตอบเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ
1.สถานะผิดปกติที่เกิดจากการโจมตีแบบกายภาพของบางทักษะ ปัจจุบันจะมีผลก็ต่อเมื่อมันไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นการโจมตีเวท
2.ทักษะส่วนใหญ่ของพาลาดินและทักษะอื่นๆ ที่มีการคำนวณแบบเดียวกัน ระบบจะมีการคำนวณความเสียหายให้เป็นค่าที่ตายตัว และส่งผ่านค่านี้ข้ามส่วนคำนวณความเสียหายแบบปกติไป (ไม่คิดป้องกันแล้ว ยกเว้นแต่เมื่อมีการยกโล่สำเร็จ) เพราะงั้นค่าที่ได้จากการตีบวกด้วยความสามารถศาสตราเวทจึงไม่แตกต่างจากแบบปกติ (ยกเว้นมีการเปลี่ยนแปลงค่าก่อนการคำนวณความเสียหายจากทักษะ เช่น โดนลดพลังโจมตีจากโกยแน่บ)

ทั้งนี้การแก้ไขระบบนี้ยังอยู่ในช่วงการตัดสินใจนะครับ


It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
จากข้อ 2. น่ะครับหมายถึงแบบนี้หรือเปล่า?



ทำให้เวลาโกยแน่บเมื่อพลังโจมตีกายภาพหมดไปแล้วแต่ ยังมีความเสียหายเกิดขึ้นเพราะพลังโจมตีเวทย์ยังคงไม่หมดไป



กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
ขอตอบเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ
1.สถานะผิดปกติที่เกิดจากการโจมตีแบบกายภาพของบางทักษะ ปัจจุบันจะมีผลก็ต่อเมื่อมันไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นการโจมตีเวท
2.ทักษะส่วนใหญ่ของพาลาดินและทักษะอื่นๆ ที่มีการคำนวณแบบเดียวกัน ระบบจะมีการคำนวณความเสียหายให้เป็นค่าที่ตายตัว และส่งผ่านค่านี้ข้ามส่วนคำนวณความเสียหายแบบปกติไป (ไม่คิดป้องกันแล้ว ยกเว้นแต่เมื่อมีการยกโล่สำเร็จ) เพราะงั้นค่าที่ได้จากการตีบวกด้วยความสามารถศาสตราเวทจึงไม่แตกต่างจากแบบปกติ (ยกเว้นมีการเปลี่ยนแปลงค่าก่อนการคำนวณความเสียหายจากทักษะ เช่น โดนลดพลังโจมตีจากโกยแน่บ)

ทั้งนี้การแก้ไขระบบนี้ยังอยู่ในช่วงการตัดสินใจนะครับ

ข้อที่ 1.      สกิลบางสกิลต้องโจมตีกายภาพเท่านั้น และเมื่อโจมตีโดน ถึงจะแสดงผลแบบนี้สินะ

ข้อที่ 2.      สำหรับการแก้ไขสกิลพาลาดิน มีความเป็นไปได้ไหมครับ จีเอ็ม ADox ที่จะมีการลบความสามารถที่นำพลังโจมตีกายภาพกับพลังโจมตีเวทมาคิดพลังโจมตี ของสกิลพาลาดิน ทิ้งไป และปรับความสามารถให้เหมือนกับสกิลโจมตีกายภาพทั่วๆไป

คือเอาเฉพาะพลังโจมตีกายภาพอย่างเดียว มาคิดความแรงของสกิล เหมือนกับ สกิลไฟเตอร์ อย่าง สะบัดหอกรอบตัว  / ฟาดดาบ / สับเต็มแรง  อะไรแบบนี้น่ะครับ

 (ตัวผมเองสนับสนุนให้แก้แบบนี้นะครับผมคิดว่า การคำนวณพลังโจมตี สกิลของพาลาดินที่ใช้ทั้งพลังโจมตีกายภาพและเวทมาคิด มันไปทับซ้อนกับ ความสามารถของดีเบี่ยมศาสตราเวท คือ นำ%พลังโจมตีกายภาพ ตามยศที่ตีบวก และพลังเวทมารวมกัน ซึ่งผมคิดว่ามันทับซ้อนกันและน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้เกิด ความสับสนและผิดเพี้ยนในการคำนวณพลังโจมตีแเมื่อใช้ร่วมกับดีเบี่ยมศาสตราเวท

แต่ถ้าหากปรับให้การคำนวณเหมือนกับ สกิลไฟเตอร์ อย่าง สะบัดหอกรอบตัว  / ฟาดดาบ / สับเต็มแรง แล้วก็จะทำงานได้ตามปกติ  เพราะสกิลเหล่านี้ทำงานได้ตามปกติและใช้ร่วมกับดีเบี่ยมศาสตราเวทได้ ทำนองนี้น่ะครับ)




chuchutata

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 46
ขอตอบเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ
1.สถานะผิดปกติที่เกิดจากการโจมตีแบบกายภาพของบางทักษะ ปัจจุบันจะมีผลก็ต่อเมื่อมันไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นการโจมตีเวท
2.ทักษะส่วนใหญ่ของพาลาดินและทักษะอื่นๆ ที่มีการคำนวณแบบเดียวกัน ระบบจะมีการคำนวณความเสียหายให้เป็นค่าที่ตายตัว และส่งผ่านค่านี้ข้ามส่วนคำนวณความเสียหายแบบปกติไป (ไม่คิดป้องกันแล้ว ยกเว้นแต่เมื่อมีการยกโล่สำเร็จ) เพราะงั้นค่าที่ได้จากการตีบวกด้วยความสามารถศาสตราเวทจึงไม่แตกต่างจากแบบปกติ (ยกเว้นมีการเปลี่ยนแปลงค่าก่อนการคำนวณความเสียหายจากทักษะ เช่น โดนลดพลังโจมตีจากโกยแน่บ)

ทั้งนี้การแก้ไขระบบนี้ยังอยู่ในช่วงการตัดสินใจนะครับ

ข้อที่ 1.      สกิลบางสกิลต้องโจมตีกายภาพเท่านั้น และเมื่อโจมตีโดน ถึงจะแสดงผลแบบนี้สินะ

ข้อที่ 2.      สำหรับการแก้ไขสกิลพาลาดิน มีความเป็นไปได้ไหมครับ จีเอ็ม ADox ที่จะมีการลบความสามารถที่นำพลังโจมตีกายภาพกับพลังโจมตีเวทมาคิดพลังโจมตี ของสกิลพาลาดิน ทิ้งไป และปรับความสามารถให้เหมือนกับสกิลโจมตีกายภาพทั่วๆไป

คือเอาเฉพาะพลังโจมตีกายภาพอย่างเดียว มาคิดความแรงของสกิล เหมือนกับ สกิลไฟเตอร์ อย่าง สะบัดหอกรอบตัว  / ฟาดดาบ / สับเต็มแรง  อะไรแบบนี้น่ะครับ

 (ตัวผมเองสนับสนุนให้แก้แบบนี้นะครับผมคิดว่า การคำนวณพลังโจมตี สกิลของพาลาดินที่ใช้ทั้งพลังโจมตีกายภาพและเวทมาคิด มันไปทับซ้อนกับ ความสามารถของดีเบี่ยมศาสตราเวท คือ นำ%พลังโจมตีกายภาพ ตามยศที่ตีบวก และพลังเวทมารวมกัน ซึ่งผมคิดว่ามันทับซ้อนกันและน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้เกิด ความสับสนและผิดเพี้ยนในการคำนวณพลังโจมตีแเมื่อใช้ร่วมกับดีเบี่ยมศาสตราเวท

แต่ถ้าหากปรับให้การคำนวณเหมือนกับ สกิลไฟเตอร์ อย่าง สะบัดหอกรอบตัว  / ฟาดดาบ / สับเต็มแรง แล้วก็จะทำงานได้ตามปกติ  เพราะสกิลเหล่านี้ทำงานได้ตามปกติและใช้ร่วมกับดีเบี่ยมศาสตราเวทได้ ทำนองนี้น่ะครับ)
ถ้าคำนวนพลังโจมตีใหม่ ไม่คิดรวมกับพลังโจมตีเวทแล้ว ต่อไปพาลาดินคงไม่จำเป็นต้องลงINT แล้วสินะ   g#031