GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

[สาระ]ผลกระทบที่เกิดจากการปรับลดทอนดาเมจ

offza533

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 480
อยากให้กระทู้นี้เป็นการตอบโดยใช้เหตุผลประกอบ เพื่อให้ทางทีมงานได้นำไปปรับปรุง(หรือไม่ก็แล้วแต่)

ไม่อยากให้มีการด่าว่าเหน็บแนม หรือใช้อารมณ์ที่ไม่เหมาะสมในการตอบ

เพื่อประโยชน์แก่ผู้เล่นเองเป็นหลัก ของให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์เพื่อนำไปพัฒนาต่อไปนะครับ

ช่วยๆ กันแชร์ผลกระทบจากการปรับทอนดาเมจ player vs player / player vs boss

อาชีพไหนโดนผลกระทบหนัก อาชีพไหนได้เปรียบมากในการปรับดาเมจครั้งนี้

อะไรที่มันก่อให้เกิดผลกระทบต่างๆ ไอเทม ยา อาหาร ฯลฯ

ช่วยกันแชร์อย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณครับ


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ผมว่ากระทบสุดๆก็ แอสซาซินครับ

คือเมื่อก่อน คอมโบแอส 1hit kill มันเป็นงี้ครับ  ไร้+พราง> ตี > พุ่ง  ถ้าไม่ตายอีกก็หมื่นซ้ำ แอสถึงได้พอเล่นได้

แล้วทีนี้ พอ  ทอนดาเมจ+ปรับพุ่งกาก+ปรับมีด99 ไร้กาก

มันเข้ามาพร้อมกัน  ทำให้แอสหนักเลยครับ

เด๋วนี้ ไร้+พราง > ตี > พุ่ง > หมื่นมีด   หมดนี่ ลดไม่ถึงครึ่งหลอดเลยครับ นี่แหวนไฟนะครับ สู้กับอาชีพอื่นของกลางๆ 

พอจบคอมโบแล้วศัตรูไม่ตายเป็นไง ?

เยี่ยมสิครับ โดนประเคนสกิลกลับมา แล้วแอสที่แหวนไฟ มัน def น้อยเลือดน้อย  ทอนดาเมจไป ศัตรูก็ยังเก็บได้ไม่ยากเลย

นี่ 1v1 นะครับ ถ้าเกิดว่าเป็นกิลวอ มีพระฟูงี้ มีบัฟ  แอสนอกจากจะตีไม่ตายแล้ว

ยังโดนไอพวกสกิล มั่วๆซั่วๆ อย่างพระทวน อย่างคนทรงกวาดเรียบเหมือนเดิมครับ

คือก่อนหน้านี้ ใช่ครับแอสมันโหดเป็นคอมโบ 1hit KO จริงๆ ด้วยแหวนไฟ ไร้ พราง ตี

แต่การจะทำปรับให้มันอ่อนลง ไม่ใช่การปรับมันทุกทางแบบนี้
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


offza533

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 480
ในความคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการปรับทอนดาเมจนี้

ในด้าน pvp ผมคิดว่าการทำให้ตายยากลงจากการทอนดาเมจนี้ ยังมีจุดอ่อนที่ไม่ได้แก้ไข่ให้สัมพันธ์กัน

ตอนนี้ผมมองไปที่อาชีพเดียวก่อนนะครับ คือ อาชีพที่คนจับตามองกันมากที่สุด อันนี้ต้องยอมรับ

นั่นคือ วิสาจ ... ความครบเครื่อง ในด้านการโจมตี และการป้องกันตัว การเอาตัวรอด การเข้าโจมตี

อาชีพนี้ผมคิดว่าผลกระทบที่มาจากการปรับทอนดาเมจ ส่งผลเสียกับวิสาจน้อยกว่าหลายๆ อาชีพ เป็นเพราะอะไร

ต้องท้าวความไปถึงการออกแบบสกิล และ c3 ความได้เปรียบทั้งหมดอาจมาจากสิ่งนี้เป็นสำคัญ รองลงมาคือ

อาวุธที่ใช้ป้องกันตัวได้ดีเมื่อเทียบกับ สายอาชีพอื่น

สรุปเลยดีกว่า

ในสายตามผม เมื่อปรับดาเมจแล้ว อาวุธก็ปรับไปบ้างแล้ว แต่ว่า แค่นั้นยังไม่พอ การทะยอยปรับทีละอาชีพ ทีละชิ้น

มันทำให้เกิดความไม่สมดุลอย่างหนัก การจะปรับอะไรก็แล้วแต่ ควรคิดปรับให้ทั่วถึงครอบคลุมทุกปัญหา ทุกอาชีพก่อน

แล้วค่อยนำมาลงเซิฟหลัก ขอบคุณครับ




Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ในความคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการปรับทอนดาเมจนี้

ในด้าน pvp ผมคิดว่าการทำให้ตายยากลงจากการทอนดาเมจนี้ ยังมีจุดอ่อนที่ไม่ได้แก้ไข่ให้สัมพันธ์กัน

ตอนนี้ผมมองไปที่อาชีพเดียวก่อนนะครับ คือ อาชีพที่คนจับตามองกันมากที่สุด อันนี้ต้องยอมรับ

นั่นคือ วิสาจ ... ความครบเครื่อง ในด้านการโจมตี และการป้องกันตัว การเอาตัวรอด การเข้าโจมตี

อาชีพนี้ผมคิดว่าผลกระทบที่มาจากการปรับทอนดาเมจ ส่งผลเสียกับวิสาจน้อยกว่าหลายๆ อาชีพ เป็นเพราะอะไร

ต้องท้าวความไปถึงการออกแบบสกิล และ c3 ความได้เปรียบทั้งหมดอาจมาจากสิ่งนี้เป็นสำคัญ รองลงมาคือ

อาวุธที่ใช้ป้องกันตัวได้ดีเมื่อเทียบกับ สายอาชีพอื่น

สรุปเลยดีกว่า

ในสายตามผม เมื่อปรับดาเมจแล้ว อาวุธก็ปรับไปบ้างแล้ว แต่ว่า แค่นั้นยังไม่พอ การทะยอยปรับทีละอาชีพ ทีละชิ้น

มันทำให้เกิดความไม่สมดุลอย่างหนัก การจะปรับอะไรก็แล้วแต่ ควรคิดปรับให้ทั่วถึงครอบคลุมทุกปัญหา ทุกอาชีพก่อน

แล้วค่อยนำมาลงเซิฟหลัก ขอบคุณครับ

วินี่ โดนปรับไม้เท้าไป การเล่นเปลี่ยนไปเยอะนะครับ ถ้าของ Full สุดๆ เหมือนกัน วิจะฆ่าจ้าวสังเวียน พาลาดิน ชาปไม่ได้แล้ว

แถมเกราะเวทย์ใหม่ เวลาแตกเปิดใช้เอมพีครึ่งนึง ถ้าไม่กดยาผีบอกหรือยาเพิ่มเอมพี นี่ก็ลำบากมากนะครับ แค่อาหารโดนตีรัวๆมันเด้งไม่ทันหรอก

แถมถ้าติดแกรนนี่ก็ลำบากชีวิตพอควร  เพลิงมันก็ไม่ได้แรงแบบเก่าแล้วนะครับ หลายๆอาชีพเพลิงไม่ท่วมเลือดแล้ว แถมสกิลออกจากกรงสบายๆ

แม้กระทั่งไอการกดโล่สันติ สะกดเวทย์ หรืออะไรที่ช่วยกันเพลิงได้ ก็สามารถกดได้ตอนสาปแล้ว

นี่ผมก็มีความคิดที่จะเอาวิไปรีเป็นอาชีพๆนึงอยู่ ครับ เพราะรู้สึกว่าสไตล์การเล่นแบบนี้ผมไม่ค่อยชอบแล้ว
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


offza533

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 480
ผมว่าต่อๆ ไป การเล่น 1-1 น่าจะลดน้อยลง ถ้าฆ่ากันตายยากแบบนี้

ผมว่า ทำอะไรที่สนับสนุนให้เป็นการสู้กันแบบ party ดีกว่าครับ ในแบทตลุมบอล

อาจสร้าง party ในนั้นได้ แล้วกำหนดจำนวนคนใน party ให้เหมาะสม

เกมอาจจะสนุกได้มากกว่า การที่เล่นคนเดียวแล้วฆ่าล้างแบทก็ได้นะครับ

สไตล์ ragnarok เลยครับ ตายยากขึ้นแบบนี้ ต้องยกพวกตีกันถึงจะสนุกครับ



นี่ขนาดเกราะอันดามันไนท์ ยังไม่มีใครทำมานะ ถ้ามี คนทำมาขายเกลือนตลาดละครับ มันจะขนาดไหน เกราะนี่กันเพลิงตั้ง 500% ใส่กาก+รอบคอบเข้าไป กดโล้สะกดเวทหรือสันติ วิชนะยากเลยครับ แต่ก่อนวิเอาชนะพาลา ระดับเดียวกันได้ ด้วยเทคนิคนิดๆ ทุกวันนี้งัดเทคนิคมาเล่นเต้มสเต็ป ยังเอาพาลา ไม่ลงเลยครับ (พูดถึงแบท 1-1)



R.eawten

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 324
ผมว่านะตอนนี้แอสน่าจะโดนผลกระทบมากสุดละ
เป็นไปได้อยากให้เอาพุ่ง30เปอของแอสยังอยู่ ส่วนแม่น999ที่เอาออกน่าตะหาอะไรซักอย่างมาแทนอะ
แบบอัตราคริก้อได้ไรงี้ เพราะแอสมันบาง(มาก)
ส่วนอีกอย่างคือ
วิกระทบน้อยสุดกับการปรับครั้งนี้ ที่อยากให้แก้ไขคือ
-เกราะเวทยังร่ายเวทได้ ดูดซับmpแต่ไม่ทอนแดเมจ
-ไม่ควรให้ใส่โล่และตะกรุดได้(ข้อนี้อยากให้ปรับสายเวททั้งหมดควรจะเป็นสายไฟเตอ+เซนมากกว่าที่จะใส่ได้เท่านั้น
เพราะว่าคอนเซปมันอยู่ภายใต้ความแกร่ง และอย่าลืมครับว่า สายเวท คอนเซปของมันคือ เป็นดาเมจดีลเลอแมีต่ข้อเสียคือเปราะ)
(หลายๆคนอาจจะคิดว่าอย่างงี้มันก้อไม่มีการพลิกแพลงไรงี้ แต่ผมคิดว่าการBasedบนคอนเซปของสายอาชีพนั้นๆมันควรจะมาเป็นอันดับแรกนะครับ)
สุดท้ายขอขอบคุณผู้ที่อ่านความเห็นของผมจนจบนะอิอิ


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
อาชีพที่กระทบน้อยที่สุด

หรือได้ประโยชน์มากที่สุด ผมว่าเป็น "จ้าวสังเวียน" นะครับ

พลังหมัดของเขายัง 1 Hit KO อยู่แต่ความอึดนี่มาเลย

เมื่อก่อนจ้าวสังเวียนจะโดนวิซาร์ด สาป กรงเพลิง จบ เด๋วนี้ไม่มีแล้วด้วยครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ผมว่าต่อๆ ไป การเล่น 1-1 น่าจะลดน้อยลง ถ้าฆ่ากันตายยากแบบนี้

ผมว่า ทำอะไรที่สนับสนุนให้เป็นการสู้กันแบบ party ดีกว่าครับ ในแบทตลุมบอล

อาจสร้าง party ในนั้นได้ แล้วกำหนดจำนวนคนใน party ให้เหมาะสม

เกมอาจจะสนุกได้มากกว่า การที่เล่นคนเดียวแล้วฆ่าล้างแบทก็ได้นะครับ

สไตล์ ragnarok เลยครับ ตายยากขึ้นแบบนี้ ต้องยกพวกตีกันถึงจะสนุกครับ

ผมว่า  1- 1  ฆ่ากันตายยากกว่าเดิมมันไม่ใช่ปัญหา    ปัญหามันอยู่ที่แต่ละอาชีพมันไม่สมดุลกันมากกว่า   ทอนแล้วมันจึงได้เสียไม่สมดุลกัน    อีกทั้งความสามารถของการเด้งเลือดที่ได้จากด้านต่างๆด้วย     ก็มันก็คงทำยากอยู่อะครับ   ความแรงสกิลก็ไม่เท่ากัน   ความสามารถสกิลก็แตกต่างกัน    พื้นฐานมันก็มาไม่เหมือนกัน       แต่ถ้ากลับมาเต็ม 100 แบบเก่า   มันก็ไม่พ้น ดอกเดียวดับ   แล้วก็ได้เสียไม่เท่ากันในแต่ละอาชีพเหมือนเดิม 

 แต่ไอเดียวเล่นเป็นหมู่คณะนี่  น่าสนใจนะครับ  หนุกครับ

 


ผมว่านะตอนนี้แอสน่าจะโดนผลกระทบมากสุดละ
เป็นไปได้อยากให้เอาพุ่ง30เปอของแอสยังอยู่ ส่วนแม่น999ที่เอาออกน่าตะหาอะไรซักอย่างมาแทนอะ
แบบอัตราคริก้อได้ไรงี้ เพราะแอสมันบาง(มาก)
ส่วนอีกอย่างคือ
วิกระทบน้อยสุดกับการปรับครั้งนี้ ที่อยากให้แก้ไขคือ
-เกราะเวทยังร่ายเวทได้ ดูดซับmpแต่ไม่ทอนแดเมจ
-ไม่ควรให้ใส่โล่และตะกรุดได้(ข้อนี้อยากให้ปรับสายเวททั้งหมดควรจะเป็นสายไฟเตอ+เซนมากกว่าที่จะใส่ได้เท่านั้น
เพราะว่าคอนเซปมันอยู่ภายใต้ความแกร่ง และอย่าลืมครับว่า สายเวท คอนเซปของมันคือ เป็นดาเมจดีลเลอแมีต่ข้อเสียคือเปราะ)
(หลายๆคนอาจจะคิดว่าอย่างงี้มันก้อไม่มีการพลิกแพลงไรงี้ แต่ผมคิดว่าการBasedบนคอนเซปของสายอาชีพนั้นๆมันควรจะมาเป็นอันดับแรกนะครับ)
สุดท้ายขอขอบคุณผู้ที่อ่านความเห็นของผมจนจบนะอิอิ

ผมว่า แยกโล่ออกเป็น 2 ประเภทดีกว่านะครับ โล่ที่สนับสนุนสายภายถาพ คือป้องกันเวท  ส่วนโล่ที่สนับสนุนสายเวทคือป้องกันกายภาพ  ทุกวันนี้ มีกี่โล่ครับที่ ป้องกันเวทได้ ส่วนมากมีแต่ป้องกันกายภาพซะส่วนมาก  ดูอย่าง วิใส่02 หรือ 01 สิครับ ถึกกว่าพาลา หรือไม่ก็จ้าวใส่ 01 หรือ 02 สิครับ อาวุธระดับเดียวกัน อย่างมีด 99 หน้าไม้ 99 หอก 99 ค้อน 99 ยังเอาไม่ลง เลย เข้าใจครับว่า มัน ต้องสมกับให้เป็นของ 99 แต่ถ้า ของ 99 สู้กับของ 99 แล้วยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่  คำว่า "สมกับเป็นของ 99" มันก็ไม่ต้องใช้แล้ว ครับ

การที่สายเวทใส่โล่ได้ อันนี้ มันก็เว่อจริงๆ ครับ เดี๋ยวอีกไม่นาน หมวกปีศาจสงครามก็มีคนทำมาเกลื่อน ใส่เข้าไป ถ้าอัพ Vit 99  แน่นอน ว่าป้องกัน 400+ อยู่แล้ว ครับ ไหนจะเกราะ ไหนจะรองเท้า ไหนจะคลุม ไหนจะจิต ไม่ต่ำกว่า 1000+ ครับ สำหรับสายเวท  ยิ่งคนทรงร่างพิทักษ์ใส่เข้าไปนะครับ ไม่ต้องพูดถึง แต่ดีหน่อยที่ คนทรงใส่โล่ไม่ได้ แต่ถ้าใส่ได้มาเมื่อไหร่ มี หวังคนเล่นคนทรงกันทั้งเซรฟ แน่นอน

พูดถึงเรื่องทอนดาเมจ ผมว่า มันทำให้สายอาชีพที่ ทำดาเมจ 1kill Hit เสียเปรียบมากเลย ครับ คำว่า " 1 Kill Hit " แทบจะเอาออกจากเกมไปเลย ครับ แล้วที่ เอาลง โลกาให้คนไปทดสอบอะครับ เขาทดสอบกันหมดทุกอาชีพหรือ ยัง ผมจำได้ว่า ผมไปรีเล่น แค่ 3 อาชีพเอง แปปเดียว ทีมงานก้เอาลงเซรฟหลักซะแล้ว ยังหาของใส่ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ บอกให้ไปทดสอบ แต่ไม่ยอมให้เบิกของมาทดสอบ ให้สิทธิ์ แต่เทสเตอร์เบิกได้   เทสเตอร์ ก็เป็นผู้เล่นเซรฟหลักเหมือนกันครับ ย่อมรักษาผลประโยชน์ตัวเองอยู่แล้ว ทดสอบได้ รู้ว่าอาชีพไหนดีไม่ดี แล้วก็ไม่ยอมมา บอก เพราะถ้าบอก ก็เสียผลประโยชน์แน่นอน

นี่แหละครับ เกมไทย ไหนบอกไม่มีเส้น เทสเตอร์นั่นแหละคือเส้น ดีๆนี่เอง

ปล. ผมไม่ได้เจาะจงว่าใครนะครับ คนที่ทำอาจรุ้ัว เดี๋ยวไม่นานคงดิ้นเอง


ReBornZ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 114
ไม่ใช่แค่แอสหรอกครับที่โดน อาชีพอื่นก็ตีคัยไม่ค่อยตายเหมือนกัน  ดีซะอีกตอนนี้ให้อาชีพอื่นเขายืนอยู่ในแบทได้บ้าง ไม่ใช่แต่ก่อน แอสแหวนไฟคนเดียว ไล่ฆ่าอาชีพอื่นเป็นสิบ สมดุลมันหายไปตั้งแต่มีแหวนบอสเข้ามาละครับ ส่วนเรื่องปรับทอนความเสียหาย มันปรับเยอะไป 20-25 เปอเซนน่าจะพอ นี่ล่อไป 40 เปอเซนต์ พวกของเทพๆยังพอทน แต่ของกากๆนี่ ขยะชัดๆ  g#032


BlackOne

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 116
คอนเซปใหม่ อสุรา ครับ     ผู้เลือกอาชีพสุดเจ๋ง เท่านั้นที่อยู่รอด    ใครเลือกอาชีพกาก ก็ทนต่อไป