GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

กูไม่รู้กูเมา อยากให้มีPJ1 ถาวร

aff1616

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 5
จากความคิดที่หลากหลายของแต่ละบุคคล มารวมยอดกัน woon_5555
ก่อนเริ่มกระทู้ ผมขอแนะนำตัวเองก่อนว่า เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่คอยเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของอสุรามาอย่างยาวนาน และได้เลิกเล่นอย่างจริงจังไปซักพักแล้ว เนื่องจากได้เห็นกระทู้ที่กล่าวถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จึงอยากจะมาเสนอถึงมุมมองของคนที่เคยเล่นบ้าง

ไอ้ระบบที่ผมจะกล่าวถึงในวันนี้ คือ ระบบที่ผู้เล่นทุกท่านเรียกมันว่า ระบบจุติ
ระบบจุติ ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเข้ามา เกมๆนี้ก็ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยวิ่งวุ่นเล่นกิจกรรม เฝ้าแบทเทิลเพื่อท้าประลองกัน ล่าบอสหาไอเท็มกัน กลายเป็นตั้งหน้าตั้งตาฟามเลเวลกันทั้งวันทั้งคืน เพื่อจะไปให้ถึงจุดสูงสุดใหม่

สำหรับตัวผมนั้นมองว่าระบบนี้เป็นระบบที่ ทีมงานนำเข้ามาเพื่อใช้ต่ออายุของเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้มีอะไรทำต่อไป เพื่อให้ผู้เล่นต้องตั้งหน้าตั้งตาเก็บเลเวล ซื้อไอเท็มโซลกดใช้ต่อไป นี่คือทางที่ทีมงานเลือก

ระบบจุติ ทำลายสมดุลยังไง
-ในอดีตนั้น ทุกสายอาชีพ มีข้อดีข้อด้อยที่กำหนดมาแน่นอนชัดเจน เนื่องจากค่าสเตตัสพื้นฐานที่เลือกอัพได้เต็ม 99 แค่สองค่าเท่านั้น แต่ในปัจจุบันสามารถอัพได้เต็มถึง 4ค่า จากวิที่ต้องยิงแรงเลือดน้อย กลายเป็น วิที่สามารถได้ทั้งพริ้ว ได้ทั้งถึก ได้ทั้งแรง อาชีพสายเรนเจอร์ ที่ควรจะมีดีแค่พริ้ว ตีแรง กลับสามารถมีเลือดและพลังป้องกันที่มากมายสิ่งนี้ทำให้จุดด้อยของแต่ละอาชีพหายไปเกือบหมด

-จุดเริ่มต้นของความน่าเบื่อหน่าย "มีจุติด้วยหรอว่ะ นึกว่าเซิฟเถื่อน" นี่เป็นคำพูดที่ผมได้ยินมาบ่อยๆ จากเพื่อน ที่ผมเคยพยายามที่จะชวนมาเล่นเกม เกมนี้ ผู้เล่นสงเสียเวลาในเกมมากมายไปกับกับเก็บเลเวล เพื่อให้ต้องจุติครบ6รอบ ถึงจะสามารถออกไปโล่ดแล่น ในโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายใบนี้ คิดดูสิครับ ผมเป็นผู้เล่นใหม่ เข้าไปในแบทเทิล แสงสีแดงเต็มไปหมด โดนเค้าสะกิด 1 ทีก็ตาย ไปก็ต้องอยู่แบบแอบๆ กว่าจะสู้เค้าได้ผมต้องบ้าเก็บเวลทั้งวันทั้งคืนอีกกี่เดือน จะมีผู้เล่นซักกี่คนที่สามารถไปได้ถึงจุดนั้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำลายความสนุกอย่างหนึ่งเลยล่ะ

-จุดสิ้นสุดของการอัพสเตตัส ในอดีตนั้น ผู้เล่นแต่ล่ะคนที่ผมพบเจอ การอัพสเตตัสนั้นแทบจะเหมือนกันซักคน บางคนเล่นเบรดสาย luk เค้าก็แบ่งอัพ luk 77 บ้างล่ะเพื่อโชคดี เหลือไปอัพ vit บ้างล่ะ เอาถึก ได้ถึกมาเพิ่มหน่อย ที่เหลือลง dex ให้หมด บางคนเอาไปลง str บ้างล่ะ แตกต่างกันไปมากมาย ต่างคนต่างคิดสเตตัสที่ตัวเองชอบ ที่คิดว่าเหมาะกับตัวเอง ที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเอง แต่เมื่อมีจุติ ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป อยากได้ถึกหรอ อัพไปเลยสิ vit 99 ยังไงก็อัพได้ตั้งกี่แต้มก็ไม่รู้ อัพๆไปเถอะ จากที่เคยวัดกันที่ใครคิดมาดีกว่า ใครอัพได้ดีกว่า กลายเป็น ใครเวลได้เยอะกว่า ใครทนได้มากกว่า

-แสงสว่างแห่งความสะดวกสบาย จุดมอดดับแห่งความท้าทาย "ProjectONE เป็นเกมประเภทบทบาทสมมติที่สามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคน (MMORPG) ในโลกจินตนาการ เวทมนต์ และแฟนตาซี โดยเน้นรูปแบบการเล่นที่ก่อให้เกิดความสามัคคีกันภายในกลุ่มสังคมออนไลน์ผ่านกิจกรรมที่เรียกว่า Global Quest ซึ่งเป็นการปลดผนึกลูกเล่นต่างๆ ของเกมที่ทางผู้พัฒนาได้ซ่อนไว้ รวมถึงบทบาทของตัวละครต่างๆ ในเกมที่เข้าถึงอารมณ์ของคนไทยด้วยกันเองอย่างที่สุด" นี่คือคำพูดในอดีตที่ผมเคยได้ยิน ซึ่งในตอนนั้น มันทำได้จริงๆ สนุกจริงๆ ท้าทายจริงๆ เข้าถึงอารมผมจริงๆ แต่เมื่อระบบนี้เข้ามา ทุกอย่างเปลี่ยนไป ความท้าทายที่เคยเจอ เควสอาชีพไม่ต้อง จะได้เก็บเวลได้เร็วๆ อยากไปดันไหนไม่ต้องเดินวาปไปแปปเดียว(ทั้งที่เกมนี้วิ่งเอาแปปเดียวมันก็ถึง) ไปๆมาๆจนถึงจุติไม่ต้องทำเควสจ่ายตังจุได้เลย เงินก็ไม่ต้อง ออนไลน์ตัวละครทิ้งไว้ไม่ต้องไปเมื่อยคลิกสะสมกำไลไปก็พอ สบายจริงๆ

หลายคนอาจจะคิด พูดเรื่องนี้ตอนนี้ จะช่วยอะไรได้ มันไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้วที่จะเอาระบบที่มีมาอย่างยาวนานนี้ออกไป แต่ผมก็แอบหวังว่าทีมงานอาจจะยอมนำวันคืนเก่าๆกลับคืนมา วันคืนที่ไม่มีมีระบบนี้ เข้ามาซักวัน ส่วนเรื่องจะปรับสมดุลใหม่รอบนี้ผมก็ไม่ขอพูดถึงล่ะกันครับ ปรับสมดุลทีไร พาลจะมีคนลาจากเพิ่มขึ้นทุกที woon_bye
ปล.ไม่ได้เล่นแต่ก็ยังเข้ามาบ่น เรื่องของเรื่องอยากให้เปิดเซิฟใหม่โดยไม่มีระบบจุติดู woon_555
#038 ทุกวันนี้ มันเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว
ระบบจุติ 6  ค่าสเตตัส 99 4 อัน มันไม่เท่าไหร่หรอก

แต่ระบบพวกนี้ทำให้มันเห็นค่าของความต่าง ได้อย่างชัดเจน
- ระบบจิตแห่งอาชีพ
- ระบบจุติแรร์
- ระบบเกรงขาม
- ระบบฟิวชั่น

ผู้เล่นใหม่ๆ กว่าจะตามทัน ไม่รู้อีกกี่เดือนแล้วแต่ละระบบเสียเงินไม่ไช่น้อยๆ

- ดึงจิต             ถ้าไม่กดยา 200 300 ก็เวลกันไปเหอะ นานโคตรกว่าจะจิตครบ แล้วเด็กใหม่ ทุนไม่่หนาจิง มันก็ลำบาก
- ระบบจุติแรร์     อันนี้โหดสุดๆ เด็กหน้าใหม่ คงทุนจะไม่หนาพอแน่นอน ที่จะเอาแรร์ มาจุติเอง จุ5 ไป จุ6 ยากโคตร
- ระบบเกรงขาม  สร้างความแตกต่างกันอีก  ไม่จุ กับ จุ 6 ต่างกันชิบหาย ค่าสเตัสมันก็ต่างกันมากพอแล้ว ระหว่างไม่จุ กับ จุ 6 มันดูห่างชั้นกันมาก
- ระบบฟิวชั่น      ระบบนี้ใครรวยก็จะเก่งขึ้นมาหน่อย ต้องหมดอัมพันไม่ไช่น้อย

ผมไม่ต้องไปดูใคร ผมชวนเพื่อนมาเล่น แค่บอกมัน มี จุ ทั้งหมด 6 รอบ เวลแปปเดียว 
มันบอก เถื่อนหรอวะ ผมบอกไม่ไช่ ของจริง แล้วก็ค่อยๆอธิบายระบบทั้งหมดให้มันฟัง มันบอก โอว กว่ากรุจะเทพ ไอ้สัส  5555
woon_555   น่าสนใจดีนะ  เซิฟใหม่ที่ไม่มีระบบจุติ 

เมื่อก่อนจำได้เลยว่าแต่ละสายที่อัพเนี่ย แม่มหลากหลายโคตรๆ ; w ; กว่าจะคำนวณตัดสินใจได้ ตอนนั้นอยากได้ยารีสเตตัสเช่ามากเลยล่ะนะ  จะได้รีตามสถานการณ์ #ตรงนี้เกรียนไปนิด

ถ้าทำแบบนั้น เอาความหลากหลายจากระบบฟิวชั่นมาใช้ก็ได้นะ เป็นการเพิ่มความสำคัญของฟิวชั่นด้วย  อาจจะมีคนอัพเน้นแม่นกับถึก เลยประกาศหาของเพิ่มโจมตีงี้  g#022   

แถมถ้าทำแบบนี้ เบียมที่ไม่ค่อยมีคนใช้ เช่น เบียมพิทักษ์ เบียมแดงแม่น เบียมแดงทำลาย อาจจะมีคนหันมาสนใจมากขึ้นก็ได้  (ได้ข่าวว่าตอนนี้ต้องอัดเบียมเลือดอย่างเดียวนี่เน้อ)

แต่เพิ่งนึกได้  ถ้าเราไม่เติมเงิน จีเอมก็จะไม่มีรายได้ในจุดนี้ - w - ของขายเงินโซลที่เราจะอุดหนุน เป็นแบบไหนดีครัช คุณผู้เล่นทั้งหลาย //นึกแปป   woon_sad2
ไม่เข้าว่าไม่สมดุลย์ยังไง ???


คนหมั่นกว่า ย่อมต้องเก่งกว่าอยู่แล้วนี่


อยากเก่งสู้เขาได้ แต่ไม่คิดจะลงทุนไม่คิดพยายาม มันแปลกๆ นะ



ปล. นึกภาพ คนพยายามเวลจนจุ6 ได้ แต่สุดท้ายแพ้คนไม่จุ

นั่นละที่เขาเรียกว่าไม่สมดุลย์

(เหมือนโนวิทเวล 1 แต่ริจะตบบาโฟเมทน่ะ)
woon_hurt (ตรงนี้ ประเด็นคนที่เข้าใจจุดประสงค์ของกระทู้ผิดไป)
เข้าใจว่าคนจุติ 6 ที่ขยันเวลมากกว่า ก็น่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าพวกไม่จุติ

ทว่า ในสังคมเกมมันมีพวกหลากหลายนะ เช่น
ย้อนไปสมัยไม่มีเกรงขาม (หมายถึงช่วงที่นักเล่นที่ไม่จุติ หรือจุติน้อยๆซํดคนได้ที่จุติ 6 ได้)

นายA เล่นอาชีพที่ใช้พ้อยตันแค่ 2 ค่า ไล่ฆ่าคนอื่นแบบหรอยๆ เช่นชาปสายสกิลSTR DEX วิ พระ  (เพราะไม่ได้ลงเลือดงี้ เลยไม่ไปแนวหน้าให้เห็นตัวสักเท่าไร ไม่ก็เน้นความมือไว สแปมสกิลอีกฝ่ายนอนก่อน
นายB เล่นอาชีพนึงใช้พ้อยตันแค่ 3 ค่า ก็พอแล้วเช่น แอส เทร เบลด #ลงสตตัสดีๆไม่เน้นเลือดหลบ สมัยนั้นถือว่าแรงพอตัวล่ะ (ดังนั้นตัวนี้ก็จะจุติประมาณ 2-3) ไล่ฆ่าคนอื่นสบายๆ (เน้นยิงก่อน แรงก่อน ให้จบก่อน ไม่ก็อย่างเบลด มือไวกว่า พุ่ง พิโรธ)
นายC เล่นอาชีพนึไม่จุติ อ่า บอกตรงๆเลยดีกว่า อาชีพพาราดิน ไม่จุติ ใช้ 2 ฆ่า ก็เป็นรถถังล่ะ มีของหน่อยๆก็ยิ่งกว่าจุติ 6 ล่ะ
นาย D เล่นอาชีพนึง จุติ 6 ลงสเตตัสทั้งจุดแข็งและกลบจุดอ่อน เลยทำให้สุ็ได้เยอะกว่าคนอื่น แต่ก็ไปพ่ายนาย B C เพราะหาตัวมันไม่เจอ - w - กับโดนมันเล่นก่อนแล้วโดนสกิลแรงมาก (ก็ยกตัวอย่างแล้ว เช่นเบลด พิโรธสมัยนั้นสมัยนี้มันก็แรงนะ ฮา)
นายE เล่นอาชีพนึง ไม่จุติ แต่มันถึกและแรง มากที่จะไปยืนฆ่าฝ่ายตรงข้าม เช่น เบอระเบิด (ระเบิดแล้วไปตบๆ ระเบิดตายไม่สู้ ระเบิดมา ตบๆ) พาราดิน (อัพสเตตัสดีๆของดีๆเทพกว่าจุติเยอะอีก) ขุนศึก (สมัยนั้นลง STR VIT ตีไม่เข้าไม่ห่วง ยั่วยุสวนโป๊ะๆก็พอ) วอ(บางคน INT AGI มันยืนได้ทั้งหมาทั้งคนนะ ชนะกายภาพเชี้ยๆ เพราะกายภาพพวกปานกลางมักยังไม่แม่นกัน - w -)

พอมาสรุปอีกครั้ง ก็เป็นไปได้สองแง่ สองมุมมอง
1.มุมมองพวกจุติ 6 ว่าไม่สมดุล เพราะฉัน(ทั้งทุกคนและตัวผมเองนี่ล่ะ !) เวลตั้งนาน สุดท้ายแพ้พวกที่มีแค่ของแค่นี้ ; w ; แล้วจะเวลทั้งวันทำซาก
2.มุมมองพวกไม่จุติ ฉัน(รวมทั้งตัวผมสมัยเล่นชาปสายหรอย) เก่งมากเลย ชนะคนที่จุติเยอะกว่า มีค่าสเตตัสมากกว่าได้ด้วยล่ะ เย้ (สมัยชาปสู้คนอื่นได้ ผมเวล 99 แล้วนิ่งเลยล่ะ ไม่ไปเวลต่อล่ะ ถถถถ)

แล้วจากนั้น ค่าเกรงขามก็เข้ามา นับว่าเป็นการสร้างสรรค์อย่างนึงที่ทำให้คนไม่จุติขยันเวลมากขึ้น  เพราะผมเล่นสายสแปมสกิลรัวๆอย่างเทวะงี้ ติดเกรงขามก็ไม่เป้นไร เอารัวเข้าสู้ แต่เพื่อนมันเล่นเบลด  woon_555 มันมือไวมาก พุ่งแล้วพิโรธแต่ติดเกรงขาม มันเลยขยันเวลมากขึ้น

...................................................................
  woon_555 (อันนี้ประเด็นเดียวกับเจ้าของกระทู้)
ดังนั้น woon_555 ประเด็นที่เจ้าของกระทู้สื่อ ไม่ใช่หมายถึงว่า จุติแยะไม่ดี แต่จุติเยอะ สเตตัสมันเยอะมากพอ ที่จะกลบจุดอ่อน  จนไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เรื่องความเด่นขึ้นมา (พิมพ์มาตั้งยาว มาสรุปเข้าประเด็นเอาตรงเนี้ย !?)

ถ้าเป็นเมื่อก่อน อาชีพแต่ละอาชีพที่คิดสร้างสรรค์ค่าสเตตัสขึ้นมา จากพ้อยที่ถ้าอัพตันแค่ 2 ค่า ทำให้เกิดความหลากหลายโคตรๆ !   woon_yes เช่น (การยกตัวอย่างในที่นี้ ไม่ใช่หมายถึงอัพตัน แต่เน้นค่าใดค่านึงมากกว่า)
เบอ สาย STR VIT ตีแรง และถึก แต่แม่นน้อย  สาย DEX VIT ตีเบา แต่ตีเข้าบ่อย และถึก STR DEX แรงแม่น แต่ตายง่ายกว่ามาก (มากจริงๆ)
พาราดิน STR VIT ถึก ไม่แม่นเลยตีพวกหลบไม่เข้า แต่กายภาพไม่หลบอาจจะลำบาก สาย VIT DEX ตีเบา แต่มันจะยืนชนด้วยความแกร่งไล่ตบคุณเรื่อยๆงี้

มามองสายหลบ ก็จะมีพวกเน้นแรงๆแม่นๆ  แม่นๆหลบๆ แรงๆหลบๆก็ว่าไป (เริ่มขี้เกียจพิมพ์)

สายเวทก็มีทั้ง INT DEX บางคนเมื่อก่อนกวนตีนมาก  มันอัพ INT แค่พอใช้สกิลได้ แล้วลง DEX VIT ตีเบาและเอาเลือดมานิดนึง (เบาก็จริง แต่มันติดสถานะง่ายมากไงเมื่อก่อน ห่านมาก ! จะปล่อยมันไปก็ไม่ได้ โดนป่วนซะจนเครียดงี้)

เมื่อก่อนความสนุกแบบนี้ มันมาจากการหลากหลาย ทำให้มันมีการต่อสู้ที่ทั้งได้เปรียบ เสียเปรียบ ใน"อาชีพเดียวกัน"  และ "ต่างอาชีพ" ก่อให้เกิดความเป็น"ทีม" เพราะทันทีที่คุณแพ้ทางคนนึง คนอื่นที่ชนะทางคนนั้นก็จะมาจัดการให้คุณแทน แล้วคุณก็สามารถไปช่วยคนอื่นที่เจอกรณีนี้เดียวกันได้

.........................................................................................
 woon_sad1 กลับมาย้ำคนที่มองในประเด็นคนละแง่กับเจ้าของกระทู้ (ย้ำนิดนึง เผื่อเจอคนชอบอ่านบรรทัดสุดท้าย)

มามองในคนจุติ 6 ที่พยายาม ผมก็เข้าใจ  woon_cry เราเวลเป็นประจำ เบื่อก็เบื่อ กว่าจะมาจุดนี้ได้ กลับต้องพ่ายแพ้ให้กับพวกนั่งในเมืองงี้
แต่และแต่ มามองในคนจุติน้อยจนกระมั่งไม่จุติเลย ก็เก่งจริงๆล่ะนะ  woon_555 ที่สามารถใช้ความสามารถที่มีอันจำกัด ในการจัดการคนที่มีสเตตัสที่เหนือกว่าได้อย่างง่ายดาย

 woon_o_o  ก็มันเป็นแบบนี้ล่ะว๊า  ถ้าไม่เอาจุติ สนับสนุน แล้วเปิดเซิฟใหม่นะ ไม่ใช่ปรับในเซิฟอื่นๆ เดี๋ยวมีการโต้แย้งกันอีกน่ะ ถถถถ !~
ต้องขออภัยผู้เล่นหลายๆท่านด้วยที่ข้อมูลของผมมั่วเกินไปหน่อย(พอดีอ่านแต่อัพเดทไม่ได้ติดตามดราม่า แหะๆ) ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ชี้แจงครับ

หลายๆท่านอาจจะเข้าใจจุดประสงค์ของกระทู้ของผมผิดไป ที่ผมตั้งกระทู้นี่ขึ้นมา ก็เพื่อ อยากให้มองเห็นว่า ระบบจุติ ทำให้อะไรเปลี่ยนไปบ้าง ผมไม่เคยคิดว่าผู้เล่นจุติ6 ต้องแพ้คนไม่จุติบ้าง มุมที่ผมมองคือ คนเล่นใหม่ที่อยากจะสนุกบ้าง แต่ไม่มีเวลาที่จะทุ่มเทเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น ดังนั้นเป้าหมายหลักของผมก็คือ  "เซิฟเวอร์ใหม่ที่ไร้ซึ่งการจุติทุกชนิด" ตัวผมนั้นก็คิดว่า ถ้าไม่มีจุติ เกมๆนี้อาจจะไม่ได้เปิดมาจนถึงทุกวันนี้ ในโลกที่มีเกมออนไลน์ใหม่ๆ เปิดขึ้นมากมายแทบทุกวัน  เรื่องตัดระบบจุติออกจากเซิฟเก่า มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วล่ะครับ ที่จะตัดระบบพื้นฐานที่มีมานานออกไปจากเซิฟเก่า แต่ที่ผมนำเรื่องนี้ยกขึ้นมาพูดถึง ก็แค่อยากให้ทีมงานเล็งเห็นว่า ถ้าจะมีการเปิดเซิฟใหม่ขึ้นมา ลองแนวทางนี้บ้างจะดีมั๊ย ส่วนเซิฟย้อนรำลึกที่หลายๆท่านพูดถึงนั้นผมก็ติดตามข้อมูลอยู่เช่นกันครับ แต่ถึงยังไงตอนนี้ทีมงานก็ยังไม่คอมเฟิมว่าจะเป็นแบบไหน เปิดถาวรมั๊ย จะเป็นเซิฟเวอร์ที่ไม่มีการจุติแบบที่ผมฝันไว้มั๊ย ก็ยังไม่มีใครทราบได้
ปล.ผมไม่ได้อยากดราม่าเรื่อง ไม่จุติ ต้องชนะจุตินะครับ ผมไม่ได้สนใจประเด็นนี้เลย เพราะผมไม่อยากให้มีจุติเลยต่างหาก แหะๆ woon_555

สมมิตว่าได้ g#046เปิดเซิฟ PJ1 ถาวร  ไร้จุติชีพ จุจิต และจุติอาวุธ ไร้แหวนธาตุ จิงอยู่ที่ตัดจุติอาชีพไป  อาชีพแต่ละอาชีพจะได้อัพสายการเล่นหลายทางหลายแนว  มีความสมดุลมากขึ้น ผอบก็ไม่ทำลายสมดุล  แล้วเมื่อเวล99ตัน  คุณจะทำไรต่อ ?   woon_huh
     
         ผมอยากให้เซิฟเปิดการอัพเวลแบบไม่มีที่สิ้นสุดนะINFINITY (เกมทั่วไปมันเป็นแบบนี้นะ ไม่ใช่ตัน99 เพิ่มจุติเข้ามา พอจุ6 เพิ่มจุจิต พอจุจิตครบ  ต่อไปคงผสมระหว่างอาชีพของแต่ละเผ่า  พอผสมพันธุ์เสร็จ ไปผสมพันธุ์อีกเผ่า  woon_5555  เพิ่มเวล100   เวล120   เวล130 ว่าไป    ระดับต้องการEXP ก็มากขึ้น   อย่างว่าละ เวลให้99 นี่ก็ยากละ เวล100+ไม่ต้องพูดถึงยากแน่นอน    แต่ก็นะ ยังดีกว่าปล่อยให้ผู้เล่นจุติมาครบ6 ไฟแดงกันทั้งแมพ ค่าสเตตัส4สาย  วิอัพINT VIT DEX AGI  ยิงก็วืด  พอจะเข้าเสือกแกร่ง มีโล่01
ถึกอย่างกะควาย ยังไม่รวมจุจิตนะ         ละก็นะอย่าลืมเพิ่มเเมพด้วยมอนเตอร์เวล 110   เวล120  ว่าไป มันจะได้ดึงดูดความสนใจ ไม่เบื่อ  เหมือนแมพลับแลไง สำหรับเวล80-99     woon_sunny 
พอเวลอัพมากขึ้น อาวุธ เสื้อผ้าต่างๆ ก็อัพเกรดตามเวลด้วยพร้อมสถานะอุปกรณ์    อาจจะทำร้านสำหรับขายอาวุธหรืออุปกรณ์ตามเวล   หรือเพิิ่มมินิใหม่ดรอปของใส่ก็ได้นะ    ส่วนบอสก็ดรอปแรร์เวล99  หรืออาจจะสร้างบอสเพิ่ม ของแรร์ระดับ เวล 120  เวล130 ว่าไป    และเพิ่มระดับการอัพเกรดให้ยากขึ้น เซิฟตอนนี้+16 กันเต็ม    เอาละเมื่อมีการอัพเกรดดีเบียม  เวล90 มีชุดออฟดีๆใส่ อาจชนะเวล120 ใส่ของตามร้านเดิมๆก็ได้มั้ง        เอออยากให้เอาc3ออกไปด้วย  ความลำบากตกลงมาที่เบอ   อาจจะโดนเยือกแข็งตาย    อยากให้อัพสกิลต้านทานมาให้เบอ กดยืนหยัด+สกิลต้านทาน  คงโหด  แต่ก็นะ อาจจะสับแอสวืดก็ได้ถ้าไม่อัพแม่นพอสมควร    แล้วแต่ละสายการเล่น   ส่วนการงาน กูมิสน ไม่เคยทำ  อยากให้เปิดฟาร์ม  จะได้ง่ายๆสะดวกสบายสักหน่อย   เอ่ออยากให้เพิ่มการทำการงาน ตัวละคร รับได้3 การงานก็ว่าไป  เพิ่มการงานนักล่าค่าหัว   เช่น อีกคนเวลยุ   มีเกรียนมาฆ่า  เกิดแค้นขึ้นมา ลงค่าหัวนำจับ  555+  พอโดนจับก็ติดนรก เวลาการติดก็ขึ้นอยู่กับค่าหัวที่ให้ แต่ก็อย่าเกิน 30นาที   หรือจ่ายบิลล่าเอา  ติดนรกบ่อยๆอยากให้ตั้ง ฉายาเช่น ฆาตกรต่อเนื่อง  สังหารหมู่     และเพิ่มชุดให้สำหรับแต่ละฉายา เช่นชุดยมทูติ บรีทเทพมรณะดีไหม woon_5555  ตรงนี้อยากให้มีช่องใส่ชุดแฟชั่นนะ จะได้ไม่ต้องทับช่องเสื้อคลุม  การงานนักล่าค่าหัว ผมบ้ามาจากเกมส์ 9Yin  เป็นเกมที่มันส์มากๆ การงานมากมาย   woon_5555 woon_5555    เอ้ากูเขียนไรไปเนี่ย กูไม่รู้กูเมา g#011


หญิง

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 902
            ส่งที่อยู่ไปให้จีเอ็มเลยค่ะ เดี๋ยวเขาจะก๊อปใส่แผ่นCDไปให้  woon_bye woon_bye