GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แนวทางการปรับสมดุลอาชีพและสกิล ใครมีความเห็นอย่างไรมาคุยกัน!!

DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ไปคิดทบทวนสายเวทใหม่ครับ  จะจัดการอย่างไรได้บ้างถ้าจะทำให้สายเวท  ไม่ต้องมีร่าย   แล้วได้ผลจาก บัพกำลัง จากพระเหมือนสายกายภาพ    มันจะได้ผลดีกับสายเวททั้งหมด  ไม่ใช่ไปเน้นมองอยู่แค่อาชีพ วิซาด อย่างเดียว

ไม่เห็นด้วยงับ ทำไมถึงอยากให้สายเวทไม่ต้องมีร่ายล่ะ ทั้งๆที่ระยะร่ายเวท กับ คูลดาว เป็นตัวถ่วงสมดุลสกิลพื้นฐานของทุกเกม (คือถ้าสายเวทไม่มีร่ายอยู่สายเดียว สายกายภาพจะโวยมั้ย) เราว่าเปลี่ยนเป็นให้มีร่าย แต่โดนตีแล้วไม่หยุดน่าจะดีกว่านะ ไม่ก็ปรับให้มันโดนตีแล้วหยุดเหมือนกันทั้งกายภาพทั้งเวทไปเลย แล้วไปปรับระบบ เวลาร่าย-คริติคอล ใหม่

บัพกำลังโอเค ง่ายๆเลยก็ยัดไปในความแรงเวทธาตุนั่นแหละ เพิ่มตรงๆเป็นเปอร์เซ็นแบบอัตราโจมตีของกายภาพ (แบบศาสตราอาทรัมของวอลอคอะ)

เรื่องไอเท็มหลายๆสาย เห็นด้วย  woon_yes

 ใจผมที่คิดคือ  ผมอยากได้แบบตีได้สวนกันไปเลยครับ  การร่ายเป็นจุดด้อยที่สายเวทอ้างได้ว่า  สายกายพุ่งประชิดแล้วยัดสกิลได้เลย (ตรงนี้เกี่ยวพันกับเรื่อง 1 hit kill ด้วย)   สายเวทแม้จะได้ระยะโจมตีไกลแต่สายกายก็เข้าหาถึงตัวได้ไม่ยาก   แต่สายเวทต้องร่าย   ขณะเดียวกัน สายกายภาพก็โวยสายเวทได้ว่าสกิลแรง  ได้ระยะและจังหวะจากการโกยแนบ  แต่เวทก็บอก กุต้องร่ายนะเว้ย    การไปแก้ทางโป๊ะไม่มีร่ายมันได้เสียไม่เท่ากันของสายเวท  เหลื่อมล้ำกันเองแม้แต่สายเวทด้วยกัน 

 ผมจึงคิดว่า ถ้างั้นก็ควรมีแบบแผนสกิลเหมือนสายกายภาพด้วยคือ  มีสกิลที่ไม่ต้องร่าย  และสกิลทีเด็ดที่มีร่ายบ้างให้สอดคล้องกันด้วยกับระยะหลังใช้ก็ไม่น่าจะเป็นไร  ปล่อยเป็นคอมโบยังได้  ของสายกายภาพก็มีระยะหลังใช้ไม่ได้ต่างกัน  แล้วคุณจะออฟกาลเวลาเพิ่อเอาไว้ลดเวลาร่ายสกิลเด็ดๆ  หรือจะออฟมหาเวทเพื่อเพิ่มความแรงสกิลเหมือนเช่นสายกายออฟทำลายเพื่อตีแรงและออฟคลั่งเพื่อเพิ่มแรงโป๊ะ        จะเป็นปัญหาก็อีตรงจะจัดสกิลยังไงเท่านั้น   และก็ไม่ใช่ว่าจะต้องไม่มีร่ายทั้งหมดนะครับ  ผมไม่ได้เสนอให้ล้างทุกสกิลไม่ให้มีร่าย     เพราะสกิลเด็ดของสายกายเองก็มีร่ายอยู่เหมือนกัน 

 จะทำได้คือ
 1 ต้องมีสกิลหลักๆปล่อยได้รัว  เหมือนเบลด แอส เทร  กดตีธรรมดา ต่อเนื่อง 216  ก็ตีไปเรื่อยเปื่อยของมัน   
 2 สกิลที่จะยกเลิกการร่ายออกไปก็พวก สกิลที่มีเพิ่มความแรง  มีเพิ่ม - ลด สถานะ ที่จัดไว้เหมาะสมแล้ว   หัวใจตรงนี้อยู่ที่การให้ระยะหลังใช้ว่าเท่าไหร่เหมาะ   คือปล่อยได้โดยไม่มีร่าย  แต่คุณปล่อยรัวยิกๆๆๆ  ไม่ได้   สายกายก็เป็นแบบนี้เช่นกัน 
 3 สกิลไม้ตายหรือสกิลทีเด็ด ก็มีร่ายไป  ชาปก็ร่าย แอสก็มีสกิลร่าย (แต่เดี๋ยวนี้แอสไม่ต้องสกิลก็เหงื่อตกกันแล้ว)    อันนี้ถือว่าเป็นเสน่ของอาชีพนั้นๆก็ได้มั้ง  สกิลพวกนี้เพิ่มความแรงเป็น 1000%  มันเลยต้องร่าย  แต่ก็แลกมาด้วยระยะหลังใช้ที่นานตามไปด้วย     คนไม่ใช้เพราะมันนาน ตรงนี้ถ้าแก้เรื่อง 1 hit kill ได้  คิดว่าก็จะได้เห็นคนใช้มากขึ้น    แล้วถ้าเอากันจริงๆถ้าจะแก้เรื่อง  1 hit kill  มันก็ต้องลดความแรงลงมา =  ตัดร่ายออกทดแทนลดความแรงสกิล   

อย่างที่บอก เวทเค้าต้องร่ายก็เป็นข้อด้อยที่ต้องเข้าใจ  เค้าจึงออกแบบสกิลให้มันแรง  แล้วตอนนี้ดันมีโป๊ะไม่มีร่ายเข้ามา  มันก็ไม่พ้น  1 hit kill  ก็สกิลมันยังแรงอยู่  มันก็เทียบเท่าการยัดสกิลแบบไม่มีร่ายเหมือนของสายกายภาพแล้ว    สายกายเองก็ไม่ใช่จะพ้นเรื่อง  1 hit kill  ตูมเดียวก็ดับเช่นกัน  ก็ต้องปรับด้วย  ต้องดูผังสกิลด้วยถ้าจะแก้เรื่อง  1 hit kill        คนไปเน้นดูแต่วิซาด (ผมก็ว่ามันก็น่าจับจ้องอยู่)    แล้ววอลอคละ  พระละ  ตรงนี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับเค้าด้วยเหมือนกัน 

 แต่พูดจริงๆผมก็คิดว่ายากเหมือนกัน  งานใหญ่กันเลยทีเดียว เหมือนรื้อใหม่  ไม่น่าจะเป็นไปได้  พวกของไอเทมใส่ก็หลุดความสามารถเลยจุดนี้ไปละ   ก็แค่ลองเสนอความคิดดูครับ  ถ้าทำได้ผมว่าตัวสายเวทเองก็น่าจะชอบ   แต่ผมว่าไม่ผ่านหรอก  เพราะเอาจริงๆมีรายละเอียดอีกเยอะที่ผมก็ไม่ได้คิดถ้วนถี่  และไม่รู้แจ้งพอ   ก็ถือว่าแลกเปลี่ยนกันไป



╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง
ชาร์ป ถ้าโดนพวกสายกายภาพเข้าถึงตัว โอกาสรอดก้นิดเดียวล้ะคับ ยังไงก้พยายามต่อไปนะคับ ชาปมันไม่ได้ชนะเเค่พาลาหรอกคับ ลองใช้ของรอบข้างตัวเองให้เป่นเเล้วจะรุ้คับ ว่าทุกอาชีพมันมีดีเเละด้อยในเวลาเดียวกัน
ผมรู้ว่าคุณคงหมายถึงเซฟิรัส แต่ในกรณีนี้พูดถึงแบท 1-1 ซึ่งว่างเปล่าและไม่มีสิ่งของรอบตัวยังไงละครับ  g#031
ก้พยายามเปิดก่อนให้ได้สิครับ ถ้าเปิดก่อนได้โอกาสชนะก้มีล้ะคับเกมนี้จบไว เเต่ที่ผมพุดไม่ได้หมายถึงเซฟีรัสคับถ้าในเเบทหมุ่เรายังพอเอาคนอื่นบังได้ หลงกล่องได้ แอบต้นไม้ได้ ส่วนต่างๆเเล้วเเความโง่ของเหยื่อเราคับ
เข้าใจคำว่าแบท 1-1 นะครับ ? ถมว่าชาบชนะมีเยอะไหมมี แต่ผมมพูดถึงอาชีพพาลาท่ี่มันโกงครับ  woon_yes
พาลาไม่โกงหรอกคับ เเรร์90+ต้านทานสาปไม่ติดสกัดไม่ติดอัมพาติไม่ติดเบลดผ่าสามไม่ติดมึน สถานะต่างๆอีก ฯลฯ ก้รุ้คับว่าโดดกว่าจะ10ไม่ใช่ง่ายๆเเต่40ช่องมันไกลไปมั้ง ส่วนตัวผมเล่นชาปก้น่าจะรุ้ข้อดีข้อเสียเยอะอยุ่ เเต่พาลาถ้าไม่โง่ยังไงก้ชนะชาปได้คับ เกมนี้บางทีสกิลสองสกิลก้เห่นผลเเล้วขึ้นอยุ่กับว่าจะเป่นคนเปิดหรือเป่นคนโดนเปิดเเค่นั้นหล้ะคับ พาลาถ้าจะให้บอกว่าโกงมันก้โกง แอสก้โกงนะคับ ในความคิดผมจากที่เล่นเกมอื่นๆมา พาลามันต้องเป่น Tank มากกว่า Carry นิคับ เเต่เกมนี้ถ้าพาลาโดด10โดดตายก้โดดได้ต่อเเบบนี้มัน มากกว่า Carry ล้ะคับ ยังไงก้พยายามเข้าครับทีมงาน ถ้าจะปรับสกิลโอเวอร์ของพาลาผมเเนะนำเป่นลดระยะกระโดด10เเล้วก้พลังโจมตีสักนิดหน่อยดีมั้ยครับเพราะเท่าๆที่รุ้มาโดด10มันพลังโจมตี2000% ระยะ40ช่องเเน้ะ


╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก

เห็นด้วย

 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่

อยากให้โดนโจมตีแล้วร่ายเวทได้เหมือนเดิม เอาแค่ผลการทอนดาเมจออกไปก็พอ

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที

ไม่เห็นด้วย แค่ยาครอบจักรวาลก็ทำให้วอลอคแทบจะสูญพันธ์ไปจากเกมอยู่แล้ว ถ้าปรับแบบนี้รับรองว่าวอลอคคงกลายเป็นอาชีพหายากที่แทบไม่มีใครเล่น
อยากให้เกราะสะท้อน เปิด/ปิด เหมือนเดิม แต่โอกาสสะท้อนเวทเหลือแค่ 50-70%


 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก

เห็นด้วย

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้

เห็นด้วย เพราะแบบเดิมถ้าวิซาร์ดสาปหมอกใส่ใครได้ก่อน คนโดนสาปแทบจะไม่รอดเลย เพราะทั้งเดินช้าและใช้สกิลไม่ได้

ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)

แล้วอยากให้สกิล ล็อคเป้าของชาป เป็นแบบเปิด/ปิด ด้วย(แต่อาจลดความสามารถเบิ้ลให้เหลือจำนวนครั้งที่เบิ้ลน้อยลง หรือไม่ก็โอกาสเบิ้ลคิดเป็น % ก็ได้)
เพราะถ้าเป็นแบบเดิม กว่าชาปจะร่ายล็อคเป้าเสร็จ ตายก่อนทุกที

ถ้าสกิลชาร์ปจะเป่นเปิดปิดผมเเนะนำให้เกราะชาร์ป95ปรับ mp ด้วยดีมั้ยล้ะคับ เพราะที่เค้าเสนอมาก้มีสายฟ้าฟาดที่เปิดปิดเเล้ว เเล้วถ้ามันเปิดปิดก้ต้องกิน mp เเล้วชาร์ป95พอเปิดมันไม่สามารถฟื้นฟู mp ได้ผมว่านะให้เป่น ลดmpตอนเปิด5% 10% ก้ว่าไปเเล้วก้ลดเรื่อยๆทุกๆ 5% 10% ก้ว่าไป ถ้าถามว่าทำไมถึงเอาเเค่ 5% กับ 10% เพราะถ้ามากกว่านี้จะลำบากคนที่จิต14รอบคับ ความคิดผมน้ะ


biphone1

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
1. ปรับแค่ มีผลกับมอนเตอร์เท่านั้นพอ

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก (ส่วนตัวผมเล่นแอส)
-ส่วนมากก็ไม่ค่อยจะติดอยุ่แล้ว ครั้งที่2 เอาออกก็เสียดายเล็กน้อย
-ส่วนถ้าติดขึ้นมา ก็เกือบตายกันบ้าง บางอาชีพถึงกับหลับ


 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
-ยกเลิกการร่ายเวทเมื่อโดนโจมตี แล้วมันจะเอาอะไรไปสู้  พวกโจมตี ทางไกลทั้งหลายแหล่ เทร 3 หัว เซน 4 นัด ชาปก็ยิงไกลลิป ปรับแล้วก็โวยต่อหรอ
-ถ้าจะยกเลิกจิงๆ ทอนดาเมจดีกว่า จะได้รับดาเมจเหมือนกันทุกอาชีพ ยกเลิกทอนดาเมจจิงๆ มีขรรม g#004
-ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเปลี่ยนแปลงเกราะเวท ยกเลิกการร่ายเวท ก็คงคล้ายพระ แต่ยังดี ทอนดาเมจได้


 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
-เกราะสะท้อนระดับ 10 พูดตรงๆ วิแทบสู้ไม่ได้ ยิงสกิลไป เด้งกลับเกือบหมด
-ถ้าจะปรับจิงๆ ระยะหลงใช้ 8 วิ ใช้งาน 5 


 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
-ถ้าเอาแม่น 999 ออก ก็จะมีดีแค่ ตี 2 ที แถมยังจะติดระบบ hit flee  โจมตี 5%- 95% ถ้าแม่น กับ หลบต่างกัน แถบจะกากไปเลย
-ส่วนตัวคิดว่า แอสทุกตัว มีดีอยุ่ที่ ไร้สิ้นสุด แอสตัวไหนไม่มีไร้สิ้นสุด ถือกากมาก
-ถ้าจะปรับจิงๆ เพิ่มการทดแทนเข้าไป  ความแรงโปะ หลบไร้ลัก อัตราโปะ  หลบหลีก  หรือยังไงก็แล้วแต่คับ


 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
-ปล่อยมันเป็นเหมือนเดิมจะดีกว่า  ถ้าเกิดให้ใช้สกิลได้ ดีไม่ดี คนใช้สกิลสาปหมอก หงายท้องตึง

ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
-อันไม่รู้จิงๆ แต่นี่ชาปยังยิงไกลไม่พออีกหรอ ล่าสุดที่ผมเห็น มันยิงข้ามแม่น้ำใน แบทตะลุมบอล ถ้าเพื่มระยะยิงอีก กะว่า โผล่มาให้เห็นนิดเดียวในหน้าจอ โดนกัมปนาถหลับ

 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ถ้าเพิ่ม 2 เท่าจิงๆ  พาลาดินมีตายกันบ้างหล่ะ หึหึ เพราะชาปเองถ้าสายหลบจิงๆ 1200+

 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- ก็โอเค ผมเห็นชาปเทพๆ ไม่มีใครใช้สกิลนี้เลยนะ  อาจจะเพราะว่า มันกาก หรือ ไม่มีประโยชน์

 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
- อันนี้โอเค แต่ถ้าปรับเพิ่มความแรงอีกคงจะไม่ไหว เพราะล่าสุด เห็นชาป C10 สลายวอล็อค 44K ทีเดียวตาย

 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- ก็โอเคนะคับ เทรจะได้มีบทบาทมากขึ้น 

 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
- ก็โอเคนะคับ แต่ต้องปรับเรื่องระยะเวลา เพราะ ตอนนี้สกิล เล็งแขน มันติดตัวจนกว่าจะตาย ถ้าไม่ปรับ โล่ คงหมดความหมาย

 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
- แบบเดิมดีแล้วคับ นิดนึง! ฝึกยากชิบหาย สกิลไรไม่รุ้

 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- ชาป ชักจะโหดใหญ่แล้วนะ ตรงไหน! แค่เกราะก็แดก MP กรุจะหมดอยุ่แล๊ะ ขำๆ g#037

 - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
- ก็ดีคับ พาลาดิน จะได้ตายง่ายๆ

 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- อันนี้เห็นด้วยคับ

 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- เปลี่ยนเป็นการโจมตีเวท ตามธาตุผลึก หรือเปล่า คงโหดน่าดู

ขอเพิ่มเติมหน่อยนึง
เคลือบพิษที่ลดต่อเนื่อง ของแอส  เทรโดนแล้วแพ้ขาดลอย ควรจะทำให้มันสมดุลหน่อยนะคับ


yaguza08

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 4
ไม่ทราบว่าคนที่ตั้งกระทู้เริ่มแรก เขาต้องการไรนะ แต่เท่าที่อ่านดู พวกขี้แพ้ ชวนตี อะ เขาครองบ้าน เขาจะเวลไหนก็เรื่องของเขา เขาจะกดแมพส่วนตัวก็เรื่องของเขาอีกละ แล้วเรื่องที่ว่าเห่่า ก็พวกไม่มีบ้านอะ ไปยืนเห่า พวกมีบ้าน พอเกรียน ฆ่าได้ ก็หาว่าเขากาก พอ สู้ไม่ได้ ก็ว่า ไอ่พวกมีบัฟ บ้าน แล้วสรุป คุณ จะให้เขาทำไร เอาสักอย่างสิ จะให้ชนะ หรือ แพ้  ส่วนเรื่องเขามีบ้านนั้น จะเปลืองตัง เปลืองทรัพย์ คุณไม่ต้องไปคิดแทนเขาหรอก เขามีสมองคิดได้  ถ้าเขาไม่ไหว เขาคงปล่อยบ้านกันไปละ ไม่ต้องครอง กันหลายหลังหรอก คุณ ว่าจิงป่าว คุณ.....  คุณอะมีของดี ของเทพ แต่คุณได้แค่นี้ คุณน่าจะ ยอมรับนะ ว่า ฝีมือคุณมันห่วย ได้แค่นี้จิงๆๆ ต่อ ให้มีของเทพแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่มีฝีมือ ของที่เทพ ก็กลายเป็นกาก ได้ การเล่น แต่ละคนไม่เหมือนกันเขาเทพได้เพราะฝีมือเขาล้วนๆๆ งั้น ไปบอกทางทีมงานไม่ต้องมีของ เลเวลสูงๆ เอาแค่ 66 พอจะได้เสมอภาค คิดให้เยอะคิดให้นาน พัฒนาฝีมือในการเล่นดีกว่าไหม อย่าเอาเวลาเหล่านั้นไปคิดแต่โกงของแฮคของ จะดีกว่าไหม เผื่อฝีมือ จะได้ดีกว่านี้ เอาหัวส่วนบนคิดหน่อยนะ อย่าเอาหัวส่วนล่างที่ใช้เดินคิด

ฝากทางทีมงานด้วยนะ ไม่ใช่อะไรก็จะปรับ ใครมาโพสไรหน่อย ก็จะปรับ คนเรา ต่อให้มีของเทพ ถ้า เล่นไม่เป็น ไม่ต่างจากของกากหรอก ตัวละครเดียวกัน ให้คนที่ถนัดเล่น กับคนที่ไม่ถนัดเล่น คุณก็จะรู้ว่าความสามารถ มันต่างกัน คนที่เล่นเป็นก็จะเทพสุดๆๆ คนที่เล่นไม่เป็นก็จะกาก สุดๆๆ เหมือนกัน


sweetbg1

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
biphone1
- เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ถ้าเพิ่ม 2 เท่าจิงๆ  พาลาดินมีตายกันบ้างหล่ะ หึหึ เพราะชาปเองถ้าสายหลบจิงๆ 1200+


มันใช้ต่อเนื่องนะไม่ไช่หลบ เพิ่มดาเมจม่วง


biphone1

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
biphone1
- เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ถ้าเพิ่ม 2 เท่าจิงๆ  พาลาดินมีตายกันบ้างหล่ะ หึหึ เพราะชาปเองถ้าสายหลบจิงๆ 1200+


มันใช้ต่อเนื่องนะไม่ไช่หลบ เพิ่มดาเมจม่วง
ไช่คับ ใช้ต่อเนื่อง
แต่หมายถึงตอนสู้กัน พาลาคงสู้ไม่ไหวหรอก ตีชาปไม่โดนหรอกหลบบัฟนูด้วย 1200+ ถ้าไม่ทลาย กับ ทันเทพ คงโดนชาปกดสู้ยิบตา ตายหมด #038


ปู่ซ่าบ้าพลัง

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 284
  • คุณชายเย็นชา
ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้


สกิลซี3 จะปรับลด ดูจากข้ออื่นเปนสกิลอัพ กับความสามารถแรร์ แล้วจะฝึกหาสวรรค์วิมารอะไร จะปรับลดก็น่าจะดูว่ามัน ได้มาแบบไหน แยกแยะหน่อย ซี3 กับสกิลที่อัพปกติ กับความสามารแรร์ อันไหนมันยากกว่ากัน

แล้วถ้าปรับแบบนี้ คิดถึงตอนฝึกหรือป่าว คิดเยอะๆ ไม่ใช่ฟังจากคนที่แพ้ในแบท มันจะสมดุลได้ไง ถ้าเอาแต่คนสนิทใกล้ๆตัว


_Mirinda_

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 227

╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง
ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
- ส่วนตัวผมคิดว่า ปรับให้ผอบใช้สกิล เชียร์ โชค กับเป้าหมายที่ไม่ใช่ผุ้เล่นดีกว่ามั้ยคับ เพราะไม่งั้นคนที่ทำการงานเเล้วใช้ผอบสดชื่นจะลำบากเเล้วเป่นหนทางนำไปสู่พระออโต้โอนถ่ายพลังเวทมนเอาครับ

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
- ก้เห่นด้วยในส่วนนึงนะครับ เพราะบางทีแอสไร้สิ้นสุดพุ่งเเทงมันก้เกินครึ่งหลอดหรือมากกว่านั้น
 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
- ผมว่าให้เป่น%ดีกว่านะคับ ถึงวิจะร่ายโป๊ะเเบบไม่มีหลอดเเต่ถ้าเจอพวกอาชีพยิงไกลจะลำบาก น่าจะปรับให้เป่น %นะครับในส่วนนี้
 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
ในความคิดผมก้สงสารนะคับเพราะกว่าจะออโต้ให้10ไม่ใช่หมูๆ น่าจะปรับให้โอกาสสะท้อนน้อยลงจะดีกว่าน้ะครับ
 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
- เพิ่มเเม่นเป่น % สิคับได้รึเปล่าเช่นเเม่นก่อนไร้สิ้นสุดมี500พอกดไร้สิ้นสุดเพิ่มอีก50%ก้คือ 750 เเบบนี้ดีมั้ยครับหรือยังไง
 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
- ไม่ออกความเห่นครับเพราะไม่เคยลองโดนมากับตัวเองก้น้อย

ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
ถ้าเพิ่มระยะ ผมว่าก้เห่นด้วยนะคับ ถ้าทำเเบบนี้อย่างน้อยๆสายนี้หลบก้ไม่มีเยอะหรอกครับเพราะไม่ได้อัพ Agi
 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ในส่วนนี้ผมว่าสงสารอาชีพที่หลบน้อยนะครับเช่นพาลาดิน เบอเซอเกอร์ เเต่ถ้าจะให้ปรับผมว่าน่าจะเอาเเบบเพิ่มระยะยิงเเทนหรือปรับ damage เเล้วเเต่เลยคับ
 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- ในส่วนนี้ผมว่าถึงปรับไม่ปรับคนใช้ก้น้อยล้ะครับเพราะเท่าที่ผมเห่นมาเค้าเล่นสายศรกำปนาทหมดเเล้วเพราะจุดตายมันไม่มีใครตายล้ะคับ
 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
- เห่นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ เพราะบางทีผมสลายไปเอฟเฟคเเสดงจนจบเเต่ดาเมจไม่ขึ้น บางทีก้สลายไปโดนสถานะมึนดาเมจเข้าน้อย ควรรีบปรับนะคับถ้าเป่นไปได้เพรามันเป่นสกิลเดียวที่สามารถล้มบางอาชีพได้เลยคับ
 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- น่าจะทำเป่น Stack สะสมไว้นะคับ ต่อการโจมตี1ครั้งหรือยังไงเเล้วเเต่ทีมงานเลยครับ
 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
- มันก้ดีอยุ่นะคับ เเต่บางทีถ้าเจอผุ้เล่นที่กดยาเยอะๆอาจจะไม่เห่นผล
 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
- น่าจะให้เป่น สัตว์อัญเชิญเเบบ Warlock นะคับเพราะผอบผมว่ามันน่าจะใช้ได้ดีทีเดียวนะครับถ้าเล่นสีชุด บีสเทมเมอร์
 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- ถ้าเเบบนี้ก้2คมครับ มีทั้งข้อดีข้อเสีย เเต่ก้สมดุลอยุ่นะครับ เพราะชาร์ปไม่ได้มีพลังโจมตีเวท Over อย่างอาชีพอื่นเลยเต่ถ้าเปิด/ปิด กิน mp ผมว่าน่าจะให้เกราะเเรร์ชาร์ป95เมื่อกดใช้เทพอัสนีเปลี่ยนการลดมานาน้ะครับ จาก50%ตอนเปิดเเล้วทุกๆ5วิที่ล้ะ 50 เป่น 5-10%ดีกว่าครับเเล้วสามารถฟื้นฟู mp ได้เกราะจะได้เเสดงประสิทธิภาพอย่างเต่มที่
 - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
- ก้ดีอยุ่นะครับ เพราะสายนี้ถ้าเวลจะเวลไวมากๆส่วนเรื่องการ PvP ผมยังไม่เเน่ใจเพราะไม่เคยลอง
 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- ถ้าเป่นการโจมตีทางเวทมันจะมีผลกับมังกรพิโรธรึเปล่่าครับ ตรงนี้ยังไงก้คิดว่าน่าจะอยุ่เหมือนกัน หลากหลายทางเลือกของเเต่ล้ะอาชีพ
 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- เท่าที่ผมคิด ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะอยุ่ที่ผลึกวิญญานที่กดใช้น้ะครับ ก้ดีอยุ่ถ้าปรับเเต่ถ้าใช้คู่กับเทพนักสู้อสุรา ผมว่ามันก้เเรงไปนะครับเพราะมันทะลุการป้องกัน100%อย่าางการติดพันธมิตรของแอสเเซสซิส
ุถ้่าคิดอะไรอีกจะเข้ามาไหม่ครับ


╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง

-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
- ไงก็ได้
 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
- ไม่ต้องยกเลิกการร่ายเวทออก แต่เอาทอนดาเมจออก ละคิดไว้ด้วยว่า สายเวทมันต้องแรงหนักถึง แต่ตัวบาง
 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
เอาออกไปเลยเกราะสะท้อน เห็นเถียงกันไม่จบไม่สิ้น -*-
"ความคิดเห็นส่วนตัว" เปลี่ยนเป็นได้รับผลสกิลกายทิพย์ มีระยะเวลาหลังใช้ 2-3 วิ เหมือนเสื้อ95พาลา แต่ผู้ที่มาโจมตีใส่จะถูกไบ้สกิล 1-2วิ หรือเอาสกิลไบ้หมู่ม๊ะ

 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
แล้วแต่เอาออกหรือเปลี่ยนอะไรก็ได้ตามใจ แต่คิดไว้ด้วยว่าแอสต้องไว จบเร็ว
 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
- เอาใช้skill ได้แต่โจมตีธรรมดาไม่ได้ หรือ โจมตีธรรมดาได้แต่ใช้สกิลไม่ได้ แล้วแต่

เสริมนิดหนึง
-รองเท้าลวงตา ปรับให้ได้รับให้ได้ผลพวกสกิล เดินช้า ข่มขู่ ฯลฯ เคยได้ยินป่ะ ไวแต่อย่าโดน
เพราะรู้สึกใส่แล้วมันก็น่าเกียจเกินไป และทำให้สกิลต่างไม่มีประโยชน์เอาซะเลย
ยาครอบก็เหมือนกัน ทำมาทำไม มันต้องให้ได้รับผลกระทบอาการต่างๆสิ มันถึงจะสนุก
ยาแค่อันเดียว(มันผลิตได้เรื่อยๆ)เอามาตัดสกิลตัวละครนี่ที่มันมีจำกัด (สกิลมันสร้างเองไม่ได้ อัพมาตั้งกี่เหรียญ) ตลกดี
หรือไม่ก็ยัดเป็นสกิลครอบจักให้ชีพตัวละครตัวใดตัวหนึงไปเลย ยังดูดีซะกว่าอีก

ปรับเพิ่ม
- ถ้าจะปรับเพิ่ม อะไรก็ได้ แต่เพิ่มที่สกิลอาชีพหรือสกิลอาวุธ (ที่มันกากๆนะ) ปรับขึ้นมาให้มันใช้งานได้ ก็โอแล้ว


9169

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 362
ปรับแล้วคนหายอีกก็ปรับไปเถอะ..เบื่อละกับสมดุลมาหลายปี  อีกอย่าง ลองเอาระเบิดที่จีทำออกมาเอาไประเบิดถังขี้จีดูก่อนนะ  g#030


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
biphone1
- เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ถ้าเพิ่ม 2 เท่าจิงๆ  พาลาดินมีตายกันบ้างหล่ะ หึหึ เพราะชาปเองถ้าสายหลบจิงๆ 1200+


มันใช้ต่อเนื่องนะไม่ไช่หลบ เพิ่มดาเมจม่วง
ไช่คับ ใช้ต่อเนื่อง
แต่หมายถึงตอนสู้กัน พาลาคงสู้ไม่ไหวหรอก ตีชาปไม่โดนหรอกหลบบัฟนูด้วย 1200+ ถ้าไม่ทลาย กับ ทันเทพ คงโดนชาปกดสู้ยิบตา ตายหมด #038

 พาลาโดนชาปยิงตาย  แปลกเหรอครับ   #038

พาลาดิน กับ ชาป มันคู่กัดกันมาตั้งแต่สมัยไหนแล้ว  สกัดเคลื่อนไหว  เปิดเกราะ  จุดตาย  ร่วง   เจอสกัดเคลื่อนไหวก็ไปไม่เป็นแล้วพาลาดิน      อย่าว่าแต่พาลาเลย  วิซาดที่ว่าเจ๋งตลอดกาล  เมื่อก่อนเจอชาปก็ร่วงเช่นกัน  g#037  อดีตเคยเทพนะจะบอกให้ชาปอะ   ก่อนจะมีคลาส 3 เข้ามา  ชาปยิงพาลาร่วงเป็นขนมเลยจะบอกให้   ปรับไปปรับมา พาลาโดดใส่ชาปเป็นขนมเหมือนกัน   พอมีปรับสนับสนุนชาปกลับมาได้  พาลามันจะแพ้ขาดลอยเลยรึเปล่า  อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ  ชาปก็ไม่ได้เล่นแล้ว       แต่ถ้าปรับแบบนี้แล้วพาลามันไม่ได้ถึงกับขนาดแพ้ขาดลอย เป็นหมูตู้ทำไรชาปไม่ได้เลยแบบเมื่อก่อน   ผมว่าไม่แปลกนะถ้าชาปจะได้เปรียบกว่านิดหน่อย  พาลามีโอกาสเอาชนะได้บ้างรึเปล่า   ถ้ามีก็ไม่แปลก  คู่กัดกัน 

 ทางที่จะเห็นผลได้คือ  ปรับแล้วไปทดสอบนรก  ถึงจะรู้ว่าเป็นไง  และจะได้รู้ถึงผลที่ได้กับอาชีพอื่นด้วย