จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้
ปรับผอบ
- ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
1. ปรับแค่ มีผลกับมอนเตอร์เท่านั้นพอปรับลด
- พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก (ส่วนตัวผมเล่นแอส)
-ส่วนมากก็ไม่ค่อยจะติดอยุ่แล้ว ครั้งที่2 เอาออกก็เสียดายเล็กน้อย
-ส่วนถ้าติดขึ้นมา ก็เกือบตายกันบ้าง บางอาชีพถึงกับหลับ - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
-ยกเลิกการร่ายเวทเมื่อโดนโจมตี แล้วมันจะเอาอะไรไปสู้ พวกโจมตี ทางไกลทั้งหลายแหล่ เทร 3 หัว เซน 4 นัด ชาปก็ยิงไกลลิป ปรับแล้วก็โวยต่อหรอ
-ถ้าจะยกเลิกจิงๆ ทอนดาเมจดีกว่า จะได้รับดาเมจเหมือนกันทุกอาชีพ ยกเลิกทอนดาเมจจิงๆ มีขรรม 
-ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเปลี่ยนแปลงเกราะเวท ยกเลิกการร่ายเวท ก็คงคล้ายพระ แต่ยังดี ทอนดาเมจได้ - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
-เกราะสะท้อนระดับ 10 พูดตรงๆ วิแทบสู้ไม่ได้ ยิงสกิลไป เด้งกลับเกือบหมด
-ถ้าจะปรับจิงๆ ระยะหลงใช้ 8 วิ ใช้งาน 5 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
-ถ้าเอาแม่น 999 ออก ก็จะมีดีแค่ ตี 2 ที แถมยังจะติดระบบ hit flee โจมตี 5%- 95% ถ้าแม่น กับ หลบต่างกัน แถบจะกากไปเลย
-ส่วนตัวคิดว่า แอสทุกตัว มีดีอยุ่ที่ ไร้สิ้นสุด แอสตัวไหนไม่มีไร้สิ้นสุด ถือกากมาก
-ถ้าจะปรับจิงๆ เพิ่มการทดแทนเข้าไป ความแรงโปะ หลบไร้ลัก อัตราโปะ หลบหลีก หรือยังไงก็แล้วแต่คับ - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
-ปล่อยมันเป็นเหมือนเดิมจะดีกว่า ถ้าเกิดให้ใช้สกิลได้ ดีไม่ดี คนใช้สกิลสาปหมอก หงายท้องตึงปรับเพิ่ม
- เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
-อันไม่รู้จิงๆ แต่นี่ชาปยังยิงไกลไม่พออีกหรอ ล่าสุดที่ผมเห็น มันยิงข้ามแม่น้ำใน แบทตะลุมบอล ถ้าเพื่มระยะยิงอีก กะว่า โผล่มาให้เห็นนิดเดียวในหน้าจอ โดนกัมปนาถหลับ - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
- ถ้าเพิ่ม 2 เท่าจิงๆ พาลาดินมีตายกันบ้างหล่ะ หึหึ เพราะชาปเองถ้าสายหลบจิงๆ 1200+ - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- ก็โอเค ผมเห็นชาปเทพๆ ไม่มีใครใช้สกิลนี้เลยนะ อาจจะเพราะว่า มันกาก หรือ ไม่มีประโยชน์ - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
- อันนี้โอเค แต่ถ้าปรับเพิ่มความแรงอีกคงจะไม่ไหว เพราะล่าสุด เห็นชาป C10 สลายวอล็อค 44K ทีเดียวตาย - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
- ก็โอเคนะคับ เทรจะได้มีบทบาทมากขึ้น - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
- ก็โอเคนะคับ แต่ต้องปรับเรื่องระยะเวลา เพราะ ตอนนี้สกิล เล็งแขน มันติดตัวจนกว่าจะตาย ถ้าไม่ปรับ โล่ คงหมดความหมาย - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
- แบบเดิมดีแล้วคับ นิดนึง! ฝึกยากชิบหาย สกิลไรไม่รุ้ - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- ชาป ชักจะโหดใหญ่แล้วนะ ตรงไหน! แค่เกราะก็แดก MP กรุจะหมดอยุ่แล๊ะ ขำๆ
- เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
- ก็ดีคับ พาลาดิน จะได้ตายง่ายๆ - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- อันนี้เห็นด้วยคับ - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
- เปลี่ยนเป็นการโจมตีเวท ตามธาตุผลึก หรือเปล่า คงโหดน่าดูขอเพิ่มเติมหน่อยนึง
เคลือบพิษที่ลดต่อเนื่อง ของแอส เทรโดนแล้วแพ้ขาดลอย ควรจะทำให้มันสมดุลหน่อยนะคับ