GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แนวทางการปรับสมดุลอาชีพและสกิล ใครมีความเห็นอย่างไรมาคุยกัน!!

Gun_Gun

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 559
  • "บทแรกรักกันจะตาย บทสุดท้ายคือน้ำตา"

โดนทลายโอกาสตายสูงหมดแหละครับ แต่ คุณเข้าถึงตัวได้รึเปล่า ก้แค่นั้นเอง
ประเด็นคือสกิลาลาโกงไงครับ ไม่ได้กระทู้แนะนำผู้เล่นนะครับ  woon_huh
ผมจะบอกว่าเข้าถึงตัวไม่ได้ก้ไร้ความหมาย = มันไม่โกงเท่าไม้หมอก ผมไม่ได้แนะนำอะไร สับสนคำว่าอธิบายให้เหนภาพ กับ แนะนำแนวทางป่าว ผมไม่ได้บอกว่า เอ้องั้นหาลวงตามา แล้วเวลาชาปศรกำ กะจังหวะดีๆแล้วโดดศรกำจะเสียไปฟรีๆ ลงไป ทลาย หอก จบ บลาๆ
ผมไม่เคยบอกว่าคุณเป็นคนแนะนำนะครับ ผมพูดถึงตัวผมเองเห็นคุณแย้งแบบ .. มาก และอีกอย่างผมยกกรณีของเต็มสูบครับ ?

ปล. ชอบแย้งประมาณว่าตัวเองแพ้ชาบเลยมาโวยว่าชาปโหดหรอครับ ?
แหมะเขิลเลย g#019 อ้างอิงของผมแล้วไม่ได้พูดถึงผม  g#009 อ่อขออภัยที่เข้าใจผิด ถ้ากรณีพาลาเต็มสูบ โอกาสชนะก็สูงกว่า g#017
ปล.ผมไม่ได้บอกว่าชาปโหดเลย อ้อไอ่แพ้ชาปหนะผมแพ้ แพ้ชนะมันก้เรื่องปกติแหละ จะบอกว่าชาปมันก้มีข้อดีและข้อเสียของมัน และจะบอกว่าพาลาสเตปไม่ดี ของไม่โหดพอ ก้ อาจแพ้ชาปก้ได้   woon_yes
ปล.พาลาโกง จริงหรอ คุณคิดอย่างนั้นจริงๆหรอ
ผมเคยเล่นพาลาครับผมรู้ดี สกิลรัศมีกว้างเว่อ สกิลแรงชิบหาย แค่นี้โกงไปพอหรอครับ โจมตีเป็นเวทย์ ที่พาลาจะแพ้ก็มีแค่พวก เบอ - วิ แค่นี้ละครับ
งืมงำๆ เบอ วิ ชาป เซนบี่นี่คู่กัดเลยครับ แล้วมันจะเรียกโกงยังไงถ้าอาชีพที่แพ้ทางมันมีตั้งเยอะ  แพ้เบลดด้วยบางที พระก้มีแพ้บ้างถ้ามันไม้หมอกและแสงจู่โจม ทวนและโดนแสงเทพนี่บอดเลย เทรแส้ตีๆพาลาตีไม่โดน ทลายติดเกราะเทรเงี้ย แบบโกงสุดๆ นู่นไปพูดถึงวิ ถึงแอส ถึงพระทวนทีตายเกลื่อน(ปรับแล้วก้กากลงหน่อย)ถึงคนทรง ถึงขุนนู่นยั่วไม่คิดต้าน คิดไม่ออกละ ฝันดีท่านLK


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
- แรย์มันก็มีส่วนนะครับ บางอันนี่ขยะจริงๆหาโอกาศใช้ไม่ได้ ปรับไปด้วยเถอะ
เช่น ลองเทียบแรย์เก้าสิบแอสกับแรย์เก้าสิบชาปดูจะเห็นภาพ คุณภาพกับราคาต่างกันแบบเห็นได้ชัด
แล้วแรย์ที่สุ่มจากตู้หยอดไข่ มันน่าจะทำออกมาพร้อมๆกันทุกอาชีพเลยให้เลือกหยอดเอา จะได้มีใช้เหมือนๆกันทุกอาชีพ อันนี้อาชีพไหนมีใช้ก่อนก็ได้เปรียบ

- ซีสาม บางอาชีพนี่ใช้งานได้จริงทุกสกิล บางอาชีพมีไว้ประดับว่ามันก็มีซีสามด้วยนะ หาโอกาศใช้ไม่ได้ก็มี แล้วไหนจะซีสามเผ่า คือน่าจะทำมาได้แล้วน่ะ
 คืออยากให้ซีสามที่มีมันดูเป็นประโยชน์กับแต่ล่ะอาชีพ จะซับพอตจะโจมตีหรืออะไรก็ได้ อยากให้มันโหดเหมือนๆกัน ดูจากของที่ใช้ทำซีสามบางอาชีพมันจะแพงเพราะซีสามมันดี
ส่วนซีสามกากๆก็ถูก

-สกิลของแต่ล่ะอาชีพบางสายทำไมไม่มีคนเล่น น่าจะปรับได้แล้ว เบลดดาลใหญ่ เบลดสายคอมโบ เทรแส้ ปืน พาลาค้อน   


-อาหารกับยา นี่ก็มีส่วนกับความแรงสกิลบางสกิลเหมือนกัน น่าจะปรับๆไปด้วย


 woon_bye

เซนปืนด้วย


aoodragon

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 197
เรื่องปรับผอบผมว่าปรับให้เหลือความสามารถลงเหลือประมาณ10%จากเดิมไปเลยดีกว่าครับแล้วให้ผอบมีหน้าที่ช่วยเหลืออย่างอื่น
ที่ไม่มีผลกับการต่อสู้ด้วยน่าจะดีกว่าไม่งั้นจะกลายเป็นว่าใครไม่เปิดผอบก็เสียเปรียบชาวบ้านสุดๆ ถ้าคิดจะปรับผอบครึ่งๆกลางๆก็
อย่าไปปรับเลยเดี๋ยวก็ลงอีหรอบเดิมแหละ

เรื่องสมดุลอาชีพและสกิลอยากจะบอกว่ารื้อทำใหม่ให้หมดไปเลยดีกว่าครับเพราะมันไม่สมดุลมานานแล้ว ปรับแบบที่คุณว่าไว้น่ะมันก็แค่
สนองนี๊ดผู้เล่นเก่าแต่ก็ยังไม่ได้สมดุลเหมือนเดิมนั่นล่ะ ไปกำหนดบทบาทหน้าที่จุดเด่นจุดด้อยให้เข้ากับคอนเซ็ปที่วางไว้ให้ชัดเจน
แล้วรื้อระบบอาชีพทำใหม่ให้หมดเลยเถอะ ว่าตรงๆตอนนี้หาสมดุลของอาชีพไม่เจอเลย


เสนอเรื่องสีชุดของอาชีพ

อยากให้สีชุดของแต่ละอาชีพมันมีผลลัพธ์มากกว่านี้ครับ อยากให้มีชุดมันส่งผลต่อสกิลต่างๆในอาชีพนั้นๆด้วยอย่างเช่น

เบอเซอร์เกอร์ สายบีสวอริเออร์ - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ10%ไม่ลดความแรงในการโป๊ะเชะลง
เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงความสามารถของสกิลสายหลั่งเลือดสังหารทั้งหมด(อาวุธหนัก,เนตรคลั่ง,สะสมพลัง,หลั่งเลือดสังหาร)
และC3คำรามเพิ่มระยะเวลาขึ้นเท่าตัว สกิลเกราะเนื้อความสามารถเพิ่มขึ้น

เบอเซอร์เกอร์ สายกลาดิเอเตอร์ - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มป้องกันหลัง+20ไม่ลดป้องกันเวทลง สกิลสายทลายภูผาทั้งหมด
ถูกเพิ่มความสามารถหรือเปลี่ยนแปลงไปและC3ปลดอาวุธเพิ่มระยะเวลาในการปลดขึ้นเท่าตัว สกิลยืนหยัดความสามารถเพิ่มขึ้น

เบอเซอร์เกอร์ สายโดมินิแอ๊ค - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มเลือด50%ของMAXHPทั้งหมด(ไม่รวมของสวมใส่)ไม่ลดพลังป้องกันลง
สกิลสายคลั่งทั้งหมดเพิ่มความสามารถหรือเปลี่ยนแปลงสกิลและC3พลังแห่งความคลั่งเพิ่มระยะเวลาขึ้นเท่าตัว สกิลบ้าเลือดความสามารถเพิ่มขึ้น

อะไรแบบนี้จะช่วยให้แต่ละอาชีพแต่ละสีชุดมีจุดเด่นจุดด้อยและเอกลักษณ์ของตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่เพิ่มอะไรนิดๆหน่อยเหมือนไม้จิ้มฟันแบบในตอนนี้


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
เรื่องปรับผอบผมว่าปรับให้เหลือความสามารถลงเหลือประมาณ10%จากเดิมไปเลยดีกว่าครับแล้วให้ผอบมีหน้าที่ช่วยเหลืออย่างอื่น
ที่ไม่มีผลกับการต่อสู้ด้วยน่าจะดีกว่าไม่งั้นจะกลายเป็นว่าใครไม่เปิดผอบก็เสียเปรียบชาวบ้านสุดๆ ถ้าคิดจะปรับผอบครึ่งๆกลางๆก็
อย่าไปปรับเลยเดี๋ยวก็ลงอีหรอบเดิมแหละ

เรื่องสมดุลอาชีพและสกิลอยากจะบอกว่ารื้อทำใหม่ให้หมดไปเลยดีกว่าครับเพราะมันไม่สมดุลมานานแล้ว ปรับแบบที่คุณว่าไว้น่ะมันก็แค่
สนองนี๊ดผู้เล่นเก่าแต่ก็ยังไม่ได้สมดุลเหมือนเดิมนั่นล่ะ ไปกำหนดบทบาทหน้าที่จุดเด่นจุดด้อยให้เข้ากับคอนเซ็ปที่วางไว้ให้ชัดเจน
แล้วรื้อระบบอาชีพทำใหม่ให้หมดเลยเถอะ ว่าตรงๆตอนนี้หาสมดุลของอาชีพไม่เจอเลย


เสนอเรื่องสีชุดของอาชีพ

อยากให้สีชุดของแต่ละอาชีพมันมีผลลัพธ์มากกว่านี้ครับ อยากให้มีชุดมันส่งผลต่อสกิลต่างๆในอาชีพนั้นๆด้วยอย่างเช่น

เบอเซอร์เกอร์ สายบีสวอริเออร์ - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ10%ไม่ลดความแรงในการโป๊ะเชะลง
เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงความสามารถของสกิลสายหลั่งเลือดสังหารทั้งหมด(อาวุธหนัก,เนตรคลั่ง,สะสมพลัง,หลั่งเลือดสังหาร)
และC3คำรามเพิ่มระยะเวลาขึ้นเท่าตัว สกิลเกราะเนื้อความสามารถเพิ่มขึ้น

เบอเซอร์เกอร์ สายกลาดิเอเตอร์ - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มป้องกันหลัง+20ไม่ลดป้องกันเวทลง สกิลสายทลายภูผาทั้งหมด
ถูกเพิ่มความสามารถหรือเปลี่ยนแปลงไปและC3ปลดอาวุธเพิ่มระยะเวลาในการปลดขึ้นเท่าตัว สกิลยืนหยัดความสามารถเพิ่มขึ้น

เบอเซอร์เกอร์ สายโดมินิแอ๊ค - เมื่อเปลี่ยนสีชุดจะเพิ่มเลือด50%ของMAXHPทั้งหมด(ไม่รวมของสวมใส่)ไม่ลดพลังป้องกันลง
สกิลสายคลั่งทั้งหมดเพิ่มความสามารถหรือเปลี่ยนแปลงสกิลและC3พลังแห่งความคลั่งเพิ่มระยะเวลาขึ้นเท่าตัว สกิลบ้าเลือดความสามารถเพิ่มขึ้น

อะไรแบบนี้จะช่วยให้แต่ละอาชีพแต่ละสีชุดมีจุดเด่นจุดด้อยและเอกลักษณ์ของตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่เพิ่มอะไรนิดๆหน่อยเหมือนไม้จิ้มฟันแบบในตอนนี้

อันนี้รุสึกจะเพิ่มอย่างเดียวนะ ไม่ลดอะไรเลย


aoodragon

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 197
เรื่องชุดและอาวุธแรร์นี่ก็เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าทำให้แค่ของสวมใส่เลเวล90-99โหดเวอร์แล้สให้ของสวมใส่เลเวล1-89กากเวอร์
แต่น่าจะทำให้พวกของสวมใส่แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ให้พวกของระดับเลเวลน้อยมีความสามารถที่ใช้งานได้จริง
ไม่ใช่มีไว้ปาหัวหมาเล่นเท่านั้น พวกแรร์สวมใส่เลเวลสูงๆก็ไม่จำเป็นต้องเวอร์แบบว่าต้องหามาใส่เท่านั้นไม่ใส่แล้วกากเรือหายอะไรแบบนั้น
ว่าตรงๆนะทีมงานตั้งจคิดเอฟเฟคของแต่ละชุดกันจริงๆรึเปล่าหรือว่านึกอะไรออกก็จับมายัดๆให้ครบทุกเลเวลแค่นั้น ชุดนี่เรียกว่ามีดีแค่ชื่อเท่ๆ
ถ้าไม่ใช่ชุดเลเวลสูงๆนี่เอฟเฟคและเอกลักษณ์ของชุดกากมากในการใช้งานจริง

ถ้าชอบแบบโพสเดียวมากกว่าก็บอกละกันครับผมแยกมาเป็นสองโพสเพราะคิดว่ามันอาจจะยาวไปและอ่านยากไปสำหรับพวกไม่รักการอ่าน


Chocolate_Ranger

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 74
เกม มาม่า(กึ่งสำเร็จรูป) ปรับสมดุล จนเฮือกสุดท้าย ส่วนตัวชอบเล่นวอ เป้นตัวหลักมานาน เห็นเกราะสะท้อน เป็นเปิดปิดแล้วอยากจะเป็นลม ไอ่วอจะมานั่งเปิด รอดีเล คงหนีไปเล่นวิ พระหมด มันจะแย่ไปมากว่าเดิมมากมั้ง จะลดเปอเซนต์ไม่ต้องสะท้อน 100 น้อยเท่าไหร่ก็รับได้ แต่เปิดปิด เป็นบัฟ มี ดีเล ไม่ไหว ลองเอาไปคิดใหม่ดูนะ


จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
อันนี้เห็นด้วยครับ แต่ควรไปปรับทางสกิลหมื่นมีดด้วย

 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
จุดเด่นของวิคือโจมตีแล้วร่ายเวทได้ เวทแรง แต่ปรับแบบนี้มันดักทางวิเลยนะครับ ไม่ต่างอะไรจากวอ จากแคสเตอ จากพระเลย น่าจะปรับเป็นมีโอกาสโดนโจมตีแล้วสามารถร่ายเวทต่อได้ดีกว่า มีโอกาส xx เปอเซนต์ อะไรพวกนี้

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
ลดโอกาสให้เหลือสัก 50 เปอเซนต์ ที่ระดับ10


 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
เอาเพิ่มแม่นยำออก ลดโปะเช้ะจากมีดไม่จุติออก การเพิ่มระดับจุติจะไปเพิ่มความสามารถให้ทักษะแทงข้างหลังแรงขึ้น กี่เปอเซนต์ก็ว่าไป

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
อันนี้ไม่มีความคิดเห็นครับ เพราะไม่ชอบใช้ ไม่ค่อยจะโดนสาปหมอก


ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้

 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม

 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน

 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
สมควรปรับตั้งนานแล้ว

 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน

 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)

 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ

 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ข้อนี้เห็นด้วย เพราะสกิลศรสายฟ้าฟาดถ้าไม่ใช้กับลอคเป้า เป็นอะไรที่ไร้ประโยชน์มาก
 
- เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป

 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ข้อนี้เห็นด้วย สีชุดเบลดจะได้มีจุดเด่น

 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ถ้าปรับแบบนี้ แอสโดนไปทีเดียวคงจะตายเลยใช่ไหม ดาเมจเทพนักสู้แรงอยู่แล้ว โกงไปไหม


ninenoi♡

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 88
โดนทลายโอกาสตายสูงหมดแหละครับ แต่ คุณเข้าถึงตัวได้รึเปล่า ก้แค่นั้นเอง
ประเด็นคือสกิลาลาโกงไงครับ ไม่ได้กระทู้แนะนำผู้เล่นนะครับ  woon_huh
ผมจะบอกว่าเข้าถึงตัวไม่ได้ก้ไร้ความหมาย = มันไม่โกงเท่าไม้หมอก ผมไม่ได้แนะนำอะไร สับสนคำว่าอธิบายให้เหนภาพ กับ แนะนำแนวทางป่าว ผมไม่ได้บอกว่า เอ้องั้นหาลวงตามา แล้วเวลาชาปศรกำ กะจังหวะดีๆแล้วโดดศรกำจะเสียไปฟรีๆ ลงไป ทลาย หอก จบ บลาๆ
ผมไม่เคยบอกว่าคุณเป็นคนแนะนำนะครับ ผมพูดถึงตัวผมเองเห็นคุณแย้งแบบ .. มาก และอีกอย่างผมยกกรณีของเต็มสูบครับ ?

ปล. ชอบแย้งประมาณว่าตัวเองแพ้ชาบเลยมาโวยว่าชาปโหดหรอครับ ?
แหมะเขิลเลย g#019 อ้างอิงของผมแล้วไม่ได้พูดถึงผม  g#009 อ่อขออภัยที่เข้าใจผิด ถ้ากรณีพาลาเต็มสูบ โอกาสชนะก็สูงกว่า g#017
ปล.ผมไม่ได้บอกว่าชาปโหดเลย อ้อไอ่แพ้ชาปหนะผมแพ้ แพ้ชนะมันก้เรื่องปกติแหละ จะบอกว่าชาปมันก้มีข้อดีและข้อเสียของมัน และจะบอกว่าพาลาสเตปไม่ดี ของไม่โหดพอ ก้ อาจแพ้ชาปก้ได้   woon_yes
ปล.พาลาโกง จริงหรอ คุณคิดอย่างนั้นจริงๆหรอ
ผมเคยเล่นพาลาครับผมรู้ดี สกิลรัศมีกว้างเว่อ สกิลแรงชิบหาย แค่นี้โกงไปพอหรอครับ โจมตีเป็นเวทย์ ที่พาลาจะแพ้ก็มีแค่พวก เบอ - วิ แค่นี้ละครับ
พระด้วยครับ พาลาก็แพ้ คริไม่เข้าอะนะ ชาปก็ชนะได้นะ แต่คุณกระจอกไง เลยแพ้ เทรก็ชนะได้ ผมเล่นเทรเปิดแรร์95ทลายวืดถมไป
ทุกอาชีพมีเทคนิคชนะ แต่ถ้าคุณบอกว่าพาลามันตีแรง ผมก็เสนอเรื่องลดความแรงในการโจมตีไปด้วยแล้ว
ถ้าต้องการเอาคำว่าพาลาชนะชาปมาเถียง เพื่อ นำเสนอความสมดุล ผมว่ามันไม่ใช่นะจ้ะ g#004


Chocolate_Ranger

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 74
จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
อันนี้เห็นด้วยครับ แต่ควรไปปรับทางสกิลหมื่นมีดด้วย

 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
จุดเด่นของวิคือโจมตีแล้วร่ายเวทได้ เวทแรง แต่ปรับแบบนี้มันดักทางวิเลยนะครับ ไม่ต่างอะไรจากวอ จากแคสเตอ จากพระเลย น่าจะปรับเป็นมีโอกาสโดนโจมตีแล้วสามารถร่ายเวทต่อได้ดีกว่า มีโอกาส xx เปอเซนต์ อะไรพวกนี้

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
ลดโอกาสให้เหลือสัก 50 เปอเซนต์ ที่ระดับ10


 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
เอาเพิ่มแม่นยำออก ลดโปะเช้ะจากมีดไม่จุติออก การเพิ่มระดับจุติจะไปเพิ่มความสามารถให้ทักษะแทงข้างหลังแรงขึ้น กี่เปอเซนต์ก็ว่าไป

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
อันนี้ไม่มีความคิดเห็นครับ เพราะไม่ชอบใช้ ไม่ค่อยจะโดนสาปหมอก


ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้

 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม

 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน

 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
สมควรปรับตั้งนานแล้ว

 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน

 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)

 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ

 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ข้อนี้เห็นด้วย เพราะสกิลศรสายฟ้าฟาดถ้าไม่ใช้กับลอคเป้า เป็นอะไรที่ไร้ประโยชน์มาก
 
- เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป

 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ข้อนี้เห็นด้วย สีชุดเบลดจะได้มีจุดเด่น

 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
ถ้าปรับแบบนี้ แอสโดนไปทีเดียวคงจะตายเลยใช่ไหม ดาเมจเทพนักสู้แรงอยู่แล้ว โกงไปไหม
ที่เสนอมารับได้หมด ขอเสนอเพิ่มส่วนตัว เอา "ยาครอบจักรวาล" ออกไปเหอะ


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
เสอน: ปรับให้มีผลกับมอนสเตอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น(เอื้อเก็บเลเวลและการงาน) ส่วนโหมด1-1,3-3,สงครามชิงปราสาท,PKไม่มีผลหรือใช้งานไม่ได้

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ

 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตามส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
เสนอ: ปรับทอน Damage ลง เมื่ออัพสกิลนี้คับ คิดเป็น% เช่น สกิลระดับ1 -5%,-10%,15%,20%,25% รวมที่ระดับ5 ลด Damage ลง 25% เป็นต้น

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
เสนอ: แบบเดิมดีที่สุดแล้วคับ สมัยนี้ไม่มีวอร์ลอคเดินในอสุราแล้วนะคับ GM เช็คได้เลย กิลวอร์ก็ไม่มีประโยชน์เลย สาปไม่ติด เพราะยาครอบเต็มตลาด

 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ (เพิ่มความแรงโป๊ะ 30% เข้าไปแทน) แอส จุดเด่นอยู่ที่ "แรงโป๊ะและหลบหลีก" ไม่ใช่ค่าแม่นยำคับ

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ อย่างน้อยเป้าหมายที่โดนโจมตี ยังพอมีเวลาหายใจได้บ้าง วิ Damage สูงอยู่แล้ว+อัตราโป๊ะ+ร่ายเทพ ศัตรูส่วนน้อยที่จะรอด
ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ

 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
เสนอ: 3เท่าไปเลยคับ เพราะ damage ม่วง ในปัจจุบัน เบามากคับ

 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
เสนอ: มาถูกทางละคับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง

 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ เป็นอีก 1 สกิลหากินของชาป

 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
เสนอ: ใช่เลย เทรสายมีด+โล่ จะได้บังเกิดแล้ว

 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะสมัยนี้ต้านทานเยอะมาก สายยิงไกลตัวบางจึงถูกจัดให้ยืนอยู่ส่วนหลังของกองทัพอยู่แล้ว คอยตัดกำลังแถวหน้าของศัตรู

 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
เสนอ: ไม่เห็นด้วย /จากจับสัตว์ปรับเป็น
 ศาสตร์แห่งโชคลาภ
 เพิ่มความสามารถให้กับสายนักล่าสมบัติ เช่น สกิลค่าหัว ชิงสมบัติ โชคดี เพิ่มอีก 50% เป็นต้อน


 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ

 - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ สายนี้คนส่วนน้อยเล่น แถมเก่งด้วยถ้าได้ Damage ม่วงที่เพิ่มขึ้น

 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเบลดชุดเขียว โจมตีเวทแรงอยู่แล้ว ปรับแบบนี้ เบลดเขียวลืมตาดูโลกเลยคับ

 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: แบบเดิมก็ดีนะ อยากใช้ธาตุไหนก็กดได้ตามชอบ แต่ถ้าปรับเป็นโจมเวทก็โหดเลยล่ะ ทั้งปลดปล่อยหมัด หมัดโลกาตามด้วยเทพนักสู้ woon_shock


น้ำตาล

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 10
จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
ผอบควรจะปรับให้เพิ่มเติมความสามารถให้กับเจ้าของ เล็กน้อยอย่างสกิลเชียร์ เพิ่มโจมตี โจมตีเวท มากสุด 100 แต้ม
 สกิล โชคดี เพิ่มอัตราโปะ สูงสุด 5% แรงโป๊ะ สูงสุด 50% เพิ่มนิดๆ หน่อยๆก็พอแล้วครับ แบบตอนนี้มันเพิ่มเยอะไป แล้วก็สกิลฟื้นสภาพ เอากลับมาด้วยเถอะ

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
จริงๆอยากให้สายเวทเวลาถูกโจมตีไม่หยุดร่ายเวทมากกว่านะครับเพราะจะไป ปิดทางการโจมตีของสายเวทที่ต้องร่ายสกิล อาจปรับเพิ่มเวลาร่ายต่ำสุดให้สูงขึ้นไป ซัก 1.5วินาที ถ้าติดโป๊ะก็สามารถลดร่ายได้ปกติ

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
ไม่ควรปรับรูปแบบการใช้สกิลครับ แต่อยากให้ปรับโอกาสสะท้อนเวทกลับไปลดลงไป ระดับ10 เหลือโอกาสสะท้อนซัก 60%
 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้

ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
มันเป็นสาปที่ไม่มีเวลาจำกัดนะครับ หลังปรับแล้วจะมีเวลาจำกัดใหม ใช้ต้านทานอะไรป้องกัน
 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
อันนี้มีผลกับเฉพาะเทรหรือเปล่า หรือมีผลกับผอบไปเลยและความสามารถติดอยู่กับผอบถาวร
แล้วผอบจะมีความสามารถเพิ่ม มากน้อย ยังไง ถ้าเพิ่ม มากไปมันก็ไม่สมดุลอยู่ดี จะกลายเป็นถ่วงเวลา เหมือนระบบจูติแรร์ซะเปล่า
อีกอย่างอยากให้ลบสกิลจับสัตว์ออกไปเพิ่มสกิลอย่างอื่นที่เหมาะกับเทรดีกว่า

 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เปลี่ยนเป็นเวท ตัดปัญหาเรื่องแม่นยำ แต่พลังโจมตีเวทจาก การเปลี่ยน นี้มายังไง เอาเฉพาะ พลังโจมตีเวทมาคิด หรือบวกรวมพลังโจมตีกายภาพด้วย หรือเฉพาะพลังโจมตีกายภาพอย่างเดียว
แล้วโจมตียังไง ที่เปลี่ยนเเปลงเป็นโจมตีเวทมนตร์ละครับ ?  เฉพาะการโจมตีพื้นฐานหรือเปล่า หากใช้สกิลกายภาพระหว่างที่เปลี่ยนเป็นเวทล่ะ จะแสดงผลเป็นเวทหรือกายภาพ




Monozite

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 104
ต้องใช้เวลาปรัป กี่ ศตวรรษ คับ ยังไง ก้อรีบๆหน่อยนะ ก่อนคนเล่น จะหายหมด อุ๋ย! ไม่ทันแล้วนิ หายหมดแล้ว  woon_555 woon_555 woon_555


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ยังอ่านไม่หมดทุกเม้น  แต่ขอเสนอก่อนเลย  มีอยู่ในใจอยู่แล้ว 

 ไปคิดทบทวนสายเวทใหม่ครับ  จะจัดการอย่างไรได้บ้างถ้าจะทำให้สายเวท  ไม่ต้องมีร่าย   แล้วได้ผลจาก บัพกำลัง จากพระเหมือนสายกายภาพ    มันจะได้ผลดีกับสายเวททั้งหมด  ไม่ใช่ไปเน้นมองอยู่แค่อาชีพ วิซาด อย่างเดียว

 สายเวทโจมตีออกเป็นเวทก็สมเหตุสมผลอยู่แล้ว  อย่าละเอียดขนาด พ่อมดแม่มดต้องร่ายคาถาอะไรขนาดนั้นเลย  ถ้าจะคิดจุกจิกสมจริงขนาดนี้  ผมก็สามารถบอกความไม่สมจริงของสายอาชีพอื่นที่มันก็มีได้เช่นกัน   เถียงประเด็นนี้จะยาวมากๆ   

 การยกเลิกให้ไม่มีร่ายของสายเวทมันง่าย  แต่จะจัดสมดุลของสกิลยังไงเท่านั้นเอง   อาจจะมีร่ายบ้างสำหรับสกิลหนักๆ  ไม้ตายเด่นๆ   แต่ควรมีสกิลพื้นๆที่ตีได้เลยแบบสายกายภาพไว้ด้วย     สายกายภาพตีสกิลได้เลย  ตีปรกติได้เลย  แต่ก็มีสกิลเด็ดๆที่มีร่ายเช่นกัน  ดังนั้นถ้าจะทำให้สายเวทเป็นแบบนี้บ้างก็น่าจะดี   ยังไงสายอาชีพมันก็แบ่งการโจมตีเป็น กายภาพ / เวท  และก็มีเน้นกันกาย / กันเวท  อยู่แล้ว     ปัญหาอยู่ที่จัดสมดุลสกิลเท่านั้น   เพราะให้ความแรงสกิลของสายเวทไว้แรงเพื่อทดแทนการมีร่าย  เหมือน  สกิลของสายกายภาพที่มีร่าย  ก็แรง เช่นกัน



 อีกเรื่องที่มีในใจ  เคยแพลมๆไปบ้างแล้วเรื่อง แรร์ และ  ของสวมใส่   ควรทำให้เป็นประจำอาชีพครับ   ของ 95 - 99  ใน 1 อาชีพ 1 ชนิด  1 สาย  ไม่จำเป็นต้องมีชิ้นเดียว  แม้แต่ของระดับเวลต่ำกว่าก็เช่นกัน   ควรมีให้มาชิ้นและประจำอาชีพ   

 1 อาชีพมีหลายสายการเล่น

 1 อาชีพ มี 3 สีชุด ก็ซับพอร์ทกับสายการเล่นอีก 

การออกของใส่ครอบคลุม ทุกอาชีพ / สายอาชีพ   มันสนองได้ไม่เท่ากัน  ถ้าใน 1 สาย  มี 3 อาชีพ  ของชิ้นนั้นใส่ได้ทั้ง 3 อาชีพ   อาชีพนึงเอาไปใส่ลบข้อด้อยได้  พอจะมีทีเด็ดสู้ได้  เงยหน้าได้บ้าง  กับ  อีกอาชีพนึงในสายเอาไปใส่ดันเทพเหลือเกิน  คนโวยเยอะมาก   นำไปสู่การปรับ  แล้วอาชีพที่เงยหน้าได้ก็หงอยเหมือนเดิม 

 สาเหตุเพราะอาชีพในอสุรามันหลากหลาย  ด้อยเด่นไม่เหมือนกัน  ความสามารถแต่ละสาย - สีชุด ไม่เหมือนกัน  การไปออกของครอบจักรวาลมันจึงมีปัญหาตามมา     ถ้าออกเป็นประจำอาชีพ  อาทิเช่น  เกราะ  ผ้าคลุม   อาจจะมีเกราะ 95 ถึง 3 ตัว   แต่ละตัวให้ความสามารถต่างกัน  ซับพอร์ททางสายที่เล่น  และซับพอร์ทกับสีชุดที่ใช้      เมื่อเวลาถ้ามันจะมีปัญหาขึ้นมาเช่น  เทพไป  กากไป  ปรับเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องไปกระทบกับอาชีพอื่นเค้า     แล้วถ้าอาชีพไหนมันเน่า  สายไหนมันเน่า  สามารถมาเพิ่มความสามารถไปสนับสนุนให้น่าเล่นขึ้นได้อย่างเต็มที่      ผมว่าแบบนี้จะเป็นการหลากหลาย และ ง่ายต่อการให้ความสามารถ


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ไปคิดทบทวนสายเวทใหม่ครับ  จะจัดการอย่างไรได้บ้างถ้าจะทำให้สายเวท  ไม่ต้องมีร่าย   แล้วได้ผลจาก บัพกำลัง จากพระเหมือนสายกายภาพ    มันจะได้ผลดีกับสายเวททั้งหมด  ไม่ใช่ไปเน้นมองอยู่แค่อาชีพ วิซาด อย่างเดียว

ไม่เห็นด้วยงับ ทำไมถึงอยากให้สายเวทไม่ต้องมีร่ายล่ะ ทั้งๆที่ระยะร่ายเวท กับ คูลดาว เป็นตัวถ่วงสมดุลสกิลพื้นฐานของทุกเกม (คือถ้าสายเวทไม่มีร่ายอยู่สายเดียว สายกายภาพจะโวยมั้ย) เราว่าเปลี่ยนเป็นให้มีร่าย แต่โดนตีแล้วไม่หยุดน่าจะดีกว่านะ ไม่ก็ปรับให้มันโดนตีแล้วหยุดเหมือนกันทั้งกายภาพทั้งเวทไปเลย แล้วไปปรับระบบ เวลาร่าย-คริติคอล ใหม่

บัพกำลังโอเค ง่ายๆเลยก็ยัดไปในความแรงเวทธาตุนั่นแหละ เพิ่มตรงๆเป็นเปอร์เซ็นแบบอัตราโจมตีของกายภาพ (แบบศาสตราอาทรัมของวอลอคอะ)

เรื่องไอเท็มหลายๆสาย เห็นด้วย  woon_yes



vsv

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 44

ปรับผอบ
 - ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว

ปรับลด
 - พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก

เห็นด้วย

 - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตาม ส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่

อยากให้โดนโจมตีแล้วร่ายเวทได้เหมือนเดิม เอาแค่ผลการทอนดาเมจออกไปก็พอ

 - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที

ไม่เห็นด้วย แค่ยาครอบจักรวาลก็ทำให้วอลอคแทบจะสูญพันธ์ไปจากเกมอยู่แล้ว ถ้าปรับแบบนี้รับรองว่าวอลอคคงกลายเป็นอาชีพหายากที่แทบไม่มีใครเล่น
อยากให้เกราะสะท้อน เปิด/ปิด เหมือนเดิม แต่โอกาสสะท้อนเวทเหลือแค่ 50-70%


 - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก

เห็นด้วย

 - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้

เห็นด้วย เพราะแบบเดิมถ้าวิซาร์ดสาปหมอกใส่ใครได้ก่อน คนโดนสาปแทบจะไม่รอดเลย เพราะทั้งเดินช้าและใช้สกิลไม่ได้

ปรับเพิ่ม
 - เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
 - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
 - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
 - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
 - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
 - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
 - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
 - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
 - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)

แล้วอยากให้สกิล ล็อคเป้าของชาป เป็นแบบเปิด/ปิด ด้วย(แต่อาจลดความสามารถเบิ้ลให้เหลือจำนวนครั้งที่เบิ้ลน้อยลง หรือไม่ก็โอกาสเบิ้ลคิดเป็น % ก็ได้)
เพราะถ้าเป็นแบบเดิม กว่าชาปจะร่ายล็อคเป้าเสร็จ ตายก่อนทุกที