จากกระทู้ที่เราคุยกันมานะครับ
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=39425.0 สำหรับข้อแรกเรามีแนวทางการปรับแก้ไขดังนี้ หากเพื่อนๆคิดว่าเหมาะสมไม่เหมาะสมอย่างไรมาเสนอแนวทางกันได้
ปรับผอบ
- ลดความสามารถลง (เพื่อเอาไปเล่นกับสายฝึกสัตว์ของเทรเชอร์ฮันเตอร์) แต่จะสามารถใช้ได้กับทุกที่เช่น 1-1,3-3 และ สงครามชิงปราสาทได้แล้ว
เสอน: ปรับให้มีผลกับมอนสเตอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น(เอื้อเก็บเลเวลและการงาน) ส่วนโหมด1-1,3-3,สงครามชิงปราสาท,PKไม่มีผลหรือใช้งานไม่ได้ปรับลด
- พุ่งแทง : เอา 30% แทงครั้งที่ 2 ออก
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ - เกราะเวท : ยกเลิกผลของการไม่ยกเลิกการร่ายเวทออก ทำให้วิซาร์ดจะสามารถถูกยกเลิกการร่ายเวทได้แล้ว ถึงแม้ว่าอัพสกิลนี้ก็ตามส่วนผลจากการทอนดาเมจยังคงอยู่
เสนอ: ปรับทอน Damage ลง เมื่ออัพสกิลนี้คับ คิดเป็น% เช่น สกิลระดับ1 -5%,-10%,15%,20%,25% รวมที่ระดับ5 ลด Damage ลง 25% เป็นต้น - เกราะสะท้อน : เปลี่ยนเป็น buff กดใช้ มีระยะหลังใช้ 8 วินาที และระยะในการใช้งาน 5 วินาที
เสนอ: แบบเดิมดีที่สุดแล้วคับ สมัยนี้ไม่มีวอร์ลอคเดินในอสุราแล้วนะคับ GM เช็คได้เลย กิลวอร์ก็ไม่มีประโยชน์เลย สาปไม่ติด เพราะยาครอบเต็มตลาด - ไร้สิ้นสุด : เอาเพิ่มแม่นยำ 999 ออก
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ (เพิ่มความแรงโป๊ะ 30% เข้าไปแทน) แอส จุดเด่นอยู่ที่ "แรงโป๊ะและหลบหลีก" ไม่ใช่ค่าแม่นยำคับ - คำสาปแห่งหมอก : แก้ไขให้ผู้ที่โดนยังใช้ skill ได้
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ อย่างน้อยเป้าหมายที่โดนโจมตี ยังพอมีเวลาหายใจได้บ้าง วิ Damage สูงอยู่แล้ว+อัตราโป๊ะ+ร่ายเทพ ศัตรูส่วนน้อยที่จะรอดปรับเพิ่ม
- เพิ่มอำนาจการทำลายล้าง : เพิ่มระยะยิงเพื่อให้ผสานกับ skill ติดสถานะ อื่นได้
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ - เพิ่มความเร็วในการยิง : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เนื่องจากการที่เราปรับเลือดให้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้ปรับผลของสกิลนี้ให้มากขึ้นตาม
เสนอ: 3เท่าไปเลยคับ เพราะ damage ม่วง ในปัจจุบัน เบามากคับ - เล็งเปิดเกราะ : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
เสนอ: มาถูกทางละคับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง - ศรสลายพลัง : จะทำงานทันที และแก้ effect
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ เป็นอีก 1 สกิลหากินของชาป - เผยจุดอ่อน : เป็นทักษะที่ลดต้านทานได้ ที่จะไม่คิดความต้านทาน
เสนอ: ใช่เลย เทรสายมีด+โล่ จะได้บังเกิดแล้ว - เล็งแขน : เปลี่ยนความสามารถทำให้ห้ามโจมตีเหมือนติดเหน็บชา(ไม่สามารถที่จะสวนกลับและยกโล่ได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะสมัยนี้ต้านทานเยอะมาก สายยิงไกลตัวบางจึงถูกจัดให้ยืนอยู่ส่วนหลังของกองทัพอยู่แล้ว คอยตัดกำลังแถวหน้าของศัตรู - จับสัตว์ : เปลี่ยนเป็นสายเพิ่มความสามารถผอบ
เสนอ: ไม่เห็นด้วย /จากจับสัตว์ปรับเป็น
ศาสตร์แห่งโชคลาภ
เพิ่มความสามารถให้กับสายนักล่าสมบัติ เช่น สกิลค่าหัว ชิงสมบัติ โชคดี เพิ่มอีก 50% เป็นต้อน - ศรสายฟ้าฟาด : เปลี่ยน skill เป็นเปิด/ปิด กิน MP แล้วเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ - เพิ่มความเร็วในการต่อย : เพิ่ม damage ม่วง จาก speed ที่เกินมาเป็น 2 เท่า เหมือนกับ เพิ่มความเร็วในการยิงของชาร์ป
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ สายนี้คนส่วนน้อยเล่น แถมเก่งด้วยถ้าได้ Damage ม่วงที่เพิ่มขึ้น - ดาบธาตุไฟ : สำหรับ เอเลเม้นเบลดแดนเซอร์ ขณะกดใช้ จะเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเบลดชุดเขียว โจมตีเวทแรงอยู่แล้ว ปรับแบบนี้ เบลดเขียวลืมตาดูโลกเลยคับ - หมัดเวทมนตร์ เปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท (แก้พลิ้วไหวไร้ลักษณ์และไม้หมอกได้)
เสนอ: แบบเดิมก็ดีนะ อยากใช้ธาตุไหนก็กดได้ตามชอบ แต่ถ้าปรับเป็นโจมเวทก็โหดเลยล่ะ ทั้งปลดปล่อยหมัด หมัดโลกาตามด้วยเทพนักสู้ 