GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

จุดสูงสุดของเกมนี้คืออะไร เนื้อเรื่องคือยังไง แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นที่1 ?

coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ผมไล่อ่านหมดทุก comment มาแล้วนะครับ ขออภัยที่มาอ่านช้า และขอยืนยันว่าจะไม่ปล่อยกระทู้นี้ตกผ่านเลยไปครับ

สำหรับแผนพัฒนาอสุราผมขอตอบตามตรงว่าเราเน้นผู้เล่นเก่าที่ยังอยู่ในเกมแต่น่าจะยังไม่ตอบโจทย์ผู้เล่นระดับ TOP ที่อยู่จุดสูงสุดครับ

แผนพัฒนาเพื่อให้เกิดการเล่นอย่างไม่สิ้นสุดโดยเราจะเน้นในส่วนของการเก็บเลเวลและการหาของ ซึ่งเป็นจุดสำคัญจุดนึงของเกม MMORPG

แต่สำหรับ End Game Content เกมที่มีอายุยาวๆหลายเกมยังคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการที่ผู้เล่นเบื่อและเลิกเล่นเกมไป

โจทย์นี้ผมขอตอบว่าเป็นโจทย์ยาก

จุดเด่นและหัวใจหลักของอสุราในมุมมองของผมคือ community ที่ใกล้กันมากระหว่างทีมงานกับผู้เล่น เสนอคุยกันได้เหมือนเราเป็นเพื่อนกัน

ไม่มีผู้เล่น เราอยู่ไม่ได้ครับ พูดจากใจ ดังนั้น ทางทีมอสุรายินดีกับทุกข้อเสนอที่ผู้เล่นเสนอมาครับ

สำหรับกระทู้นี้ผมเข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว และจะทำการประชุมเกี่ยวกับการแก้ไขในส่วนนี้ ซึ่งผมเห็นด้วยกับหลายๆส่วนที่เสนอกันมานะ

ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวอสุราอีกครั้งที่คอยเตือนและแนะนำเราตลอดมา ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ProjectOne  หรือ Asura เองก็ตาม

เราพัฒนาระบบ และ ผ่านทุกปัญหาจากผู้เล่นจริงๆครับ

มีพี่ที่ผมนับถือคนนึง เขากล่าวว่า "อสุรามันเหมือนคนเมาและมีผู้เล่นคอยลุ้นอยู่ตลอดเวลา มันเหมือนจะล้มข้างทาง สุดท้ายมันก็เดินต่อไปได้ตลอด..."

ผมเห็นด้วยกับคำพูดนั้นนะครับ เหมือนกับที่เพื่อนๆคอยมาเตือนนั่นล่ะ

บ่ายนี้จะมีประชุมเรื่องนี้กันจริงจัง ซึ่งปัญหาทั้งหมดถูกลิสต์ไว้แล้วครับ ส่วนประชุมจะออกมาในแนวทางไหน ผมจะมาถามอีกครั้งว่าโอเคมั้ย

มันอาจจะดูเหมือนว่า ทีมงานทำอะไรมา จะมาถามทำไมว่าโอเคมั้ย แต่ผมขอถามดีกว่าครับ เพราะเราอยูได้เพราะพวกคุณจริงๆ


ขอบคุณสำหรับคำตอบที่จะแก้ไขปัญหาครับ ถ้าเป็นการแก้ไขระบบครั้งใหญ่ ควรจะดึงผู้เล่น หรือตั้งทีมทดสอบเซิร์ฟนรกก่อน เหมือนตอนปรับสมดุลสเตตัส เพื่อความพอใจของผู้เล่น และจะได้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด


Gun_Gun

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 559
  • "บทแรกรักกันจะตาย บทสุดท้ายคือน้ำตา"
ขอบคุณสำหรับคำตอบที่จะแก้ไขปัญหาครับ ถ้าเป็นการแก้ไขระบบครั้งใหญ่ ควรจะดึงผู้เล่น หรือตั้งทีมทดสอบเซิร์ฟนรกก่อน เหมือนตอนปรับสมดุลสเตตัส เพื่อความพอใจของผู้เล่น และจะได้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด
เหนด้วยครับ ทีมทดสอบ จัดทีมไปเลย ให้ครบทุกอาชีพ ทุกเผ่า ทุกสาย ทดสอบให้เหนชัด ๆ สมดุลจริงๆ ให้มันลงเซิฟจริงแล้วไม่มีคนโวย woon_sunny


-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ผมไล่อ่านหมดทุก comment มาแล้วนะครับ ขออภัยที่มาอ่านช้า และขอยืนยันว่าจะไม่ปล่อยกระทู้นี้ตกผ่านเลยไปครับ

สำหรับแผนพัฒนาอสุราผมขอตอบตามตรงว่าเราเน้นผู้เล่นเก่าที่ยังอยู่ในเกมแต่น่าจะยังไม่ตอบโจทย์ผู้เล่นระดับ TOP ที่อยู่จุดสูงสุดครับ

แผนพัฒนาเพื่อให้เกิดการเล่นอย่างไม่สิ้นสุดโดยเราจะเน้นในส่วนของการเก็บเลเวลและการหาของ ซึ่งเป็นจุดสำคัญจุดนึงของเกม MMORPG

แต่สำหรับ End Game Content เกมที่มีอายุยาวๆหลายเกมยังคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการที่ผู้เล่นเบื่อและเลิกเล่นเกมไป

โจทย์นี้ผมขอตอบว่าเป็นโจทย์ยาก

จุดเด่นและหัวใจหลักของอสุราในมุมมองของผมคือ community ที่ใกล้กันมากระหว่างทีมงานกับผู้เล่น เสนอคุยกันได้เหมือนเราเป็นเพื่อนกัน

ไม่มีผู้เล่น เราอยู่ไม่ได้ครับ พูดจากใจ ดังนั้น ทางทีมอสุรายินดีกับทุกข้อเสนอที่ผู้เล่นเสนอมาครับ

สำหรับกระทู้นี้ผมเข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว และจะทำการประชุมเกี่ยวกับการแก้ไขในส่วนนี้ ซึ่งผมเห็นด้วยกับหลายๆส่วนที่เสนอกันมานะ

ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวอสุราอีกครั้งที่คอยเตือนและแนะนำเราตลอดมา ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ProjectOne  หรือ Asura เองก็ตาม

เราพัฒนาระบบ และ ผ่านทุกปัญหาจากผู้เล่นจริงๆครับ

มีพี่ที่ผมนับถือคนนึง เขากล่าวว่า "อสุรามันเหมือนคนเมาและมีผู้เล่นคอยลุ้นอยู่ตลอดเวลา มันเหมือนจะล้มข้างทาง สุดท้ายมันก็เดินต่อไปได้ตลอด..."

ผมเห็นด้วยกับคำพูดนั้นนะครับ เหมือนกับที่เพื่อนๆคอยมาเตือนนั่นล่ะ

บ่ายนี้จะมีประชุมเรื่องนี้กันจริงจัง ซึ่งปัญหาทั้งหมดถูกลิสต์ไว้แล้วครับ ส่วนประชุมจะออกมาในแนวทางไหน ผมจะมาถามอีกครั้งว่าโอเคมั้ย

มันอาจจะดูเหมือนว่า ทีมงานทำอะไรมา จะมาถามทำไมว่าโอเคมั้ย แต่ผมขอถามดีกว่าครับ เพราะเราอยูได้เพราะพวกคุณจริงๆ

จะมาให้เก็บเวลอีกหรอ หาแรร์ไรพันนั้นอีกหรอ แค่นี้ตัวละครยังโหดไม่พอ และแค่ไหนถึงจะพอละ? 
ไม่ลองคิด สำหรับผู้เล่นใหม่ๆที่อยากจะลองเข้ามาเล่นบ้างละ ที่จะต้องมาไล่ให้ถึงระดับเดียวกัน
แค่คิดถึงทุกวันนี้ก็ลำบากละ แล้วจะมีหน้าไหนมันเข้ามา ถึงมาและก็จากไป
มันต้องทำให้ผู้เล่นใหม่ละเก่าเกิดความเท่าเทียมไม่เลื่อมล้ำจนเกินเหตุ ดูจาก ABT เป็นตัวอย่าง ดูคนสมัคร กระจ่อยร่อยผิดกับปีผ่านๆมาเพราะอะไร??
ระดับมันไม่เท่ากันไงประมาณว่าโดนตีทีเดียวก็ตายไรแบบนี้ แล้วถ้าคุณจะจัด ABT อีกรอบ คิดว่าจะมีกี่ทีมที่จะเข้าร่วม คนมีแหวนจะมีสักกี่ 10 คน
แล้วใครจะกล้าลงมาจอยกับงานที่พวกคุณจัด ละถ้าเทียบกับคนทั้งเซิฟมาร่วมละ ว่าแบบไหนจะสนุกเฮฮากว่ากัน จิงม๊ะ

จริงๆไม่ได้ต้องการจะเป็น 1 ในใต้หล้าอะไรแบบนั้น แค่ต้องการเล่นแล้วสนุก เล่นแล้วมีเพื่อนเยอะๆเก่าๆใหม่ๆมาจอยกัน เฮฮากันได้ มันถึงจะทำให้ไม่เบื่อ..

ไอหยอดตู้ก็เหมือนกัน ช่วยเอาของที่ลงมาไม่จำเป็น ไม่ต้อง+ค่าความสามารถตัวละครอะไร แต่ทำให้พวกเราอยากได้? มันจะเป็นไปได้ม๊ะ?

เพราะเดี๋ยวนี้เกมส์อสุรา แทบจะลุยเดี่ยวได้เลย


-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ขอบคุณสำหรับคำตอบที่จะแก้ไขปัญหาครับ ถ้าเป็นการแก้ไขระบบครั้งใหญ่ ควรจะดึงผู้เล่น หรือตั้งทีมทดสอบเซิร์ฟนรกก่อน เหมือนตอนปรับสมดุลสเตตัส เพื่อความพอใจของผู้เล่น และจะได้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด
เหนด้วยครับ ทีมทดสอบ จัดทีมไปเลย ให้ครบทุกอาชีพ ทุกเผ่า ทุกสาย ทดสอบให้เหนชัด ๆ สมดุลจริงๆ ให้มันลงเซิฟจริงแล้วไม่มีคนโวย woon_sunny

แนะนำเลย 1 อย่าง
เอาระบบจุติตัวละครออก ให้อัพสเตตัสที่มีจำกัดจะทำให้อาชีพตัวละครแต่ละอาชีพมีสายชัดเจนขึ้น มันจะทำให้มีได้อย่างเสียอย่าง
เพราะถ้าอัพ99เต็มหมดทุกช่อง มันก็ไม่มีความสมดุลละ  g#031


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ปัญหาหลักๆเด๋วสรุปให้ครับ
1.เป้าหมายของเกม เป้าหมายของคนที่ตันแล้ว ไม่มี ไม่ชัดเจน
2.อาชีพแพ้ทาง  แพ้ทางกันมากไป ควรจะมีของสวมใส่มาแก้ให้ "เสมอ" ไม่ใช่แก้แล้วกลายเป็นชนะ
3.ดาเมจตัวละคร มันรุนแรงเกินไป การต่อสู้มันจบเร็วเกินไป แม้กระทั้งในผู้เล่นระดับสูง
4.กิลด์วอ ทำไมการมีบ้าน 4หลัง มันยิ่งแย่กว่ามีบ้านหลังเดียว
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


Neko_OwO

  • แมวดุ้นสุดจะเคะยั่ว !
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 233


3.ดาเมจตัวละคร มันรุนแรงเกินไป การต่อสู้มันจบเร็วเกินไป แม้กระทั้งในผู้เล่นระดับสูง


พูดถึงข้อสาม ทำให้ผมนึกถึงเกมที่ผมเคยเล่นอย่าง Luna กัย Eden เลย ค่อนข้างใช้เวลามาก แถมถ้าเล่นทีมมีสาย WISDOM เน้นๆมาฮิลอีก ยิ่งนาน ฮะๆ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ในส่วนของการประชุมจากปัญหาที่ลิสต์มายังคุยกับไม่จบนะครับ ปัญหาหลักๆที่ลิสต์มามีดังนี้

1.บางอาชีพได้เปรียบเกินไป

2.ยังเป็น 1 hit kill

3.ตีบวกของกันเต็มแล้ว ?

4.เกมไม่มีเป้าหมายชัดเจนในบางกลุ่มเช่น Top Player

5.เน้นเพิ่มคุณค่าและความยิ่งใหญ่ให้กับตัวละครที่มีบทบาทสำคัญ เช่นหัวหน้ากิลด์

6.ไม่มีสิ่งที่ต้องเข้ามาทำทุกวัน สำหรับผู้เล่นระดับสูง

7.ปรับปรุง 1-1,3-3(ปั้ม), guild war (ป้อม)

8.แผนที่ส่วนตัวอาจมีปัญหา เกี่ยวกับคุณค่าของแผนที่เดิม ซึ่งระบบแบบนี้กิลด์ฟาร์มอาจจะได้รับผลกระทบ

9.ปรับปรุงประโยชน์ของการครองบ้าน เอาไอเทมไว้ในแต่ละหลัง ต้องยึดครองให้ได้ทุกหลังเพื่อได้ส่วนประกอบไอเทมเทพมา

10.เอาบ้านเล็กออก ให้รวมกันตีบ้านใหญ่

11.ผอบเอาออกเพราะโหดไป เนื่องจาก damage เมื่อเปิดผอบแรงกว่า hp max

12.เกมมันง่ายไป ไม่มีอะไรน่าค้นห้า บอสไม่ได้เก่ง

13.วุ้นปลอดภัย

ทั้งหมดเป็นปัญหาที่ลิสต์กันมาพูดคุยครับ ยังไม่ได้สรุปว่าจะทำอะไรบ้างนะ เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่และยังไม่สามารถให้คำตอบได้ในตอนนี้ครับ

ยังไงรอติดตามภายในวันพรุ่งนี้อีกครั้งนึงนะครับ แล้วก็ที่ผมพิมๆมาทั้งหมดนี่พอจะตอบโจทย์หรือตกหล่นบ้างไหม มาคุยกันได้ครับ



Barakun

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 122
ขออีกเรื่องนึงนะ เรื่องc3นี่จะทำยังไงคับ ถ้าไม่ให้ออโต้ ก้น่าจะหาทางออกสำหรับทางนี้นะ c3ที่ฝึกยากๆนี่จะให้กดเองทั้งวันคงไม่ไหว พอออโต้ก้โดนจับส่งคุกเป็นปัญหาที่ทำให้คนเลิกไป อยากให้ทีมงานแก้ไขส่วนนี้ก่อนมันจะเป็นปัญหาใหญ่กว่านี้นะ ตอบทีนะอยากรู้ว่าจะแก้ยังไง woon_huh


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ในส่วนของการประชุมจากปัญหาที่ลิสต์มายังคุยกับไม่จบนะครับ ปัญหาหลักๆที่ลิสต์มามีดังนี้

1.บางอาชีพได้เปรียบเกินไป

2.ยังเป็น 1 hit kill

3.ตีบวกของกันเต็มแล้ว ?

4.เกมไม่มีเป้าหมายชัดเจนในบางกลุ่มเช่น Top Player

5.เน้นเพิ่มคุณค่าและความยิ่งใหญ่ให้กับตัวละครที่มีบทบาทสำคัญ เช่นหัวหน้ากิลด์

6.ไม่มีสิ่งที่ต้องเข้ามาทำทุกวัน สำหรับผู้เล่นระดับสูง

7.ปรับปรุง 1-1,3-3(ปั้ม), guild war (ป้อม)

8.แผนที่ส่วนตัวอาจมีปัญหา เกี่ยวกับคุณค่าของแผนที่เดิม ซึ่งระบบแบบนี้กิลด์ฟาร์มอาจจะได้รับผลกระทบ

9.ปรับปรุงประโยชน์ของการครองบ้าน เอาไอเทมไว้ในแต่ละหลัง ต้องยึดครองให้ได้ทุกหลังเพื่อได้ส่วนประกอบไอเทมเทพมา

10.เอาบ้านเล็กออก ให้รวมกันตีบ้านใหญ่

11.ผอบเอาออกเพราะโหดไป เนื่องจาก damage เมื่อเปิดผอบแรงกว่า hp max

12.เกมมันง่ายไป ไม่มีอะไรน่าค้นห้า บอสไม่ได้เก่ง

13.วุ้นปลอดภัย

ทั้งหมดเป็นปัญหาที่ลิสต์กันมาพูดคุยครับ ยังไม่ได้สรุปว่าจะทำอะไรบ้างนะ เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่และยังไม่สามารถให้คำตอบได้ในตอนนี้ครับ

ยังไงรอติดตามภายในวันพรุ่งนี้อีกครั้งนึงนะครับ แล้วก็ที่ผมพิมๆมาทั้งหมดนี่พอจะตอบโจทย์หรือตกหล่นบ้างไหม มาคุยกันได้ครับ

12.เกมมันง่ายไป ไม่มีอะไรน่าค้นห้า บอสไม่ได้เก่ง  ใครงอแงไรกับบอสอีกละ  g#004



เรื่องผอบ กับวุ้นปลอดภัย สมควรเอาออกมากครับ แล้วก็แมพแรกเมืองปลอดภัย อันนี้ก็น่าจะปรับให้ตีกันได้



╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง

แรร์ไอเท็มบางอันโกงเกินไป บางอันกากเกิน

ความสนุกในสงครามชิงปราสาทไม่มี
นายดูของชาร์ปสิ - - เเรร์90ตีกระเด็นยังกับ ฟัดโรด้า เเรร์95กดยาครอบขวดเดียวอยุ่ -*- นู99ยิงพระ แอส วิ เทร วืดเป่นว่าเล่นเลย  woon_sad1 woon_sad2 woon_shock