GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

อยากเสนอแนวคิด สายอาวุธลับหรือปลอกแขน

letslove

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 21
อยากให้ทำสกิวสายปลอกแขนเพิ่มหน่อยได้ไหม  woon_sad2 เช่น

ดาวกระจายเพลิงอัคคี  :  เลเวล  5 : อธิบาย : การทำลายอย่างรุนแรงกับศัตรูที่อยู่ไกล วิธีใช้ :เป้าหมาย, ระยะไกล
ดาวกระจายไร้ปราณี   :  เลเวล  5 : อธิบาย : ขว้างดาวกระจายโจมตีใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่องและรุนแรง วิธีใช้ : 1เป้าหมาย, ระยะไกล, การโจมตีอย่างต่อเนื่อง
ดาวกระจายล้อมเมฆา  :  เลเวล  5 :อธิบาย : ใช้ดาวกระจายทำลายใส่ศัตรูที่อยู่รอบตัวเองอย่างรุนแรง วิธีใช้ : เป็นการโจมตีเป้าหมายรอบๆตัวเอง, ระยะไกล
ดาวกระจายเก้าสุริยัน   :  เลเวล  5 : อธิบาย :การโจมตีศัตรูที่อยู่ไกล, ให้ความเสียหายอย่างรุนแรงกับศัตรูที่อยู่ในขอบเขต วิธีใช้ : 1 เป้าหมาย, ระยะไกล, มอนสเตอร์อยู่ตรงกลางขอบเขต

 

 woon_o_o หากให้พูดสายว่องไวอย่างดาวกระจาย โดยรวมแล้วถือเป็นสายที่ทำโจมได้เบากว่าสายมีดที่อยู่ในสายเดียวกัน ทำให้หลายคนคงจะนึกว่าสายดาวกระจายทำดาเมจได้เบา แต่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามบางอย่างของสายนี้ไป นั่นคืออาชีพนี้เป็นอาชีพเดียวที่เมื่อโจมตีแล้วสามารถทำให้เป้าหมายติดสถานะพิษได้ รวมถึงสกิลโจมตีของสายนี้ก็ยังทำดาเมจพร้อมทั้งทำให้ติดสถานะพิษตามเช่นกัน อาวุธ, ค่าสเตตัส และปลอกแขน
 1.ดาวกระจายพิชิตจันทรา – ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลนี้อยู่ที่ 52 ต่อวินาที โดยอยู่เป็นเวลา 10 วินาที
 2.ดาวกระจายเก้าสุริยัน – ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลนี้อยู่ที่ 52 ต่อวินาที โดยอยู่เป็นเวลา 10 วินาที
 3.ดาวกระจายไร้ปรานี – ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลนี้อยู่ที่ 68 ต่อวินาที โดยอยู่เป็นเวลา 10 วินาที
 4.ดาวกระจายล้อมเมฆา – ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลนี้อยู่ที่ 85 ต่อวินาที โดยอยู่เป็นเวลา 11 วินาที
 5.ดาวกระจายเพลิงอัคคี – ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลนี้อยู่ที่ 85 ต่อวินาที โดยอยู่เป็นเวลา 12 วินาที

ข้อดีของพิษเลือดลดลงอย่างต่อเนื่อง รัวๆ อิอิ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าพิษยังไงก็แรงสู้ การติดสถานะเผาต่อเนื่องของเวทย์ไฟไม่ได้ ดูยังไงก็ไม่น่าจะมีอะไรดี แต่จริงๆ แล้วมันไม่เป็นเช่นนั้นครับ สำหรับพิษถึงแม้จะแรงสู้อาการเผาต่อเนื่องของเวทย์ไฟไม่ได้ แต่ดาเมจพิษที่เกิดจากสกิลที่แตกต่างจะไม่ทับกัน

 หากเราโจมตีด้วยสกิลดาวกระจายไร้ปราณี ดาเมจพิษที่ศัตรูจะได้รับคือ 68 เป็นเวลา 10 วินาที
 หลังจากนั้นเมื่อเราใช้สกิลดาวกระจายเพลิงอัคคีย ซึ่งเป็นสกิลที่ไม่ใช่สกิลที่โจมตีครั้งแรกยิงต่อเนื่องซ้ำเข้าไปอีกหนึ่งที
 ศัตรูจะได้รับพิษเพิ่มอีก 85 เป็นเวลา 12 วินาที นั่นเท่ากับว่าศัตรูจะได้รับดาเมจรวมถึง 200% ภายในเวลา 12-13 วินาที
 นั่นจึงหมายความว่า หากสกิลที่สามที่เราใช้โจมตีไม่ซ้ำกับสกิลหนึ่ง หรือสกิลสอง เป้าหมายก็จะได้รับดาเมจที่เกิดจากพิษก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก
 ส่วนข้อดีอีกข้อของพิษคือ ดาเมจที่ขึ้นมาจะไม่นับค่าพลังป้องกันของศัตรู หรือแม้แต่เกราะป้องกันก็ตาม เรียกว่าถึงแม้จะมีเลเวล, พลังป้องกัน หรือเกราะป้องกันเยอะสักเพียงใดความแรงของพิษก็ยังคงเท่าเดิมไม่ถูกหักลบแต่อย่างใด
เห็นอย่างนี้แล้ว หลายๆ คนที่คิดว่าพิษที่เกิดจากสกิลอาวุธไม่ดี หรือไร้สาระ คงต้องคิดกันใหม่แล้วนะครับ เรียกว่าแม้พิษจะทำดาเมจได้เบา แต่หากเลือกใช้สกิลให้เป็น
ผมรับรองเลยครับว่าพิษของสายดาวกระจายไม่เป็นรองการติดสถานะเผาอย่างต่อเนื่องของเวทย์ไฟแน่นอน


ขอบคุณ ช่วยพิจารณาด้วย เกี่ยวกับสายอาชีพ ปลอกแขน  woon_sad1 ความคิดผมหวังว่าไม่เสียหายและไม่เสียเปล่า น่ะ  g#046 g#046


X-it 18+

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 263
ผมขอเสนอให้ปรัับความสามารถ เท่าๆกัน แอสสายมีด หรือน้อยกว่า ซักนิดก็ได้คับ

เพราะ แอสสายมีด กับ สายปลอกแขน มันต่างกันเหลือเกินคับ  แค่มีด99 กะปลอกแขนก็แทบไม่ติดแล้ว

ถึงแอสสายปลอกแขนจะหลบจะของขนาดไหน เจอแอสมีด กดไร้สิ้นสุด พรางมาเจาะหลัง ก็แพ้อยู่ดี

เพราะถึงทุกวันนี้จะมี ปลอกแขนแรต่างๆ แต่คนก็นิยมแอสมีมากกว่า ปรับให้พอสู้สีกัน หรือ เอาไว้โจมตีเฉพาะทางก็ได้

เช่นแอสมีด มีเจาะหลัง แอสสายปลอกแขน ควรจะมี จุดเด่น ด้านใดด้านหนึ่งไปเลย  สกิล หยุหดารา  น้อยคนมากคับที่จะอัพ

ใช้เวลมอนได้ แต่ใช้ค่าคนไม่ได้  หรือค่าได้คับ แต่โอกาสน้อย  woon_cry woon_cry


シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
ถ้ามีแบบ สาดรัวๆดาเมจ60% 3ดอกรวด ไรงี้ ดีเล0.1วิ แบบหมัดพัวพัน
กระหน่ำขว้าง สาดรัวๆ แบบยิงหมดแมกไปเลย
เอาอะไรก็ได้ ที่เป็นท่าของ แอสสายดาวโดยเฉพาะอะ เหรียญสกิลบางทีถ้าไม่เล่นสายพิษ เหรียญมันเหลือแบบเอาไปใช้ประโยชน์ไรไม่ได้ ทั้งเรน ทั้งแอส


ABCDEFG

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 23
เห็นด้วยครับ
ป.ล. นึกว่าไมมีคนสนใจแอสสายดาวกระจายก็นึกว่าเราเล่นอยู่คนเดียว