GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

จากทู้ 13 คำถามอาชีพวอลอค ไม่ทราบว่าปรับยังไงวอลอคคนเล่นน้อยลงกว่าเดิม ?

watashi7

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
จากกระทู้ที่ทีมงานให้คนที่เล่นอาชีพนี้อยู่ มาเขียนข้อคิดเห็น เสนอแนะ จุดเด่น จุดอ่อน ของอาชีพวอลอค
เพื่อที่จะได้ปรับให้ตรงใจผู้เล่น หรือปรับให้ดีกว่าที่เป็นอยู่
(จากกระทู้ 13 คำถามอาชีพวอลอค)
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=16094.0

ไม่ทราบว่าปรับยังไง อาชีพวอลอคคนเล่นถึงได้น้อยกว่าเดิม

แล้วมาเทียบกับสายเวทแบบเดียวกัน อย่าง วิ พระ อาชีพพวกนี้กลับได้รับความนิยมมากขึ้น

-วิ อันนี้ไม่ต้องพูดถึง เป็นอาชีพที่คนนิยมเล่นมากอยู่แล้ว ทั้งจากสกิลที่มีความน่าใช้ ไอเท็มที่ค่อนข้างแก้ทางได้หลายอาชีพ และทำดาเมจได้รุนแรงจากเพลิงอัสนีบาต

-พระ เดี้ยวนี้มีสีชุดเขียว ที่ช่วยเพิ่มหลบได้มากมาย และเพิ่มความรุนแรงของทวนกระแสให้มากขึ้น ตามค่าหลบของเป้าหมาย
ยิ่งทำให้พระมีคนนิยมเล่นมากขึ้น เพราะทวนกระแสโหดขึ้นมากกก

__________________________

แล้ววอมีอะไรบ้าง มีสัตว์อัญเชิญหมาที่กัดใครเค้าก็ไม่ตาย กว่าหมาจะได้วิ่งไปกัด
โดนสกิลตีระยะไกล โดนเวทตาย หรือง่ายๆก็คือวิ่งหนีหมาไปเรื่อยๆไม่หยุดกับที่ก็ไม่โดนมันกัดแล้ว
เลือดหมาก็มีเท่าเดิม 2,000 ไม่ยักจะปรับเพิ่มขึ้นเหมือนเลือดของผู้เล่น อันนี้ก็อยากรู้ว่าเพราะอะไรถึงไม่ปรับเลือดของสัตว์อัญเชิญ

แล้วถ้าถามว่าแล้วสาปต่างๆละ คำสาปที่เป็นจุดเด่นของวอลอค ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ไม่ใช่เหรอ ?
แต่อย่าลืมว่าเดี้ยวนี้ยาครอบจักรวาลทำได้ง่ายขึ้นมาก จะไปสาปใครเค้าก็ไม่มีทางติดง่ายเหมือนสมัยก่อนแล้ว

ถ้างั้นวอลอคเหลืออะไรบ้างในเมื่อสัตว์อัญเชิญก็ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้มาก คำสาปต่างๆก็สาปใครเค้าไม่ติดแล้ว
ก็ยังเหลือการสะท้อนดาเมจที่เป็นจุดเด่นอีกข้อของวอลอค แต่..อย่าลืมว่าการสะท้อนก็เพิ่งโดนปรับให้ใช้พลังป้องกันเวท ลดทอนความเสียหายได้
วอลอคแทบไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

จะมีดีแค่อย่างเดียวจริงๆ คือบัญญัติ ที่ปรับให้ลดเวลาร่ายต่ำสุด อันนี้เป็นข้อดีข้อเดียวที่ขอชมทีมงาน
แต่เจอยาครอบเข้าไป ถ้าไม่สุ่มได้โอกาส 20% ที่จะทำให้เป้าหมายตาย ก็ไร้ประโยชน์อยู่ดี(สาปอื่นไม่ติดอยู่แล้ว-อ้อมกอด/ยาครอบ)

ถามจริงๆเถอะทีมงาน ที่ปรับๆมาอยากให้คนเล่นอาชีพนี้เพิ่มขึ้นรึเปล่า
ทั้งเกมสายเวท เห็นแต่พระ/วิ วอลอคเป็นชนกลุ่มน้อยไปแล้ว แทบไม่มีที่ยืนอะไรในสังคมเลย
นี้น้อยใจจริงๆนะ ไม่งั้นไม่เสียเวลาพิมพ์ระบายความรู้สึกยาวๆแบบนี้หรอก


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
อ้างถึง
การสะท้อนก็เพิ่งโดนปรับให้ใช้พลังป้องกันเวท ลดทอนความเสียหายได้

อันนี้ไม่ได้เพิ่งปรับนะ เราทดสอบตอนมานรกใหม่ๆ มันก็คิดป้องกันเวทของคนที่ตีวอลอคอยู่แล้ว แล้วมาบัคตอนไหนไม่รู้ เค้าเลยแก้ให้เหมือนเดิม  g#003

ส่วนยาครอบ ไม่เห็นเกี่ยวกับปรับวอลอคเลยหนิ ทุกอาชีพที่มีท่าคิดต้านทานก็ได้รับผลกระทบหมด  woon_huh



Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
จากกระทู้ที่ทีมงานให้คนที่เล่นอาชีพนี้อยู่ มาเขียนข้อคิดเห็น เสนอแนะ จุดเด่น จุดอ่อน ของอาชีพวอลอค
เพื่อที่จะได้ปรับให้ตรงใจผู้เล่น หรือปรับให้ดีกว่าที่เป็นอยู่
(จากกระทู้ 13 คำถามอาชีพวอลอค)
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=16094.0

ไม่ทราบว่าปรับยังไง อาชีพวอลอคคนเล่นถึงได้น้อยกว่าเดิม

แล้วมาเทียบกับสายเวทแบบเดียวกัน อย่าง วิ พระ อาชีพพวกนี้กลับได้รับความนิยมมากขึ้น

-วิ อันนี้ไม่ต้องพูดถึง เป็นอาชีพที่คนนิยมเล่นมากอยู่แล้ว ทั้งจากสกิลที่มีความน่าใช้ ไอเท็มที่ค่อนข้างแก้ทางได้หลายอาชีพ และทำดาเมจได้รุนแรงจากเพลิงอัสนีบาต

-พระ เดี้ยวนี้มีสีชุดเขียว ที่ช่วยเพิ่มหลบได้มากมาย และเพิ่มความรุนแรงของทวนกระแสให้มากขึ้น ตามค่าหลบของเป้าหมาย
ยิ่งทำให้พระมีคนนิยมเล่นมากขึ้น เพราะทวนกระแสโหดขึ้นมากกก

__________________________

แล้ววอมีอะไรบ้าง มีสัตว์อัญเชิญหมาที่กัดใครเค้าก็ไม่ตาย กว่าหมาจะได้วิ่งไปกัด
โดนสกิลตีระยะไกล โดนเวทตาย หรือง่ายๆก็คือวิ่งหนีหมาไปเรื่อยๆไม่หยุดกับที่ก็ไม่โดนมันกัดแล้ว
เลือดหมาก็มีเท่าเดิม 2,000 ไม่ยักจะปรับเพิ่มขึ้นเหมือนเลือดของผู้เล่น อันนี้ก็อยากรู้ว่าเพราะอะไรถึงไม่ปรับเลือดของสัตว์อัญเชิญ

แล้วถ้าถามว่าแล้วสาปต่างๆละ คำสาปที่เป็นจุดเด่นของวอลอค ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ไม่ใช่เหรอ ?
แต่อย่าลืมว่าเดี้ยวนี้ยาครอบจักรวาลทำได้ง่ายขึ้นมาก จะไปสาปใครเค้าก็ไม่มีทางติดง่ายเหมือนสมัยก่อนแล้ว

ถ้างั้นวอลอคเหลืออะไรบ้างในเมื่อสัตว์อัญเชิญก็ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้มาก คำสาปต่างๆก็สาปใครเค้าไม่ติดแล้ว
ก็ยังเหลือการสะท้อนดาเมจที่เป็นจุดเด่นอีกข้อของวอลอค แต่..อย่าลืมว่าการสะท้อนก็เพิ่งโดนปรับให้ใช้พลังป้องกันเวท ลดทอนความเสียหายได้
วอลอคแทบไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

จะมีดีแค่อย่างเดียวจริงๆ คือบัญญัติ ที่ปรับให้ลดเวลาร่ายต่ำสุด อันนี้เป็นข้อดีข้อเดียวที่ขอชมทีมงาน
แต่เจอยาครอบเข้าไป ถ้าไม่สุ่มได้โอกาส 20% ที่จะทำให้เป้าหมายตาย ก็ไร้ประโยชน์อยู่ดี(สาปอื่นไม่ติดอยู่แล้ว-อ้อมกอด/ยาครอบ)

ถามจริงๆเถอะทีมงาน ที่ปรับๆมาอยากให้คนเล่นอาชีพนี้เพิ่มขึ้นรึเปล่า
ทั้งเกมสายเวท เห็นแต่พระ/วิ วอลอคเป็นชนกลุ่มน้อยไปแล้ว แทบไม่มีที่ยืนอะไรในสังคมเลย
นี้น้อยใจจริงๆนะ ไม่งั้นไม่เสียเวลาพิมพ์ระบายความรู้สึกยาวๆแบบนี้หรอก

เห็นด้วยในทุกๆข้อนะครับ ยกเว้นปรับให้พระทวนแรง

สกิลทวนของพระสมัยก่อนแรงกว่านี้มากนะครับ

ตอนนี้ทวนกระแสโดน nerf ไปสุดๆแล้ว ไม่เหมือนวิแค่ ใส่แร 95 ไม้เท้า 99  ไม่ต้องจุ ไม่ต้องดึงจิต ก็เพลิงเป็นแสนได้

แต่พระถ้าจะทวนให้ถึงใจ ต้องแหวนเทพ ต้องดึงจิต 14 ต้องฟิว...

---

สกิลทวนกระแส จากที่ผมแกะมาได้ สูตรค่อนข้างซับซ้อน และการคำนวนธาตุมีข้อจำกัดเยอะ

ถ้าอยากทวนแรงก็ต้องยอมเสียสละสกิลหลายๆสกิลดีๆของพระไป  และต้องเป็นแหวนวอยด์เท่านั้น ถึงจะเพิ่ม status เพื่อการทวนแรงแบบมหาศาล

แต่จุดอ่อนก็เยอะครับ คือตัวบางเหมือนเดิม และ โดนกรงน้ำแข็งก็ง่อยครับ

---

กำ กระทู้นี้บ่นเรื่องวอสินะ   เห็นด้วยมากๆครับ ผมเองก็เป็นคนนึงที่มีของวอลอคเต็มสูบ แต่ทุกวันนี้ไว้แค่บัญญัติเล่นในวอเท่านั้น

น่าเสียดายนะครับ ที่ความเก่งกาจแทบทั้งหมดของวอลอค มีไว้เพื่อใช้กับวิซาร์ด

ถ้าอยากให้ปรับ ผมก็อยากให้วอลอคมันสู้อาชีพอื่นอีก 8อาชีพ ได้ดีขึ้น แล้วก็ ให้วิสู้กับวอลอคได้ดีมากขึ้น (แอบเนียนมาขอปรับเกราะสะท้อน)

---

วอลอคเป็นอาชีพที่โจมตีเบามาก   บางมากอีกเช่นกัน 

สกิลสุดยอด อย่างบัญญัติ มันก็หวังผลชัวๆไม่ได้เหมือนวิเพลิง ศาสตาเทพพาลา เบลดพิโรธ

ถ้าข้อดีของวอลอค คือการป่วน    1-1 เทพ      และดูดเลือด อมตะได้

ทุกวันนี้มันไม่ใช่ข้อดีแล้วล่ะครับ 

-ป่วนด้วยสาป        แต่ยาครอบถูกลงมาก PK ใครๆก็อ้อม

-1-1 เทพ      ไม่แล้ว เจอแอส พรางตี พาลาบิน   พระทวนหนัก  เบลดผ่า บลาๆ

-ดูดอมตะ  แต่ดูดเบอที่ต้านทานเยอะๆ หรือกันเวทย์เยอะๆ ก็ไม่ลง ยิ่งพระตัวมีกาย มีแสงคุ้ม มีดวงแสง


เป็นอาชีพที่น่าเศร้ามากครับ เห็นด้วยว่าควร ทำให้สู้อาชีพอื่นได้ดีขึ้น

 

#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


พระเยอะมันก็ต้องถูกอยู่แล้วครับ แต่จะเป็นพระตัวหลักไหม เพราะทุกๆอาชีพ ต้องพึ่งบัฟจากพระ ก็สร้างพระมาเป็นตัวละครรองทั้งนั้น ทวนพระเมื่อก่อนแรงกว่านี้เยอะครับ มีโอกาสติดโปะเช้ะอีก


พระเยอะมันก็ต้องถูกอยู่แล้วครับ แต่จะเป็นพระตัวหลักไหม เพราะทุกๆอาชีพ ต้องพึ่งบัฟจากพระ ก็สร้างพระมาเป็นตัวละครรองทั้งนั้น ทวนพระเมื่อก่อนแรงกว่านี้เยอะครับ มีโอกาสติดโปะเช้ะอีก

สูตรพระท่านฟรั้ง อะว่า ทำยังไง ให้มัน ทำดาเมจ 20 เค+ ได้ ครับ


-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ถ้าทำให้ร่ายไวขึ้นน่าจะสนุกขึ้นนะ
สัตว์อัญเชิญ น่าจะมีสัตว์อสูรระดับสูงๆหน่อยหรือ เก็บเวลเหมือนผอบได้ woon_555


watashi7

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
สมกับเป็นอาชีพวอลอคจริงๆ ไร้การเหลียวแล ไร้การตอบรับจากทีมงาน
ไม่มีทีมงานเข้ามาดูสักคน


♀ ♥ ปๅย<>อินเลิฟ ♥ ♀

  • me_love_io@hotmail.com
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 550
ชีเค้าปลับเป็นช่วงๆ เปลี่ยนอาชีพโหดเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ

เมื่อก่อนวอก็เคยโหดมากนะตอนนี้ก็อ่อนมากเป็นธรรมดา เหมือนชาปนั้นและ


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
ผมว่าไม่ใช่เพราะการปรับวอลอคหรอกนะ ที่ทำให้คนเล่นอาชีพนี้น้อยลง
แต่คงเป็นเพราะปรับอาชีพอื่นซะจนน่าเล่นมากกว่า
 woon_5555
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?


卍━Çℓǿωи━卍

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
  • B-a-h . B-a-h . B-a-h
ชีเค้าปลับเป็นช่วงๆ เปลี่ยนอาชีพโหดเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ

เมื่อก่อนวอก็เคยโหดมากนะตอนนี้ก็อ่อนมากเป็นธรรมดา เหมือนชาปนั้นและ

จริง #038


シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
ทวนกระแส เค้าทำไห้แรง 40-50k ก็ได้แต่เสียดาย บัฟหลายอย่างที่ต้องเสียสละ T^T

ง่ายๆ เลย เวทย์รูปแบบไหม่10 ไม่เรียนศรัทธา เรียนขุมพลังเทวะ5 เรียนศาตราเวทย์10 อัดเบ3แคป1ถาดหรืออัดสปาเก็ตตี้3แพค1จาน เล่นสีเขียว ใส่เซตกาล+ว่องโหดๆ ไม่เท้า+มหาเวทย์ ไปตี้กับพระสรร
แค่นี้เอง แรงเวอร์ๆ บุกดันแวมไพร์แบบยากคนเดียวได้ ชิวๆ
แต่ตัวพระเองก็จะไม่มีบัฟแม่นกำลังหลบหลีก ซึ่งก็จะไม่มีอ้อมกอด สรร จุม กาย ไปตามลำดับ ต้องเป็นสาย สาน+ฟู สานชุบ
เวลาวออาจโหดจิงเพราะมีบัฟจากคนอื่น แต่เวลาแบทรวม,ดวล1-1 ก็มองไม่เห็นแอสเทรอีกงะ แถมหลบหลีกก็เสียไปเกือบ100
ยังไงสุดท้ายก็ไม่มีอะไรสมบูณแบบอยู่ในเกมนี้อ้ะ มีแต่พวก ขาดๆ เกินๆ 555+


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
ผมเชื่อว่าถ้าปรับให้สกิลเรียนรู้คำสาป มีโอกาสสาปติดการยกเลิกดีบัพรวมอยู่ด้วยวอสายสาปจะเมพขึ้นเยอะ

ถ้าสัตว์อันเชิญ เพิ่มความสามารถได้ตามค่าสเตตัสของเจ้าของได้นอกจากความแรงเวทย์มืด สายอัญเชิญจะโหดได้อีกครั้ง

พวกเวทย์มืดลดระยะเวลาเด้งเลขม่วงให้เร็วขึ้นจะโหดขึ้นได้อีก

ที่เหลือรอเขาปรับตามเราบ่นแค่นั้นครับ
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
เห็นละนึกขึ้นได้ เคยเสนอไปว่าให้เพิ่มความสามารถเรียนรู้เรื่องคำสาปคือ "ลดต้านทานเป้าหมายทุกชนิด ชนิดละ 10% ขณะใช้สกิล สาป 4 ชนิด" (ต่อเลเวล คือ เรียนรู้เรื่องคำสาปเวล 5 ก็ลด 50 เปอ) แบบเดียวกับเล็งเปิดเกราะชาร์ป แต่ทีมงานไม่สนใจ  g#003