GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ฟิวได้ โจมตี50 กับ ฟิวได้แรงโป๊ะ50% อันไหนดีกว่ากัน

อ่อนหัด

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที สงสัยมานานแย้ว มี2ชิ้น เลือกไม่ถูกจิงๆ ไม่กล้าอัพเกรตตีให้สีเขียว  g#006 g#006


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
อาชีพอะไรละ   เพราะพลังโจมตี กับ ความแรงโป๊ะ  ต้องดูอาชีพด้วย  ดูสายการเล่นด้วย   สกิลมีโอกาสติดโป๊ะมั้ย  มีอัตราโป๊ะ  มีโอกาสจะติดโป๊ะเค้าได้มากน้อยแค่ไหน  (ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) 

เอาพลังโจมตีเดิมๆ + 50 (ฟิวชั่น) x ความแรงโป๊ะของตัวละครคุณดู  = ?

เอาพลังโจมตีเดิมๆ x ความแรงโป๊ะเดิมๆ + ไปอีก 50% (ฟิวชั่น) = ? 

จะได้คำตอบว่าอันไหนมีประสิทธิภาพกับเรามากที่สุด 

 ถ้าอัตราโป๊ะไม่ดี  เพิ่มแรงโป๊ะไปก็ไม่เวิร์ค  เพราะมันโป๊ะไม่ออก  ขณะที่ถ้าเพิ่มแรงโจมตี  แต่สุ่มโป๊ะในอัตราเท่าๆกัน  มันก็โป๊ะแรงขึ้นเช่นกัน   ยิ่งอาชีพที่พลังโจมตีเยอะๆอย่างเบอ   บางคนอาจจะโป๊ะบ้างไรบ้าง  แต่เน้นตีหนักไว้ก่อน  โป๊ะมาก็แรงตาม 

 ส่วนตัวผม ถ้าไม่ใช่สายเรนเจอร์  ผมเลือก เพิ่มพลังโจมตี  เพราะมันได้ 2 ทาง  ตีธรรมดาก็แรง  ติดโป๊ะก็แรงขึ้นตาม   เพราะมันโป๊ะไม่ได้ถี่เหมือนเทร


อ่อนหัด

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
อาชีพอะไรละ   เพราะพลังโจมตี กับ ความแรงโป๊ะ  ต้องดูอาชีพด้วย  ดูสายการเล่นด้วย   สกิลมีโอกาสติดโป๊ะมั้ย  มีอัตราโป๊ะ  มีโอกาสจะติดโป๊ะเค้าได้มากน้อยแค่ไหน  (ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) 

เอาพลังโจมตีเดิมๆ + 50 (ฟิวชั่น) x ความแรงโป๊ะของตัวละครคุณดู  = ?

เอาพลังโจมตีเดิมๆ x ความแรงโป๊ะเดิมๆ + ไปอีก 50% (ฟิวชั่น) = ? 

จะได้คำตอบว่าอันไหนมีประสิทธิภาพกับเรามากที่สุด 

 ถ้าอัตราโป๊ะไม่ดี  เพิ่มแรงโป๊ะไปก็ไม่เวิร์ค  เพราะมันโป๊ะไม่ออก  ขณะที่ถ้าเพิ่มแรงโจมตี  แต่สุ่มโป๊ะในอัตราเท่าๆกัน  มันก็โป๊ะแรงขึ้นเช่นกัน   ยิ่งอาชีพที่พลังโจมตีเยอะๆอย่างเบอ   บางคนอาจจะโป๊ะบ้างไรบ้าง  แต่เน้นตีหนักไว้ก่อน  โป๊ะมาก็แรงตาม 

 ส่วนตัวผม ถ้าไม่ใช่สายเรนเจอร์  ผมเลือก เพิ่มพลังโจมตี  เพราะมันได้ 2 ทาง  ตีธรรมดาก็แรง  ติดโป๊ะก็แรงขึ้นตาม   เพราะมันโป๊ะไม่ได้ถี่เหมือนเทร
เล่นเทร และก็แอสจ้า สมมุติพลังโจมตีเดิมๆ 1000 ความแรงโป๊ะ500% ผลจะออกมาเป็นยังงัยง่ะ  g#006


โจมตี1000 แรงโปะ 500 จะโปะ 5000 แต่สายเรนเจอ ฟิวแรงโปะจะได้แรงกว่า


อ่อนหัด

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
ขอบใจมากงับ แต่อยากเห็นชัดเจนกว่านี้ ว่าต่างกันมากน้อยแค่ไหน สายแรนเจอร์ฟิวแรงโป๊ะจะดีกว่าฟิวโจมตี ขอรบกวนด้วยนะ


เราเล่นเทรนะ
ฟิวแรงโป๊ะจะโป๊ะแรงกว่านิดหน่อย ยิงสด (นิดหน่อยจริงๆ ถ้ามีของที่ฟิวไว้แล้วก็ใช่ๆไปเหอะ ไม่แตกต่างมาก)

ส่วนชาปเราใช้ฟิวโจมตี เพราะหวังผลจากสกิล


シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
โจมตี1000 แรงโปะ 500 จะโปะ 5000 แต่สายเรนเจอ ฟิวแรงโปะจะได้แรงกว่า

เราคำนวนให้เจ้าค้ะ

พลังโจมตี1000
แรงโป้ะ500% (เอาไปหาร 100ก่อน)

ถ้าโป้ะแบบไม่ถูกตัดทอนดาเมจจะต้องเป็น 1000+(1000*5) = 6000 หน่วย

ถ้าใส่ฟิวเพิ่มพลังโจมตี
พลังโจมตี 1050
แรงโป้ะ 500%
ดาเมจจะเป็น 1050+(1050*5) = 6300 หน่วย

ถ้าใส่ฟิวเพิ่มแรงโป้ะ
พลังโจมตี1000
แรงโป้ะ 550%
ดาเมจจะเป็น 1000+(1000*5.5) = 6500 หน่วย



Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
เคยคำนวนแล้วครับ ต่อให้เป็นแหวนไฟ  ระหว่างโจมตีกับแรงโป๊ะ ฟิวแรงโป๊ะดีกว่านะสำหรับแอส

แอสจะฟิวของได้ประมาน 4ชิ้นแบบไม่แพงมาก

ทำให้ max อยู่ที่ 200

ถ้า stat แอสเดิมๆเป็นดังนี้ 

โจมตีเดิมๆ 1,000      [ 3เปป54% = 1540 ]      [ แหวนไฟ = 3080 ]

แรงโป๊ะ 760%

เดิมๆ ตีสดโป๊ะ  3,080 * 7.6 =  23,408

---

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089


จะเห็นว่าต่อให้เป็นแหวนไฟ การฟิวแรงโป๊ะก็ยังดีกว่าครับ สำหรับแอสนะ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
เคยคำนวนแล้วครับ ต่อให้เป็นแหวนไฟ  ระหว่างโจมตีกับแรงโป๊ะ ฟิวแรงโป๊ะดีกว่านะสำหรับแอส

แอสจะฟิวของได้ประมาน 4ชิ้นแบบไม่แพงมาก

ทำให้ max อยู่ที่ 200

ถ้า stat แอสเดิมๆเป็นดังนี้ 

โจมตีเดิมๆ 1,000      [ 3เปป54% = 1540 ]      [ แหวนไฟ = 3080 ]

แรงโป๊ะ 760%

เดิมๆ ตีสดโป๊ะ  3,080 * 7.6 =  23,408

---

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089


จะเห็นว่าต่อให้เป็นแหวนไฟ การฟิวแรงโป๊ะก็ยังดีกว่าครับ สำหรับแอสนะ

ขออภัยครับ ผมสับสนกับการคำนวนสกิลสายเวทย์

ถ้าเป็นแรงโป๊ะ ต้องเป็นอย่างที่คุณ クローム 髑髏 บอกนะครับ

เอาพลังโจมตีมาคูณแล้ว ต้อง + พลังโจมตีต้นเข้าไปอีกที

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568 + 3,080 =  32,648

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089 + 3,696 =  31,785


แต่ผลก็ยังเหมือนเดิมครับ แรงโป๊ะจะแรงกว่า

ยิ่งถ้าไม่ใช่แหวนไฟด้วยแล้ว จะต่างกันอยู่มากทีเดียว

ปล. ของ 4ชิ้นที่ฟิวได้ ไม่แพงมากนักก็คือ  หมวก  หน้ากาก อาวุธมือรอง  ผ้าคลุม ของชิ้นที่เหลือค่อนข้างจะตายตัวครับ มีด 99 แรร์95 เท้าลวงตา แหวนไฟ



#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
เคยคำนวนแล้วครับ ต่อให้เป็นแหวนไฟ  ระหว่างโจมตีกับแรงโป๊ะ ฟิวแรงโป๊ะดีกว่านะสำหรับแอส

แอสจะฟิวของได้ประมาน 4ชิ้นแบบไม่แพงมาก

ทำให้ max อยู่ที่ 200

ถ้า stat แอสเดิมๆเป็นดังนี้ 

โจมตีเดิมๆ 1,000      [ 3เปป54% = 1540 ]      [ แหวนไฟ = 3080 ]

แรงโป๊ะ 760%

เดิมๆ ตีสดโป๊ะ  3,080 * 7.6 =  23,408

---

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089


จะเห็นว่าต่อให้เป็นแหวนไฟ การฟิวแรงโป๊ะก็ยังดีกว่าครับ สำหรับแอสนะ

อร้า่ยยยยยยยย >////< พี่เค้าแน่นอ้ะ อายเลย

แต่หนูจะบอกว่า ถ้าพี่คำนวนแบบนี้พี่จะตกดาเมจไปนิดนึงน้ะ เพราะตอนโป้ะเช้ะ หนูลองคำนวนแล้ว โดยใช้ตัวละครเด็ก ที่มีแรงโป้ะแค่ 40-90%
พบว่า 
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ40% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ70
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ90% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ95

นั่นแสดงว่า การโป้ะเช้ะคือการเพิ่มดาเมจจากพลังโจมตีเดิม เป็น พลังโจมตีเดิม+พลังโจมตีโป้ะเช้ะ จริงมั้ย
ถ้าเกิดว่าพี่คำนวนแค่พลังโจมตีคูณความแรงโป้ะเช้ะหาร100 ความแรง 40% ก็แค่ พลังโจมตีx0.4 เองจิ้ค้ะ น้อยกว่าพลังโจมตีปกติอีกน้ะ

หรือถ้าทำเป็นสูตรคำนวน พลังโจมตีx[(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)+1] หรือ พลังโจมตี +[พลังโจมตีx(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)] ใช่มั้ยล้ะ



シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
เคยคำนวนแล้วครับ ต่อให้เป็นแหวนไฟ  ระหว่างโจมตีกับแรงโป๊ะ ฟิวแรงโป๊ะดีกว่านะสำหรับแอส

แอสจะฟิวของได้ประมาน 4ชิ้นแบบไม่แพงมาก

ทำให้ max อยู่ที่ 200

ถ้า stat แอสเดิมๆเป็นดังนี้ 

โจมตีเดิมๆ 1,000      [ 3เปป54% = 1540 ]      [ แหวนไฟ = 3080 ]

แรงโป๊ะ 760%

เดิมๆ ตีสดโป๊ะ  3,080 * 7.6 =  23,408

---

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089


จะเห็นว่าต่อให้เป็นแหวนไฟ การฟิวแรงโป๊ะก็ยังดีกว่าครับ สำหรับแอสนะ

ขออภัยครับ ผมสับสนกับการคำนวนสกิลสายเวทย์

ถ้าเป็นแรงโป๊ะ ต้องเป็นอย่างที่คุณ クローム 髑髏 บอกนะครับ

เอาพลังโจมตีมาคูณแล้ว ต้อง + พลังโจมตีต้นเข้าไปอีกที

-ถ้าฟิวแรงโป๊ะ 200
   โจมตี 3,080
   แรงโป๊ะ 960%
   ตีติดโป๊ะ  3,080 * 9.6 =  29,568 + 3,080 =  32,648

-ถ้าฟิวโจมตี 200
   โจมตีเดิม 1,000  + 200 = 1,200     [3เปป = 1,200 * 1.54  =  1,848]   [ แหวนไฟ 1,848*2 = 3,696 ]
   แรงโป๊ะ 760%
   ตีติดโป๊ะ 3,696 * 7.6 = 28,089 + 3,696 =  31,785


แต่ผลก็ยังเหมือนเดิมครับ แรงโป๊ะจะแรงกว่า

ยิ่งถ้าไม่ใช่แหวนไฟด้วยแล้ว จะต่างกันอยู่มากทีเดียว

ปล. ของ 4ชิ้นที่ฟิวได้ ไม่แพงมากนักก็คือ  หมวก  หน้ากาก อาวุธมือรอง  ผ้าคลุม ของชิ้นที่เหลือค่อนข้างจะตายตัวครับ มีด 99 แรร์95 เท้าลวงตา แหวนไฟ

อ้าว -0- กำลังพิมแก้เลย 555+ ไม่ทันซะได้


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
อร้า่ยยยยยยยย >////< พี่เค้าแน่นอ้ะ อายเลย

แต่หนูจะบอกว่า ถ้าพี่คำนวนแบบนี้พี่จะตกดาเมจไปนิดนึงน้ะ เพราะตอนโป้ะเช้ะ หนูลองคำนวนแล้ว โดยใช้ตัวละครเด็ก ที่มีแรงโป้ะแค่ 40-90%
พบว่า 
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ40% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ70
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ90% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ95

นั่นแสดงว่า การโป้ะเช้ะคือการเพิ่มดาเมจจากพลังโจมตีเดิม เป็น พลังโจมตีเดิม+พลังโจมตีโป้ะเช้ะ จริงมั้ย
ถ้าเกิดว่าพี่คำนวนแค่พลังโจมตีคูณความแรงโป้ะเช้ะหาร100 ความแรง 40% ก็แค่ พลังโจมตีx0.4 เองจิ้ค้ะ น้อยกว่าพลังโจมตีปกติอีกน้ะ

หรือถ้าทำเป็นสูตรคำนวน พลังโจมตีx[(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)+1] หรือ พลังโจมตี +[พลังโจมตีx(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)] ใช่มั้ยล้ะ

ผม แก้แล้วนะครับข้างบน ^

 g#019 g#019 g#019  ช่วงนี้มาคำนวนสกิลสายเวทย์บ่อย เลยเบลอครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


シュミ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 386
  • « Fury Priest »
อร้า่ยยยยยยยย >////< พี่เค้าแน่นอ้ะ อายเลย

แต่หนูจะบอกว่า ถ้าพี่คำนวนแบบนี้พี่จะตกดาเมจไปนิดนึงน้ะ เพราะตอนโป้ะเช้ะ หนูลองคำนวนแล้ว โดยใช้ตัวละครเด็ก ที่มีแรงโป้ะแค่ 40-90%
พบว่า 
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ40% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ70
พลังโจมตี 50 แรงโป้ะ90% เวลาตีติดโป้ะเช้ะ ดาเมจ95

นั่นแสดงว่า การโป้ะเช้ะคือการเพิ่มดาเมจจากพลังโจมตีเดิม เป็น พลังโจมตีเดิม+พลังโจมตีโป้ะเช้ะ จริงมั้ย
ถ้าเกิดว่าพี่คำนวนแค่พลังโจมตีคูณความแรงโป้ะเช้ะหาร100 ความแรง 40% ก็แค่ พลังโจมตีx0.4 เองจิ้ค้ะ น้อยกว่าพลังโจมตีปกติอีกน้ะ

หรือถ้าทำเป็นสูตรคำนวน พลังโจมตีx[(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)+1] หรือ พลังโจมตี +[พลังโจมตีx(ความแรงโป้ะเช้ะ÷100)] ใช่มั้ยล้ะ

ผม แก้แล้วนะครับข้างบน ^

 g#019 g#019 g#019  ช่วงนี้มาคำนวนสกิลสายเวทย์บ่อย เลยเบลอครับ
คิคิ -0- เนื้อหาพี่ละเอียดเฟ่อร์ สุดยอดอ้ะ