GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ถึงว่าเกมส์ไทยมันถึงสู้พวกเกมส์นอกไม่ได้ไง

-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny


-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ถ้ามันเป็นอย่างที่นายว่า..
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับผู้เล่นที่ไม่ไปทดสอบ มันเป็นข้ออ้างหรือป่าว?
ในเมื่อทีมงานมี"อำนาจ" ก่อนจะปรับหรือจะทำอะไรมันต้องตรวจตรา ก่อนส่งงานไม่ใช่หรอ
มันต้องลองผิดลองถูกเองก่อนปรับสิว่า..เป็นไปได้ไหม เป็นไปได้แค่ไหน ถึงจะถูก?
ผู้เล่นที่ทดสอบก็สามารถออกความคิดเห็นได้ พวกเขาไม่ผิดหรอก
เราว่ามันผิดที่ -จีเอ็ม- ที่ได้แต่จะคล้อยตามผู้เล่น จนไม่ใช้สมองพิจารณา..
และมันก็ยากที่ผู้เล่นหน้าใหม่ๆจะเข้ามาเล่น หรือเล่นแต่ก็อาจจะไม่ยาว

เรื่องเติมเงินเราว่ามันไม่เกี่ยวหรอก อยู่ที่ผู้เล่นนะเราว่า..
เห็นเกมส์ดีๆอย่างเมืองนอกเขาป่ะ กว่าเขาจะอัพแพทลงอะไร
พวกเราต้องรอเป็นเดือนเป็นปี ผู้เล่นเขาก็อดทนรอกัน
ต่อให้คนไทยไปเล่น ต่อให้เสียเงินเติมเงินเล่น เติมซื้อของเป็นพันเป็นหมื่น เขาก็เติมกัน
ก็เพราะว่าเกมส์เขาทำดีจริง ได้เล่นแล้วคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะเสียตัง มันคุ้มที่จะรอไง
เพราะเขาอัพแล้วชัวว์ มันเสถียร ไม่มาแก้ปรับนั่นปรับนี่ทีหลัง

แต่กับเกมส์อสุรา มันเยอะแล้ว ยากที่จะตามเก็บแล้วมั้ง เลยไม่แก้กัน
ไม่รู้จะรีบไปไหน อีกไม่นานเด๋วก็เละอีก (เหมือนหมกงานเก่าไว้ ทำแต่งานใหม่ๆ)

ปล.ช้าๆแต่ชัวว์ ไม่เคยได้ยินหรอไง?


เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ

แล้วท่านว่า ความสมดุลในเกมส์ แบบที่จขกท.ว่าไว้ ตอนนี้มันมีหรือเปล่าครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็สายเวทย์กับสายกายภาพ จุติเท่ากัน ของยศเท่ากันทั้งตัว เสียเงินทำของ+เวลเหมือนกัน
ทำไมสายกายภาพเวลาตีสายเวทย์ มันมีโอกาสวืดได้ครับ ส่วนสายเวทย์ ถึงยิงโดนทุกดอก

ถ้าสายเวทย์ใส่ของหลบผมจะไม่เถียงเลยครับ แต่เพื่อนผมเค้าใส่ของเลือด ผมยังสงสัยอยู่เลยครับว่า
ถ้าสายกายภาพ ทำแหวนที่ธาตุที่เพิ่มหลบ เพิ่มแม่นใส่ มันจะคุ้มเหรอครับ ยังไงก็โดนยิงนอนอยู่ดี
ยังไม่นับความสามารถของแรร์นะครับ

ถ้าทีมงานเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้หาเรื่องใคร แต่ผมเอาเรื่องจริงมาพูดแค่นั้นเอง woon_sunny


เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ

แล้วท่านว่า ความสมดุลในเกมส์ แบบที่จขกท.ว่าไว้ ตอนนี้มันมีหรือเปล่าครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็สายเวทย์กับสายกายภาพ จุติเท่ากัน ของยศเท่ากันทั้งตัว เสียเงินทำของ+เวลเหมือนกัน
ทำไมสายกายภาพเวลาตีสายเวทย์ มันมีโอกาสวืดได้ครับ ส่วนสายเวทย์ ถึงยิงโดนทุกดอก

ถ้าสายเวทย์ใส่ของหลบผมจะไม่เถียงเลยครับ แต่เพื่อนผมเค้าใส่ของเลือด ผมยังสงสัยอยู่เลยครับว่า
ถ้าสายกายภาพ ทำแหวนที่ธาตุที่เพิ่มหลบ เพิ่มแม่นใส่ มันจะคุ้มเหรอครับ ยังไงก็โดนยิงนอนอยู่ดี
ยังไม่นับความสามารถของแรร์นะครับ

ถ้าทีมงานเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้หาเรื่องใคร แต่ผมเอาเรื่องจริงมาพูดแค่นั้นเอง woon_sunny
สายกายภาพทำต้านเวทให้เยอะๆไม่ยากครับ หน้ากากเทพรอบก็+40แล้ว


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ

แล้วท่านว่า ความสมดุลในเกมส์ แบบที่จขกท.ว่าไว้ ตอนนี้มันมีหรือเปล่าครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็สายเวทย์กับสายกายภาพ จุติเท่ากัน ของยศเท่ากันทั้งตัว เสียเงินทำของ+เวลเหมือนกัน
ทำไมสายกายภาพเวลาตีสายเวทย์ มันมีโอกาสวืดได้ครับ ส่วนสายเวทย์ ถึงยิงโดนทุกดอก

ถ้าสายเวทย์ใส่ของหลบผมจะไม่เถียงเลยครับ แต่เพื่อนผมเค้าใส่ของเลือด ผมยังสงสัยอยู่เลยครับว่า
ถ้าสายกายภาพ ทำแหวนที่ธาตุที่เพิ่มหลบ เพิ่มแม่นใส่ มันจะคุ้มเหรอครับ ยังไงก็โดนยิงนอนอยู่ดี
ยังไม่นับความสามารถของแรร์นะครับ

ถ้าทีมงานเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้หาเรื่องใคร แต่ผมเอาเรื่องจริงมาพูดแค่นั้นเอง woon_sunny
สายกายภาพทำต้านเวทให้เยอะๆไม่ยากครับ หน้ากากเทพรอบก็+40แล้ว
มันก็จริงนะครับ ใส่แหวนธาตุเพิ่มหลบ เพิ่มแม่น ใส่กากรอบ มันก็ช่วยได้เยอะ
แต่ที่ผมต้องการจะสื่อคือ ทำไมเค้าไม่ปรับให้เหมือนกันไปเลย มีโอกาสวืดทั้งคู่ แค่ตรงนี้ล่ะครับ
แล้วใครจะทำของให้ตีอีกฝ่ายได้โดยไม่วืด นั่นคืออีกเรื่องนึง ตรงนี้มันเป็นความสามารถให้การหาของ ของแต่ล่ะคน







wartanuki

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 15

~}:ปีศาจสุรา:{~

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 403
เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ

แล้วท่านว่า ความสมดุลในเกมส์ แบบที่จขกท.ว่าไว้ ตอนนี้มันมีหรือเปล่าครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็สายเวทย์กับสายกายภาพ จุติเท่ากัน ของยศเท่ากันทั้งตัว เสียเงินทำของ+เวลเหมือนกัน
ทำไมสายกายภาพเวลาตีสายเวทย์ มันมีโอกาสวืดได้ครับ ส่วนสายเวทย์ ถึงยิงโดนทุกดอก

ถ้าสายเวทย์ใส่ของหลบผมจะไม่เถียงเลยครับ แต่เพื่อนผมเค้าใส่ของเลือด ผมยังสงสัยอยู่เลยครับว่า
ถ้าสายกายภาพ ทำแหวนที่ธาตุที่เพิ่มหลบ เพิ่มแม่นใส่ มันจะคุ้มเหรอครับ ยังไงก็โดนยิงนอนอยู่ดี
ยังไม่นับความสามารถของแรร์นะครับ

ถ้าทีมงานเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้หาเรื่องใคร แต่ผมเอาเรื่องจริงมาพูดแค่นั้นเอง woon_sunny
สายกายภาพทำต้านเวทให้เยอะๆไม่ยากครับ หน้ากากเทพรอบก็+40แล้ว
มันก็จริงนะครับ ใส่แหวนธาตุเพิ่มหลบ เพิ่มแม่น ใส่กากรอบ มันก็ช่วยได้เยอะ
แต่ที่ผมต้องการจะสื่อคือ ทำไมเค้าไม่ปรับให้เหมือนกันไปเลย มีโอกาสวืดทั้งคู่ แค่ตรงนี้ล่ะครับ
แล้วใครจะทำของให้ตีอีกฝ่ายได้โดยไม่วืด นั่นคืออีกเรื่องนึง ตรงนี้มันเป็นความสามารถให้การหาของ ของแต่ล่ะคน

ทำใจครับ ทำใจไม่ได้ก็เลิกเล่นเหมือนน้องๆผมหลายๆคน ผมก็หยุดเล่นมาพักนึงเพิ่งจะกลับมาดูใหม่
หวังไว้ว่ามันจะดีกว่าเดิม


เปิดมาแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ยิ่งนานยิ่งปรับ แย่ลงๆ มันเริ่มหาความสนุกไม่ค่อยเจอละ
คนสร้างเกมส์พัฒนาเกมส์ถามจิง..ไม่เคยเล่นเกมส์กันมาหรอหรือยังไง?
ทำไมไม่มีมาตรฐานในเรื่องของความสุมดุลในแต่ละอาชีพตัวละครที่ว่า.."ต้องแพ้ทางกันเหมือนงูกินหาง"
จะปรับค่าอะไรแต่ละที จะปรับให้สูงมันก็ให้มันสูงเกินไป หรือจะให้ต่ำมันก็ต่ำซะเกิน ไม่เคยพอดี
ก่อนปรับก็ทดสอบกันอยู่แล้วหนิ(ไม่ใช่หรอ woon_huh)
หรือแค่ปรับตามความต้องการของบุคคล?

มาเป็น GM กันได้ยังไงหว่า งานถึงหยาบขนาดนี้ g#040

ปล. ออกความเห็นหรือเชิงด่า ก็เงียบสินะ g#030
จริงๆแล้วการทดสอบเกมส์ เค้าเอาคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมส์ไปทดสอบ
แต่เกมส์นี้ เค้าเอาผู้เล่นในเกมส์ไปทดสอบกันเอง แล้วให้รายงานทีมงาน
ผู้ที่ทดสอบที่ดีมีความเป็นกลางก็มีนะครับ แต่คนที่ลำเอียงเข้าข้างอาชีพที่ตัวเองเล่นมีเยอะกว่า
ที่ผมพูดไว้จริงหรือไม่จริง ก็ดูความสมดุลในเกมส์ตอนนี้เองละกัน

แล้วเชื่อผมมั้ย จะมีคนโวยวายว่า เวลาเค้าให้ทดสอบ ทำไมไม่ไปทดสอบกัน
สรุปแล้ว ที่เกมส์ไม่สมดุล เพราะเป็นความผิดของผู้เล่นที่ไม่ยอมไปช่วยกันทดสอบนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าท่านอยากให้เกมส์สมดุล ท่านต้องมีทั้งเงิน และเวลา เล่นเกมส์ทั้งเซิร์ฟหลัก กับเซิร์ฟทดสอบด้วยนะครับ
ท่านต้องมีเงินพอสมควร เช่น ถ้ามีการเปิดให้ทดสอบ แล้วท่านติดยาคูณแบบ7-30วันอยู่
ท่านสามารถไปทดสอบได้เลย โดยไม่เสียดาย แล้วเวลาจะหาของใส่ ก็ซื้อนอกได้เลย โดยไม่ต้องมาคอยหาเงินในเกมส์
ที่ผมว่าไว้ ท่านว่าจริงหรือป่าวครับ woon_sunny
ผู้เล่นที่ทดสอบออกความคิดเห็นได้ครับ ไม่ได้เข้าข้างอาชีพใด (ผมก็เคยทดสอบแรร์) บางอาชีพมีสกิลที่ซัพพอตกับแรร์มาให้แล้ว ทำให้แรร์ใช้ได้เกิดประโยชสูงสุด บางอาชีพไม่มีสกิลซัพพอตแรร์เลย แต่แรร์ความสามารถมันดีแล้ว บางอาชีพ แรร์ก็กากมากๆ จะว่าผู้เล่นทดสอบเข้าข้างอาชีพนั้นอาชีพนี้ มันไม่ใช่ครับ อาจจะมีเข้าข้างบ้างแต่ว่า ก่อนที่จีเอ็มจะปรับเค้าก็ต้องทดสอบอีกรอบนึงก่อน ว่ากากไปจริงไหม โกงไปจริงไหม

ตามปกติแล้วเท่าที่ผมเล่นเกมนอกมานะครับ การปรับอะไรส่วนใหญ่จะไม่ถามผู้เล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเกาหลีหรือฝั่งยุโรป

ส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะก็ปรับตามความเหมาะสมนะครับ(คาดว่าดูจาก log การใช้สกิลหรือใช้ไอเทมต่างๆ)

ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนั้นๆหรือสายนั้นๆย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนครับ แต่ก่อนหน้านั้นต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าจากเดิมมันโหดมันโกงไปไหม

ปรับแล้วสมเหตุสมผลไหม สำหรับเกมอสุราทีมงานจะมีระบบต่างๆให้ทดสอบที่ server วุ้นนรกครับ ซึ่งหากผู้เล่นท่านใดสนใจทดสอบเรื่องใดเป็นพิเศษ PM บอกผม

เบิกของ พร้อมเหตุผล ถ้าเห็นว่าตรงไหนไม่เหมาะไม่สมควร โดยที่เรามองอย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างอาชีพใดๆ เสนอแนะแนวทางมา

ถ้าหากมีเหตุผลจริงๆ ทีมงานยินดีรับฟังเพื่อนำไปปรับครับ อย่างที่คุณ Heathcliff บอกครับ

แล้วท่านว่า ความสมดุลในเกมส์ แบบที่จขกท.ว่าไว้ ตอนนี้มันมีหรือเปล่าครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็สายเวทย์กับสายกายภาพ จุติเท่ากัน ของยศเท่ากันทั้งตัว เสียเงินทำของ+เวลเหมือนกัน
ทำไมสายกายภาพเวลาตีสายเวทย์ มันมีโอกาสวืดได้ครับ ส่วนสายเวทย์ ถึงยิงโดนทุกดอก

ถ้าสายเวทย์ใส่ของหลบผมจะไม่เถียงเลยครับ แต่เพื่อนผมเค้าใส่ของเลือด ผมยังสงสัยอยู่เลยครับว่า
ถ้าสายกายภาพ ทำแหวนที่ธาตุที่เพิ่มหลบ เพิ่มแม่นใส่ มันจะคุ้มเหรอครับ ยังไงก็โดนยิงนอนอยู่ดี
ยังไม่นับความสามารถของแรร์นะครับ

ถ้าทีมงานเข้ามาอ่าน ช่วยพิจารณาตรงนี้ด้วยครับ ผมไม่ได้หาเรื่องใคร แต่ผมเอาเรื่องจริงมาพูดแค่นั้นเอง woon_sunny
สายกายภาพทำต้านเวทให้เยอะๆไม่ยากครับ หน้ากากเทพรอบก็+40แล้ว
มันก็จริงนะครับ ใส่แหวนธาตุเพิ่มหลบ เพิ่มแม่น ใส่กากรอบ มันก็ช่วยได้เยอะ
แต่ที่ผมต้องการจะสื่อคือ ทำไมเค้าไม่ปรับให้เหมือนกันไปเลย มีโอกาสวืดทั้งคู่ แค่ตรงนี้ล่ะครับ
แล้วใครจะทำของให้ตีอีกฝ่ายได้โดยไม่วืด นั่นคืออีกเรื่องนึง ตรงนี้มันเป็นความสามารถให้การหาของ ของแต่ล่ะคน
สายกายภาพเน้นแม่นยำ สายเวท แม่นยำมันน้อยครับ


ท.ทหารอดทน

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 155
- สายกายภาพใส่กากเทพรอบกันหลังทำได้เกินร้อยก็มี ต่อให้ใส่แหวนน้ำด้วยเลย แต่เจอ สกิลวิซาร์ด ธรณีทีเดียว กันหลังเหลือ 0 << สมดุล
- วิซาร์ดใส่คทา94+โล่(+ตะกรุด)+เกราะ95+เท้าลวงตา เจอเบรด พาลา แอส เทร ยืนรุม ยังอยู่ได้นานกว่า พาลากันหลัง100+ เพราะดาเมจโดนทอนไปบาน  << สมดุล

woon_o_o


`๛îtàçhï ←

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,034
  • ใหญ่กันจังในกะลาเนี้ย
สายกายภาพไม่กดยาบ้างหรอครับ

ส่วนตัวผมเล่นวินะถ้าไม่กดยาก็อยุ่ได้ไม่ถึง3วิอะ โดนขนาดนั้น แต่ผมพกยาไว้3-4ชนิด เลยทำให้อยุ่ได้นานหน่อย  g#004


ท.ทหารอดทน

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 155
เรื่องสมดุลตัวละครไม่อยากให้เอาพวกเรื่องอาหารเข้ามาเป็นเงื่อนไขด้วยอ่าคับ  g#032


-HIGHTECH-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ถ้าพูดกันเรื่องของอาชีพวิ คงยาวอะ ทั้งแรร์ ทั้งอาหาร มันเสริมอาชีพวิจนเกินไป แค่สกิลอาชีพของมันทีเดียวก็หาคนรอดยากละถ้าไม่ถึกจริง
แล้วดันมาทำให้มันถึกมันก็ถึกจนซะน่าเกลียด
ทั้งๆเรื่องของความถึกน่าจะเป็นของสายไฟเตอร์ไม่ใช่หรอ? สายแคสมันต้อง"บาง" สิหรือไม่ใช่หว่า? ทำไงได้ ของที่ทดสอบกันเขาทำมาแบบนี้  woon_5555 
เอาง่ายๆยกตัวอย่างแค่แอสมีด99 กดอาหาร แทงหลังยังไม่เข้า (อาวุธ99นะอันหนึงก็ไม่ได้บาท2บาท) ไม่โป๊ะ ทั้งๆที่สกิลมันบอกติดโป๊ะ เคลือบสารหนูอีก แทบไม่ลด  woon_5555

หรือคิดอีกด้าน แอสตัวนั้นมันคงอ่อนเอง  woon_5555

ปล.ก็แค่อยากให้พิจารณาในเรื่องการปรับ "สมดุล ทุกๆอาชีพ" (ทุกๆอาชีพ ไม่ใช่อาชีพใดอาชีพหนึ่ง)
ผู้เล่นจะได้เล่นอาชีพที่ตัวเองชอบหรือถนัดแล้วมันถึงจะสนุกไม่น่าเบื่อ
เพราะในเมืองตอนนี้อาชีพไหนปรับเด่น ก็จะเทกันไปเล่น เพราะอาชีพที่ผู้เล่นอยากเล่น บ่นถึงสกิลด้อย แรร์กากบ้าง สายนี้ซี3ด๋อยอีก ไรเงี้ย
จนไม่ค่อยเห็นอาชีพอื่นๆกันแล้ว(แล้วจะทำแยกสายหลากสีไปทำไม)  g#031