GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ผู้รู้รบกวนมาตอบหน่อยค่ะ เกี่ยวกับ hit / flee

NWWK

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
ตอนนี้มีระบบฟิวชั่นมาใหม่ ออฟของหลบทั้งตัว + ฟิวชั่นหลบ กดอาหาร+พระบัพทำหลบหลีกได้ 1400
แต่ว่าทดสอบดูเอาแอส ถอดมีด แล้วมาตี จะโดนทุกครั้งที่มีการติดโป๊ะเช๊ะ

อยากถามว่า ถ้าหลบ 2000+ แล้วมันจะยังเป็นเหมือนเดิมไหมคะ? แล้วอย่างนี้จะหลบเยอะๆเพื่ออะไรเหรอ ในเมื่อแค่ทำให้ตีติดโป๊ะก็ตีโดน โดยไม่คิดอัตราหลบเลย แถมคนตีแม่นก็น้อยกว่ามาก 2-3 เท่าตัว

ส่วนความแม่นยำ ต้องทำให้แม่นได้เท่าไหร่ถึงจะโจมตีพวก หลบไร้ลักษณ์โดนบ้าง น่าจะมีเงื่อนไขบ้างนะคะ ถึงแม้จะเรียกว่าหลบไร้ลักษณ์ก็เถอะค่ะ หรือว่าเงื่อนไขเดียวกันคือถ้าติดโป๊ะ จะไม่คิดเรื่องหลบไร้ลักษณ์ อันนี้ไม่ทราบ  รบกวนผู้เข้าใจเรื่องนี้มาไขข้อข้องใจให้ทีค่ะ เผื่อจะนำไปปรับใช้ในอนาคต ถ้าไม่เลิกเล่นก่อนนะ  woon_sunny


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
เท่าที่รู้ก็
หลบ สูงสุดคือ 95% (คิดจากเอาแม่นลบกับหลบ ได้เท่าไรหลบได้เท่านั้น), แม่น แม่นสุด 95% เหมือนกัน เพราะวิธีคิดอันเดียวกัน
โป๊ะ สูงสุด 99.5%, หลบโป๊ะ 0.5% คิดจากเอาโป๊ะคนตี ลบโป๊ะคนโดนตี (ถ้าอยากหลบโป๊ะเยอะๆ จึงควรใส่ไอเท็มเพิ่มโป๊ะ)
หลบไร้ลักษณ์ ตายตัว ค่าเปลี่ยนไม่ได้



เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
เออ ลืมบอกขั้นตอน มันคิดแบบนี้

หลบไร้ลักษณ์ > โป๊ะ > แม่น/หลบ > ดาเมจ (ถ้าเป็นดาเมจม่วง จะใช้แม่น/หลบมาคำนวณ เพื่อทอนดาเมจอีกที โอกาส 100%)

คือ ถ้านายเอ ตีนายบี (สมมติ โอกาสหลบไร้ลักษณ์บีมี 50%, แม่นเอ 150, หลบบี 120, โป๊ะเอ 90, โป๊ะบี 20)

แบ่งเป็น
1. นายเอตีเป็นดาเมจม่วง (รวมถึงพวกสาป หรือสะท้อนกลับเป็นสีม่วง)
1.1 ถ้านายบี หลบไร้ลักษณ์สำเร็จ การโจมตีจะวืดทันที (โอกาส 50%) ถ้าไม่ ต่อข้อ 1.2
1.2 ถ้านายเอ โป๊ะสำเร็จ การโจมตีจะโดนทันที (โอกาส: 70%) ถ้าไม่ ต่อข้อ 1.3
1.3 คำนวณตีโดนหรือวืด (โอกาสตีโดน: 30%) ถ้าโดน แล้วมีดาเมจม่วงด้วย จะคำนวณความแรง เฉพาะของดาเมจม่วง แต่คิดยังไงจำไม่ได้อะ ที่แน่ๆคือ ยิ่งหลบเยอะกว่าแม่นคนตียิ่งโดนเบา (ลองเซิร์จกระทู้ดูเองละกัน)

2. นายเอตีเป็นดาเมจธรรมดา
เหมือน 1. ทุกอย่าง แค่ไม่มี 1.3



coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ละเอียดยิบเลย ถูกต้องตามที่ คุณ เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น บอกเลยครับผม


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
จากกระทู้ท่าน ADox

ปรับสมดุล status V3 : Update 12/4/2556

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
   กรณี B หลบได้    พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)


สรุปได้ว่า  ค่าหลบที่มากกว่าแม่นของผู้โจมตีมากๆ  ทำให้ทอนดาเมจโป๊ะเช๊ะได้มาก    ทำให้ค่าหลบไม่ได้ไร้ประโยชน์ไปเสียทีเดียวเมื่อเจอโป๊ะเชะ

ถ้าเจ้าของกระทู้อยากรู้ความคุ้มค่าของ status หลบ   จริงๆนั้นต้องเปลี่ยนวิธีทดสอบ

ท่านจะดูแค่ว่าติดหรือไม่ติดโป๊ะ ไม่ได้

แต่ท่านต้องดูว่า  ด้วยหลบที่ต่างกันมหาศาลขนาดนี้ ช่วยทอนดาเมจในการโป๊ะไปเท่าไร

และถ้าถอดหลบออก ให้เหลือเท่าๆกับแม่น  จะโดนดาเมจในการโป๊ะเช๊ะไปเท่าไร

ปล.แอสที่ทดสอบ อย่าไร้สิ้นสุดล่ะ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


NWWK

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
จากกระทู้ท่าน ADox

ปรับสมดุล status V3 : Update 12/4/2556

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
   กรณี B หลบได้    พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)


สรุปได้ว่า  ค่าหลบที่มากกว่าแม่นของผู้โจมตีมากๆ  ทำให้ทอนดาเมจโป๊ะเช๊ะได้มาก    ทำให้ค่าหลบไม่ได้ไร้ประโยชน์ไปเสียทีเดียวเมื่อเจอโป๊ะเชะ

ถ้าเจ้าของกระทู้อยากรู้ความคุ้มค่าของ status หลบ   จริงๆนั้นต้องเปลี่ยนวิธีทดสอบ

ท่านจะดูแค่ว่าติดหรือไม่ติดโป๊ะ ไม่ได้

แต่ท่านต้องดูว่า  ด้วยหลบที่ต่างกันมหาศาลขนาดนี้ ช่วยทอนดาเมจในการโป๊ะไปเท่าไร

และถ้าถอดหลบออก ให้เหลือเท่าๆกับแม่น  จะโดนดาเมจในการโป๊ะเช๊ะไปเท่าไร

ปล.แอสที่ทดสอบ อย่าไร้สิ้นสุดล่ะ

คือทดสอบแบบนี้ค่ะ

A ใส่ แหวนวายุเพลิง(ไฟลม) ทำหลบได้ 1600
ฺB เป็นแอส ค่าแม่นยำ 600

B โจมตี A โดยที่ B ถอดมีดทั้งสองข้าง จะเห็นได้ว่า โจมตีโดนA เข้าเฉพาะตอนที่ติดโป๊ะเช๊ะเท่านั้น ค่าดาจเมจโป๊ะราวๆ 3พัน-8พัน

ทดสอบอีกอาชีพ
A ใส่ แหวนวายุเพลิง(ไฟลม) ทำหลบได้ 1600
C เป็นเบรดของกากๆไม่จุ ค่าแม่นยำ 400

ฺC โจมตี A โดยผ่า 3พิภพ ผล เข้าทุกดอกราวกับไม่คิดค่าหลบหลีกของ A เลย

มันบัคที่ตัวแหวน หรือว่าอะไรรึเปล่า เพราะมันต่างกันโดยสิ้นเชิง  กับ ใส่แค่แหวนลม เลย ( ทั้งตีแทบไม่โดน + ถ้าโดนก็ทอนดาเมจได้เยอะ )


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
จากกระทู้ท่าน ADox

ปรับสมดุล status V3 : Update 12/4/2556

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
   กรณี B หลบได้    พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)


สรุปได้ว่า  ค่าหลบที่มากกว่าแม่นของผู้โจมตีมากๆ  ทำให้ทอนดาเมจโป๊ะเช๊ะได้มาก    ทำให้ค่าหลบไม่ได้ไร้ประโยชน์ไปเสียทีเดียวเมื่อเจอโป๊ะเชะ

ถ้าเจ้าของกระทู้อยากรู้ความคุ้มค่าของ status หลบ   จริงๆนั้นต้องเปลี่ยนวิธีทดสอบ

ท่านจะดูแค่ว่าติดหรือไม่ติดโป๊ะ ไม่ได้

แต่ท่านต้องดูว่า  ด้วยหลบที่ต่างกันมหาศาลขนาดนี้ ช่วยทอนดาเมจในการโป๊ะไปเท่าไร

และถ้าถอดหลบออก ให้เหลือเท่าๆกับแม่น  จะโดนดาเมจในการโป๊ะเช๊ะไปเท่าไร

ปล.แอสที่ทดสอบ อย่าไร้สิ้นสุดล่ะ

คือทดสอบแบบนี้ค่ะ

A ใส่ แหวนวายุเพลิง(ไฟลม) ทำหลบได้ 1600
ฺB เป็นแอส ค่าแม่นยำ 600

B โจมตี A โดยที่ B ถอดมีดทั้งสองข้าง จะเห็นได้ว่า โจมตีโดนA เข้าเฉพาะตอนที่ติดโป๊ะเช๊ะเท่านั้น ค่าดาจเมจโป๊ะราวๆ 3พัน-8พัน

ทดสอบอีกอาชีพ
A ใส่ แหวนวายุเพลิง(ไฟลม) ทำหลบได้ 1600
C เป็นเบรดของกากๆไม่จุ ค่าแม่นยำ 400

ฺC โจมตี A โดยผ่า 3พิภพ ผล เข้าทุกดอกราวกับไม่คิดค่าหลบหลีกของ A เลย

มันบัคที่ตัวแหวน หรือว่าอะไรรึเปล่า เพราะมันต่างกันโดยสิ้นเชิง  กับ ใส่แค่แหวนลม เลย ( ทั้งตีแทบไม่โดน + ถ้าโดนก็ทอนดาเมจได้เยอะ )

ได้อ้อมกอดไว้รึเปล่าครับ

เมื่อเบลดผ่า 3พิภพ จะทำให้ผู้โดนโจมตีติดสถานะ "มึน"

เมื่อติดสถานะ มึน  ทำให้ค่า flee ของผู้ที่ มึน เหลือ 0 ครับ

ส่วนติดมึนแล้วหลบเหลือ 0 นี่ ต้องหาวิธีทำต้านทานมึนให้เกิน 100 เองแล้วล่ะครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


NWWK

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
อ๋อค่ะ ถามอีกอย่างนะคะ แล้วทำหลบได้ 2000 เวลาแอสพุ่งทำไมถึงโดนตลอดล่ะคะ แม่นแอส ราวๆ 600


c4

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 170
เออ ลืมบอกขั้นตอน มันคิดแบบนี้

หลบไร้ลักษณ์ > โป๊ะ > แม่น/หลบ > ดาเมจ (ถ้าเป็นดาเมจม่วง จะใช้แม่น/หลบมาคำนวณ เพื่อทอนดาเมจอีกที โอกาส 100%)

คือ ถ้านายเอ ตีนายบี (สมมติ โอกาสหลบไร้ลักษณ์บีมี 50%, แม่นเอ 150, หลบบี 120, โป๊ะเอ 90, โป๊ะบี 20)

แบ่งเป็น
1. นายเอตีเป็นดาเมจม่วง (รวมถึงพวกสาป หรือสะท้อนกลับเป็นสีม่วง)
1.1 ถ้านายบี หลบไร้ลักษณ์สำเร็จ การโจมตีจะวืดทันที (โอกาส 50%) ถ้าไม่ ต่อข้อ 1.2
1.2 ถ้านายเอ โป๊ะสำเร็จ การโจมตีจะโดนทันที (โอกาส: 70%) ถ้าไม่ ต่อข้อ 1.3
1.3 คำนวณตีโดนหรือวืด (โอกาสตีโดน: 30%) ถ้าโดน แล้วมีดาเมจม่วงด้วย จะคำนวณความแรง เฉพาะของดาเมจม่วง แต่คิดยังไงจำไม่ได้อะ ที่แน่ๆคือ ยิ่งหลบเยอะกว่าแม่นคนตียิ่งโดนเบา (ลองเซิร์จกระทู้ดูเองละกัน)

2. นายเอตีเป็นดาเมจธรรมดา
เหมือน 1. ทุกอย่าง แค่ไม่มี 1.3

ไอ้ตรงที่ไฮไลท์สีแดง ผมว่า น่าจะเรียงจาก หลบไร้ลักษณ์ แม่น/หลบ โป๊ะ  ดาเมจ ถึงจะดูสมเหตุสมผลมากกว่านะครับ  เพราะถ้าแม่นไม่ถึง ตีไม่โดน แล้วมีเหตุผลอะไรให้ติดโป๊ะเหรอ ผมละงง แบบนี้พวกอาชีพอัตราโป๊ะสูงๆก็ได้เปรียบมาก เพราะแค่ติดโป๊ะก็ไม่ต้องใช้แม่นแล้ว เพราะโป๊ะมาก่อนแม่น มันทะแม่งๆนะ ที่เอาโป๊ะมาคำนวนก่อน ทั้งๆ ระบบก็บอกว่า Hit/Flee แต่เอาไปไว้อันดับ 3  woon_huh


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
^ เรียงถูกแล้ว ส่วนเหตุผลต้องไปถามทีมงานเอง แต่ถ้าให้เดา คงจะเป็นเรื่องสมดุล เพราะถ้าหลบหลบโป๊ะได้ด้วย สายหลบจะเอาเปรียบสายถึกทันที (เพราะโป๊ะทะลุ def ซึ่งสายกายภาพไม่มีตรงนี้) ทำให้อัพหลบอย่างเดียวครอบจักรวาล (หลบได้ทั้งโป๊ะ ทั้งไม่โป๊ะ)



c4

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 170
^ เรียงถูกแล้ว ส่วนเหตุผลต้องไปถามทีมงานเอง แต่ถ้าให้เดา คงจะเป็นเรื่องสมดุล เพราะถ้าหลบหลบโป๊ะได้ด้วย สายหลบจะเอาเปรียบสายถึกทันที (เพราะโป๊ะทะลุ def ซึ่งสายกายภาพไม่มีตรงนี้) ทำให้อัพหลบอย่างเดียวครอบจักรวาล (หลบได้ทั้งโป๊ะ ทั้งไม่โป๊ะ)

เป็นแบบนี้ทำหลบ 10000 ก็สู้แอสพรางตีไม่ได้เลยสิครับงั้น เพราะเอาโป๊ะ มาก่อนแม่น/หลบ
ผมว่าตอนนี้สายหลบก็เอาเปรียบอยู่เยอะนะครับ ที่เห็นๆขนาดฟิวชั่น ทำไมไม่เอาพวก ยกโล่ กับกันหลังลงให้สายที่เน้นถึกบ้าง ทีสายแกร่งไม่อยากได้หลบ ยังฟิวมาได้หลบ แล้วทำไม สายหลบจะได้ยกโล่บ้าง มันจะเป็นไร ผมก็แปลกใจ ขนาดออฟของ สายเเกร่งออฟยศเทพ ได้กันหลังมาแค่ +2  แต่สกิลที่ไม่คิดกันหลัง อย่างกัมปนาท สกิลลดกันหลังอย่าง เปิดเกราะ กรงน้ำแข็งของวิบ้าง แม้กระทั่งพรางตีติดโป๊ะนี่ก็ใช่ ทำให้สายแกร่งนี่ตกลงคูไปเลย แต่ในทางกลับกัน ความแม่นของสายเเกร่งกลับไม่สมดุลกับอัตราหลบต่างๆนาๆ อย่างหลบไร้ลักษณ์ ที่แม้กระทั่งวิซาร์ดแบกโล่ยังมี25% เรื่องนี้ผมยังคิดไม่ออกว่า สมดุลที่ทีมงานหมายถึงมันคืออะไร สกิลเพลิงอัศนียบาตที่แรงระดับหลายหมื่น โจมตี2 ครั้ง ร่ายก็ติดโป๊ะลดร่าย เอาเข้าไป ทำไมไม่ปรับให้ทุกอาชีพเขาตีเป็นหลักหลายหมื่นยันแสน แบบวิซาร์ดบ้างละครับ ถึงจะเรียกว่าสมดุล เพราะเรื่องถึกนี่ผมยกให้วิซาร์ดเหนือสายกายภาพไปแล้วคับ