อ๋อเข้าใจแล้วครับ
ดาวของ 4 stat สามารถเป็น
5 5 5 5
ได้จากการเพิ่มระดับดาว ทั้งหมด 16 ครั้งถูกไหมครับ (เพราะ Default ของการฟิวชั่นติด 4 ออฟ จะเป็น 1 1 1 1)
----
ผมเห็นเลขโรมันที่อาวุธ หรือสิ่งของที่ฟิวชั่น (จากตัวอย่างในรูป) I , II , III , IV
อันนี้คือจำนวน stat ที่สุ่มได้ใช่ไหมครับ
----
ผมอยากเห็น ตารางค่า range ของ stat แต่ละชนิด แต่ละดาว หน่อยครับ เอาเป็นคร่าวๆก็ได้
ผมจะได้วางแผนการบวกเลยว่าจะ ฟิวหลายๆชิ้น ดาวน้อยๆ ดี หรือว่า ฟิวชิ้นเดียว 5ดาวทุกช่องก่อนดี น่ะครับ
และคำนวนความคุ้มทุน
----
ปล. ดูจากระบบใหม่นี้ ไม่ต้องใช้ "ใบเพิ่มยศ" ผมว่าน่าจะกินโซลน้อยกว่าระบบตีบวก แฟ,ประดับ นะครับ จุดสำคัญน่าจะเป็นการขยันหาเบี่ยมขาว
16 ครั้งถือเป็นขั้นต่ำนะครับ เพราะระบบจะมีโอกาสสุ่มให้ขึ้นดาวหรือไม่ก็ได้ครับ
ยกตัวอย่างเช่น
1.HP_MAX 3 ดาว ผมได้ HP_MAX มา 400 หน่วย (สมมติช่วง 3 ดาวมีค่าที่สุ่มได้คือ 210-400 หน่วย)
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว
พอเพิ่มความสามารถดาวครั้งต่อไปอาจจะเป็นแบบนี้ก็ได้
1.HP_MAX 3 ดาว ผมได้ HP_MAX มา 320 หน่วย (สมมติช่วง 3 ดาวมีค่าที่สุ่มได้คือ 210-400 หน่วย)
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว
ซึ่งจากตัวอย่างน้จะไม่ขึ้นดาวจาก 3 ดาวเป็น 4 ดาว ครับ และไม่ลงที่ ออฟชั่นอื่น เพราะระบบสุ่มลง HP_MAX ซ้ำของเก่าครับ
ผมอธิบายผิดไปนะครับ
1.HP_MAX 3 ดาว ผมได้ HP_MAX มา 320 หน่วย (สมมติช่วง 3 ดาวมีค่าที่สุ่มได้คือ 210-400 หน่วย)
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว
ตรงนี้ถ้ายังไม่เต็ม 5 ดาว จะสุ่มขึ้นดาวไปเรื่อยๆครับ ไม่มีได้ซ้ำดาว 1-4 นะครับ
ดูอย่างใหม่เช่น ผมมี ออฟชั่นดังนี้ครับ
1.HP_MAX 3 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว
ตีครั้งถัดไป
1.HP_MAX 3 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 3 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว
หลังจากนั้นก็ตีไปเรื่อยๆ ค่าดาวที่เพิ่มในออฟจะขึ้นไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงระดับ 5 ครับ
ตัวอย่างเช่น
1.HP_MAX 5 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 5 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 3 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 2 ดาว
ตรงนี้ระบบจะสุ่มลงค่าใดค่าหนึ่งก็ได้ครับ อาจจะลงค่า 1 หรือ 2 หรือ 3 หรือ 4 ก็ได้ ถ้าลงค่า 1 ซึ่งก็คือ HP_MAX ซึ่งมี 5 ดาวอยู่แล้ว ก็จะได้ค่า HP_MAX 5 ดาวค่าใหม่ (อาจจะน้อยกว่า 5 ดาวเดิมหรือมากกว่าก็ได้ ขึ้นอยู่กับค่าสูงสุด ต่ำสุดที่ระบบกำหนด)
ถ้าสุ่มลงความแรงโป๊ะเชะ ก็จะได้ค่าในทำนองเดียวกันกับ HP_MAX
ถ้าสุ่มลงอัตราโป๊ะเชะ ก็จะได้รับค่าใหม่เป็น 4 ดาวทันที (ค่าที่ได้จะสูงกว่าเดิมแน่ๆ)
ถ้าสุ่มลงค่าหลบหลีก ก็จะได้รับค่าใหม่เป็น 3 ดาว (ค่าที่ได้จะสูงกว่าเดิมเช่นกัน)