GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

[ SPOIL ] ระบบรวมอุปกรณ์ และ เหมืองทองคำขาว

Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
สำหรับเรื่องแรร์จุติ ทางทีมงานประชุมกันแล้วครับ โดยจะกำหนดเงื่อนไขคือแรร์ที่เอามาฟิวชั่นกับแรร์หลัก(เช่นแรร์จุติ 6) ต้องไม่ผ่านการจุติครับ

ฟังดูเหมือนข่าวดีเลยนะครับ แต่แบบนี้เหมือนว่า พวก จุติ3 ที่หาได้ง่ายๆ  ก็เอามาใช้ฟิวชั่นกับจุติ6ไม่ได้เหมือนกันหรอครับพี่โอ๊ต

ขอบคุณมากพี่ที่ลดความโหดลงมา
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
1.ไอเท็มจุติ ต้องใช่ระดับจุติเท่ากันจึงจะฟิวชั่นได้

2.ไอเท็มวัตถุดิบ(ชิ้นที่หาย)ไม่จำเป็นต้องมียศใดๆ

3.%ของการฟิวชั่นนี้ หมายถึง%ของค่าสูงสุดที่ระบบจะให้ต่อ ability หนึ่งที่สุ่มได้เช่น ระบบกำหนดไว้ HP MAX 1000 สมมติปัจุบัน ค่าที่มีอยู่คือ 30% จะได้ว่าเพิ่ม HP MAX ให้ 300

4.การฟิวชั่น(ครั้งแรก) จะได้ 1 ดาว เสมอ แต่อาจได้ ability 1-4 ชนิด ถ้าผู้เล่นพอใจกับ ability ที่สุ่มได้ ก็ค่อย upgrade fusion ต่อไป (ใช้ดีเบียมทองคำขาวสุ่มเลื่อนระดับดาว) หรือไม่พอใจก็หาไอเท็มวัถุดิบ(ชิ้นที่ต้องหาย)มาทำการฟิวชั่นใหม่

ขอบคุณมากครับพี่โอ๊ต

1.แล้วตอนนี้ตั้งเพดานไว้หรือยังครับว่า 100% คือเท่าไร

2.ถ้าเกิดผมเลื่อนระดับฟิวชั่นไปจน 5ดาวแล้ว แต่ติดแค่ 65% ผมไม่พอใจ ผมอยากได้ 90+   ผมต้องทำอย่างไรครับ ต้องฟิวใหม่ 1ดาวตั้งแต่แรกเลยใช่ไหม

ปล. แอสมีเงิบครับราคาของแต่ละชิ้น  มีด99  แรร์95  เท้าลวงตา  แหวน   หาฟิวไปเถอะครับ อิอิ

1.ตั้งไว้แล้วครับแต่ทีมงานไม่จะบอกค่า min max แบบตรงๆนะครับ โดยจะสุ่มในช่วง % ที่กำหนดดาวไว้แทนครับ โดยผู้เล่นจะรู้คร่าวๆจากดาวสุ่มได้ครับว่าได้เยอะมากน้อยอย่างไร

2.ถ้าอยู่ที่ 5 ดาวแล้ว ไม่พอใจไม่ต้องสุ่มใหม่ตั้งแต่  1 ดาวครับ  ให้ททำการตีเพิ่มระดับการฟิวชั่นได้ใหม่เรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ จากการ ใช้อุปกรณ์หลักที่มีความสามารถจากการ fusion แล้ว + ดีเบียมทองคำขาว x ชิ้น (x ขึ้นอยู่กับระดับดาวของทุกความสามารถรวมกัน)  ครับ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
สำหรับเรื่องแรร์จุติ ทางทีมงานประชุมกันแล้วครับ โดยจะกำหนดเงื่อนไขคือแรร์ที่เอามาฟิวชั่นกับแรร์หลัก(เช่นแรร์จุติ 6) ต้องไม่ผ่านการจุติครับ

ฟังดูเหมือนข่าวดีเลยนะครับ แต่แบบนี้เหมือนว่า พวก จุติ3 ที่หาได้ง่ายๆ  ก็เอามาใช้ฟิวชั่นกับจุติ6ไม่ได้เหมือนกันหรอครับพี่โอ๊ต

ขอบคุณมากพี่ที่ลดความโหดลงมา
เอาเป็นไม่มีระดับจุติดีกว่าจะได้หาได้ง่ายสุดครับ


l3looD W!LL Tell

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 66
  • No matter how cruel the world is, Life has meaning
 g#046 g#046

สมมุติว่า fusionแล้ว ได้มา 4 ความสามารถ อ่ะครับ

อัตราโป๊ะเชะ
ความแรงโป๊ะเชะ
พลังโจมตี
ความแม่นยำ

ใน ระดับ 1 เปอร์เซ็นต์ ทุกตัวจะเท่ากันไหมครับ

 g#046

แล้ว ถ้าตีเพิ่มระดับ ขึ้นมาเป็นระดับ 2 เปอร์เซ็นต์จะเพิ่มทุกตัวไหม หรือ สุ่มอย่างใดอย่างหนึ่ง ใน 4 ความสามารถ ครับ


That people will become truly strong when they have something they really wanna protect.


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
g#046 g#046

สมมุติว่า fusionแล้ว ได้มา 4 ความสามารถ อ่ะครับ

อัตราโป๊ะเชะ
ความแรงโป๊ะเชะ
พลังโจมตี
ความแม่นยำ

ใน ระดับ 1 เปอร์เซ็นต์ ทุกตัวจะเท่ากันไหมครับ

 g#046

แล้ว ถ้าตีเพิ่มระดับ ขึ้นมาเป็นระดับ 2 เปอร์เซ็นต์จะเพิ่มทุกตัวไหม หรือ สุ่มอย่างใดอย่างหนึ่ง ใน 4 ความสามารถ ครับ

1.ไม่เท่ากันครับ
2.สุ่มเพิ่มอย่างใดอย่างหนึ่งครับ


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
ระบบนี้ดีแล้วนี่ครับทำให้แรร์มันดูมีค่าขึ้นมาเยอะ  ไอ่เรื่องเติมเงินมันก็ไม่เห็นจะเกี่ยวเท่าไหร่เลยนะแรร์มันหาเอาจากในเกมส์ซะส่วนใหญ่ไม่ต้องเติมเงิน


wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
ไปหลงเชื่อไอ้ควายนิชคุณอีก เรื่องรวมอะไรเข้ากันเนี่ย ตัวมันเเม่งโกงเอาเงิน+ของของชาวบ้านไปแดกละ จีเสือกทำระบบเชี่ยนี่ขึ้นมาให้ตามที่แม่งเสนอไว้อีก  แต่บอกตรงๆไม่ได้แดกเงินกุหรอก กุไม่เติมตังแม่งละ เอะอะไรก็มีแต่เสียตัง เกมส์เชี่ยนี่ไม่ต้องใช้ฝีมือเหีัเยไรละ แม่งตังกะความโง่ล้วนๆ เอาเวลาไปปรับสมดุลอาชีพมั่ง ดูแบทเอบีทีมีสักกี่อาชีพที่มันยืนอยู่ได้ตอนจบอะอย่าง  วิซาร์ด เชี่ยไรไม่มีผอบ เพลิงทีเป็นแสน แถมแอสมีด99ไล่ตี แม่งยังวิ่งเฉยตกลง วิซาร์ดใช่ไหมถึกสุดเนี่ย ไอสาด เบออีกอาชีพนึง ระเบิดคลั่ง45วินาที ยังกะกายทิพย์ติดเทอโบแถมคำราม ปลดอาวุธอีก ไอ้เชี้ย ไล่สับอาชีพอื่นแม่งหนีก็ไม่ทัน  มึงแหกตาดูบ้าง สมดุลอาชีพมึงอะ อาชีพอื่นให้มันเทพเหมือนอาชีพที่พ่อมึงเล่นบ้างจะเป็นไร  g#030
พูดเรื่องสมดุลได้สะใจจริงๆครับ woon_5555 woon_5555 woon_5555


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
g#046 g#046

สมมุติว่า fusionแล้ว ได้มา 4 ความสามารถ อ่ะครับ

อัตราโป๊ะเชะ
ความแรงโป๊ะเชะ
พลังโจมตี
ความแม่นยำ

ใน ระดับ 1 เปอร์เซ็นต์ ทุกตัวจะเท่ากันไหมครับ

 g#046

แล้ว ถ้าตีเพิ่มระดับ ขึ้นมาเป็นระดับ 2 เปอร์เซ็นต์จะเพิ่มทุกตัวไหม หรือ สุ่มอย่างใดอย่างหนึ่ง ใน 4 ความสามารถ ครับ

1.ไม่เท่ากันครับ
2.สุ่มเพิ่มอย่างใดอย่างหนึ่งครับ

ว้าว เป็นคำถามที่ดีเลยครับ

แบบนี้แปลว่า cap อยู่ที่ 5 ใช่ไหมครับ

ถ้าแบบนี้ ถ้าผมอยากได้ status อย่างใดอย่างหนึ่งให้สูงๆเช่น Max HP   ฟิวชั่นให้ติดดาวเดียวจะดีกว่าใช่ไหมครับ


แบบนี้หมายความว่า ถ้า ไอเทมระดับ 5ดาว

ถ้า4stat มันจะไม่มีโอกาสได้ 5ดาวทุกอันเลยใช่ไหมครับ (เต็มที่ 1อัน)


ความเป็นไปได้ ของดาวแต่ละstat
4 stat prop
 
 5 1 1 1
 4 2 1 1
 3 2 2 1
 3 3 1 1
 2 2 2 2

ผมเข้าใจถูกไหมครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
^ ไม่ถูกนะครับ

ระบบจะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ

1.การฟิวชั่น เพื่อให้ได้ออฟชั่นตามที่เราต้องการ ทั้งจำนวนออฟชั่นและความสามารถ โดยหลังการฟิวชั่น ค่าออฟชั่นจะเริ่มที่ 1 ดาวเสมอ

2.การตีบวกเพิ่มระดับดาว (สูงสุดที่ 5 ดาว)

ยกตัวอย่างเช่น

ผมตีมีดไร้สิ้นสุด จุ 6 ครั้งแรก

ได้ออฟดังนี้

1.HP_MAX 1 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 1 ดาว

ผมไม่พอใจ

ผมสุ่มใหม่

ได้ออฟดังนี้

1.HP_MAX 1 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 1 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

ผมพอใจละ  นี่คือจะจบในส่วนแรก

จากนั้นผมจะทำการตีเพิ่มค่าดาวเพื่อให้ความสามารถสูงขึ้นในแต่ละออฟ

ในการเพิ่มความสามารถค่าดาวครั้งแรกผมได้

1.HP_MAX 2 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 1 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

ผมตีซ้ำอีก

1.HP_MAX 3 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 1 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

ตีอีกครั้ง
1.HP_MAX 3 ดาว
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

ระบบจะสุ่มเพิ่มดาวให้ในแต่ละครั้งที่ตีโดยจะสุ่มให้กับแต่ละออฟชั่นที่เรามี จนสุดท้ายจะเต็มที่ 5 ดาวครับ (5 ดาว แต่มีช่วงค่าพลังที่แตกต่างกันในช่วง 5 ดาวด้วยนะ)


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
อ๋อเข้าใจแล้วครับ

ดาวของ 4 stat สามารถเป็น

5 5 5 5

ได้จากการเพิ่มระดับดาว ทั้งหมด 16 ครั้งถูกไหมครับ (เพราะ Default ของการฟิวชั่นติด 4 ออฟ จะเป็น 1 1 1 1)


----

ผมเห็นเลขโรมันที่อาวุธ หรือสิ่งของที่ฟิวชั่น (จากตัวอย่างในรูป)   I , II , III , IV

อันนี้คือจำนวน stat ที่สุ่มได้ใช่ไหมครับ

----

ผมอยากเห็น ตารางค่า range ของ stat แต่ละชนิด แต่ละดาว หน่อยครับ  เอาเป็นคร่าวๆก็ได้

ผมจะได้วางแผนการบวกเลยว่าจะ  ฟิวหลายๆชิ้น ดาวน้อยๆ ดี    หรือว่า ฟิวชิ้นเดียว  5ดาวทุกช่องก่อนดี น่ะครับ

และคำนวนความคุ้มทุน

----

ปล. ดูจากระบบใหม่นี้ ไม่ต้องใช้ "ใบเพิ่มยศ" ผมว่าน่าจะกินโซลน้อยกว่าระบบตีบวก แฟ,ประดับ นะครับ  จุดสำคัญน่าจะเป็นการขยันหาเบี่ยมขาว
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


อ่อนซ้อม

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 172
ทีมงานสนับสนุนให้เกมส์นี้ให้หาของหาเงินโดนการดรอปจากบอสเป็นหลักเพียงอย่างเดียวช่างไร้ซึ่งจิตนาการ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
อ๋อเข้าใจแล้วครับ

ดาวของ 4 stat สามารถเป็น

5 5 5 5

ได้จากการเพิ่มระดับดาว ทั้งหมด 16 ครั้งถูกไหมครับ (เพราะ Default ของการฟิวชั่นติด 4 ออฟ จะเป็น 1 1 1 1)


----

ผมเห็นเลขโรมันที่อาวุธ หรือสิ่งของที่ฟิวชั่น (จากตัวอย่างในรูป)   I , II , III , IV

อันนี้คือจำนวน stat ที่สุ่มได้ใช่ไหมครับ

----

ผมอยากเห็น ตารางค่า range ของ stat แต่ละชนิด แต่ละดาว หน่อยครับ  เอาเป็นคร่าวๆก็ได้

ผมจะได้วางแผนการบวกเลยว่าจะ  ฟิวหลายๆชิ้น ดาวน้อยๆ ดี    หรือว่า ฟิวชิ้นเดียว  5ดาวทุกช่องก่อนดี น่ะครับ

และคำนวนความคุ้มทุน

----

ปล. ดูจากระบบใหม่นี้ ไม่ต้องใช้ "ใบเพิ่มยศ" ผมว่าน่าจะกินโซลน้อยกว่าระบบตีบวก แฟ,ประดับ นะครับ  จุดสำคัญน่าจะเป็นการขยันหาเบี่ยมขาว

16 ครั้งถือเป็นขั้นต่ำนะครับ เพราะระบบจะมีโอกาสสุ่มให้ขึ้นดาวหรือไม่ก็ได้ครับ

ยกตัวอย่างเช่น

1.HP_MAX 3 ดาว ผมได้ HP_MAX มา 400 หน่วย (สมมติช่วง 3 ดาวมีค่าที่สุ่มได้คือ 210-400 หน่วย)
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

พอเพิ่มความสามารถดาวครั้งต่อไปอาจจะเป็นแบบนี้ก็ได้

1.HP_MAX 3 ดาว ผมได้ HP_MAX มา 320 หน่วย (สมมติช่วง 3 ดาวมีค่าที่สุ่มได้คือ 210-400 หน่วย)
2.ความแรงโป๊ะเชะ 2 ดาว
3.อัตราโป๊ะเชะ 1 ดาว
4.ค่าหลบหลีก 1 ดาว

ซึ่งจากตัวอย่างน้จะไม่ขึ้นดาวจาก 3 ดาวเป็น 4 ดาว ครับ และไม่ลงที่ ออฟชั่นอื่น เพราะระบบสุ่มลง HP_MAX ซ้ำของเก่าครับ


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ขอบคุณครับพี่โอ๊ต

ผมดูตามสเต็ปแล้ว ขอเสนอไอเทมโซล "ล๊อคความสามารถ"  เลยครับ

เช่น ผมพอใจใน MAX HP   5ดาว ของผมแล้ว แล้วไม่อยากให้ตีบวกครั้งต่อไปมัน reset ทับอันนี้

---

ขอถามอีกข้อครับ

คือ พี่โอ๊ตเคยบอกว่าต่อให้ 5ดาวแล้ว ไม่พอใจก็รีใหม่ได้  แปลว่า ถึงดาวจะ 5 แล้วก็ยังมีโอกาสสุ่มซ้ำได้อีก (ไม่ยอมไปเพิ่มอันอื่นที่ยังไม่ 5)

เช่น

5 1 1 1

เวลาจะขึ้นดาวครั้งต่อไป

มันจะเอา 5 ดาวมาคำนวนด้วยไหมครับ

เช่น ระบบสุ่มว่าติด แต่ดันไปลง 5ดาวอยู่แล้ว  กลายเป็นรี stat ของอัน 5ดาวไป

มันจะมีผลเวลา ที่ดาวเป็น

5 5 5 1  << ถึงเคสนี้จะเกิดยากมากก็เถอะ   

แต่ โอกาสที่จะไปเพิ่มดาวช่องสุดท้ายมันเหลือแค่   50% x ( 1/4 )   = 12.5%  น้อยเอาการครับ พอๆกับตีเทพเลย

#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


เราเก๋าอ่ะนาย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 263
แล้วถ้าฟิวแล้ว ไม่ชอบออฟชั่น แม่มคงเสียเงินล้างบานเลย กว่าออฟฟิวใหม่อีกรอบให้ได้ตามที่ต้องการ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ขอบคุณครับพี่โอ๊ต

ผมดูตามสเต็ปแล้ว ขอเสนอไอเทมโซล "ล๊อคความสามารถ"  เลยครับ

เช่น ผมพอใจใน MAX HP   5ดาว ของผมแล้ว แล้วไม่อยากให้ตีบวกครั้งต่อไปมัน reset ทับอันนี้

---

ขอถามอีกข้อครับ

คือ พี่โอ๊ตเคยบอกว่าต่อให้ 5ดาวแล้ว ไม่พอใจก็รีใหม่ได้  แปลว่า ถึงดาวจะ 5 แล้วก็ยังมีโอกาสสุ่มซ้ำได้อีก (ไม่ยอมไปเพิ่มอันอื่นที่ยังไม่ 5)

เช่น

5 1 1 1

เวลาจะขึ้นดาวครั้งต่อไป

มันจะเอา 5 ดาวมาคำนวนด้วยไหมครับ

เช่น ระบบสุ่มว่าติด แต่ดันไปลง 5ดาวอยู่แล้ว  กลายเป็นรี stat ของอัน 5ดาวไป

มันจะมีผลเวลา ที่ดาวเป็น

5 5 5 1  << ถึงเคสนี้จะเกิดยากมากก็เถอะ   

แต่ โอกาสที่จะไปเพิ่มดาวช่องสุดท้ายมันเหลือแค่   50% x ( 1/4 )   = 12.5%  น้อยเอาการครับ พอๆกับตีเทพเลย

เอามาคำนวณด้วยครับ