พูดตรงๆ ว่าทีมงานเค้าเหมือนไม่ค่อยสนใจเรื่องอัตราดรอปสักเท่าไหร่นะ
เคยคุยกันเรื่องนี้ แรเทร 95 ซึ่งเพิ่มดรอป65 ในขณะที่แร70 เพิ่มดรอป40(มั้ง) ค่าความแตกต่างอยู่ที่ 25 ซึ่งในความเป็นจริงความต่าง25นี่มันน้อยมากๆจริงๆ
เพราะ อัตราดรอปมันไม่ใช่แค่เต็ม100 มันเป็นอินฟินิตี้ ทำได้สูงสุดก็900+ (pk) ในขณะที่สวรรค์ สูงสุดได้ 600+
พอไปคิดในส่วนที่จะดรอปอะไรสักอย่าง ผมไม่แน่ใจว่าตกลงมันเอาอัตราดรอปเราไปคิด หรือเอาระดับดาวของแรร์มาคิดแน่ เพราะทีมงานบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกัน และยังบอกว่า ไม่สามารถบอกได้ ว่า1ดาว เท่ากับอัตราดรอปเท่าไหร่ ซึ่งผมมองว่า มันน่าจะบอกได้นะ เรื่องอื่นๆยังบอกได้ เรื่องนี้ทำไมบอกไม่ได้ ทุกคนก็มีขอบเขตของค่าดรอปอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ถึงเค้าจะได้ไปหาของใส่ ตี+เพิ่ม อะไรให้ดีขึ้นกว่าเดิม
หลายๆคนที่บอกว่า ตีเยอะๆตีเรื่อยๆเดี๋ยวมันก็ดรอป อยู่ที่ดวง อยากให้ลองคิดกว้างๆครับ ถ้ามันอยู่ดวง เอ็งจะมีค่าอัตราดรอปโชว์ไว้ทำไม ไม่ต้องเอามาแสดงก็ได้มั้ง ดวงนี่
ส่วนการแก้ไข ผมอยากลองเสนอแบบที่เคยๆคิดไว้ (ไม่เน้นแบทเทิลนะ)
ถ้าอัตราดรอปมันน้อยไป แล้วแรเทร95 ซึ่งสูงที่สุด น่าจะทำประโยชน์มากกว่านี้
ยกตัวอย่างเช่น แร95 จุ6 เพิ่มดรอป500 ผมว่า500นี่คงเห็นได้ชัดเจนแน่ ว่าดรอป/ไม่ดรอป ถ้าจะลดลงกว่านี้ก็ขอให้ไม่น่าเกลียดเหมือนสภาพตอนนี้แล้วกัน
จุ5 ก็ลดลงมา......... จนถึงไม่จุ
แร90 ก็เริ่มลดหลังจากแร95
85 ก็ลดมา
จนถึงแร70 หรือยาวไปถึงเสื้อชายทะเล
ตีบอสเยอะ ตีบอสน้อยมันก็มีส่วนครับ แต่อย่าลืมว่า บอส1ตัวใช้เวลาเกิดเท่าไหร่ เทรเซอล่าบอส มีกี่คน วันนึงบอสตัวนี้เกิดกี่ครั้ง
(เรื่องตัวเลขอัตราดรอป ผมยกตัวอย่างเฉยๆ แต่อยากให้เพิ่มขึ้นจากเดิมเพื่อให้เห็นผลของการใส่แรร์เทร95)
ฝากไว้เพียงเท่านี้ งดดราม่า เพราะคนเลิกเล่นกันจะหมดแล้ว
