GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ถามนิสนึงครับอ่านๆ

DEK-D-E-E

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 253
  • Gm อาสา เซิร์ฟเวอร์ Avatar
อัตตราโปะของเรามีผลต่ออัตราโปะของผู้ยิงเข้ามาด้วยหรือครับพึ่งรู้หรือไม่จริงใครก็ได้ช่วยบอกที g#046 g#046 g#046 g#046 g#046 g#046 g#043 g#043


ปิศาจ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 879
หักล้างกันครับ  แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้ใช้สูตรคำนวนไหน  ลองไปก๊อปอันเก่าๆมาให้ดู

อ้างจาก: cyclop ที่ 03-02-2008, 10:31:16
อ้างถึง
เอ่อ จะบอกว่าแอสไม่ได้อ่อนลงนะครับ เพราะว่า มันอาจจะป้องกันโป๊ะอ่อนลงก็จริง แต่กลับโจมตีติดโป๊ะบ่อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างง่ายๆให้ฟังนะครับ
สมมุติว่าเราเล่นแอสเลเวล 70 มีอัตราการติดโป๊ะ 10 % (ไม่รวมสกิล)
*ของเก่า เมื่อรวมสกิลโจมตีจุดสำคัญ จะทำให้อัตราโป๊ะเป็น 35%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 20%
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 5% (สาเหตุที่เหลือ 5 ก็เพราะว่า ต่อให้เราโป๊ะน้อยกว่าศัตรูยังไง อัตราโป๊ะขั้นต่ำจะเหลืออยู่ 5 ไม่ใช่ 0)

*กลับกัน ของใหม่
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32% ((10 -3) + 25 = 32)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% ((10 -5) + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 15 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 50 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)

นั่นก็คือ หากโจมตี ไม่ว่ายังไงก็จะมีโอกาสติดโป๊ะขั้นต่ำ 30 % เพียงแต่หากโดนโจมตี ก็จะมีโอกาสโดนศัตรูโจมตีติดโป๊ะเช่นเดียวกัน
อย่าเห็นแก่ตัว  สะกดคำว่า "ส่วนรวม" ให้ชัดๆ
ไม่ใช่พระเอกในนิยายแต่เป็นปิศาจร้ายในตำนาน


-crucify-

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,013
  • หลับตาลงแต่ใจยังคิดถึงเธอ ♫♫
เหมือนว่าถ้าเราอัตราโป๊ะเยอะมอนมาตีเราก็จะโอกาสโป๊ะเราน้อยลงนะ
แต่ไม่เคยลองคำนวณด้วยสิ แต่รู้ว่ามันมีผลแน่ๆ เรปบนบอกว่าอัตราการโป๊ะออกเกี่ยวกับอัตราโป๊ะของมอน (แต่เค้ามีวิธีคำนวณ)
จริงๆ โอกาสที่เราโดดนโป๊ะก็เกี่ยวนะ
สังเกตง่ายๆเลยลงแบทไปนะ แอสพุ่งใส่วิ มักจะติดโป๊ะเยอะ ตีธรรมก็ติด แต่ถ้าแอสตีกับแอสด้วยกันเองมักไม่ค่อยติดเพราะว่าอัตราโป๊ะมันพอพอกัน (ไม่รู้วิธีคำนวณนะ ขออภัย)

ถึงแม้ว่าฉันจะ "ไม่มีใคร"
แต่ฉันพร้อมจะเป็น "ใครซักคน"
ถึงแม้ว่าฉันจะ"ไม่เึคยทิ้งใคร"
แต่ฉันมักเป็น"คนที่โดนทิ้ง.."


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
หักล้างกันครับ  แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้ใช้สูตรคำนวนไหน  ลองไปก๊อปอันเก่าๆมาให้ดู

อ้างจาก: cyclop ที่ 03-02-2008, 10:31:16
อ้างถึง
เอ่อ จะบอกว่าแอสไม่ได้อ่อนลงนะครับ เพราะว่า มันอาจจะป้องกันโป๊ะอ่อนลงก็จริง แต่กลับโจมตีติดโป๊ะบ่อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างง่ายๆให้ฟังนะครับ
สมมุติว่าเราเล่นแอสเลเวล 70 มีอัตราการติดโป๊ะ 10 % (ไม่รวมสกิล)
*ของเก่า เมื่อรวมสกิลโจมตีจุดสำคัญ จะทำให้อัตราโป๊ะเป็น 35%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30%
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 20%
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 5% (สาเหตุที่เหลือ 5 ก็เพราะว่า ต่อให้เราโป๊ะน้อยกว่าศัตรูยังไง อัตราโป๊ะขั้นต่ำจะเหลืออยู่ 5 ไม่ใช่ 0)

*กลับกัน ของใหม่
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 3% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 32% ((10 -3) + 25 = 32)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 5% จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% ((10 -5) + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่มีอัตราโป๊ะ 15 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 15 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)
--- เมื่อโจมตีมอนที่อัตราโป๊ะ 50 % จะทำให้อัตราโป๊ะของเราเหลือ 30% (เพราะ 10 น้อยกว่า 50 ระบบจึงทำให้อัตราโป๊ะกลายเป็นขั้นต่ำสุด นั่นคือ 5 และบวกด้วยความสามารถสกิลซึ่งจะคำนวนก่อนที่ศัตรูจะเสียเลือด 5 + 25 = 30)

นั่นก็คือ หากโจมตี ไม่ว่ายังไงก็จะมีโอกาสติดโป๊ะขั้นต่ำ 30 % เพียงแต่หากโดนโจมตี ก็จะมีโอกาสโดนศัตรูโจมตีติดโป๊ะเช่นเดียวกัน

อันนี้ผิดนะ เพราะเคยลองเทสในนรกละ มันเอามาลบกันตรงๆเลย (ไม่สนว่าเป็นโป้ะขณะโจมตีมั้ย)


สูตรคำนวณโอกาสติดโป้ะ = โอกาสโป้ะรวมของเรา (จากในหน้าสเตตัส+โอกาสโป้ะขณะโจมตี) ลบ (โอกาสโป้ะของศัตรูในหน้าสเตตัส+โอกาสหักลบโป้ะขณะป้องกันของศัตรู) ซึ่งจะมีค่า ต่ำสุด 0.5% (ไม่ใช่ 5%)

โอกาสหักลบโป้ะขณะป้องกัน มาจาก สกิล เช่น ผลแห่งศรัทธา ของพาลา แล้วก็ไอเท็มหมวกอะไรซักอย่าง (ลืมชื่อ)