ผู้เขียน หัวข้อ: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่  (อ่าน 13750 ครั้ง)

จีเอ็มซอส

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 604
จากกระทู้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=30304.90 มีหลากหลายความเห็นมากมาย

ณ บัดนี้มีให้ทดสอบแล้วที่เซิฟนรกครับ เป็นไงมาไง ลองทดสอบได้เลยว่าจะเป็นอย่างที่ท่านๆคิดกันหรือเปล่าโหลดแพทซ์ 994 แล้วเชิญทดสอบเลยครับ

รายละเอียด
เมื่อผู้เล่นจุติ จะได้ค่าความน่าเกรงขาม

80 / 160 / 240 / 320 / 400 / 500

ตามลำดับ

เมื่อผู้เล่นสองคนโจมตีกันจะนำค่าความน่าเกรงขามมาหักลบกัน โดยมีโอกาส ((ความน่าเกรงขามของผู้ป้องกัน - ความน่าเกรงขามของผู้โจมตี) x 100) / 1000

ครับ เช่นคนจุติ 0 มีความน่าเกรงขาม 0 โจมตีใส่คนจุติ 6 ที่มีความน่าเกรงขาม 500จะได้ผลคือ

((500 - 0) x 100)/1000 = 50% ที่ผู้โจมตีที่คนจุติ 0 จะติดความน่าเกรงขามของผู้จุติ 6 ทำให้ความเสียหายที่จะถูกทำในครั้งนั้นไม่เกิดขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2013, 13:55:42 โดย จีเอ็มซอส »

Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 3,721
  • แด๊นนนนน
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:19:16 »
ถ้าค่าเกรงขามมันเกี่ยวกับระบบตีบวกด้วยแล้ว ก็เอาNPC เปลี่ยนยศมาลง
จะได้เปรียบเทียบได้บ้าง

SweetMuLett

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:26:18 »
 เอาตัวตี+ยศฟรีให้ด้วยจะได้เข้าใจง่าย  woon_5555 woon_5555 woon_5555

merderer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 65
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 20:04:37 »
แล้วค่าความน่าเกรงขามมันช่วยให้สะท้อนเบาลงป่าวครับ
ถ้าไม่สู้วอลอคก็เหมือนเดิม จะใส่ของดีแค่ไหน จุติกี่รอบยิงวอลอคก็ตายเองเหมือนเดิม

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 20:21:35 »
แล้วค่าความน่าเกรงขามมันช่วยให้สะท้อนเบาลงป่าวครับ
ถ้าไม่สู้วอลอคก็เหมือนเดิม จะใส่ของดีแค่ไหน จุติกี่รอบยิงวอลอคก็ตายเองเหมือนเดิม
ถ้าความน่าเกรงขามเหนือกว่าวอลอคมากๆ ก็มีโอกาสที่จะป้องกันการสะท้อนของวอลอคได้ครับ woon_love

Snooker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 307
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 20:28:07 »
แล้วค่าความน่าเกรงขามมันช่วยให้สะท้อนเบาลงป่าวครับ
ถ้าไม่สู้วอลอคก็เหมือนเดิม จะใส่ของดีแค่ไหน จุติกี่รอบยิงวอลอคก็ตายเองเหมือนเดิม
ถ้าความน่าเกรงขามเหนือกว่าวอลอคมากๆ ก็มีโอกาสที่จะป้องกันการสะท้อนของวอลอคได้ครับ woon_love

 woon_shock woon_shock 100% ป่าวครับ

pasatorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 164
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 20:50:20 »
แล้วค่าความน่าเกรงขามมันช่วยให้สะท้อนเบาลงป่าวครับ
ถ้าไม่สู้วอลอคก็เหมือนเดิม จะใส่ของดีแค่ไหน จุติกี่รอบยิงวอลอคก็ตายเองเหมือนเดิม
ถ้าความน่าเกรงขามเหนือกว่าวอลอคมากๆ ก็มีโอกาสที่จะป้องกันการสะท้อนของวอลอคได้ครับ woon_love

 woon_o_o  woon_o_o

~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,901
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:14:06 »
แล้วทำไมไม่เอาค่าจากสกิลเทพพิทักษ์แห่งอาภรณ์มาทำหละครับ เป็นสกิลปิด-เปิดอยู่แล้วด้วย เพิ่มแค่ข้อมูลการจุติ
สกิลนั้นมันเลยมีแค่โชว์บัฟอย่างเดียว ไม่มีความสามารถไรเลย

เสนอนะครับ  g#008

3eCausez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,801
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:15:06 »
แล้วทำไมไม่เอาค่าจากสกิลเทพพิทักษ์แห่งอาภรณ์มาทำหละครับ เป็นสกิลปิด-เปิดอยู่แล้วด้วย เพิ่มแค่ข้อมูลการจุติ
สกิลนั้นมันเลยมีแค่โชว์บัฟอย่างเดียว ไม่มีความสามารถไรเลย

เสนอนะครับ  g#008
g#031 g#031 g#031

offza533

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 480
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 23:18:40 »
พวกยศต่างๆ นี่ไม่เท่าไร  แต่จุติแรร์เนี่ยดิ

แรร์แต่ละอย่างแม่งกากเกินกว่าจะเสียตังจุติ บางอาชีพก็จุแล้วโคตเทพ ไม้เท้า99 งี้ แรร์วิ95 งี้ จุ6 เทพโคต

แล้วดูของอาชีพอื่นนะ ทหารงี้ จุ6 ไรดีวะ ปืนดีไหม ? อ้อลืมไป ไม่มีปืนที่จุติได้ ? อ่าวงี้ทหารก็เสียเปรียบ ? GM สนใจมั๊ย ? โอ้ย แค่อาชีพเดียวปล่อยแมงไปเหอะ ????

เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
  • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 23:32:49 »
พวกยศต่างๆ นี่ไม่เท่าไร  แต่จุติแรร์เนี่ยดิ

แรร์แต่ละอย่างแม่งกากเกินกว่าจะเสียตังจุติ บางอาชีพก็จุแล้วโคตเทพ ไม้เท้า99 งี้ แรร์วิ95 งี้ จุ6 เทพโคต

แล้วดูของอาชีพอื่นนะ ทหารงี้ จุ6 ไรดีวะ ปืนดีไหม ? อ้อลืมไป ไม่มีปืนที่จุติได้ ? อ่าวงี้ทหารก็เสียเปรียบ ? GM สนใจมั๊ย ? โอ้ย แค่อาชีพเดียวปล่อยแมงไปเหอะ ????

ไปอ่่านหัวกระทู้มาใหม่นะ มีตรงไหนที่บอกว่าจุติแรร์  woon_5555


Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 23:43:04 »
พวกยศต่างๆ นี่ไม่เท่าไร  แต่จุติแรร์เนี่ยดิ

แรร์แต่ละอย่างแม่งกากเกินกว่าจะเสียตังจุติ บางอาชีพก็จุแล้วโคตเทพ ไม้เท้า99 งี้ แรร์วิ95 งี้ จุ6 เทพโคต

แล้วดูของอาชีพอื่นนะ ทหารงี้ จุ6 ไรดีวะ ปืนดีไหม ? อ้อลืมไป ไม่มีปืนที่จุติได้ ? อ่าวงี้ทหารก็เสียเปรียบ ? GM สนใจมั๊ย ? โอ้ย แค่อาชีพเดียวปล่อยแมงไปเหอะ ????

ไปอ่่านหัวกระทู้มาใหม่นะ มีตรงไหนที่บอกว่าจุติแรร์  woon_5555
woon_5555

13owlinG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 273
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 01:08:45 »
เราว่าทางออกไม่สวยเท่าไหรนะค่ะ เหมือนแค่ทำมาให้มันมีอะไรเปรียบเทียบในการต่อสู้กันก็เท่านั้น
สรุปตัวเกมตอนนี้ เรื่องที่น่าสนใสคือ แบทเทิลกันใช่ไหมค่ะ ไม่มีอย่างอื่นแล้วใช่ปะ จะได้เลิกเล่นเสียที รอ 3Dมาถ้าเหมือนเดินคงลายาวค่ะ woon_shock

offza533

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 480
Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 08:35:58 »
พวกยศต่างๆ นี่ไม่เท่าไร  แต่จุติแรร์เนี่ยดิ

แรร์แต่ละอย่างแม่งกากเกินกว่าจะเสียตังจุติ บางอาชีพก็จุแล้วโคตเทพ ไม้เท้า99 งี้ แรร์วิ95 งี้ จุ6 เทพโคต

แล้วดูของอาชีพอื่นนะ ทหารงี้ จุ6 ไรดีวะ ปืนดีไหม ? อ้อลืมไป ไม่มีปืนที่จุติได้ ? อ่าวงี้ทหารก็เสียเปรียบ ? GM สนใจมั๊ย ? โอ้ย แค่อาชีพเดียวปล่อยแมงไปเหอะ ????

ไปอ่่านหัวกระทู้มาใหม่นะ มีตรงไหนที่บอกว่าจุติแรร์  woon_5555

อ่าว -*- เข้าใจผิด นึกว่าจุแรร์ จุตัวละคร  g#015

Re: พูดคุยเรื่องระบบ ความน่าเกรงขาม ที่นี่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 15:10:00 »
ค่าเฉลี่ย ตัวหักลบ ของรอบการจุติ น้อยไปครับ ผมว่าน่าจะให้จุติแต่ละรอบ มีความต่างแตกกันที่ 10 ครับ  ไม่งั้นบ้างทีตีกันแล้วหักลบแล้วแทบไม่ต่างแตกกัน ผมว่าต้องให้มีความแตกต่างชัดเจนขึ้นครับ

ค่าเฉลี่ย ตัวหักลบ ของไอเทมตีบวก ผมว่าน่าจะให้มีค่าแตกต่างอย่างน้อยที่ 5 ครับ เผื่อให้มีแรงจูงใจในการตีบวกมากขึ้น

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......