ระบบสกิล อยากเสนอแบบเป็นสกิลทรีใหญ่ๆไปเลยอันนึง (แบ่งเป็นทรีย่อย 3-4 ทรี คือ โจมตี ป้องกัน สนับสนุน แล้วก็ดีบัฟ) ส่วนแต้มที่จะเอาไปแลก แบบง่ายๆคือ ทุกครั้งที่จุจะได้เหรียญสกิลจำนวนนึีง (ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการจุของอาชีพนั้นๆ) ราวๆนี้

ของเบลมันมีแต่เป็นภาคต่อที่จะทำหลังจากนี้ ลองดูกระทู้ที่พี่แบงค์โพสต์ดู คืออันนั้นเราจะเอา point มาต่อยอดอีกที แต่หลังจากระบบนี้นะ
ถามแบบโง่ๆเลยนะ ถ้าผมเล่นเบลด 6ครั้ง จะได้ HP max เท่าไหร่ ในครั้งที่ 6
ได้ 250 ครั้งเดียวครับ
ถ้าเราเอาเบลดไปจุติด้วยระบบจิตแห่งอาชีพซ้ำๆตั้งแต่รอบ 2 ขึ้นไป npc จะบอกว่า เจ้าไม่สามารถจุติได้อีกแล้ว ต้องเปลี่ยนไปเล่นอาชีพอื่นเพื่อเก็บ max HP จากอาชีพครับ
ยกตัวอย่างเพื่อความเห็นภาพ
ผมเป็นเบลด เลือด 7000 จุ 1 เวล 99 ยังไม่เคยมีการจุติอาชีพ (จิตแห่งอาชีพ)
ผมต้องคิดละ เฮ้ย เราจะจุติ เป็นจุ 2 หรือจะไปจุติอาชีพดี
-ถ้าผมเลือกจุติกับ npc เงาปริศนาที่จตุรกร ก็จะได้ จุ 2 กับกล่องพื้นฐาน และโบนัส 33 พ้อย (ตรงนี้เอาเบลดจุ แต่ก็จะไม่ได้สกิล passive blade คือเพิ่ม max hp 250)
แล้วผมจะกลายเป็น คาเดท จุ 2
-ถ้าผมเลือกจุติอาชีพกับ npc ตัวใหม่ ก็จะได้ จิตแห่งอาชีพเบลด ผมก็จะได้สกิล passive เบลดมา ก็คือเลือด 250 กับโน่นนี่นั่น ดังในตาราง แต่ไม่ได้เป็นจุ 2 ไม่ได้โบนัส และกล่องพื้นฐาน แล้วผมก็จะกลับมาเป็นคาเดท จุ 1 เลื่อดคาเดท + 250 + พลังโจมตี นู่นนี่นั่น
งงมะ