GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

กระทู้นี้ เขียนได้ดี มาก มาอ่านกัน รับรองเห็นเด็กกลับมาเล่น เกมส์คนไทย อีกแน่ๆ

สวัสดิการณ์

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 1
จากกระทู้
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=30302.0

ความมายของกระทู้นี้ เพื่อเก็บเลเวล ไม่ใช้เพื่อเอาไปตีแย่งบ้านกัน   คุณรู้ไม่เกมส์นี้มันจะเจ๋งก็เพราะระบบ PVP ตีแย่งบ้านกัน เพราะถ้าเรากลับไปดูพัฒนาการของเกมส์ออนไลน์ สิ่งที่ทำให้เกมส์ออนไลน์มี สเน่คือ 1.อาชีพน่าสนใจ สกิลมีประโยชน์ถูกใช้บ่อย 2.มอนเตอร์หลายหลากที่เวลมากมายไม่มีคนแย่ง 3.เควสมีอย่างต่อเนื่องตามระดับของเลเวล ทำให้ผู้เล่นเกมส์เก็บเวลไม่รู้สึกเบื่อ   ผมขอยกตัวอย่างเกมส์ทำประสบความสำเร็จคือ คาบาวที่มีเควสมากมาย ไม่ยากและยังมีวิธีที่ทำให้ผู้เล่นสามารถรู้ว่าตอนนี้เราทำเควสถึงไหนแล้ว ผลก็คือทำให้ผู้เล่นติดเกมส์และไม่อยากเปลี่ยนไปเล่นเกมส์อื่น ก็แน่ละเกมส์มันยังสามารถพัฒนาได้ทั้งเวล เควส อาวุธ มอนเตอร์และอะไรอีกมากมาย ฯลฯ  แต่หลังๆที่มีคนทำเกมส์เกิดโลภมากอยากได้เงินไวไว จึงพยายามทำอาวุธที่สุดวิเศษ หาอย่างยากลำบาก และที่สำคัญระบบที่ทำให้ผู้เล่นตีกันได้
           จึงเป็นต้นเหตุของคำถามที่ว่า ทำไมคนเล่นเกมส์ลดลง เพราะมันทำให้เกิด Effect ดังนี้
1. ผู้เล่นก็เปลี่ยนอาวุธบ่อยเพื่อให้ตนเองชนะ คนขายอาวุธมันก็พยามยามหาอาวุธมาขายมากมายจนราคาตก ผู้เล่นเดิมก็มีคนไร้ประโยชน์เติมคลัง (เช่น ดาบฟันเลื่อย) แล้วคุณคิดดูถ้าคุณเปิดคลังมาเห็นไอ้นู้นก็ใช้ไม่ได้ไอ่นี้ก็เก่าใช้ไม่ได้ เกมส์มันจะเล่นต่อไปจะสนุกไหมเนี่ย จะขายก็ราคาแค่ 1 บิลล่า ช่องเก็บของก็เติม จะตั้งขายก็ไม่มีใครซื้อ
2.ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นก็ไม่รู้ว่าต้องไปเวลที่ไหน เห็นแอส เห็นเบอร์ตีกันเป็นแสน เดินออกไปตีวุ้นปั๊บก็โดนเกรียนหวดซะแล้ว เมื่อทีมงานเอาเวลไปพัฒนาแต่เรื่องเทพๆ พวกรากหญ้า อ่อนเลยทำตัวลำบาก  เขาไม่คิดเรื่องไป pvp แย่งบ้านกับใครเลย เพียงแค่อยากเก็บเวลเงียบ แต่ก็ไม่มีใครสนับสนุน ในที่สุดก็เลิกเล่นไป

 นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมผมอยากให้เทร มีความต่อเนื่องเติม 216 อาจเป้นความเห้นที่เห้นแก่ตัวแต่ถ้า พิจารณาดูเวลา PVP ผมเห็นตัวเก่งๆเขาตีกัน ครั้งสองครั้งก็เห็นผลแพ้ชนะแล้ว   แต่เวลาพวกอ่อนๆเก็บเวลไปตีมอนเตอร์บางที่ต้องสี 7-10 ครั้งจึงจะได้ค่าประสบการณ์มา และกว่าเวลจะ up อีก จึงขอให้ช่วยปรับเฉพาะคนที่มีเจตนาเก็บเวลได้ผลประโยชน์บางเถอะครับ


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
โทดทีนะค่ะเจ้าของกระทู้ ที่ท่านเจ้าของกระทู้มาไม่ทันช่วยที่ "เทร" รุ่งเรื่องค่ะ เทรผ่านช่วงรุ่งเรืองมาหลายครั้งหลายครา ทั้งอัตราการดรอปที่สูงกว่าอาชีพอื่น อัตตราการโป๊ะที่เยอะกว่าในสายอาชีพเรนเจอร์ การใช้อาวุธมีถึง 4 ชนิด แต่แค่สายสกิลรองรับ 3 ชนิดมันก็ไม่แปลก เพราะยุุครุ่งเรื่องเทรสายหน้าไม้ มันทั้ง เก็บเลเวลไว หาของได้ อื่นๆบราๆ

พอเถอะค่ะเจ้าของกระทู้ ถ้าจนก็เลิกไปค่ะ เทรสายนี้ ถ้าไม่มีตัวหลักปั้น ก็อย่ามาเล่นเถอะค่ะ  สายมีดไงค่ะ 216 สบายๆ อัพแค่ 1เองเป็นเทรได้ขนาดนี้ก็บุญที่สุดแล้วค่ะ ถุยชีวิต


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
เด็กจะกลับไม่กลับไม่ได้อยู่ที่ เทรนะค่ะ อาชีพที่ ทำค่าต่อเนื่อง 216 มีเยอะค่ะ ถ้าจะเล่นจริงๆ  เทรก็มีหลายสายนะค่ะ (ฟายปัญญาอ่อน เริ่มไม่ไหวแล้วนะ) woon_angry


Sima-Yi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 789
ขุนศึก เจ้าสังเวียนก็ทำได้โหดกว่าเทรด้วยจะบอกให้ ขุนศึกใช้ผลึกลมเวล5 สายไม้แฝกลั่นกลองรบ เจ้าสังเวียนสายคอมโบ ผลึกลมเวล 5 ถ้าได้โดน18หมัดเสือขาวเมื่อไหร่ยากที่จะรับมือไหว  woon_555


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
เล่นปุ๊บเทพปั๊บ ไม่ต้องเติม ไม่ต้องลงทุน คนเล่นเยอะแน่ครับ

เกมไหนมันเป็นแบบนั้นมั่งหละ
(ว่าแต่ บอร์ดเกมนี้มีคนตั้งอวยคนอื่นด้วยเหรอ เล่นมานานเพิ่งเคยเจอนี่แหละ อดคิดไม่ได้ว่า.. woon_sunny)


Hot_Get

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,221
  • ♫ ~ d►_◄b
จากกระทู้
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=30302.0

ความมายของกระทู้นี้ เพื่อเก็บเลเวล ไม่ใช้เพื่อเอาไปตีแย่งบ้านกัน   คุณรู้ไม่เกมส์นี้มันจะเจ๋งก็เพราะระบบ PVP ตีแย่งบ้านกัน เพราะถ้าเรากลับไปดูพัฒนาการของเกมส์ออนไลน์ สิ่งที่ทำให้เกมส์ออนไลน์มี สเน่คือ 1.อาชีพน่าสนใจ สกิลมีประโยชน์ถูกใช้บ่อย 2.มอนเตอร์หลายหลากที่เวลมากมายไม่มีคนแย่ง 3.เควสมีอย่างต่อเนื่องตามระดับของเลเวล ทำให้ผู้เล่นเกมส์เก็บเวลไม่รู้สึกเบื่อ   ผมขอยกตัวอย่างเกมส์ทำประสบความสำเร็จคือ คาบาวที่มีเควสมากมาย ไม่ยากและยังมีวิธีที่ทำให้ผู้เล่นสามารถรู้ว่าตอนนี้เราทำเควสถึงไหนแล้ว ผลก็คือทำให้ผู้เล่นติดเกมส์และไม่อยากเปลี่ยนไปเล่นเกมส์อื่น ก็แน่ละเกมส์มันยังสามารถพัฒนาได้ทั้งเวล เควส อาวุธ มอนเตอร์และอะไรอีกมากมาย ฯลฯ  แต่หลังๆที่มีคนทำเกมส์เกิดโลภมากอยากได้เงินไวไว จึงพยายามทำอาวุธที่สุดวิเศษ หาอย่างยากลำบาก และที่สำคัญระบบที่ทำให้ผู้เล่นตีกันได้
           จึงเป็นต้นเหตุของคำถามที่ว่า ทำไมคนเล่นเกมส์ลดลง เพราะมันทำให้เกิด Effect ดังนี้
1. ผู้เล่นก็เปลี่ยนอาวุธบ่อยเพื่อให้ตนเองชนะ คนขายอาวุธมันก็พยามยามหาอาวุธมาขายมากมายจนราคาตก ผู้เล่นเดิมก็มีคนไร้ประโยชน์เติมคลัง (เช่น ดาบฟันเลื่อย) แล้วคุณคิดดูถ้าคุณเปิดคลังมาเห็นไอ้นู้นก็ใช้ไม่ได้ไอ่นี้ก็เก่าใช้ไม่ได้ เกมส์มันจะเล่นต่อไปจะสนุกไหมเนี่ย จะขายก็ราคาแค่ 1 บิลล่า ช่องเก็บของก็เติม จะตั้งขายก็ไม่มีใครซื้อ
2.ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นก็ไม่รู้ว่าต้องไปเวลที่ไหน เห็นแอส เห็นเบอร์ตีกันเป็นแสน เดินออกไปตีวุ้นปั๊บก็โดนเกรียนหวดซะแล้ว เมื่อทีมงานเอาเวลไปพัฒนาแต่เรื่องเทพๆ พวกรากหญ้า อ่อนเลยทำตัวลำบาก  เขาไม่คิดเรื่องไป pvp แย่งบ้านกับใครเลย เพียงแค่อยากเก็บเวลเงียบ แต่ก็ไม่มีใครสนับสนุน ในที่สุดก็เลิกเล่นไป

 นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมผมอยากให้เทร มีความต่อเนื่องเติม 216 อาจเป้นความเห้นที่เห้นแก่ตัวแต่ถ้า พิจารณาดูเวลา PVP ผมเห็นตัวเก่งๆเขาตีกัน ครั้งสองครั้งก็เห็นผลแพ้ชนะแล้ว   แต่เวลาพวกอ่อนๆเก็บเวลไปตีมอนเตอร์บางที่ต้องสี 7-10 ครั้งจึงจะได้ค่าประสบการณ์มา และกว่าเวลจะ up อีก จึงขอให้ช่วยปรับเฉพาะคนที่มีเจตนาเก็บเวลได้ผลประโยชน์บางเถอะครับ
ไม่เห็นต้องเปลี่ยนไอดีบอร์ดมาตอบก็ได้หนิ ??


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
เล่นปุ๊บเทพปั๊บ ไม่ต้องเติม ไม่ต้องลงทุน คนเล่นเยอะแน่ครับ

เกมไหนมันเป็นแบบนั้นมั่งหละ
(ว่าแต่ บอร์ดเกมนี้มีคนตั้งอวยคนอื่นด้วยเหรอ เล่นมานานเพิ่งเคยเจอนี่แหละ อดคิดไม่ได้ว่า.. woon_sunny)

นั่นหนะสิ มัน ฟายชัดๆ g#014


=_=b

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 2
อันนี้ ถ้าเราแยกประเด็น เรื่องที่คนนี้พูดออกจากเรื่องทำไมเทรหน้าไม้ยิงไม่ 216 ที่ agi 99นะ (ไอ้นี่มันเรื่องมากเองไม่เกี่ยวๆ)
1 เกมนี้มี ไอเทม แรร์ ขยะอยู่พอสมควร  เช่น ดาบฟันเลื่อย (เข้าทีละ0-100 ม่วงในขณะมอนเลือด หลักพัน หลักหมื่น =_=) มีดพสุธา/ตรีศูล (ครับเพ่ มอนเกมนี้หลังๆ นี่ดิน ไฟ มืด ครับ  ไม่ค่อยมีลมกับน้ำ มาให้มีดนี้ตีหรอก) 
2 เรื่องpvp ก็พอจริงอยู่เล็กๆเดี๋ยวนี้วัดใจ ใครโดนก่อนตายเอาเลย (บางทีฆ่ามอนยังนานกว่าฆ่าคน) แต่เราไม่ได้เล่นpk เราอาจจะไม่เข้าใจความรู้สึกส่วนนี้ = =
3 สถานที่เก็บเวล ก็ตามข้างต้น เวล 80 + เหลือที่เวลแค่ ดันกิล / ลับแล /โขน
 


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
 มันอยู่ที่ตัวเราต่างหากครับ เราเลือกได้น๊ะ เลือกเล่นเกมส์ที่เราชอบ แนวที่เราชอบ  เกมส์ออนไลน์แต่ละเกมส์ก็มีแนวเป็นของตัวเอง จะเน้นเก็บเวลสงบสุข จะแบทเทิล จะ PK กันอิสระ จะมีวอร์ทำสงครามเมือง แต่ละเกมส์มันก็มีเอกลักษณ์ของเค้า ที่เหลือก็อยู่เราเลือก

  คุณอาจจะบอกชอบเก็บเวล ไม่เน้น PVP  แสดงว่าก็คงไม่สนกับการ PVP ทำสงครามหรือกิจกรรมแนวนี้เท่าไหร่  แต่คนอื่นละ เค้าอาจะไม่ได้ชอบแบบคุณก็ได้น๊ะ  เค้าอาจจะชอบเก็บเวลแล้วไป PVP ทำสงคราม ทำกิจกรรมการต่อสู้ต่างๆก็ได้  แต่จะชอบแบบไหน ในเกมส์นี้มันก็มีทั้งสองอย่าง

  ถ้าจะเอามาว่าด้วยเกมส์จะเจ๊งเพราะมี PVP ตีแย่งบ้าน ผมว่าไม่เกี่ยวน๊ะ มันอยู่ที่คุณเลือกต่างหาก  ไม่ถูกใจแนวนี้ก็ต้องหาเกมส์แนวที่ถูกใจเล่น  เพราะเกมส์มันมี  คนที่รับได้ ที่ชอบแนวนี้ก็มี  เกมส์ PK อื่นๆโหดกว่านี้ก็มีคนเล่น และคนเลิกก็มีเพราะเค้ารับไม่ได้ ไม่ชอบ ก็ไปหาเกมส์ใหม่ที่ชอบๆ  ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าเกมส์จะเจ๊งเพราะ PVP น๊ะครับ  มันอยู่ที่การบริหารจัดการต่างๆในเกมส์ของเค้ามากกว่า  อสุราเซิร์ฟ PK ก็ยังมีคนเล่น ที่เลิกกันเพราะเบื่อ  เรื่องสมดุล เรื่องระบบต่างๆมากกว่า อีกอย่างเกมส์นี้ตันเวล 99 จุติ 6  มันก็วนเวียนอยู่เดิมๆ จุติ มาเวลที่เดิมๆ จุติ มาเวลที่เดิมๆ สุดท้ายตัน  มาเจอปัญหาปรับนั่นปรับนี่  กระทบนั่นกระทบนี่