GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แรงจูงใจในการตีค่าย ( ขอลองเสนอเล่นๆน่ะครับ )

-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 164
จากมีการปรับของรางวัลในการตี ปราสาทตามเมืองไปแล้ว ตาม ลิงค์ นี้ น่ะครับ
http://forum.gameindy.com/index.php?topic=18972.0
ผมก็เล่นมาได้สักพักใหญ่ๆ ก็ไม่ได้ สนใจ ปราสาทใหญ่ เท่าไรหรอกครับ เพราะกำลังคนไม่พอ ที่จะเข้าตี  แต่ผมก็ตีค่ายได้ 1 ค่าย  แต่พอลองได้กัน ค่ายแล้ว ปรากฏว่า คนที่มาจะชิง ค่าย  ลงมากันน้อยกว่าที่คิด  เลยคิดว่าจากที่เขาไม่ได้ลงมาชิงค่ายกันเป็นเพราะอะไรได้บ้าง
1. รวมตัวกันไปชิงปราสาท

2.ไปอยู่กิลใหญ่ๆที่ได้ ปราสาทเพื่อขอบัพบ้านได้เก่งๆ

3.ที่เวลในระดับสูงๆเป็นการส่วนตัว ( อันนี้ค่ายก็มีแล้วแต่ระดับต่ำกว่า ก็ไม่เป็นไรครับถือว่าเหมาะสมกับค่ายแล้วครับ )

4.คนเลิกเล่นหมดแล้ว

5.ขอเสนอที่ได้จากค่ายไม่โดนใจเท่าปราสาท

 ผมเลย คิดว่า ถ้าเรา เพิ่มของเสนอ อย่างรางวัลบัพ ปราสาท ให้กับ ค่าย ด้วย แต่ไม่เท่ากับ ปราสาท จะ50% หรือ 25% จากปราสาทก้ได้  หรือว่า  มีอะไรที่จูงใจให้คนคิดว่า  ฮืม ไม่ได้ ปราสาทก็เอา ค่ายก็ยังดีเนาะ  อะไร แบบนี้อ่ะครับเพื่อว่าจะมีคนมาลง ค่ายบ้าง  เพราะเท่าที่เดินไป ดู ตามค่าย  คนน้อยลงแบบเห้นๆอ่ะครับ  ฝากเพื่อนๆคอมเม้นต์ด้วย น่ะครับ ดีไม่ดี ยังไง ไม่ว่ากัน ครับ ได้สนุกๆ ขอบคุณครับ


~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB

555

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 259
  • โลกคือหนังสือเล่มใหญ่เล่มหนึ่ง ผู้ที่ไม่ออกจากบ้าน ย่อมอ่านหน้าเดียวเท่านั้น
แบบว่าถ้าเปลี่ยนเวลาให้เร็วขึ้นอีกนิดจะได้ไหมอ่าวันเสาอ่า g#006


SecretService

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
  • Иĭĝŋм∂řЄ
 woon_yes woon_yes woon_yes เป็นกำลังใจในการยึดบ้านคนอื่น ได้ค่ายแล้วต่อไปบ้าน  g#009 g#009 g#009


-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 164
สำหรับผม น่ะครับ คิดว่า  คนไปอยู่กิลที่ได้ ปราสาทกันเยอะ ทำให้ไม่ลงตีค่ายกัน  มันทำให้ความสำคัญในการ วอ ค่ายลดลงไป  อีกอย่าง เมื่อคนไปอยู่ปราสาทกันหมด ทำให้ คนวอ ปราสาทจะหายไปเรื่อยๆ สักวันนึง อาจเป็นแค่ว่า  จากปราสาทนี้ย้ายไปตีปราสาทอื่นกันเอง แทน  อ่ะครับ


สำหรับผม น่ะครับ คิดว่า  คนไปอยู่กิลที่ได้ ปราสาทกันเยอะ ทำให้ไม่ลงตีค่ายกัน  มันทำให้ความสำคัญในการ วอ ค่ายลดลงไป  อีกอย่าง เมื่อคนไปอยู่ปราสาทกันหมด ทำให้ คนวอ ปราสาทจะหายไปเรื่อยๆ สักวันนึง อาจเป็นแค่ว่า  จากปราสาทนี้ย้ายไปตีปราสาทอื่นกันเอง แทน  อ่ะครับ
ผมก็จะตีนะค่ายอะ แต่ตีไม่ได้มันจำกัดเวลกิลครับ


-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 164
สำหรับผม น่ะครับ คิดว่า  คนไปอยู่กิลที่ได้ ปราสาทกันเยอะ ทำให้ไม่ลงตีค่ายกัน  มันทำให้ความสำคัญในการ วอ ค่ายลดลงไป  อีกอย่าง เมื่อคนไปอยู่ปราสาทกันหมด ทำให้ คนวอ ปราสาทจะหายไปเรื่อยๆ สักวันนึง อาจเป็นแค่ว่า  จากปราสาทนี้ย้ายไปตีปราสาทอื่นกันเอง แทน  อ่ะครับ
ผมก็จะตีนะค่ายอะ แต่ตีไม่ได้มันจำกัดเวลกิลครับ

นี้ก็ 1. เหตุผล อ่ะ ที่คนไม่ลงมาตีค่ายเหมือนกัน  เหนื่อยใจ  ระดับกิลสูงไปกะลง ค่ายไม่ได้  จะให้ ลงได้ทุก ระดับ ก็เป็นการเอาเปรียบ กิลที่ระดับไม่ถึงเกินไปอีก


ผมก็เอาค่ายก่อนนะครับ ช่วงแรกๆกันไปได้สัก10สมัย ระดับกิลอัพไปเวล10 ลงกันบ้านไม่ได้ สุดท้ายแตก


Slipknot

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,451

-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 164
g#022 g#022 g#022

ก่อน จะปรับค่าย ปรับไอ แผนที่ ซังบ๋ววย ดีก่า
แผนที่  ที่ ว่า หน้าเมือง เกรียนไม่ได้ ใช่ไหม ครับ  หรือ แผนที่ในดันของ ค่าย ครับ  ถ้าแผนที่ในดันค่าย โดยส่วนตัว ผมก็ว่าเหมาะสม กับ คำว่า ค่ายแล้วอ่ะครับ  แต่ถ้าแผนที่หน้าเมืองที่มีธงค่าย ล่ะก็ ก็เห็นด้วย น่ะครับ น่าจะเป็น จุดวุ้นปลอดภัย  น่าจะดีกว่า ตีไม่ได้ทั้งแมพ  เพราะเท่าที่รู้สึก  ผมเล่นเซิฟใต้ รู้สึกเองหรือป่าวไม่รู้ว่าจะเหมือนเซิฟสวรรค์ ล่ะครับ


ออม คร๊าาบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 325
อยากได้เหมือนกันอ่ะ บับค่ายเพราะ ตอนนี้ถ้าไม่ดับ10ค่ายกะไม่ค่อยมีไรมาก (เอาไว้ตี+ส่วนใหญ่อ่าน้ะ) woon_5555 woon_5555


ป่ะ'นอนนนนนน

  • ง่วงอ่ะ ไปนอนกัน
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 770
  • กำลังปรับปรุง
เสนอเล่นๆ
1.ระบบฟาร์ม [เลี้ยงผอบ/ปลูกืชทำกำไรและอีกมากมาย]
2.โกดังกิล [เช่น เอาพวกขยะใส่เป็นกำไร/แรร์ขายไม่ออกเก็บไว้ให้คนเริ่มไหม่ๆค่อนข้างจน+เวลน้อย]
3.ระบบอคาเดมีส่วนตัว [ทำไรฟรีหมด เกิดที่แมพตามปราสาท ตามค่ายไรงี้]
4.ระบบรถไฟส่วนตัว [ย้ายไปตามเมืองต่างๆ โดยลดค่าโดยสาร30%]
5.คิดกันเอาเองนะ

เสนอเบาๆ g#006 g#006


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
ผมก็อยากไปตีค่ายเหมือนกัน เห็นพวกค่ายไปตีปราสาทได้ อยากไปเอาคืนมั่ง

น่าจะปรับแบบว่า ค่ายไหนไปตีปราสาทไหน เจ้าของปราสาท สามารถย้อนกลับไปตีค่ายนั้นได้

ถ้าค่ายไม่ได้ไปตีปราสาท ไม่ว่าเจ้าของปราสาทไหน ก็ไม่สามารถไปตีค่ายนั้นได้

สรุป ถ้าค่ายไม่ไปยุ่งกับปราสาท เจ้าของปราสาท ก็ไม่สารารถไปทำอะไรเค้าได้ แฟร์ดีป่าวครับ


cracw

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 434
=w=เสนอแบบนี้ฮะ
1ไม่จำกัดเวลกิลในการตีค่าย
2ให้ไม่สามารถตีปราสาทได้ ถ้ากิลเจ้าของ/พันกิล ปราสาทนั้นครองค่ายหน้าปราสาทอยู่  woon_555

เช่นจะตีเดธ ถ้ากิลเจ้าของบ้านเดธ มีค่ายเดธอยู่ด้วย ต้องตีค่ายเดทให้กระจุยก่อน ถึงตีบ้านเดทได้ =3=


-~@มเหศวรพิมพ์ใหญ่@~-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 164
ผมก็อยากไปตีค่ายเหมือนกัน เห็นพวกค่ายไปตีปราสาทได้ อยากไปเอาคืนมั่ง

น่าจะปรับแบบว่า ค่ายไหนไปตีปราสาทไหน เจ้าของปราสาท สามารถย้อนกลับไปตีค่ายนั้นได้

ถ้าค่ายไม่ได้ไปตีปราสาท ไม่ว่าเจ้าของปราสาทไหน ก็ไม่สามารถไปตีค่ายนั้นได้

สรุป ถ้าค่ายไม่ไปยุ่งกับปราสาท เจ้าของปราสาท ก็ไม่สารารถไปทำอะไรเค้าได้ แฟร์ดีป่าวครับ

อันนี้โดยส่วนตัวน่ะ ผมว่าไม่ค่อยดีที่ปราสาทจะมาตีค่ายได้น่ะครับ ( ไม่ได้กลัวมาตีน่ะครับ ) คือ ค่าย ระดับกิล ต้องไม่เกิน ระดับ 10  นั้นก็หมายความว่า สิ่งปลูกสรา้ง ยังอยู่ที่ระดับต่ำ  การป้องกัน และ การสรา้งสิ่งปลูกสร้างไปตี กิลที่ได้ปราสาท ก็จะทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันได้  นั้นหมายความว่า  ถ้าค่ายไปตีปราสาท  สรา้งรถออกมา 1 คัน ก็อาจจะโดยป้อมไม้ทำลายเอาง่ายมาก  ส่วนทางกลับกัน ปราสาทเอารถมา 1 คันตีเจาะทะลวงไม่ว่าประตูหรือ ป้อม ก็จะง่ายมาก และ ค่ายก็จะกันลำบากตาม เช่นกันเพราะยิงรถ ของเจ้าของปราสาทไม่แตก 

ส่วนที่ว่าลองเรียกร้องค่ายมีบัพนัน โดยส่วนตัวคิดเอาเองว่าอาจเป็น 1 แนวทาง ให้คนหันมาสนใจค่ายมากขึ้น หรือให้ทาง จีเอ็ม ปรับอะไรเพิ่มเติมเพื่อเป็นแรงจูงใจในการตีค่ายเมื่อคนอยากมาตีก็จะมีการกันค่ายมากขึ้น  ความสนุกก็จะเกิดกับเกมส์  อีกอย่างโดยส่วนตัวก็คิดอีกว่าถ้าค่ายมีอะไรดี จนคนไม่ไปกระจุกรวมอยู่กับกิลมี ปราสาทแล้ว  ค่ายก็สามารถรวมคนไปตี ปราสาทได้ด้วย เพื่อเพิ่มการกัน ปราสาทอีก ผมคิดว่ามันน่าสนุกน่ะครับ  ไม่ได้คิดว่าปราสาทไม่ได้ของผมจะพูดไงกะได้  แต่ผมก็อยากมีอะไรทำอ่ะน่ะครับ  ไม่ได้สรา้งตัวละครออกมาเพื่อปั้มเงิน อ่ออีกข้อ ถ้ามีการกันค่าย หรือ ปราสาทแบบดุเดือด  คนที่อ่อนแอในกิลก็จะพบกับจุดด้อยของตัวเอง และจะพัฒนา ทั้งแนวการตี ปราสาท หรือ ค่าย แบบใหม่  และพัฒนา ขีดความสามารถของตัวละคร ขึ้นไปอีกระดับ หนึ่งด้วย