คอมเม้นต์
ความสามารถเพิ่มเติมของทักษะ C3 ทางฝั่งไฟเตอร์
พลังแห่งความคลั่ง
- ถ้าเดโมนิแอคเป็นผู้ใช้พลังแห่งความคลั่ง จะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%
เจ๋ง โหด นาน

ปลดอาวุธ
- ถ้าแกลดิเอเตอร์เป็นผู้ใช้ปลดอาวุธ เป้าหมายจะติดสถานะห้ามใส่อาวุธเป็น 15 วินาที
เจ๋ง โหด นานขึ้น 50%

คำราม
- ถ้าบีสต์วอร์ริเออร์เป็นผู้ใช้คำราม จะทำให้ขอบเขตของทักษะเพิ่มเป็น 15 x 15 ช่อง
เพื่ออะไร ของเดิมรัศมีมันก็กว้างอยู่แล้ว แถมตัวผู้ใช้เองก็ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไรเพิ่มขึ้นเลย สู้เพิ่มความแรง (เพิ่มพลังมากขึ้น) 20~25% ดีกว่ามั้ย อันนี้ไม่ผ่านอะ

เรียกเกราะคุ้มกาย
- ถ้าชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้ใช้เรียกเกราะคุ้มกาย จะทำให้ผลที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 50%
โหดดี แต่ ผลที่เกี่ยวกับการป้องกัน คืออะไร อธิบายเพิ่มหน่อยก็ดีนะ (จำนวนครั้งที่ป้องกันได้ของสกิลนี้มากขึ้น หรือ รวมถึงผลการป้องกันจากสกิลอื่น เช่น เกราะสัจธรรม กายาเหล็ก ด้วย)

เวทผนึก
- เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้น 50 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
ยังบอกไม่ได้ว่าดีหรือไม่ดี เพราะสกิลเวทหลักๆของพาลายังไม่มี (พวกสกิลลูกครึ่งเวทย์กายภาพ ก็มีผลแค่ 25% นอกนั้นก็มีทัณเทพ ที่มีผล 100% แต่ไม่ได้เป็นสกิลไว้ฆ่า)

ศาสตราเทพฝ่าเวหา
- ดาร์คแลนเซอร์สามารถใช้ทักษะอื่นๆ ต่อจากศาสตราเทพฝ่าเวหา ได้ทันทีโดยไม่ติดระยะหน่วง
ใช้ได้ๆ

มังกรพิโรธ
- เพิ่มให้ฝึกได้ด้วยการใช้ทักษะผ่าสามพิภพ
- ช่วยเพิ่มพลังโจมตีและสร้างความเสียหายรอบตัวในดาบแรกของทักษะผ่าสามพิภพ
- ถ้าอาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส สูงสุด 50% ที่การโจมตีเฉพาะเป้าหมายแรกจะเปลี่ยนเป็นการโจมตีแบบพิเศษ 100% ของ HP เป้าหมาย (ความต่อเนื่องยิ่งเข้าใกล้ 0 โอกาสยิ่งเข้าใกล้ 50% และความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เพียง 20%)
20% นี่คือเลือดที่ลดใช่ปะ คงไม่ใช่มีโอกาส 20% ฆ่าบอสได้เลยนะ (ถ้าเปนงั้นก็เวอร์ไป สมควรปรับลงอย่างยิ่ง

)

สวนกลับ
- เพิ่มให้ดาบใหญ่สามารถฝึกทักษะสวนกลับได้
- หากสวนกลับด้วยดาบใหญ่เป้าหมายจะติดเหน็บชาแทน (ใช้ความต้านทานลดแม่นหลบป้องกัน)
- หากโซล์เบลดแดนเซอร์เป็นผู้สวนกลับ ผู้ถูกสวนกลับมีโอกาสติดใบ้ 5 วินาที สูงสุดที่ 50% (พลังป้องกันเวทหลังยิ่งเข้าใกล้ 100% โอกาสยิ่งเข้าใกล้ 50%)
น่าจะให้ดาบใหญ่ไม่ึิคิดต้านทานเหมือนดาบคู่ด้วยนะ

เวทแห่งดาบธาตุ
- หากเอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์ใช้จะได้ความสามารถในแต่ละธาตุเพิ่มขึ้นอีก 50%
โหดดี

ความสามารถเพิ่มเติมของทักษะ C3 ทางฝั่งเรนเจอร์
ทำลายเวท
- ถ้าหากเป็นโรกก์การโจมตีแบบพิเศษจากทักษะทำลายเวทจะเพิ่มความเสียหายอีก 100% ของ MP ที่ทำลายได้ และความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0
ผ่านๆ

พันธมิตรแห่งเงา
- ถ้านินจาอยู่ในสถานะพันธมิตรแห่งเงาจะเพิ่มหลบหลีกอีก 15 หน่วย ต่อระดับทักษะ
หลบเยอะ ใช้ได้ๆ

ร่างกายพิษ
- ถ้าเวน่อมแมนเซอร์โจมตีเป้าหมายที่ติดพิษชนิดใหม่ จะเพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ 10%
โหดๆ

ศรสายฟ้าฟาด
- พลังโจมตีเวทที่ใช้มีผลเพิ่มขึ้น 20% ต่อระดับทักษะเพิ่มอำนาจการทำลายล้าง
- ระยะเวลาของสถานะไฟฟ้าสถิตย์เพิ่มขึ้น 4 วินาที ต่อระดับทักษะเพิ่มความเร็วในการยิง
- ถ้าสตอร์มวอล์คเกอร์ใช้ศรสายฟ้าฟาด จะทำให้ทุกคนรอบๆ เป้าหมาย 5x5 ช่อง ได้รับสถานะไฟฟ้าสถิตย์ด้วย
ดีขึ้นเยอะ

จิตแห่งศร
- เปลี่ยนความสามารถเป็นบัฟใส่ตัวเอง ทำให้การโจมตีครั้งถัดไปเป็นการสลายบัฟเป้าหมายและบัฟจะสลายไป
- ขณะมีบัฟจิตแห่งศร จะเพิ่มระยะโจมตี 2 ช่อง ต่อระดับทักษะเพิ่มอำนาจการทำลายล้าง
- ขณะมีบัฟจิตแห่งศร การโจมตีครั้งถัดไปจะสลายบัฟรอบๆ ตัวเป้าหมายด้วย โดยพื้นที่จะเพิ่มขึ้น 1x1 ช่อง ต่อระดับทักษะเพิ่มความเร็วในการยิง
- ขณะมีบัฟจิตแห่งศร จะเพิ่มการมองเห็นการหายตัวเป็นระดับ 30 ให้กับบลูอายด์
ไม่ไร้ประโยชน์แล้ว เย้

ล๊อคเป้า
- อาร์คชู้ตเตอร์จะโจมตีต่อเนื่องจากการใช้ล๊อคเป้าเพิ่มขึ้น 1 ครั้ง
น่าเพิ่มซัก 2-3 ครั้ง เพราะสายไฟต์เตอร์เพิ่มราว 50% หมดเลย (อย่างน้อยอันที่เป็นตัวเลขน่ะนะ) ส่วนล้อคเป้า ถ้าจำไม่ผิดมันยิง 5-6 ดอกนี่แหละ

ความลึกลับแห่งกาลเวลา
- มีโอกาส 75% ที่มีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโจมตีใส่ผู้ที่ติดผลของความลึกลับได้โดยที่ผลนั้นไม่หายไป
พอไหว มั้ง

คำพูด
- ถ้ามีดิเอเทอร์ใช้คำพูด ผลของทักษะที่ใช้ซ้ำจะเพิ่มเร็วขึ้นและผลจะอยู่นานขึ้น
เพิ่มแรงขึ้น น่าจะดีกว่านะ ไม่ก็ใช้ได้จำนวนครั้งมากขึ้น เพราะพูดเร็วขึ้นนี่แทบไม่มีประโยชน์อะ

ความสามารถเพิ่มเติมของทักษะ C3 ทางฝั่งแคสเตอร์
แรงโน้มถ่วง
- ถ้าอาร์คเมจเป็นผู้ใช้แรงโน้มถ่วง ความต้านทานช้าของเป้าหมายจะมีผลแค่ 50%
โหด

กรงน้ำแข็ง
- ถ้าเอเลเมนทอลิสต์ใช้กรงน้ำแข็ง จะทำให้ใช้ได้ไกลขึ้นเป็น 16 ช่อง
รัศมีมันไกลอยู่แล้วไม่ใช่หรอ

เสาวิญญาณ
- ถ้าเจ้าของเสาวิญญาณเป็นเฮอริทิค จะทำให้เสาวิญญาณสร้างความเสียหายอีก 100% ของ MP ที่ทำลายได้ และความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0
โหด

เวทรูปแบบใหม่
- เวทรูปแบบใหม่ ทั้ง 3 ทักษะ มีพลังโจมตีจะแรงขึ้น 1% ต่อค่าหลบหลีก 5
- ทักษะเวทรูปแบบใหม่ช่วยให้เซนต์มีโอกาส 1% ต่อระดับทักษะที่จะหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์ได้
ใช้ได้

แสงแห่งเทพ
- ถ้าพรีสเป็นผู้ใช้แสงแห่งเทพ สถานะตาบอดจะไม่คิดความต้านทาน
โหดดดดดดดด

คำสาปแห่งอาทรัม
- เพิ่มการโจมตีผู้อยู่ในระยะคำสาปด้วยเวทธาตุมืด 100% และเพิ่มอีก 20% ต่อระดับทักษะ
- ถ้าดูมเมจใช้คำสาปแห่งอาทรัม จะโจมตีผู้อยู่ในระยะคำสาปด้วยเวทธาตุมืด 150% และเพิ่มอีก 25% ต่อระดับทักษะแทน
ดีขึ้นเยอะ ใช้จริงได้แล้ว ถ้าจะให้ดี ให้ติดบัพสาปก่อน ค่อยโดนการโจมตีนี้ จะเจ๋งมาก

ระเบิดวิญญาณ
- เพิ่มการโจมตีด้วยเวทธาตุมืด 250% และเพิ่มอีก 25% ต่อระดับทักษะ
- ถ้าผู้ที่มีบัฟระเบิดวิญญาณตาย เนโครแมนเซอร์จะได้ HP 5% ของ HP MAX ของผู้มีบัฟ ในกรณีที่เนโครแมนเซอร์ตายอยู่จะเป็นการชุบชีวิตแทน
โหดดีแฮะ แต่ ควรปรับให้ใช้ใส่เพื่อนไม่ได้ด้วย ไม่งั้นอาจเกิดคอมโบ ใช้ใส่หมา > ส่งหมาไปไกลๆ แล้วพอตัวเองตาย > หมาตายตาม > ชุบชีวิตตัวเอง ทำให้เนโครอมตะ

เกราะสะท้อน
- ถ้าคอนเจอเรอร์เปิดเกราะสะท้อนจะเพิ่มพลังป้องกันเวทอีก 40 หน่วยต่อระดับทักษะ
มีประโยชน์

ความสามารถเพิ่มเติมของทักษะ C3 ทางฝั่งเซนจูเรียน
โจมตีจุดตาย
- เพิ่มให้การใช้ระเบิดแสดงผลของทักษะโจมตีจุดตาย (แต่ไม่สามารถฝึกทักษะด้วยการใช้ระเบิด)
- คอมมานโดจะมีโอกาสที่โจมตีจุดตายจะแสดงผลเพิ่มขึ้น 50% ของโอกาสที่มีปกติ
อย่างที่บอก เพิ่ม 7% มันแทบไม่มีผล น่าปรับให้ไม่คิดต้านทานแบบแสงแห่งเทพด้วยจะดีกว่า
