ต้องบอกว่า ตัวผมเองตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าทนเวลมาได้ไง 
แต่ตอนที่รู้สึกตัวว่าสนุกกับอสุรา คือตอนจุ1(ไอดีหลัก) เพราะตอนนั้นเล่นวิ เก็บตังซื้อไม้หมอกได้ 
ผมในฐานะผู้เล่นเก่าก็รู้สึกแปลกใจในอดีตอะแหละครับ ว่าทำได้ไง 
แต่การที่เราเล่นมาก่อน เราย่อมรู้จุดดี จุดด้อยของเกม
ผมว่าการที่เราลำบากมาแล้ว แล้วเราคิดว่า เห้ย เด็กใหม่ต้องมาลำบากด้วย มันไม่เวิร์คนะครับ
ผมมั้นใจว่า ก่อนจะเวล60เนี่ย มันต้องมีอะไรที่รู้สึกเบื่อ จนอยากจะเลิก
ผมเองก็หวังดีครับ อยากให้เกมอสุรามันดัง มันมีชื่อเสียง อยากให้คนเล่นเยอะๆ เพราะฉะนั้นการที่เราเอาสิ่งที่ลำบากมาเสนอว่า เฮ้ยตรงนี้ยากไปนะ ควรปรับๆ
มันก็มีประโยชน์แก่ผู้เล่นใหม่ครับ 
คือ ถ้าปรับเพื่ออำนวยบางอย่าง มันก็มีผลดีนะ แต่ถ้ามากเกินไป มันจะกลายเป็น เคยตัว
ผมว่านะ ทุกวันนี้เนี่ย ผมว่าผู้เล่นใหม่สบายขึ้นเยอะนะ เพราะมี NPC บัพให้จนกว่าจะถึงเวล 30
ซึ่งตอนนึกถึงตอนสมัยแรกๆ สิ ไม่มีเลย ตีเอง เก็บเองทั้งนั้น
ซึ่งถามว่า ข้อดีมันมีมั้ย มี ถ้าสำหรับคนขยันที่จะเรียนรู้
แต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่ล่ะ ผลคือ มีบัพไปก็เท่านั้น
เพราะพอมีบัพปุ๊บ มันจะสะดวกสบายมาก ทำให้เวลขึ้นไว
แต่มันจะไม่สัมพันธ์กันกับรายได้ คือ ตีมอนส์น้อยลง ได้ขยะน้อยลง พอถึงเลเวลที่เท่ากัน แต่เงินที่มีในมือกลับน้อยกว่าคนสมัยก่อน
ทีนี้ คนก็เลยมองว่า เกมส์นี้ แม่งหาเงินยากว่ะ คือมันยากก็ยากนะ แต่ไม่ได้ยากเว่อร์หรอก แต่พวกเอ็งน่ะ เวลกันไวเกิน
พอเวลขึ้นไว แต่เงินไม่สัมพันธ์กัน พอเวลสูง แน่นอนก็ย่อมต้องการไอเทมดีๆ เพื่อไปสู้กับมอนส์โหดๆ ขึ้น
แต่ทำไงล่ะ ก็เงินกูมีนิดเดียวอ่ะ (ก็แหงล่ะ เอ็งเอาแต่เวลอย่างเดียวนิ)
เนี่ย คนมันเลยมองว่าหาเงินยาก เพราะส่วนมากจะชินกับเกมส์ที่ตีมอนส์แล้วได้เงินด้วย (อย่างเมเปิ้ล)หรือ ไอเทมขยะขายได้แพงๆ (แบบ Seal)
มุมมองผมเป็นแบบนี้นะ