คำว่า ดึงดูดผู้เล่นใหม่ น่าจะเป็นคำว่า การค้นหา หรือ การค้นพบของผู้เล่นคนๆนั้นนะ
เกมจะใช่ หรือ ไม่ใช่ ของผู้เล่นใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกับความคาดหวังของผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมนี้มาก่อนแล้ว ดังนั้น รูปแบบเกมอสุราที่มีในปัจจุบันนั้น ผู้เล่นใหม่เท่านั้นที่จะเป็นผู้ประเมินว่าเขาจะอยู่กับเกมออนไลน์ของไทยหนึ่งเดียวนี้ต่อไปหรือไม่ด้วยตัวตนของเขาเองเท่านั้น ไม่มีใครสามารถบังคับผู้เล่นใหม่ได้ เขาอาจทดลองเล่นสักพักแล้วเลิก ก็ไม่ต่างจากคนเดินห้างดูการเกงซักตัว(ซึ่งมีร้านสิบร้านที่แข่งขันกัน) อาจผ่านมาดูเล่นๆ หรือพบสิ่งที่เขาอาจค้นหาของที่เขาต้องการที่สุดทั้งตั้งใจ หรือ "บังเอิญ" ก็ได้ ไม่มีใครตอบได้ดีที่สุดเท่าตัวเขา !!!
ถ้าเกมนี้อาจ "ใช่" สำหรับคุณ แต่ก็อาจ "ไม่ใช่" สำหรับใครอีกคนหนึ่ง เป็นคำตอบตายตัวเสมอ ไม่จำเป็นต้อง "ดิ้นรน" มากมาย เพราะนี่คือ "ตัวตนที่แท้จริง" ของเรา 1 เดียวของไทย
คุณค้นพบตัวเอง และ พบกับสิ่งที่ "ใช่" สำหรับคุณ เราก็ยินดีกับคุณ ในปัจจุบันแล้ว ...
ยอมรับส่วนนึงว่ามันถูกครับ
แต่กรุณาเข้าใจด้วยก็ดีครับ ว่ากระทู้นี้คือกระทู้ดึงดูดผู้เล่นใหม่ ไม่ใช่กระทู้ค้นหาตัวเอง
การจุติไปเรื่อยๆแบบไม่มีสิ้นสุดที่คุณเสนอมา มันก็ดี แต่ดีต่อผู้เล่นเก่า "เป็นส่วนใหญ่"
เดิมทีการเก็บเลเวลแล้วจุติแบบผู้เล่นใหม่นั้น มันยากมาก
ผมยังจำได้เลยครับ การจุติครั้งแรกในชีวิตของผมใช้เวลา 1ปีเต็มๆครับ (เผลอๆเกิน)
เพราะผู้เล่นใหม่นั้น ไม่ได้มีประสบการณ์มากเท่าเราครับ ที่จะเวล1วันแล้วจุได้เลย
ผมมั่นใจว่าผู้เล่นใหม่ๆเกือบทุกคน ต้องนั่งตีวุ้นจนเวล10กว่าๆ แล้วก้จมปลักอยู่ที่เดิม เพราะไม่รู้จะเดินไปทางไหน
สิ่งที่ผมทำบ่อยๆตอนเล่นใหม่ๆคือ นั่งเปิดwiki asura ดูว่า มอนตัวไหนเวลเท่าไหร่ ต้องเปิดสลับไปสลับมาเพื่อที่จะเก็บเลเวล
การจุติครั้งแรกของผม มั่นใจว่าเข้าร่วมปาร์ตี้ไม่เกิน10ครั้ง เพราะผมเพิ่งมารู้จักคำว่าปาร์ตี้ตอนเวล90กว่าแล้ว
คิดดูผมนั่งตีเม่นทั้งวันจนเวล70 มันใช้ความพยายามสูงมากๆ เลือดตาแทบกระเด็นครับตอนนั้น เพราะผมไม่รู้ว่า ต้องไปเวลที่ไหนอย่างไร(อันนี้จำได้ดี ฝังลึกในจิตใจ)
แล้วผมก็ได้เดินมั่วๆไปเรื่อยๆ จนตอนสุดท้ายมาโผล่ที่วินโดเนีย ถึงได้เดินไปเจอวินโดเนียฮัสกี้แล้วเวลจน90กว่าๆได้ (โง่โคตร)
ผู้เล่นใหม่แทบทุกคนแทบไม่พร้อมที่จะจุติหมดละครับ ฉะนั้นการจุติแบบไร้สิ้นสุด นอกจากจะทำให้เบื่อ ยังทำให้สมดุลเกมเสียหายได้ครับ

ตัวผมผู้เล่นเก่าได้ลองปั้นตัวละครอีกตัวนึงแบบไม่มีพวก ไม่ใช้ของเก่า แล้วครับ(เนื่องจากเคยพบกระทู้นึงบอกว่า ถ้าอยากรู้ความรู้สึกของผู้เล่นใหม่ให้ทำแบบนี้)
บอกตรงๆว่า ลำบากโคตรๆ ถึงโคตรของโคตรของโคตรที่สุด
ตัวละครที่ผมปั้นชื่อ IiI..REAL..IiI
ผมนั่งตีมอนโดนไม่มีผอบช่วย การจะหาคนที่ไม่รู้จักให้มาพาเวลก็ลำบากเหลือทน
เริ่มแรกครับ
1-6 เวลง่ายมาก ตีวุ้นไปเรื่อยๆ
6-10 ผมไปตีเยลลี่ในแมพเล่น เวลก้ขึ้นไว
10-21 ผมนั่งประกาศเป็นชาติว่า หาคนพาเวลทีๆ ถึงมีคนมาพา
คราวนี้ครับ พอ21ปุ้บ คนพาเริ่มบอก "ขี้เกียจ ไม่พาต่อละ" อันนี้ลำบากของจริงครับ เพราะทั้งตัวมีของเริ่มต้นจากวิหารลอยฟ้า ยาก็ไม่มีแล้ว
ผมเอาของไปขายทิ้งกี้ ได้เงินมาเยอะพอควรครับ เลยเอาตังไปซื้อปัง แล้วไปตี แองเกเลอ
21-25ตีแองเกเลอ
25-30ตอนนั้น ผมเข้าไปเปิดกระทู้วิธีเวลในวุ้นหน้าหนังสือ แล้วผมก้ทำตามครับจนเลเวล41
ผมดูนาฬิกาอีกที ผมใช้เวลาแทบทั้งวัน แบบไม่มีของไปเวล ตายบ่อยมาก ตังไม่พอซื้ออาหาร ต้องนั่งเอาเลือด
แล้วผมก้เปลี่ยนเป็นแอสจนสำเร็จ(และก้นอน)
41-50ผมตีวุ้นโคลนอย่างเดียวครับ(เปิดvrzoดูไปพลางๆ)
50-60ผมลงวีเข้ ตีแต่เข้เขียวอย่างเดียวเลยครับ

60-80ผมไปที่หมี บอกตรงๆว่าเวลเหมือนดูด

เพราะตีหมีเก้งเอาๆ ดูvrzoตั้งนาน หมีก้ไม่ตายซักที

ตอนช่วงนี้ ผมใช้ยาที่ได้จากการล้วงหลุมด้วยครับ

(เวลไวมาก)
80-99ผมไปขอตี้ที่ลับแลครับ เวลไปเรื่อยๆจน99ได้ นับว่ายากมาก แล้วผมก็เลือกที่จะไม่จุครับ เพราะ เดิมทีไม่มีความจำเป็นอยู่แล้ว แล้วก็ขี้เกียจเวลใหม่
เอาเป็นว่าพิมซะยืดยาว
สรุป ระบบจุติไร้สิ้นสุด ไม่เหมาะกับผู้เล่นใหม่ส่วนใหญ่ เพราะเดิมที จาก1-99 ก็ยากลำบากสำหรับผู้เบ่นใหม่อยู่แล้ว แล้วยังทำให้สมดุลเกมเสียครับ
นอกจากนั้นยังทำให้กล่องพื้นฐานล้นตลาด ซึ่งมันการเป็นการอวยให้กับผู้เล่นเก่า
ทางที่ดีผมขอเสนอให้ทีมงานเพิ่มexpที่ได้จากมอนสเตอเวล30-99ด้วยครับ เพราะหากเวลตัวคนเดียวแล้ว มันเวลยากจริงๆครับ สมควรจะได้เปอคุ้มๆ
ผู้เล่นใหม่เองก็จะติดใจอสุรา ด้วยเอกลักษณ์เรื่องเก็บเลเวลง่าย และลดปัญหาเซิฟเถื่อนลงครับ

ส่วนเงินเริ่มต้น เสนอให้เพิ่มจาก 1,200บิลล่า เป็น 10,000บิลล่าครับ
โอเคครับ แค่นี้หละ

ป.ล. ผมเป็นกังวลที่ผมเสนอไปเรื่องการเพิ่มเงิน ผมกลัวว่าผู้เล่นจะปั้มเงินจากการพัฒนานี้ ทางทีมงานหาก คิดอะไรออก ช่วยบอกผมด้วยนะครับ
