"ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
- Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
กรณี B หลบได้ พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)"
ในกรณีนี้ ที่จะนำ Hit Flee มาคำนวณค่าความเสียหายด้วยก็ต่อเมื่อโจมตีแล้วติด Critical ใช่ไหมครับ
ปัญหาที่เจอคือ เซนจูเรี่ยน สายกระบี่ ทำการโจมตีใส่มอนฯเตอร์ตัวเดียวกัน
- โจมตีปกติ "วืด"
- ใช้ แทงกระบี่ "เก๊ง" ซึ่งแทงกระบี่มันทะลุป้องกัน หากอ้างอิงจากด้านบนที่ว่าติด Critical แล้วจะเอา Hit Flee มาคำนวณ งั้นแปลว่าที่ผมโจมตีไปมัน Critical ทุกครั้งเลยหรือ หรือ เอา Hit Flee มาคำนวณทุกครั้งไม่ว่าจะติดหรือไม่ติดก็ตาม
คือสงสัยมาก เพราะมอนฯที่เวลาตีปกติแล้ว วืด ใช้แทงกระบี่ใส่จะเก๊งทุกครั้งเลย