GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ถามเรื่องระบบ Hit/Flee

Chon_Jindachot

  • PK
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 238
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=26723.0
ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]

   เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
   กรณี B หลบได้    พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)


ความเสียหายแบบเวทมนต์
 - Critical  ของการโจมตีแบบเวทมนต์จะไม่คำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]

   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)

- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)

เพิ่มเติม
การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP)
 - การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP) จะมีการนำ Hit/Flee มาคิด เพื่อทอนความเสียหายลง (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]

   เช่น A ทำ damage สีม่วง 100 หน่วย ใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 35% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ damage ยังคงเป็น 100 หน่วย
   กรณี B หลบได้    damage จะเป็น 65 หน่วย (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 65% นั่นเอง)

- หากผู้ทำ damage สีม่วง อยู่ในสถานะห้ามโจมตี (มึน เหน็บชา เป็นต้น) จะถือว่าค่า HIT ของผู้ทำ damage เป็น 0
............พอดีผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจน่ะครับ พอมีใครสามารถสรุปสั้นๆได้ใจความให้ผมได้ไหมครับ ว่าระบบ Hit Flee เป็นยังไง แล้วมีอาชีพอะไรได้ผล-เสียผลประโยชน์จากการปรับระบบนี้เข้ามา ขอบคุณล่วงหน้าครับ


นักมายากลบ้าเกม

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 46
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย


เหอๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 275
  • ชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป............
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย

เขาจะปรับสูตรการคำนวณป้องกัน/ป้องกันเวทใหม่


Chon_Jindachot

  • PK
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 238
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย
แล้วมีผลกับเรื่อง หลบหลีก-แม่นยำไหมครับ อย่างเช่น แอสหลบสูงๆกับเบอ ติดพันบ้าง วืดบ้าง หรือ เทรสายแส้ หลบหลีกสูง จะเปลี่ยนแปลงอยย่างไรไหมครับกับเรื่องการหลบ หลบเยอะมากแค่ไหนก็โดนโจมตีได้โดยหักกับความแม่นเป็นดาเมจเหรอ หรือว่ายังตีวืดๆเหมือนเดิม


พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย
เว่อไปป่าว


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย

กำ ปกติมันทอนกันอย่างนี้หรอเนี่ย พึ่งรู้ ความรู้ใหม่ ขอจำแปป


ip_111

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 27
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย

เขาถามถึง Hit Flee นะครับ  อันนั้นมันเรื่องทอนดาเมจที่จะปรับออก
เรื่อง Hit Flee นั้นถ้าสายกายภาพโจมตีจะมีผลแค่ตอนคริเท่านั้นครับถึงจะนำมาคำนวน และลดดาเมจตามค่าแม่นหลบของเรา ส่วนอื่นยังคงเป็นเหมือนเดิมครับ  ส่วนที่จขกท ถาม  ยังสามารถหลบได้วืดๆเหมือนเดิมครับไม่มีผลใดๆ


Chon_Jindachot

  • PK
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 238
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย

เขาถามถึง Hit Flee นะครับ  อันนั้นมันเรื่องทอนดาเมจที่จะปรับออก
เรื่อง Hit Flee นั้นถ้าสายกายภาพโจมตีจะมีผลแค่ตอนคริเท่านั้นครับถึงจะนำมาคำนวน และลดดาเมจตามค่าแม่นหลบของเรา ส่วนอื่นยังคงเป็นเหมือนเดิมครับ  ส่วนที่จขกท ถาม  ยังสามารถหลบได้วืดๆเหมือนเดิมครับไม่มีผลใดๆ
ถ้าสมมุติ เบอแม่น 500 ผมหลบ700 เบอจะมีโอกาสตีวืดด้วยใช่ไหมครับ แล้วถ้าเกิดเบอคำรามสับไปเรื่อยๆ มีโอกาสโดนตามเปอเซนตามแบบเดิม แต่ว่าถ้าโดน ดาเมจของเบอ จะลดลงรึป่าวครับ เมื่อคิดกับค่าแม่น-หลบมาหักล้างกัน ขอบคุณล่วงหน้าครับตอบได้ตรงประเด็นมาก g#031


!_$DeLuSions$_!

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
  • ...
พูดง่ายๆ ระบบนี้ ความแกร่งจะไม่มีผลเลย หมายถึง แอสไม่จุเวล90+ มี66+5  พุ่งใส่เบอครั้งเดียว ดับ แต่ถ้าเบอใส่โล่ก็ยังพอทอนพลัโจมตีได้

คือปัจจุบัน ถ้าผู้เล่นโจมตีกันเอง จะทอนดาเมจ พลังโจมตี 1000 ตีมอนออก 800 เพราะว่า มอนทอนดาเมจ 200  แต่ถ้าตีคน 600 เพราะคน ทอน400 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใส่ด้วย

ปล. แพทนี้เบียมแกร่งจะราคาลงก็ว่าได้ ส่วนเบียมที่ราคาสูน่าจะเป็นทำลาย

เขาถามถึง Hit Flee นะครับ  อันนั้นมันเรื่องทอนดาเมจที่จะปรับออก
เรื่อง Hit Flee นั้นถ้าสายกายภาพโจมตีจะมีผลแค่ตอนคริเท่านั้นครับถึงจะนำมาคำนวน และลดดาเมจตามค่าแม่นหลบของเรา ส่วนอื่นยังคงเป็นเหมือนเดิมครับ  ส่วนที่จขกท ถาม  ยังสามารถหลบได้วืดๆเหมือนเดิมครับไม่มีผลใดๆ
ถ้าสมมุติ เบอแม่น 500 ผมหลบ700 เบอจะมีโอกาสตีวืดด้วยใช่ไหมครับ แล้วถ้าเกิดเบอคำรามสับไปเรื่อยๆ มีโอกาสโดนตามเปอเซนตามแบบเดิม แต่ว่าถ้าโดน ดาเมจของเบอ จะลดลงรึป่าวครับ เมื่อคิดกับค่าแม่น-หลบมาหักล้างกัน ขอบคุณล่วงหน้าครับตอบได้ตรงประเด็นมาก g#031

แทบจะตีไม่โดนเลยละครับ  แล้วที่ถามว่าถ้าโดนดาเมจจะลดลงรึเปล่า  อันนี้ต้องดูว่าดาเมจที่เบอตีโดนนั้นติดคริรึเปล่าด้วยนะครับ  ถ้าเป็นตีโดนแบบดาเมจธรรมดาจะไม่มีการทอน  แต่ถ้าเบอติดคริแล้วหลบเรามากกว่าจะมีทอนเป็นพลังโจมตีต่ำสุดครับ (หมายความว่าเบอมีโอกาสตีแกว่งมากกว่าเดิมครับ  แต่ก็ยงมีโอกาสตีแรงประมาณเดิมอยุ่นะครับ) แต่ถ้าเราหลบไม่พ้นก็โดนเต้มๆเหมือนเดิมนะครับ

ผิดพลาดขออภัย  รอผู้รู้จริงมาตอบนะครับ