GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับสมดุล status V3 : Update 12/4/2556

Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
เพิ่มเติม 14/03/2556 ปรับเพิ่มความสามารถดีเบียม

ดีเบียมแห่งความแม่นยำ
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
เพิ่มความแม่น 4,8,12,16,20,28,32,36,40,48,52,56,60,64,72,80
เพิ่มโจมตี       3,6,9,12,15,21,24,27,30,36,39,42,45,48,54,60
เพิ่มความแม่น 6,12,18,24,30,42,48,54,60,72,78,84,90,96,108,120
เพิ่มโจมตี       3,6,9,12,15,21,24,27,30,36,39,42,45,48,54,60

         ออฟว่อง 4 ชิ้น เกราะ รองเท้า ผ้าคลุม หมวก ยศเทพทุกชิ้นได้หลบ 80
         ออฟแม่น 2 ชิ้น หน้ากาก กับ อาวุธ ยศเทพทุกชิ้นได้แม่น 240

    โคดสมดุลเลยครับท่าน  g#013

     แก้ไข

      ออฟว่อง 4 ชิ้น เกราะ รองเท้า ผ้าคลุม หมวก ยศเทพทุกชิ้นได้หลบ 80
         ออฟแม่น 2 ชิ้น หน้ากากออฟมองยศเทพ อาวุธออฟเทพแม่น ได้แม่นทั้งหมด 200
 

ตั้งแต่ก่อนปรับผมว่ามันก็ไม่มีสมดุลเท่าไรนะครับสำหรับแม่นกะหลบ  เล่นปรับงี้นี่คงต้องบ๊ายบายกับสายหลบ  รีไปเล่นเลือดก็ไม่รุจะรอดเปล่า  ยิ่งไม่มีทอนดาเมจงี้นี่คงสกิลเดียวนอน  g#017 g#017

นึกว่า เขาจะออฟ หน้ากากออฟแม่นกะอาวุธทุกคนเลยหรือไง อย่างแอส เทร กะออฟอาวุธคลั่ง อีกอย่าง ขนาดผมออฟแม่นอาวุธกะหน้ากากยังตีแอสไม่ค่อยจะโดนเลย (กุจะออฟแม่นมาทำอะไรออฟมาแล้วยังตีพวกหลบไม่โดน)


dek_dek

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
Update 13/03/2556

เพิ่มเติม
การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP)
 - การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP) จะมีการนำ Hit/Flee มาคิด เพื่อทอนความเสียหายลง (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A ทำ damage สีม่วง 100 หน่วย ใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 35% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ damage ยังคงเป็น 100 หน่วย
   กรณี B หลบได้    damage จะเป็น 65 หน่วย (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 65% นั่นเอง)
- หากผู้ทำ damage สีม่วง อยู่ในสถานะห้ามโจมตี (มึน เหน็บชา เป็นต้น) จะถือว่าค่า HIT ของผู้ทำ damage เป็น 0
เหน็บชา นี่สถานะอะไรคับ อัมพาตหรือป่าว


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
Update 18/03/2556

RANGER
"แทงปลิดชีพ"
แก้ไขผลที่ทำให้ HP เหลือ 1 เป็นทำให้เป้าหมายเกือบตายด้วย damage สีม่วง (ทอน damage ได้ด้วย HIT/FLEE)

ASSASSIN
"ตัดชีพจร"
ผลที่ทำให้เป้าหมายตาย เป็นการทำ damage ด้วย damage สีม่วง (ทอน damage ได้ด้วย HIT/FLEE)
และเอาการเพิ่ม critical ขณะโจมตีระหว่างใช้ทักษะนี้ออก

PALADIN
"ผนึกความกลัว"
แก้ไขให้การโจมตีรอบตัวของ "ผนึก ความกลัว" ทุกๆ 5 วินาที เป็น damage สีม่วง (ทอน damage ได้ด้วย HIT/FLEE)
แก้ไขให้การปลด "ผนึก ความกลัว" ทำ damage สีม่วง (ทอน damage ได้ด้วย HIT/FLEE)


XunXus

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 38
TREASUREHUNTER
ผมอยากให้ปรับสายแส้ กับสายปืน มากกว่าน่ะคับ woon_hurt

(จริงอยากปรับ สายที่เป็นตำนาน ของแต่ละอาชีน่าจะดีกว่า ^^)


๚Besttinowikl๚

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,620
  • กลับมาแว้ว
เซอฟหลักสายหน้าไม้ว่าเทพแล้ว เจอสายแส้โหดกว่าอีก


bluedream2

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 78
จีเอ็มครับ ก่อนจะทำการฟันธงเรื่อง ชิงสมบัติของเทร ช่วยเข้าไปอ่านกระทู้นี้ก่อนตัดสินใจ



http://forum.asura.in.th/index.php?topic=27727.0


เพื่อไม่ให้อนาคต สายการเล่นบางสายจะสูญพันธ์ ไปโดยปริยาย

และจะโดนตำหนิที่หลังว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ .....อีกแล้วครับท่าน  woon_angry



เรียวครับ[ไอดีนี้ไม่ใช้แล้ว]

  • เฮร้ยยยยยยย- -
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,699
ตามแนวคิดคือ MMORPG จะแยกสายเทรไปอีกแบบไงเช่นการล่าต้องใช้เทรขึ้นคนถึงจะเรียกว่า MMORPG เช่นน
เทรตัวแรก : สายชิง , ขนของ , เปิดกล่อง
เทรตัวสอง : เชียร์ , เผยจุดอ่อน , โจมตี
และต้องอาศัยปัจจัยอื่น ๆ เช่น
พระบัพ , พระฟู , พาลาแกร่ง , เบอถึก
หากเอาอาชีพที่ 1 ตัวมีหลากหลายสกิลแนวทาง ก็จะไม่ถือว่าเป็นคอนเซปของ MMORPG ตามแนวคิดของผมนะครับ  woon_yes
ไอดีนี้ไม่ใช้ มีคนรู้รหัส เปลี่ยนไม่ได้ด้วยงะ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
update 22/3/2556

TREASUREHUNTER
แก้ไข require skill ขนของ ต้องการ สะเดาะกุญแจ ระดับ 1 (ของเดิมต้องการระดับ 2)
แก้ไข require skill ชิงสมบัติ  ต้องการ ขนของ ระดับ 1 (ของเดิมต้องการระดับ 2) และ โชคดีระดับ 5


แฟรี่เทล

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 10
ทุกอาชีพมีการเปรียบเทียบของเก่ากะของใหม่มาให้ดูแล้วปรับให้เห็นการเปรียบเทียบว่าเพิ่มมามากแค่ไหน
ชิงสมบัติของเทรปกติใช้แค่1เหรียญไม่ใช่เหรอคับ ไอ้ที่เอามาลงให้ดูการเปรียบเทียบของเก่ากะใหม่ ไม่ทราบจีไปเอามาจากที่ไหนคับของเก่า1ของใหม่ก็ต้อง1ด้วย เหมือนกับที่จีเอามาให้ดูจากสายอาชีพอื่น มั่วไปหรือป่าวคับที่อยู่ๆเอามาลงให้ดูคับ เป็นขั้นเป็นตอน มีบอกเป็นระดับของการอัพเหรียญด้วย ช่วยตอบตรงนี้ให้ด้วยนะคับ งงมากๆเลย


หญิง

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 902
                     ดาบ3ภพ ระยะหลังใช้5วิ โจมตี3ครั้งใช้เวลา1วิ  woon_yes


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ทุกอาชีพมีการเปรียบเทียบของเก่ากะของใหม่มาให้ดูแล้วปรับให้เห็นการเปรียบเทียบว่าเพิ่มมามากแค่ไหน
ชิงสมบัติของเทรปกติใช้แค่1เหรียญไม่ใช่เหรอคับ ไอ้ที่เอามาลงให้ดูการเปรียบเทียบของเก่ากะใหม่ ไม่ทราบจีไปเอามาจากที่ไหนคับของเก่า1ของใหม่ก็ต้อง1ด้วย เหมือนกับที่จีเอามาให้ดูจากสายอาชีพอื่น มั่วไปหรือป่าวคับที่อยู่ๆเอามาลงให้ดูคับ เป็นขั้นเป็นตอน มีบอกเป็นระดับของการอัพเหรียญด้วย ช่วยตอบตรงนี้ให้ด้วยนะคับ งงมากๆเลย

ข้อมูลนี้เป็นการนำข้อมูลทักษะ ที่สลับกันแล้ว ของปาเหรียญกับชิงสมบัติ ครับ
เดี๋ยวผมจะเพิ่มเติมให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ


เหอๆ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 275
  • ชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป............
- ปรับสูตรการคำนวณ ค่า def mdef ของตัวละครให้สูงขึ้น


เพิ่มขึ้นจากเดิมมากไหม อยากรู้สูตรคับ หรือว่ามีมาแล้วแล้วผมอ่านตก  g#025 g#025

เนื่องจากเบี่ยมความสามารถเพิ่มขึ้นจากเดิมแค่บางชิ้น เบี่ยมแกร่งเท่าเดิม  คงไม่ต้องเปลี่ยนพาลาเป็นสายเลือดนะ g#020 g#020 g#020 g#033 g#033


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
- ปรับสูตรการคำนวณ ค่า def mdef ของตัวละครให้สูงขึ้น


เพิ่มขึ้นจากเดิมมากไหม อยากรู้สูตรคับ หรือว่ามีมาแล้วแล้วผมอ่านตก  g#025 g#025

เนื่องจากเบี่ยมความสามารถเพิ่มขึ้นจากเดิมแค่บางชิ้น เบี่ยมแกร่งเท่าเดิม  คงไม่ต้องเปลี่ยนพาลาเป็นสายเลือดนะ g#020 g#020 g#020 g#033 g#033

ตอนนี้เพิ่ม def mdef พื้นฐานมากขึ้นกว่าเดิม ประมาณ 2.5 เท่า ครับ


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ลองคิดเล่นๆ อาชีัพอื่นนอกจากเทร เวลาอัพสกิลสุดสาย จะได้กี่สกิล ดูๆ แล้วก็พอๆกันหมดนี่นา เทรมีทางผ่านน้อยกว่าอาชีพอื่นด้วยซ้ำ  woon_huh

(อาชีพอื่นที่ไม่ได้ลิสต์มา คือพวกที่มีแต่สกิลย่อยๆ ไม่มีสกิลใหญ่ ส่วนวินี่มีสกิลใหญ่แค่สองสาย ไม่ขอลิสต์)

https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AhdcCeIHlf_VdDJqTzhYRzlGaXhOU1pxQThTLVFhUmc&usp=sharing



Abe

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 307
ลองคิดเล่นๆ อาชีัพอื่นนอกจากเทร เวลาอัพสกิลสุดสาย จะได้กี่สกิล ดูๆ แล้วก็พอๆกันหมดนี่นา เทรมีทางผ่านน้อยกว่าอาชีพอื่นด้วยซ้ำ  woon_huh

(อาชีพอื่นที่ไม่ได้ลิสต์มา คือพวกที่มีแต่สกิลย่อยๆ ไม่มีสกิลใหญ่ ส่วนวินี่มีสกิลใหญ่แค่สองสาย ไม่ขอลิสต์)

https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AhdcCeIHlf_VdDJqTzhYRzlGaXhOU1pxQThTLVFhUmc&usp=sharing

ไม่มีสายผสมที่ไหนได้ สกิล อันสุดท้ายครบหรอกครับ  ถึงครบกะไม่เต็ม  woon_yes ครบอะดิแปลก  woon_yes