GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับสมดุล status V3 : Update 12/4/2556

Revo

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 50
คือถ้าไม่ปรับนะ เบอเเม้งจะโกงมาก ปัจจุบันอยุ่เซิพใต้มีพระฟุตลอดเวลาเบอยืนเเท๊ง คนอื่นตายห่าเองหมด


: 3

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 992
  • โป้ยยยยยยย` ♥
ถ้าเพิ่มความสามารถให้ดีเบียมก็ต้องเพิ่มให้สมดุลกันทุกๆดีเบียมนะครับ
ไม่ใช่เพิ่มให้แต่เฉพาะดีเบียมที่เพิ่ม HP
เพราะจะทำให้คนที่เล่นสายเลือดได้เปรียบสายอื่นๆ
           อันนี้ก็อยากรู้เหมือนกันนะ ปรับเฉพราะเบี่ยมเลือด พวกแกร่ง จิตใจ รอบคอบ  woon_yes woon_yes
ยกเลิกการทอนดาเมท พลังโจมตีมันกะเพิ่มยุแล้ว อย่างเช่น เราตีมอน 10 เค ถ้าเราตีคนจะเหลือ 5 เค ถ้ายกเลิกการทอนดาเมท ก็จะตีคน 10 เค จาก5 เค

มั้ง - -

ก็ตามนั้นละคับ ตีมอนเท่าไหร่ ตีคนก็เท่านั้น

แล้วตอนมันตีกันก้ เปิดก่อนได้เปรียบ  g#008
Never mind .


หญิง

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 902
ถ้าเพิ่มความสามารถให้ดีเบียมก็ต้องเพิ่มให้สมดุลกันทุกๆดีเบียมนะครับ
ไม่ใช่เพิ่มให้แต่เฉพาะดีเบียมที่เพิ่ม HP
เพราะจะทำให้คนที่เล่นสายเลือดได้เปรียบสายอื่นๆ
           อันนี้ก็อยากรู้เหมือนกันนะ ปรับเฉพราะเบี่ยมเลือด พวกแกร่ง จิตใจ รอบคอบ  woon_yes woon_yes
ยกเลิกการทอนดาเมท พลังโจมตีมันกะเพิ่มยุแล้ว อย่างเช่น เราตีมอน 10 เค ถ้าเราตีคนจะเหลือ 5 เค ถ้ายกเลิกการทอนดาเมท ก็จะตีคน 10 เค จาก5 เค

มั้ง - -
               งั้นก็หมายความว่าพวกเบี่ยมที่ยกระดับให้ความสามารถเพื่มไปก็มีแค่2อย่างที่ว่า ส่วนเบี่ยมที่เพื่มไปอย่างอื่นก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะถึงจะบวกไปยศเท่าไรก็โดนทำดาเมทเข้าไปเต็มๆอยู่ดี  woon_yes


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
อ้างถึง
- จ้าวสังเวียน18หมัด กรณีที่เป้าหมายหลบได้ก็จะโดนทอน damage ตามสูตร Hit/Flee ใหม่ครับ
จ้าวจะกากลงอย่างเห็นได้ชัด mp เท่าเดิม ทุกอาชีพ hp เพิ่ม เวลาสกิลเทพใส่ก็ดาเมทปกติเหมือนเดิมที่ตีมอน หรือสายสิบแปดหมัดถ้าวืดก็เหลือแค่ไม่กี่เปอร์ตีไปเลขม่วงพันโดนหลบได้ลดไป95% เหลือตีเข้าแค่ไม่ถึงร้อย หรือจะต้องอัพ agi+dex ปกติสายเทพหมัดหนักตีโป๊ะก็ไม่ถึงห้าพันอยู่ล่ะถ้าไม่บวกของ เจอหักล้างอีกอ่อนเลย ปรับงี้ปรับสกิลของจ้าวหน่อยดีม่ะให้มันเพิ่มค่าไรบ้างให้ไม่กากเกินน่ะ
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


Opur

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 196
ปรับสมดุล status : ยกระดับ hit flee !!! ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player

ปรับปรุงที่ 1 : ยกเลิกการทอน damage ระหว่าง player
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นเมื่อโจมตีผู้เล่นด้วยกัน จากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ปรับสูตรคำนวณ HP MAX ของผู้เล่นให้สูงขึ้น
 - ปรับสูตรคำนวณ พลังโจมตีและพลังโจมตีเวทของ monster เพื่อรองรับ HP ของผู้เล่นที่สูงขึ้น

ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้
ความเสียหายแบบกายภาพ
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical ในรูปแบบของการทอนพลังโจมตีต่ำสุด (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีพลังโจมตีที่ผ่านการคำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ) แล้ว 100 - 200 โจมตีใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 75% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ พลังโจมตีของ A ยังคงเป็น 100 - 200
   กรณี B หลบได้    พลังโจมตีของ A จะเป็น 25 - 200 (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 25% นั่นเอง)

ความเสียหายแบบเวทมนต์
 - Critical  ของการโจมตีแบบเวทมนต์จะไม่คำนวณ Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)

การใช้ทักษะประเภทเวทมนต์
 - มีการคำนวณ Critical ตอนใช้ (เพราะก่อนร่ายยังไม่มีเป้าหมาย จึงไม่นำ Critical ของเป้าหมายมาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A มีค่า Critical Damage 200 (ลดได้ 2 วินาที) ใช้ทักษะ S ที่มีระยะร่าย 3 - 7 วินาที
หากไม่มีของ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 7 วินาที
   A ร่ายติด Critical ก็ยังร่ายได้ที่ 7 วินาที
หากสวมใส่ของลดระยะร่ายเต็มสูบ
   A ร่ายไม่ติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 3 วินาที
   A ร่ายติด Critical ทำให้ร่ายได้ที่ 1 วินาที (ลดไป 2 วินาที)
- สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)

เพิ่มเติม
การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP)
 - การโจมตีด้วย damage สีม่วง (ยกเว้นการดูด HP) จะมีการนำ Hit/Flee มาคิด เพื่อทอนความเสียหายลง (การทอนจะอยู่ที่ 5 - 95 %)
โค๊ด: [Select]
   เช่น A ทำ damage สีม่วง 100 หน่วย ใส่ B โดยเมื่อผ่านการคิดโอกาสหลบแล้วได้ 35% คิดเป็น 2 กรณีดังนี้
   กรณี B หลบไม่ได้ damage ยังคงเป็น 100 หน่วย
   กรณี B หลบได้    damage จะเป็น 65 หน่วย (พลังโจมตีต่ำสุด เหลือ 65% นั่นเอง)

แก้ไขทักษะนายทำไมเก่งจัง
 - แก้ไขวิธีคำนวณการเพิ่มค่าต่างๆ จากการดึงความสามารถของเป้าหมายมาเพิ่มให้ผู้ใช้ ดังนี้
      lv คือ ระดับของประจุ (สูงสุด 9)
โค๊ด: [Select]
  -- LUK ของเป้าหมาย
  เพิ่มโป๊ะเชะ = (lv * 3 * luk / 100)
  เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ = (lv * 30 * luk / 100)
 
  -- AGI ของเป้าหมาย
  เพิ่มหลบหลีก = (lv * 60 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการเดิน = (lv * 0.5 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการโจมตี = (lv * 5 * agi / 100)
 
  -- DEX ของเป้าหมาย
  ลดระยะเวลาร่าย = (lv * 2 * dex / 100)
  เพิ่มแม่นยำ =  (lv * 60 * dex / 100)
โค๊ด: [Select]
  -- VIT ของเป้าหมาย
  เพิ่ม hp_max = (lv * 900 * vit / 100)
  เพิ่มพลังป้องกัน = (lv * 10 * vit / 100)
 
  -- STR ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตี = (lv * 50 * str / 100)
  เพิ่มการแบกน้ำหนัก = (lv * 50 * str / 100)
 
  -- INT ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตีเวท =  (lv * 30 * int / 100)
  เพิ่ม mp_max = (lv * 200 * int / 100)
  เพิ่มพลังป้องกันเวท = (lv * 10 * int / 100)

แก้ไขทักษะของแต่ละอาชีพ

CADET
"ปฐมพยาบาล",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : "เพิ่ม HP\nสถานะ : ปกติ\nต้องการ : ใช้ MP 9 \nความสามารถ : เพิ่ม HP 10 ทุก ๆ 1 วินาทีเป็นเวลา 5 วินาที(ถ้าโดนโจมตีจะทำให้ผลหายไปทันที)",
"รูปแบบ : เพิ่ม HP\nสถานะ : ปกติ\nต้องการ : ใช้ MP 9 \nความสามารถ : เพิ่ม HP 15 ทุก ๆ 1 วินาทีเป็นเวลา 5 วินาที(ถ้าโดนโจมตีจะทำให้ผลหายไปทันที)",

"เกร็งแขนฟาด",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nสถานะ : ปกติความสามารถ\n
ระดับ 1 : เพิ่มพลังโจมตี 10 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 15 \n
ระดับ 2 : เพิ่มพลังโจมตี 20 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 14 \n
ระดับ 3 : เพิ่มพลังโจมตี 30 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 13 \n
ระดับ 4 : เพิ่มพลังโจมตี 40 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 12 \n
ระดับ 5 : เพิ่มพลังโจมตี 50 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 11 \n
ระดับ 6 : เพิ่มพลังโจมตี 60 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 7 : เพิ่มพลังโจมตี 70 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 8 : เพิ่มพลังโจมตี 80 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 9 : เพิ่มพลังโจมตี 90 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 10 : เพิ่มพลังโจมตี 100 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10\n
ธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้",
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nความสามารถ\n
ระดับ 1 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 15 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 15 \n
ระดับ 2 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 30 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 14 \n
ระดับ 3 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 45 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 13 \n
ระดับ 4 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 60 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 12 \n
ระดับ 5 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 75 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 2 วินาที และใช้ MP 11 \n
ระดับ 6 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 90 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 7 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 105 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 8 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 120 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 9 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 135 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10 \n
ระดับ 10 : สร้างความเสียหายแบบพิเศษ 150 หน่วย ใช้เวลาเกร็ง 1 วินาที และใช้ MP 10\n
ความเสียหายเพิ่มขึ้น 2 หน่วย ต่อค่า DEX 1 หน่วย",

FIGHTER
"ความแข็งแกร่ง",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : ติดตัว\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง หรือคลุ้มคลั่ง\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX และฟื้น HP ให้ทุก ๆ 8 วินาที\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 100 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 200 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 300 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 400 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 500 หน่วย \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 600 หน่วย \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 700 หน่วย \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 800 หน่วย \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 900 หน่วย \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 1000 หน่วย"
"รูปแบบ : ติดตัว\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง หรือคลุ้มคลั่ง\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX และฟื้น HP ให้ทุก ๆ 8 วินาที\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 150 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 300 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 450 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 600 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 750 หน่วย \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 900 หน่วย \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 1050 หน่วย \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 1200 หน่วย \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 1350 หน่วย \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 1500 หน่วย",

CENTURION
"ความแข็งแกร่ง",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 200 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 500 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 800 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 1100 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 1400 หน่วย"
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 400 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 800 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 1200 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 1600 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 2000 หน่วย",

"ปฐมพยาบาลขั้นสูง",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : เพิ่ม HP\nต้องการ : ใช้ MP 20 \nความสามารถ : เพิ่ม HP ทุก ๆ 1 วินาทีเป็นเวลา 5 วินาที(ถ้าโดนโจมตีจะทำให้ผลหายไปทันที)\n
ระดับ 1 : ฟื้นฟู HP 50 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 150 \n
ระดับ 2 : ฟื้นฟู HP 80 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 240 \n
ระดับ 3 : ฟื้นฟู HP 110 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 330 \n
ระดับ 4 : ฟื้นฟู HP 140 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 420 \n
ระดับ 5 : ฟื้นฟู HP 170 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 510"
"รูปแบบ : เพิ่ม HP\nต้องการ : ใช้ MP 20 \nความสามารถ : เพิ่ม HP ทุก ๆ 1 วินาทีเป็นเวลา 5 วินาที(ถ้าโดนโจมตีจะทำให้ผลหายไปทันที)\n
ระดับ 1 : ฟื้นฟู HP 100 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 200 \n
ระดับ 2 : ฟื้นฟู HP 200 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 400 \n
ระดับ 3 : ฟื้นฟู HP 300 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 600 \n
ระดับ 4 : ฟื้นฟู HP 400 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 800 \n
ระดับ 5 : ฟื้นฟู HP 500 ถ้ามีผ้าพันแผลจะทำให้ฟื้นฟู 1000",

PALADIN
"ศรัทธา",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"ติดตัวความสามารถ\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 50 MP MAX 10 \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 100 MP MAX 20 \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 150 MP MAX 30 \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 200 MP MAX 40 \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 250 MP MAX 50 \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 300 MP MAX 60 \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 350 MP MAX 70 \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 400 MP MAX 80 \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 450 MP MAX 90 \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 500 MP MAX 100",
"รูปแบบ : ติดตัวความสามารถ\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 100 MP MAX 10 \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 200 MP MAX 20 \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 300 MP MAX 30 \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 400 MP MAX 40 \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 500 MP MAX 50 \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 600 MP MAX 60 \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 700 MP MAX 70 \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 800 MP MAX 80 \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 900 MP MAX 90 \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 1000 MP MAX 100",

BERSERKER
"หลั่งเลือดสังหาร",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nสถานะ : ปกติ\nต้องการ : ต้องการอาวุธประเภทขวานใหญ่ หรือดาบใหญ่\nระยะหลังใช้ : 2 วินาที\nความสามารถ : เสีย HP และพลังโจมตีให้กับการโจมตีที่รุนแรง 1 ครั้ง(สถานะเหนื่อยล้าจะค่อย ๆ เพิ่มพลังโจมตีกลับคืนมาทุก ๆ 5 วินาที)\n
ระดับ 1 : พลังโจมตี 300% -700% ใช้ HP 1500 และลดพลังโจมตี 125 \n
ระดับ 2 : พลังโจมตี 350% -700% ใช้ HP 1300 และลดพลังโจมตี 100 \n
ระดับ 3 : พลังโจมตี 400% -750% ใช้ HP 1100 และลดพลังโจมตี 75 \n
ระดับ 4 : พลังโจมตี 450% -750% ใช้ HP 800 และลดพลังโจมตี 50 \n
ระดับ 5 : พลังโจมตี 500% -800% ใช้ HP 500 และลดพลังโจมตี 25 \n
ธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n(หมายเหตุ : พลังโจมตีที่ลดลงสามารถมาเพิ่มให้กันได้)"
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nสถานะ : ปกติ\nต้องการ : ต้องการอาวุธประเภทขวานใหญ่ หรือดาบใหญ่\n
ระยะหลังใช้ : 2 วินาที\nความสามารถ : เสีย HP และพลังโจมตีให้กับการโจมตีที่รุนแรง 1 ครั้ง(สถานะเหนื่อยล้าจะค่อย ๆ เพิ่มพลังโจมตีกลับคืนมาทุก ๆ 5 วินาที)\n
ระดับ 1 : พลังโจมตี 300% -700% ใช้ HP 15% และลดพลังโจมตี 125 \n
ระดับ 2 : พลังโจมตี 350% -700% ใช้ HP 13% และลดพลังโจมตี 100 \n
ระดับ 3 : พลังโจมตี 400% -750% ใช้ HP 11% และลดพลังโจมตี 75 \n
ระดับ 4 : พลังโจมตี 450% -750% ใช้ HP 8% และลดพลังโจมตี 50 \n
ระดับ 5 : พลังโจมตี 500% -800% ใช้ HP 5% และลดพลังโจมตี 25 \n
ธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n(หมายเหตุ : พลังโจมตีที่ลดลงสามารถมาเพิ่มให้กันได้)",

แก้ไข ability พิเศษและ ability จากดีเบียม
 "หมวกพิฆาต",
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"หมวกแห่งกลุ่มดาวราศีตุลย์\n - เพิ่ม HP 812"
"หมวกแห่งกลุ่มดาวราศีตุลย์\n - เพิ่ม HP 1500"

ดีเบียมแห่งผู้นำ
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
เพิ่ม HP ตามระดับยศ 25, 50, 75, 100, 125, 175, 200, 225, 250, 300, 325, 350, 375, 400, 450, 500
เพิ่ม MP ตามระดับยศ 13, 26, 39, 52, 65, 91, 104, 117, 130, 156, 169, 182, 195, 208, 234, 260
เพิ่ม HP ตามระดับยศ 50, 100, 150, 200, 250, 350, 400, 450, 500, 600, 650, 700, 750, 800, 900, 1000
เพิ่ม MP ตามระดับยศ 13, 26, 39, 52, 65, 91, 104, 117, 130, 156, 169, 182, 195, 208, 234, 260

ดีเบียมแห่งพลังชีวิต
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
เพิ่ม HP ตามระดับยศ 50, 100, 150, 200, 250, 350, 400, 450, 500, 600, 650, 700, 750, 800, 900, 1000
เพิ่ม HP ตามระดับยศ 100, 200, 300, 400, 500, 700, 800, 900, 1000, 1200, 1300, 1400, 1500, 1600, 1800, 2000

แล้วสกิล ท.ทหารอดทน ของเซนละครับ ที่ทอน 50% อะ เกี่ยวอะป่าว


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
อ้างถึง
- จ้าวสังเวียน18หมัด กรณีที่เป้าหมายหลบได้ก็จะโดนทอน damage ตามสูตร Hit/Flee ใหม่ครับ
จ้าวจะกากลงอย่างเห็นได้ชัด mp เท่าเดิม ทุกอาชีพ hp เพิ่ม เวลาสกิลเทพใส่ก็ดาเมทปกติเหมือนเดิมที่ตีมอน หรือสายสิบแปดหมัดถ้าวืดก็เหลือแค่ไม่กี่เปอร์ตีไปเลขม่วงพันโดนหลบได้ลดไป95% เหลือตีเข้าแค่ไม่ถึงร้อย หรือจะต้องอัพ agi+dex ปกติสายเทพหมัดหนักตีโป๊ะก็ไม่ถึงห้าพันอยู่ล่ะถ้าไม่บวกของ เจอหักล้างอีกอ่อนเลย ปรับงี้ปรับสกิลของจ้าวหน่อยดีม่ะให้มันเพิ่มค่าไรบ้างให้ไม่กากเกินน่ะ

เห็นด้วยครับ ถ้าปรับทีเจ้ากากลงแน่นอน เพราะตัวเลขสีม่วงมันคงตัวมาก และ หาของใส่เพิ่มความแรงได้ยากด้วย  woon_o_o



ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ปรับปรุงที่ 1 : ยกเลิกการทอน damage ระหว่าง player
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นเมื่อโจมตีผู้เล่นด้วยกัน จากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ปรับสูตรคำนวณ HP MAX ของผู้เล่นให้สูงขึ้น
 - ปรับสูตรคำนวณ พลังโจมตีและพลังโจมตีเวทของ monster เพื่อรองรับ HP ของผู้เล่นที่สูงขึ้น
 - ปรับสูตรการคำนวณ ค่า def mdef ของตัวละครให้สูงขึ้น


gamaxx

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 14
FIGHTER
"ความแข็งแกร่ง",
"รูปแบบ : ติดตัว\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง หรือคลุ้มคลั่ง\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX และฟื้น HP ให้ทุก ๆ 8 วินาที\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 150 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 300 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 450 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 600 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 750 หน่วย \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 900 หน่วย \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 1050 หน่วย \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 1200 หน่วย \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 1350 หน่วย \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 1500 หน่วย",

ถามอีกครั้งละกัน ถามหลายครั้งก็ไม่ชัดเจน
1. ทักษะ ความแข็งแกร่ง มันใช้ได้กับสถานะ ขวานคลั่ง และคลุ้มคลั่งได้ ใช่ไหมครับ
2. ทำไมเบอร์เวลาอยู่ในสถานะคลุ้มคลั่ง มันถึงไม่ฟื้น HP ทุกๆ 8 วินาทีตามคำอธิบายของทักษะ
3. ถ้ามันใช้ไม่ได้ควรจะมีการแก้ไขข้อความด้วยหรือมันจะเป็นบัคอยู่
4. ถ้ามันเป็นปกติจริงอธิบายหน่อยว่าทำไม ตอนเบอร์ อยู่ในสถานะคลุ้งคลั่งแล้ว HP ไม่ฟื้นฟูตามคำอธิบายของทักษะ ความแข็งแกร่ง
 อย่าบอกว่าคล้มคลั่งจะทำให้ใช้ทักษะบางอย่างไม่ได้เพราะ ความแข็งแกร่งมันใช้กับคุล้มคลั่งได้ตามคำอธิบายทักษะ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
FIGHTER
"ความแข็งแกร่ง",
"รูปแบบ : ติดตัว\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง หรือคลุ้มคลั่ง\nความสามารถ : เพิ่ม HP MAX และฟื้น HP ให้ทุก ๆ 8 วินาที\n
ระดับ 1 : เพิ่ม HP MAX 150 หน่วย \n
ระดับ 2 : เพิ่ม HP MAX 300 หน่วย \n
ระดับ 3 : เพิ่ม HP MAX 450 หน่วย \n
ระดับ 4 : เพิ่ม HP MAX 600 หน่วย \n
ระดับ 5 : เพิ่ม HP MAX 750 หน่วย \n
ระดับ 6 : เพิ่ม HP MAX 900 หน่วย \n
ระดับ 7 : เพิ่ม HP MAX 1050 หน่วย \n
ระดับ 8 : เพิ่ม HP MAX 1200 หน่วย \n
ระดับ 9 : เพิ่ม HP MAX 1350 หน่วย \n
ระดับ 10 : เพิ่ม HP MAX 1500 หน่วย",

ถามอีกครั้งละกัน ถามหลายครั้งก็ไม่ชัดเจน
1. ทักษะ ความแข็งแกร่ง มันใช้ได้กับสถานะ ขวานคลั่ง และคลุ้มคลั่งได้ ใช่ไหมครับ
2. ทำไมเบอร์เวลาอยู่ในสถานะคลุ้มคลั่ง มันถึงไม่ฟื้น HP ทุกๆ 8 วินาทีตามคำอธิบายของทักษะ
3. ถ้ามันใช้ไม่ได้ควรจะมีการแก้ไขข้อความด้วยหรือมันจะเป็นบัคอยู่
4. ถ้ามันเป็นปกติจริงอธิบายหน่อยว่าทำไม ตอนเบอร์ อยู่ในสถานะคลุ้งคลั่งแล้ว HP ไม่ฟื้นฟูตามคำอธิบายของทักษะ ความแข็งแกร่ง
 อย่าบอกว่าคล้มคลั่งจะทำให้ใช้ทักษะบางอย่างไม่ได้เพราะ ความแข็งแกร่งมันใช้กับคุล้มคลั่งได้ตามคำอธิบายทักษะ

1.ใช้ได้ครับแต่แสดงผลเฉพาะการเพิ่ม HP MAX ครับ
2.สถานะคุ้มคลั่ง มีผลให้การฟื้น hp ทุกๆ 8 วินาทีไม่ทำงานครับ
3.ไม่แก้ไขที่ทักษะ ความแข็งแกร่ง แต่จะไปเพิ่มคำอธิบายให้ที่ทักษะ คุ้มคลั่งครับ
4.การทำงานของทักษะถูกต้องแล้วครับ แต่คำอธิบายไม่เคลียร์ครับ ซึ่งจะอธิบายเพิ่มให้ตามข้อ 3 ครับ


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
รายการปรับเพิ่ม 12/03/2556

 - ปรับเพิ่ม HP MAX ของตัวละครขึ้นอีก
 - ปรับทักษะ
BERSERKER
ระเบิดคลั่ง,
โค๊ด: [Select]
ของเดิม
"รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้\nสถานะ : คลุ้มคลั่ง\nระยะหลังใช้ : 2 นาที\nความสามารถ : ใช้พลังกดดันที่สะสมมาในระหว่างคลั่งเพื่อทำลายศัตรูและติดสถานะมึนรอบผู้ใช้(ใช้ความต้านทานมึนป้องกัน)แต่หลังจากนั้นจะทำให้ผู้ใช้ติดสถานะอ่อนแรง ซึ่งทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย 10 วินาที\n
ระดับ 1 : 5% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 2 : 4% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 3 : 3% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 4 : 2% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 5 : 1% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย
หมายเหตุ : เมื่อโจมตี MONSTERจะใช้ HP ที่หายไปโจมตี\nธาตุที่แสดงผล : ธาตุปกติ\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ไม่ได้"
"รูปแบบ : โจมตีรอบตัวผู้ใช้\nสถานะ : คลุ้มคลั่ง\nระยะหลังใช้ : 2 นาที\nความสามารถ : ใช้พลังกดดันที่สะสมมาในระหว่างคลั่งเพื่อทำลายศัตรูและติดสถานะมึนรอบผู้ใช้(ใช้ความต้านทานมึนป้องกัน)แต่หลังจากนั้นจะทำให้ผู้ใช้ติดสถานะอ่อนแรง ซึ่งทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย 10 วินาที\n
ระดับ 1 : 5% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 2 : 4% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 3 : 3% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 4 : 2% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย\n
ระดับ 5 : 1% HP MAX ที่หายไปจะโจมตี 1% HP MAX เป้าหมาย
หมายเหตุ : เมื่อโจมตี MONSTERจะใช้ครึ่งหนึ่งของ HP ที่หายไปโจมตี\nธาตุที่แสดงผล : ธาตุปกติ\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ไม่ได้"


-_panda_-

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 504
ถ้าการทดสอบยังมีการเปิดผอบใช้อยู่ ปรับยังไงก็หาความสมดุลไม่ได้หลอกครับ
 ลองทบทวนเรื่องการเปิดผอบระหว่างต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ด้วยน่ะครับ


       g#046 g#031



3eCausez

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,801
เพิ่มเติม

แก้ไขทักษะนายทำไมเก่งจัง
 - แก้ไขวิธีคำนวณการเพิ่มค่าต่างๆ จากการดึงความสามารถของเป้าหมายมาเพิ่มให้ผู้ใช้ ดังนี้
      lv คือ ระดับของประจุ (สูงสุด 9)
โค๊ด: [Select]
  -- LUK ของเป้าหมาย
  เพิ่มโป๊ะเชะ = (lv * 3 * luk / 100)
  เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ = (lv * 30 * luk / 100)
 
  -- AGI ของเป้าหมาย
  เพิ่มหลบหลีก = (lv * 60 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการเดิน = (lv * 0.5 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการโจมตี = (lv * 5 * agi / 100)
 
  -- DEX ของเป้าหมาย
  ลดระยะเวลาร่าย = (lv * 2 * dex / 100)
  เพิ่มแม่นยำ =  (lv * 60 * dex / 100)
โค๊ด: [Select]
  -- VIT ของเป้าหมาย
  เพิ่ม hp_max = (lv * 900 * vit / 100)
  เพิ่มพลังป้องกัน = (lv * 10 * vit / 100)
 
  -- STR ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตี = (lv * 50 * str / 100)
  เพิ่มการแบกน้ำหนัก = (lv * 50 * str / 100)
 
  -- INT ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตีเวท =  (lv * 30 * int / 100)
  เพิ่ม mp_max = (lv * 200 * int / 100)
  เพิ่มพลังป้องกันเวท = (lv * 10 * int / 100)
ถ้าสะสมไว้ทีระดับ 9 เเล้วกดใช้ สกิลจะลดลง 1 ระดับ หรือ ลดลงจนหมดเลย ครับ


เพิ่มเติม

แก้ไขทักษะนายทำไมเก่งจัง
 - แก้ไขวิธีคำนวณการเพิ่มค่าต่างๆ จากการดึงความสามารถของเป้าหมายมาเพิ่มให้ผู้ใช้ ดังนี้
      lv คือ ระดับของประจุ (สูงสุด 9)
โค๊ด: [Select]
  -- LUK ของเป้าหมาย
  เพิ่มโป๊ะเชะ = (lv * 3 * luk / 100)
  เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ = (lv * 30 * luk / 100)
 
  -- AGI ของเป้าหมาย
  เพิ่มหลบหลีก = (lv * 60 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการเดิน = (lv * 0.5 * agi / 100)
  เพิ่มความเร็วการโจมตี = (lv * 5 * agi / 100)
 
  -- DEX ของเป้าหมาย
  ลดระยะเวลาร่าย = (lv * 2 * dex / 100)
  เพิ่มแม่นยำ =  (lv * 60 * dex / 100)
โค๊ด: [Select]
  -- VIT ของเป้าหมาย
  เพิ่ม hp_max = (lv * 900 * vit / 100)
  เพิ่มพลังป้องกัน = (lv * 10 * vit / 100)
 
  -- STR ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตี = (lv * 50 * str / 100)
  เพิ่มการแบกน้ำหนัก = (lv * 50 * str / 100)
 
  -- INT ของเป้าหมาย
  เพิ่มพลังโจมตีเวท =  (lv * 30 * int / 100)
  เพิ่ม mp_max = (lv * 200 * int / 100)
  เพิ่มพลังป้องกันเวท = (lv * 10 * int / 100)
ถ้าสะสมไว้ทีระดับ 9 เเล้วกดใช้ สกิลจะลดลง 1 ระดับ หรือ ลดลงจนหมดเลย ครับ
หมดเลย


Pingzz

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 112
  • ใจน้อย :'3
ไปลองเล่นมา  "เล่นพระ เป็นหลักค่ะ"    สงสารตัวเองมาก ตีใครแทบไม่ไหว  คือแบบเซ็ง !
Its gonna be bad ,... Nothings to do  g#040
[/size][/font]