ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา  (อ่าน 4465 ครั้ง)

--SoDaZa--

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 272
เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 13:20:27 »
อันที่จริง แผ่นวิณญาณระดับต่ำๆ ที่ ตัวละครคลาส1 และคลาส 2 ระดับไม่ถึง60ตรอปได้ ก็จะไม่มีค่า

ในเมื่อทีมงาน ให้นำแผ่นวิณญาณไปตีจุติแรร์ระดับ 95-99 ทำไม ไม่พัฒนาให้ของทุกชิ้นตี จุติได้ไปเลย

ไหนๆก้จะทำแล้วก้ทำไปให้มันสุดๆ ไม่งั้นก็เอาแผ่นวิณญาณไปทำอล่างอื่นแล้ว ดรอปของอย่างอื่นมาตีจุติแรร์ยังจะดีซะกว่า

แบบนี้แผ่นวิณญาณก้คงล้นตลาดอีกตามเคย ผมว่าเอาเวลาไปปรับสมดุลอาชีพของเผ่ามนุษย์และอสุราก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยมานั่งคิด

อาวุธและชุดต่างๆไม่ให้มันได้เปรียบและเสียเปรียบเกินไป เพราะตอนนี้ผู้เล่นกำลังหายไปนะ g#013

Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 13:24:42 »
พอแรร์ไหนโกงไปก็มาบ่น พอเค้ามีแผนพัฒนาจะปรับก็มาบ่น  woon_huh

--SoDaZa--

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 272
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 13:29:25 »
แผนพัมนามันไม่ได้พัมนาอะสิครับ มันแค่เอา การจุติเข้ามา แต่พอตีไปถึงระดับ 6 แรร์มันก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน g#014

Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 13:31:38 »
แผนพัมนามันไม่ได้พัมนาอะสิครับ มันแค่เอา การจุติเข้ามา แต่พอตีไปถึงระดับ 6 แรร์มันก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน g#014
แล้วนั้นไม่ใช่เรียกว่าปรับความสมดุลของแรร์หรอครับ แรร์ไหนที่กากๆก็เอาไปให้จุติแล้วเทพขึ้น แรร์ไหนที่ว่าโกงๆก็เอาให้ความสามารถนั้นอยู่ในระดับจุติ6

ว้าว...คนเทพ...

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 57
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 14:13:13 »
แผนพัมนามันไม่ได้พัมนาอะสิครับ มันแค่เอา การจุติเข้ามา แต่พอตีไปถึงระดับ 6 แรร์มันก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน g#014
แล้วนั้นไม่ใช่เรียกว่าปรับความสมดุลของแรร์หรอครับ แรร์ไหนที่กากๆก็เอาไปให้จุติแล้วเทพขึ้น แรร์ไหนที่ว่าโกงๆก็เอาให้ความสามารถนั้นอยู่ในระดับจุติ6

ใช่  เป็นความคิดที่ดีมาก  ทำไรไปก็บ่น อยู่นั้นเเระ

Gabodz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 16:15:59 »
แต่ผมไม่เห็นด้วย  ในการเอาแผ่นวิญญาณ มาทำเหมือน  ดีเบียม...
เพราะ แผ่นวิญญาณ เป็นไอเทมตั้งแต่่ สมัย 4-5 ปีทีแล้ว   คนเล่นเก่า สะสมกัน 4-5 ปี มีอย่างต่ำเป็นร้อยแน่นอนครับ
แล้วผู้เ่ล่นใหม่ล่ะ   เขาจะเอาที่ไหน  ให้ดรอปหรอ    (มันดรอปง่ายหรอ)

และอีกอย่างระบบจุติอาวุธ เพิ่งจะมีมา  ผมอยากให้ทีมงานเอาไอเทมใหม่หรือทำขึ้นมาใหม่ มาใช้แทน แผ่นวิญญาณครับ
จะเป็นอะไรก็แล้วแต่    ให้มันมาพร้อมกับระบบจุติอาวุธ  ถึงจะดูมีเหตุผล

Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 16:16:31 »
แต่ผมไม่เห็นด้วย  ในการเอาแผ่นวิญญาณ มาทำเหมือน  ดีเบียม...
เพราะ แผ่นวิญญาณ เป็นไอเทมตั้งแต่่ สมัย 4-5 ปีทีแล้ว   คนเล่นเก่า สะสมกัน 4-5 ปี มีอย่างต่ำเป็นร้อยแน่นอนครับ
แล้วผู้เ่ล่นใหม่ล่ะ   เขาจะเอาที่ไหน  ให้ดรอปหรอ    (มันดรอปง่ายหรอ)

และอีกอย่างระบบจุติอาวุธ เพิ่งจะมีมา  ผมอยากให้ทีมงานเอาไอเทมใหม่หรือทำขึ้นมาใหม่ มาใช้แทน แผ่นวิญญาณครับ
จะเป็นอะไรก็แล้วแต่    ให้มันมาพร้อมกับระบบจุติอาวุธ  ถึงจะดูมีเหตุผล
ก็เขาก็บอกไว้แล้ว ถ้าเอาระบบนี้ลง จะปรับให้แผ่นวิญญาญครอปง่าย

`๛îtàçhï ←

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 2,034
  • ใหญ่กันจังในกะลาเนี้ย
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 17:03:52 »
เเรร์โกงก็บ่น พอเค้าปรับก็บ่น สรุปจะเอายังไง จีเอ็มก็ทำให้ทุกคนพอใจไม่ได้หรอกครับ ต่างคนต่างความคิด

Gabodz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 18:58:53 »
ผมเข้าใจครับ ว่าทีมงานจะเพิ่มดรอปแผ่นวิญญาณให้ง่ายขึ้น
แต่ผมว่าน่าจะทำไอเทมใหม่ขึ้นมานะ
เช่น  ดีเบียมทองคำ   ดรอปโหด ๆ หน่อย ให้ดรอปกับม่อนเตอร์ทุกชนิด แต่อัตตาดรอปให้น้อยมาก ๆ อ่ะ
เพราะถ้าดรอปง่าย   ของจุติ 6 ก็เต็มเซิฟเวอร์เหมือนเดิม
ก็เหมือนกับ  ของยศเทพอ่ะ    ตอนนี้เต็มเซิฟไปหมด   มันทำให้ความท้าทายของเกมมันน้อยลง
ของที่ตีง่าย ๆ มันเป็นดาบ 2 คมนะครับ
ทำให้ผู้เล่นเบื่อครับ เพราะมันตีง่าย หาของง่าย

เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว  ใครตี + ได้ยศ เสนา  นี้เทพสุด ๆ แล้ว
แต่เดี๋ยวนี้  ยศเสนา  หลับตาตี ยังได้เลย
พอล่ะ บ่น ๆ ๆ


Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 19:08:15 »
อันที่ว่าตีง่ายมันทำให้เกมน่าเบื่อก็จริงครับ เมื่อก่อนผมใส่สามันชน ยังมีแต่คนบอกว่าเทพเลย

~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
  • กระทู้: 7,175
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
Re: เรื่อง จุติแรร์และแผนพัฒนา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 22:48:39 »
ผมได้พบปัญหาอาวุธ 99 หรือ เกราะ95 ที่เป็นของประจำอาชีพ บางชิ้นมีความโกงเกินไปหรือบางชิ้นที่ด้อยเกินไปจนไม่มีใครใช้ ดังเช่น มีดไร้สิ้นสุด, หน้าไม้ผู้เฝ้าประตูนรก, ขวานทลายทัพ

จึงได้ทำระบบนี้มาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวครับ โดยรายละเอียดมีดังนี้

ผมได้คำนวณคร่าวๆแล้วแบ่งระดับของไอเท็มแรร์เป็นแต่ระดับจุติแล้วตามลำดับความโกง จากนั้นจึงเพิ่ม/ลด หลั่นกันไปตามความเหมาะสม ตัวอย่างเช่น
case1 : มีดไร้สิ้นสุดโกงมาก ผมจึงจับอันเก่าไปไว้ที่ระดับจุติ 6 ครับ แล้วเพิ่มระดับจุติ 0 - 5 เข้ามาโดยลดความสามารถของมีดลง หากต้องการมีดที่โหดแบบเดิมต้องผ่านการอัพเกรดก่อนครับ
case2 : ขวานทลายทัพห่วยมาก ผมจึงจับอันเก่าไปไว้ที่ระดับจุติ 0 ครับ แล้วเพิ่มระดับจุติ 1-6 เข้ามา โดยเพิ่มความสามารถของขวานขึ้น ให้ระดับ 6 น่าใช้เทียบเท่ากับมีดไร้สิ้นสุดครับ

โดยหลังจากอัพระบบนี้ ของที่ได้มาโดยวิธีเก่าๆ เช่น กล่องเปิดยังไงก็ได้อุปกรณ์ระดับ 90-99 ก็จะเป็นของระดับจุติ 0 ทั้งหมดครับ
...
...
...

ปล. หากไอเท็มชิ้นนั้นๆมีการตีบวกด้วยดีเบียมแล้วนำมาทำพิธีกรรมจุติ การตีบวกจะยังคงอยู่ทั้งหมดไม่หายไปครับ

มาต่อด้วยเรื่องของระบบแผ่นวิญญาณครับ
1.ผมเพิ่มแผ่นวิญญาณใหม่ๆ ให้แก่เหล่ามอนสเตอร์ที่ยังไม่มีครับ
2.แผ่นวิญญาณจะดรอปด้วยระบบใหม่ ทำให้ดรอปง่ายขึ้นครับ
3.แผ่นวิญญาณสามารถใช้งานได้ครับ เมื่อใช้แล้วจะกลายเป็นแผ่นวิญญาณที่ใช้สำหรับทำพิธีกรรมจุติไอเท็มครับ แบ่งได้เป็น 6 ระดับครับ
3.1 แผ่นวิญญาณระดับทาส
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ทั่วไป เลเวล 1 - 20
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 2% จุติ2 - 1% จุติ3 ขึ้นไป - 0%
3.2 แผ่นวิญญาณระดับสามัญชน
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ทั่วไป เลเวล 21 - 40
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 4% จุติ2 - 2% จุติ3 - 1% จุติ4 - 1% จุติ5 ขึ้นไป - 0%
3.3 แผ่นวิญญาณระดับองครักษ์
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ทั่วไป เลเวล 41 - 60
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 10% จุติ2 - 5% จุติ3 - 3% จุติ4 - 2% จุติ5 - 2% จุติ6 - 1%
3.4 แผ่นวิญญาณระดับจักรพรรดิ
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ทั่วไป เลเวล 61 - 80
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 24% จุติ2 - 12% จุติ3 - 8% จุติ4 - 6% จุติ5 - 4% จุติ6 - 4%
3.5 แผ่นวิญญาณระดับวีรชน
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ทั่วไป เลเวล 81 - 99 และมอนสเตอร์ประเภทมินิบอส(ยกเว้นมินิบอสที่สุ่มเกิดทั้งโลก)
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 50% จุติ2 - 25% จุติ3 - 16% จุติ4 - 12% จุติ5 - 10% จุติ6 - 8%
3.6 แผ่นวิญญาณระดับเทพ
 - แปลงจากแผ่นวิญญาณมอนสเตอร์ประเภทบอส และมินิบอสที่สุ่มเกิดทั้งโลก
 - มีโอกาสจุติไอเท็มอยู่ที่ จุติ1 - 100% จุติ2 - 50% จุติ3 - 33% จุติ4 - 25% จุติ5 - 20% จุติ6 - 16%
4.อัลบั้มปริศนา
 - ได้จากพวกกล่องปริศนา ยังไม่มีดรอป เมื่อเปิดจะมีโอกาสได้รับแผ่นวิญญาณแบบสุ่ม
5.ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำให้แผ่นวิญญาณดรอปง่าย จะช่วยส่งเสริมระบบการ์ดเกมที่อาจจะตามมาในอนาคตครับ


ก่อนจะโวยอะไรให้มากมาย ผมว่าทำความเข้าใจกับสิ่งที่ทีมพัฒนาได้สื่อออกมาให้ชัดเจนก่อนดีกว่าครับ
ดูข้อ 2 กับข้อ 5 ให้ชัดๆครับ ว่าแผ่นวิญญาณ เค้าไม่ได้ทำมาเพื่อจุติไอเทมเพียงอย่างเดียว
แต่เค้ายังปรับเอาไว้เผื่อระบบการ์ดเกมในอนาคตด้วย
แต่ถ้าใครจะใช้จุติไอเืทม ก็กดใช้งานแปลงสภาพมันให้เป็นแผ่นวิญญาณสำหรับจุติ

อย่าเอาเรื่องไอเทมในตำนาน 4-5 ปีก่อนมาอ้างเถอะครับ
ถ้าอ้างแบบนั้น มันก็เป็นแค่ไอเทมตำนานใช้งานไม่ได้ ไม่มีการพัฒนาอยู่ดี
เอามาใช้แบบนี้ ส่วนตัวผมว่าดีกว่าทิ้งไว้ให้รกคลังเปล่าๆครับ
ส่วนตัวผมมีเป็นเข่งครับ รกคลังถึงขนาดสร้างตัวไว้เก็บแผ่นวิญญาณโดยเฉพาะ

ส่วนเรื่องที่ไอเทมจุติ 6 จะเกลื่อนเซิฟนั้น ส่วนตัวผมไม่กลัวเลยครับ
ลองเทียบกับการเพิ่มไอเทมกล่องสุ่มแรร์ที่เข้ามา เห็นบ่นกันว่าแรร์จะเกลื่อน
ผมดูๆ ก็มีอยู่ไม่กี่กลุ่มเดิมๆ ที่ครอบครองแรร์ ก็แค่ดองไว้ ค่อยๆ ปล่อยพยุงราคา
ก็ไม่เห็นว่าจะเกลื่อนอะไรตรงไหน แล้วย้อนกลับมาดูเรื่องการจุติไอเทมนะ
คุณอย่าลืมว่าแค่ไอเทมจุติ 6 มันไม่ได้ทำให้คุณใช้ประสิทธิภาพไอเทมได้เต็มที่
ถ้าระดับจุติคุณไม่ถึง ต่อให้แรร์จุติ 6 ทั้งตัว ประสิทธิภาพที่ได้ก็แค่ระดับจุติของตัวละครเท่านั้น
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?