GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แผนการปรับเปลี่ยนระบบสงครามชิงปราสาท

บุคคลทั่วไป · 112 · 35978

FFiM

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 915
บ้าละครับทำให้สายเวทโกยไม่ได้
ถ้างั้นก็ช่วยปรับให้ระยะร่ายเวทย์กับระยะยิงของเทรกับชาร์ปเท่ากันด้วยนะครับ g#040 g#040



7412300

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 238
ผู้เล่นฝ่ายบุกโจมตีกันเองได้   ไม่มีโกยแน่บ  .... มัน g#004 g#004 g#004


เรื่องแลค  ไม่ต้องห่วง  มีแน่นอน...   น่าสนใจขึ้นมาหน่อย g#031 g#031 g#031


Maid

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 416
เงื่อนไขการทำลาย "ธง" จะเปลี่ยนเป็นแบบนับจำนวนครั้ง และผู้เล่นที่โจมตีเป็นครั้งสุดท้ายจะถือว่าเป็นผู้ได้ครอบครอง

เรื่องของธงอ่ะงงนิสนึง คือว่านับจำนวนครั้ง แต่คนที่ตีคนสุดท้ายได้ มันเป็นยังไงอ่ะท่าน woon_huh woon_huh

คือคนที่ตีธงจำนวนครั้งมากที่สุดได้ หรือคนที่ตีคนสุดท้ายได้ งง-0-


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ขอเสนอซัก 1-2 เรื่องน่ะครับ ไว้พิจารณาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการรีบ้าน

1.เรื่องเทรกระโดด ข้ามประตู ผมว่าไม่ควรให้ทำได้   ส่วนแอส เบลด พาลานั้น มีเงื่อนไขโดยที่ต้องมีเป้าหมายอาจจะทำยากกว่านิดนึงหยวนๆไป

(หรือถ้าไม่อยากปรับ ก็เอาระบบประตู ออกไปเลย เมื่อคุณผ่านประตูได้ ผมก็ผ่านได้ การเลือกยิงเฉพาะ ศัตรูโดยปล่อยให้ คนรีธงหลุดไปจะทำได้ยากขึ้น)

2. ผมติดใจรูปแบบ การกิลวอร์ บุกไปตี Emperium ของเกม Ragnarok     โดยที่ห้องที่เก็บ Emperium นั้นจะมีทางเข้าทางเดียว แม้ว่านอกปราสาท จะเข้าได้กี่ทางก็ตาม
     
     ทำความเข้าใจก่อน ทางเข้าทางเดียวในความหมายผมนั้น ไม่ใช่ เป็นทางตรงไปหาธงเป็นลู่วิ่งแบบในปัจจุบัน แต่เป็นทางวงกต มีจุดให้สายยิงไกล โจมตีฟรีและที่สำคัญต้องเข้าวาป

รูปภาพอ้างอิง

อ้างถึง



ผมไม่ได้บอกให้เลียนแบบเขานะครับ แต่ผมว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของความสนุกเช่นกัน

     ทำไมต้องมีทางเข้าห้องธงเป็นแบบวาป ?

     2.1 เพื่อง่ายต่อเจ้าบ้านในการป้องกัน  อย่างที่รู้กันว่าวิซาร์ด นั้นมีสกิลหมู่ลงพื้นเป็นจำนวนมากเช่น พสุธากัมปนาท เพลิงอัศนีบาท หมอกแห่งเทอร่า แรงโน้มถ่วง

     2.2 ป้องกันการรีบ้าน   เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะเข้าวาปมาบ้าง ตามหลักของการกันบ้านแล้วต้องลงสกิลหมู่ดักไว้

     2.3 และสำคัญเลยว่าจุดยิงฟรีต้องไม่โดนทักษะความลึกลับแห่งกาลเวลา

    2.4  เมื่อเอาประตูออกไปแล้ว อยากให้เพิ่มจุดยิงฟรีขึ้นเยอะๆ     

*ผมอยากให้ลดบทบาทของสกิลความลึกลับแห่งการเวลา,ระเบิดคลั่ง  ลง  มันเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าบ้าน ต้านทานไว้ไม่อยู่ ลองคิดดูสิครับเจอเทรหยุดระดับ 10   4 คน

เพียงแค่ 4 คนนะครับ ถ้า สลับกันมา ก็จะหยุดไปถึง 80วินาที หรือ ราวๆ นาทีครึง ซึ่ง มันแตกอยู่แล้วอ่ะครับ เวลาขนาดนี้ ต้านทานได้ยากจริงๆ

หรือเบอเซิกเกอร์เตรียมความพร้อม แล้วระเบิดคลั่งบุกมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีวิธีหยุด เบอเซิกเกอร์ระเบิดได้บ้างก็จริง แต่ก็ทำได้ยากลำบากพอสมควรเลยนะครับ แต่กิลวอร์จะหมดความสนุกลงไปเลยนะครับ

เทียบกับ กายทิพย์ อาจจะมีคนเถียงว่าก็น่าเบื่อเหมือนกัน แต่กายทิพย์นี่ สามารถสลายได้ด้วยแทงกระบี่ ของทหารนะครับ ซึ่ง ดีเลย์ไวมาก แต่ระเบิดคลั่ง การแก้ทางมีน้อยไปครับ

เพื่อความสนุกควรจะลดบทบาทการหยุดเวลาและระเบิดคลั่ง   ในวอลงไปเหมือนที่ ตัดการโกยแน่บออกไป

หยุดเวลาอาจจะละระยะให้แคบลงกว่าเดิมมาก เพราะว่าแคสเตอร์โกยแน่บไม่ได้แล้ว อาจจะทำให้หนียากมาก หากระยะของทักษะหยุดเวลา เท่าเดิม

ระเบิดคลั่ง อยากให้ถูกลบได้ด้วย แทงสลายบัฟ , จิตแห่งศร และ อาภรณ์แห่งอาทรัม (เฉพาะในวอร์)

หรือไม่ก็ถ้าไม่อยากถูกสลายบัฟ ให้เปลี่ยนเป็น  ทอนการโจมตีได้ 75% แทน ดีไหม ? ให้เวลาถูกคนรุมเยอะๆ ก็ตายได้บ้าง  ไม่ใช่แค่ คน1คน ถูกคน 50 คนรุมแล้วฆ่าไม่ได้ แบบนี้ไม่ใช่สงคราม (ถึงวอจะกินเลือดได้ก็เถอะแต่เบอเลือดเท่าไร เด้งอาหารอีกเท่าไร ถ้ามีฟูหมู่อีก)


อะไรที่อมตะ เกินไป หยุดคู่ต่อสู้นานและง่ายเกินไป โดนที่ทำไรไม่ได้เลย มันค่อนข้างจะขี้โกง และก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายในการวอ ให้มันมีวิธีแก้ทางกันบ้าง


ให้กิลระดับกลางๆ-เก่งๆ ได้มีโอกาสกันบ้านอยู่มั่งครับ   

และอาชีพจำพวก ทหาร เบลด ชาป วอ ได้ลืมตาอ้าปากในวอร์ได้บ้าง

ไม่ใช่เดินไปทางไหนก็มีแต่ ระเบิดคลั่งมา เทรจะมาหยุดเวลา  เกมมันจะได้สนุกน่าเล่น ไม่งั้นผู้เล่นเทไปกิลใหญ่กันหมด

ทั้งหมดนี่เป็นข้อเสนอแนะส่วนตัวจากคนที่เคยวอ  เป็นเจ้าของปราสาทจนขี้เกียจจะนับสมัย  เป็นคนคุมทุกๆอย่างในการชิงปราสาท และกันบ้านของเซิฟ PK   มาหลายปีอยู่ครับ

ใครไม่ถูกใจตรงไหน ติได้ แนะนำได้ แต่ขอเหตุผลประกอบด้วยนะครับ แค่อยากให้เกมอสุราที่ผมผูกพันมานาน มันสนุกขึ้น และมีผู้เล่นร่วมสนุกกันมากขึ้นครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้



Maid

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 416
ตอนนี้ฝ่ายบุกยังไม่มีอะไรที่เป็นตัวช่วยสินะ

งั้นเอาเป็นงี้ดีมั้ยคับ ถ้าคิดว่าข้อไหนดีก็เอาไปใช้แล้วกัน เน้นนะคับว่าเฉพาะฝ่ายบุก

1. มีซื้อบัพตอนก่อนลงปราสาท โดยให้คุยกับNPCให้เลือกบัพที่ต้องการ โดยจะเสียทรัพยากรตามระดับบัพที่ได้รับ มีระดับตั้งแต่1-3 (มีเฉพาะบัพที่พระไม่สามารถบัพให้ได้) หลังจบการวอบัพเหล่านั้นจะหายไปทันที สามารถใช้ได้บัพเดียว/ครั้ง
เช่น
บัพเดินเร็ว(10นาที)ระดับ1 เพิ่มความเร็วในการเดิน2 เสียอิฐ50+เงิน20,000บิล/ครั้ง/คน
บัพเพิ่มต่อเนื่อง(10นาที)ระดับ1 เพิ่มต่อเนื่อง30 เสียอิฐ50+เงิน50,000บิล/ครั้ง/คน
บัพเพิ่มอัตรายกโล่(10นาที)ระดับ1 เพิ่มอัตราการยกโล่5% เสียอิฐ50+เงิน20,000บิล/ครั้ง/คน
บัพพันธมิตร(ปลอมๆ) คือบัพที่ทำให้กิลอื่นๆตีเราไม่ได้ แต่เราตีเค้าได้ มีผลทั้งกิลจนจบการวอ เงื่อนไขคือ ต้องมีระดับกิล8ขึ้นไป มีสมาชิกในกิล100คนขึ้นไป และมีแต่หัวหน้า,รองหัวหน้าสมาคมเท่านั้นที่ใช้ได้ เสียอิฐ5,000+เสียเงิน10m/ครั้ง
บัพสุ่ม(เวลาไม่อั้น) เสียเงิน10,000+10อิฐ/คน/ครั้ง มีโอกาสสุ่มได้บัพทุกบัพ แต่ทุกครั้งที่ตาย บัพจะหายไป

2. เพิ่มความสามารถตามระดับของเทพพิทักษ์แห่งอาภรณ์ แบบว่า
ยศเทพ +ความสามารถทุกชนิด 20%
ยศกุลี  +ความสามารถทุกชนิด 3%

3. มีซื้อสิ่งอำนวยความสะดวก แบบว่าใบชุบ(เฉพาะในวอ)หรือชุบชีวิต(เฉพาะในวอ) โดยจ่ายเงินเป็นทรัพยากร เช่น ใบชุบแบบเลือด+เอ็มเต็ม ใช้อิฐ100+เงิน50,000บิล/ใบ และไม่สามารถพกได้เกิน5ใบ

หมดแล้วคับ ไม่รู้ถูกใจหรือโกงไปบ้างรึเปล่า ติชมได้คับ



VikZaOo7

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 235
• การปรับเปลี่ยนในส่วนของระบบ
- ยกเลิกระยะเวลาอมตะของธง
- ยกเลิกการใช้สกิลโกยแน่บ
- ผู้เล่นฝ่ายบุกสามารถโจมตีกันเองได้ (ยกเว้นที่อยู่กิลด์เดียวกัน และเป็นพันธมิตรกัน)
- เงื่อนไขการทำลาย "ธง" จะเปลี่ยนเป็นแบบนับจำนวนครั้ง และผู้เล่นที่โจมตีเป็นครั้งสุดท้ายจะถือว่าเป็นผู้ได้ครอบครอง
[/color]
ไอที่แดงๆคือยังไงครับ แบบนี้หรอ ตีธงเข้าืทีีละ1 ธงก็มีเลือด บร่า บร่า บร่า แบบนี้หรอ?


noname

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 102
เวนกำ
แบบเดิมดีกว่านะคับ ที่อยากให้เปลี่ยนสงครามใหม่เพราะ ไม่อยากให้วัดดวงเหมือนมะก่อน แต่แผนที่จะเปลี่ยนมันกลับวัดดวงมากกว่าตรงที่ จำนวนครั้งในการตี แล้วก็ สกิลโกยแนบ  สายเวท มันต้องร่ายเวทไม่ไช่หรอคับ  ถ้าโดนแอสพุ่งยังไม่ตายงี้ โกยไม่ได้ จะเอาไรไปสู้แอสหล่ะคับ อีักอย่าง ใครหาว่าสายเวทย์โกง สายเวทไม่มีสาปคลั่งแล้วโจมตีx2นะคับ ใส่บัพก็ใช่จ่าจะตีเพิ่มนะคับ



noname

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 102
เวนกำ
แบบเดิมดีกว่านะคับ ที่อยากให้เปลี่ยนสงครามใหม่เพราะ ไม่อยากให้วัดดวงเหมือนมะก่อน แต่แผนที่จะเปลี่ยนมันกลับวัดดวงมากกว่าตรงที่ จำนวนครั้งในการตี แล้วก็ สกิลโกยแนบ  สายเวท มันต้องร่ายเวทไม่ไช่หรอคับ  ถ้าโดนแอสพุ่งยังไม่ตายงี้ โกยไม่ได้ จะเอาไรไปสู้แอสหล่ะคับ อีักอย่าง ใครหาว่าสายเวทย์โกง สายเวทไม่มีสาปคลั่งแล้วโจมตีx2นะคับ ใส่บัพก็ใช่จ่าจะตีเพิ่มนะคับ

สายเวทมันต้องร่ายเวท ถ้าไม่มีร่ายเวทแล้วไม่โกย ผมสนับสนุนเต็มล้าน% วิต้องร่ายเวท เลือดน้อย อย่าลืมสิ
เด๋วก็มีคนโวยอีก ว่าเลือดน้อยแน่เหรอ
— ก็ลองเอาอาชีพอื่นออฟเลือดมั่ง ก็เยอะกว่าวินะคับ
วิมีไม้เพิ่มเลือด โกงไปมั้ย
—ก็เลือดวิมันน้อย หลบหลีกน้อย เกราะน้อย ก็เลยต้องมีไอเทมเพิ่้มเลือด
ไม้หมอกหล่ะ
—ไว้ใช้1-1กับเบอเซิกได้ เพราะ ไม่มีหมอกนะ เอาไงก็ไม่อยู่ถ้าเบอมีอ้อม
 ก็กรงน้ำแข๊งไง
—กว่าจะร่ายเสร็จ คงตายไปแล้ว

อย่าลืมนะคับ วิต้องร่ายเวท!!!   ถ้าปรับเป็นไม่ต้องมีร่ายเวท ผมสนับสนุนเต็มที่เลย


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
เวนกำ
แบบเดิมดีกว่านะคับ ที่อยากให้เปลี่ยนสงครามใหม่เพราะ ไม่อยากให้วัดดวงเหมือนมะก่อน แต่แผนที่จะเปลี่ยนมันกลับวัดดวงมากกว่าตรงที่ จำนวนครั้งในการตี แล้วก็ สกิลโกยแนบ  สายเวท มันต้องร่ายเวทไม่ไช่หรอคับ  ถ้าโดนแอสพุ่งยังไม่ตายงี้ โกยไม่ได้ จะเอาไรไปสู้แอสหล่ะคับ อีักอย่าง ใครหาว่าสายเวทย์โกง สายเวทไม่มีสาปคลั่งแล้วโจมตีx2นะคับ ใส่บัพก็ใช่จ่าจะตีเพิ่มนะคับ

สายเวทมันต้องร่ายเวท ถ้าไม่มีร่ายเวทแล้วไม่โกย ผมสนับสนุนเต็มล้าน% วิต้องร่ายเวท เลือดน้อย อย่าลืมสิ
เด๋วก็มีคนโวยอีก ว่าเลือดน้อยแน่เหรอ
— ก็ลองเอาอาชีพอื่นออฟเลือดมั่ง ก็เยอะกว่าวินะคับ
วิมีไม้เพิ่มเลือด โกงไปมั้ย
—ก็เลือดวิมันน้อย หลบหลีกน้อย เกราะน้อย ก็เลยต้องมีไอเทมเพิ่้มเลือด
ไม้หมอกหล่ะ
—ไว้ใช้1-1กับเบอเซิกได้ เพราะ ไม่มีหมอกนะ เอาไงก็ไม่อยู่ถ้าเบอมีอ้อม
 ก็กรงน้ำแข๊งไง
—กว่าจะร่ายเสร็จ คงตายไปแล้ว

อย่าลืมนะคับ วิต้องร่ายเวท!!!   ถ้าปรับเป็นไม่ต้องมีร่ายเวท ผมสนับสนุนเต็มที่เลย
สกิลสายกายภาพบางสกิลมันก็มีร่ายนะ  เช่นพ่งผ่ามิติ พุ่งแทง อะไรงี้   ส่วนสายเวทย์ก็มีสกิลเกื้อหนุน เช่น ลดระยะร่ายเวท
คือถ้าจะเถียงว่าอาชีพนั้นต้องร่ายอะไรงี้ เอาเหตุผลอื่นมาร่วมด้วยดีกว่า ของใส่เดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใส่กันยศยาจก สามัญซะเมื่อไหร่
ไอแต่ละตัวที่บอกว่าระยะร่ายมันไม่ดีนะ เห็นในแบทในวอนี่ไม่เจอแถบร่ายสกิลเลยนะ