เรื่องการงานครับ
คือผมมีข้อสงสัย ว่า ทำไมยิ่งเลเวลของการงานสูง โอกาศผลิตไอเท็มการงานนั้นๆได้สำเร็จกลับ เท่าเดิม หรือน้อยลง(ความรู้สึก) ด้วยซ้ำ
ก็ในเมื่อ ทักษะการงาน จะไม่เพิ่มขึ้นถ้า เราทำการงานในระดับต่ำกว่า ทักษะสูงสุดที่เรามี 3-4ระดับ(ท่านก็รู้ว่าเกินนี้ แสดงว่า เก่งจนไม่ได้ประสบการณ์)หมายความว่า เรามีความเชี่ยวชาญในการผลิดไอเท็มนั้นๆมากพอแล้ว (ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านก็ เก่งโคตร) แต่ทำไม โอกาศ สำเร็จ และ โอกาศ ล้มเหลว ยังคงมีอัตราที่ไกล้เคียงกันอยู่ เหมือนตอนที่เรามีระดับทักษะการงาน น้อยๆ เหมือนเดิม
สรุป (เรื่องเดิม)
คืออยากให้เพิ่มอัตรา สำเร็จของการงานครับ แบบเช่นว่า ทักษะการงานผู้เล่นสูงกว่า ไอเท็มที่ผลิดเกิน 3ระดับ เพิ่มอัตราความสำเร็จการงานนั้นๆที่ 50% เกิน4ระดับเพิ่มอัตราสำเร็จที่60% แล้วก้ขึ้นไปเรื่อยๆ จนอาจทำให้ตันที่โอกาศสำเร็จไม่เกิน90%(ยังไงก็ต้องมีผิดพลาดบ้าง)
แบบนี้ ผู้เล่นจะได้มีกำลังใจในการเพิ่มระดับตัวเองให้สูงขึ้น และเป็นเรื่องที่สมเหตุ สมผล(ยิ่งเก่งต้องยิงสำเร็จ ไม่ใช่ เก่งขนาดไหนก็ผลิดได้เท่ากับเวล1)