รายงานผลการทดสอบ "กองพันวิญญาณ" (ปรับใหม่)
รายระเอียดทักษะ หลังปรับใหม่ตัวอย่างการคิดความรุนแรงของทักษะ หลังปรับเปลี่ยนความสามารถแล้ว วิญญาณจะดูด1%ของHPของเรา(ของเดิมยิ่งระดับเยอะ จะยิ่งมี%ที่ดูดแรงยิ่งขึ้น) และสามารถใช้พลังป้องกันเวทต้านได้ แต่จะไม่ต่ำกว่า500 (ของเดิมจะไม่ต่ำกว่า1000)
เมื่อนำมาคิดดาเมจความรุนแรง จะได้ดังต่อไปนี้
เมื่อมี HP 10k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 100 หน่วย แต่ขั้นต่ำกำหนดเป็น500 ก็จะได้ดาเมจ 500 แทน
เมื่อมี HP 50k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 500 หน่วย ซึ่งจะพอดีกับขั้นต่ำที่กำหนดไว้ ก็จะได้ดาเมจ 500
เมื่อมี HP 100k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 1000 หน่วย ซึ่งจะเท่ากับดาเมจขั้นต่ำของทักษะแบบเก่า ก็จะได้ดาเมจ 1000 (ความรุนแรงนี้จะยังไม่คิดค่าพลังต้านเวท แต่จะดูดดาเมจได้ต่ำสุด500หน่วย)
เมื่อมี HP 200k ดาเมจของกองพันวิญญาณ จะดูดเป็น 2000 หน่วย ก็จะได้ดาเมจเป็น 2000 (ความรุนแรงนี้จะยังไม่คิดค่าพลังต้านเวท แต่จะดูดดาเมจได้ต่ำสุด500หน่วย)
แบทเทิลรอยัล ดาเมจที่คิดมาทั้งหมด หากแสดงผลที่ดาเมจต่ำสุด(500หน่วย) หากลงแบทเทิลรอยัลจะทอนความเสียหายลง ก็จะเหลือดาเมจเพียง300หน่วย (แต่เดิมเหลือแค่600) ส่วนดาเมจต่ำสุดของMPก็คือ 109 (ผมไม่แน่ใจว่าทำไมต้อง109)
ผมได้ทำการเปลี่ยนแปลงค่า HP ระหว่างใช้ทักษะ เพื่อดูความแตกต่างระหว่างHPน้อยๆกับHPเยอะๆครับ
เบอร์เซอร์เกอร์ จากคุณ
Wnt. มีพลังต้านเวทเพียง 604 + 9
เครลิค จากคุณ
Away. มีพลังต้านเวท 2007 + 136
ความแตกต่างจะเห็นได้น้อยมากๆครับ หลังจากปรับแล้ว
ความรู้สึกเมื่อใช้ทักษะนี้หลังปรับแล้ว-ส่วนใหญ่แล้ว อาชีพในเผ่าอสุรา จะมีHP(จุ6จิต8ครบ) ออฟชั่นของ ส่วนใหญ่อยู่ที่ 30-60k ยกเว้นคนทรงที่สามารถทำHPได้เยอะ ซึ่งจะทำให้ดาเมจของกองพันวิญญาณ แสดงผลเป็นต่ำสุด ก็คือ 500 เพราะไม่สามารถทำHPได้เยอะมากพอ
-เมื่อลงแบทเทิล ส่วนใหญ่จะทำให้ดาเมจเหลือ 300 หน่วย เบาลงจากแบบเดิมเป็นเท่าตัว ทำให้ดูดรอปลงเยอะ
สรุป-ผมคิดว่าปรับใหม่ มันยังไม่สมดุล ลงตัวมากพอ
-จุดประสงค์ของการดูด คนใช้ก็ต้องการให้อีกฝ่าย HP หรือ MP หมดอยู่แล้ว
-จากบอร์ดรวมเรื่องจากกองพันวิญญาณ ผมเห็นด้วยกับการปรับให้มีการ แยกทักษะดูดHPและMP หรือ ใช้พลังโจมตีเวทมืด/แสง ในการตัดสินในการดูด HPหรือMP ครับ (แต่ดาเมจขั้นต่ำแบบเก่าผมว่าก็โอเคแล้ว)
ร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันครับ