GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่อง : ปรับความสมดุลของ "สีชุดเผ่ามนุษย์" ตอน 1

บุคคลทั่วไป · 1 · 10408

golfrukpat02

  • บุคคลทั่วไป



1. อาชีพ เบอร์เซอร์เกอร์

  • สาย : เดโมนิแอค
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : พลังแห่งความคลั่ง
  • เดโมนิแอคจะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%  (แก้ไขให้ทักษะพลังแห่งความคลั่ง เป็นทักษะแบบกดใช้ และสามารถใช้ผ่านระเบิดคลั่งเหมือนเดิมโดยมีระยะหลังใช้ 90 วินาที)
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น


  • สาย : แกลดิเอเตอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ปลดอาวุธ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : แกลดิเอเตอร์จะทำให้ติดสถานะห้ามใส่อาวุธเพิ่มขึ้น 1 วินาทีต่อระดับทักษะ \ - ช่วงที่เป้าหมายถูกปลดอาวุธโดยแกลดิเอเตอร์ จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.01 เท่าของพลังป้องกัน ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะปลดอาวุธ ทุกๆ 2 วินาที เป้าหมายที่โดนโจมตีแผลเก่า จะโดนลดความต้านทาน 0.14% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
  • ค่า STR จะเพิ่มพลังป้องกัน 2 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่า DEX จะเพิ่มพลังป้องกัน 1 และพลังป้องกันหลัง 0.05 ต่อค่า DEX 1 หน่วย


  • สาย : บีสต์วอร์ริเออร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : คำราม
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เมื่อผู้ใช้คำรามเป็นบีสต์วอร์ริเออร์ ศัตรูในระยะ 10x10 ช่อง จะติดสถานะหวาดกลัว (ความเร็วการเดินเหลือ 1) 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะส่งผลแค่ 1 วินาที) และศัตรูที่เป็นสัตว์อัญเชิญจะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับ
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า AGI 1 หน่วย





2. พาลาดิน

  • สาย : ชิวด์การ์เดี้ยน
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เรียกเกราะคุ้มกาย
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เกราะคุ้มกายที่ชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้สร้างขึ้นจะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% ต่อระดับทักษะ \ - บัฟเกราะคุ้มกายที่ใช้โดยชิวด์การ์เดี้ยน จะลดโอกาสโป๊ะเชะของผู้มาโจมตีได้ 0.2% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ของชิวด์การ์เดี้ยน
  • ค่า VIT จะเพิ่มพลังป้องกัน 2 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน 1 และพลังป้องกันหลัง 0.05 ต่อค่า DEX 1 หน่วย


  • สาย : เทมพลาไนท์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เวทผนึก
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้นต่อผนึกที่เปิดอยู่ 10 หน่วยต่อระดับทักษะ \ - เทมพลาไนท์จะได้รับความต้านทานการลดป้องกันและป้องกันเวท 0.25% ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
  • ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า INT 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น


  • สาย : ดาร์คแลนเซอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ศาสตราเทพฝ่าเวหา
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ดาร์คแลนเซอร์มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น





3. เบลดมาสเตอร์

  • สาย : อาร์คเบลดมาสเตอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : มังกรพิโรธ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : อาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส 20% ที่เป้าหมายแรกจะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ (ความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เป็นสร้างความเสียหาย 5000 หน่วย ต่อระดับทักษะ) \ - อาร์คเบลดมาสเตอร์เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น


  • สาย : โซล์เบลดแดนเซอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : สวนกลับ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เปลี่ยนแปลงผลของการสวนกลับของโซล์เบลดแดนเซอร์ คือ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 2 x อัตราโป๊ะเชะ ต่อระดับทักษะ
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย แทนการเพิ่มให้พลังป้องกันเวท
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า AGI 1 หน่วย


  • สาย : เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เวทแห่งดาบธาตุ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์สามารถทอนความเสียหายจากเวทสายธรรมชาติ 10% ต่อระดับทักษะ เมื่อทักษะดาบธาตุติดระยะหลังใช้ และเปลี่ยนการโจมตีเป็นการโจมตีแบบเวทเมื่ออยู่ในสถานะ<อาบด้วยดาบธาตุไฟ> \ - บัฟดาบธาตุดิน จะป้องกันความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญ 1% ต่อค่า INT 1 หน่วย \ - บัฟดาบธาตุน้ำ จะใบ้เป้าหมาย (ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย \ - บัฟดาบธาตุลม จะทำให้เมื่อสร้างความเสียหายได้ จะลด MP เป้าหมาย 2% ของความเสียหาย ต่อค่า INT 1 หน่วย \ - บัฟดาบธาตุไฟ เป็นสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ ต่อค่า INT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีก 1% ของพลังป้องกันเวท ต่อค่า INT 1 หน่วย
  • ค่า DEX จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า DEX 1 หน่วย แทนการเพิ่มให้พลังโจมตีเวท
  • ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า INT 1 หน่วย





4. แอสแซสซิน

  • สาย : โรกก์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ทำลายเวท
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เพิ่มหลบหลีกเวท 3% ต่อระดับทักษะ เมื่อใช้ทักษะพุ่งแทง จะลด MP 0.05% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ เปลี่ยนแปลง การทำลาย MP ของพยุหดารา เป็นลด MP 0.1% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะพยุหดารา ในพื้นที่ 6x6 ช่อง
    เปลี่ยนแปลง การทำลาย MP ของบอล เป็นลด MP 0.3% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ในพื้นที่อ้างอิงจากบอล เพิ่มเติม พุ่งแทงหรือพยุหดาราหรือบอล เมื่อลด MP เป้าหมายแล้ว จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 300% ของ MP ที่ทำลายได้ (ความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0)
  • ค่า AGI จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า STR 1 หน่วย


  • สาย : นินจา
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : พันธมิตรแห่งเงา
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ทักษะตัดชีพจรที่ใช้โดยนินจา ถ้าพลาดจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบไม่คิดเกราะ 0.02 เท่า ของค่าป้องกันหน้าเป้าหมาย และ 0.2 เท่า ของค่าป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะพันธมิตรแห่งเงา ทักษะตัดชีพจร จะมีระยะหลังใช้ลดลง 0.04% ต่อค่าแม่นยำ 1
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า DEX 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก AGI จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น


  • สาย : เวน่อมแมนเซอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ร่างกายพิษ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ผู้ได้รับร่างกายพิษจากเวน่อมแมนเซอร์ จะเพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ 1% ต่อระดับทักษะ \ - ความเสียหายของพิษจากเวน่อมแมนเซอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 0.5% ของค่าหลบหลีกเป้าหมาย ต่อค่า LUK 1 หน่วย
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
  • ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย





5. ชาร์ปชูตเตอร์

  • สาย : สตอร์มวอล์คเกอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ศรสายฟ้าฟาด
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : สตอร์มวอล์คเกอร์ ที่เปิดใช้งานศรสายฟ้าฟาดจะลดระยะหลังใช้ของทักษะก้าวพริบตา 1 วินาที ต่อระดับทักษะ
  • ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า INT 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น


  • สาย : บลูอายด์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : จิตแห่งศร
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : บลูอายด์จะมีระยะยิงศรสลายพลังเพิ่มขึ้น 1 หน่วยต่อระดับทักษะ \ - บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะลบล้างระยะหลังใช้ของทักษะศรจิตรวมเป็นหนึ่ง ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20) \ - บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษเพิ่มขึ้น 1 เท่า ของ HP MAX เป้าหมายหารด้วย MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
  • ค่า DEX จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น แทนการร่ายให้เร็วขึ้น
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย


  • สาย : อาร์คชู้ตเตอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ล๊อคเป้า
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : อาร์คชู้ตเตอร์มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะโจมตีต่อเนื่องจากการใช้ล๊อคเป้าเพิ่มขึ้น 1 ครั้ง หรือมีโอกาส 5% ต่อระดับทักษะ ที่จะโจมตีต่อเนื่องจากการใช้ล๊อคเป้าเพิ่มขึ้น 2 ครั้ง \ - เป้าหมายที่โดนอาร์คชู้ตเตอร์ ล๊อคเป้า จะไม่สามารถกระโดดได้ โอกาสล๊อคการกระโดดเท่ากับ 1% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย
  • ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2015, 18:16:52 โดย จีเอ็มวอลุ่ม »