GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่อง : ปรับความสมดุลของ "สีชุดเผ่ามนุษย์" ตอน 2

บุคคลทั่วไป · 1 · 8283

golfrukpat02

  • บุคคลทั่วไป



6. เทรเชอร์ฮันเตอร์

  • สาย : มีส์ทิกส์มาสเตอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ความลึกลับแห่งกาลเวลา
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : มีโอกาส 8% ต่อระดับทักษะ ที่มีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโจมตีใส่ผู้ที่ติดผลของความลึกลับได้โดยที่ผลนั้นไม่หายไป \ - ศัตรูที่โดนบัฟความลึกลับแห่งกาลเวลาจากมีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโดนโป๊ะเชะขณะถูกโจมตีง่ายขึ้น เท่ากับ 0.1% ของโอกาสโป๊ะเชะของมีส์ทิกส์มาสเตอร์ ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
  • ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า LUK 1 หน่วย แทนการเพิ่มหลบหลีก
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า DEX 1 หน่วย


  • สาย : มีดิเอเทอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : คำพูด
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้ามีดิเอเทอร์ใช้ชมเชยหรือตะโกน จะมีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะล้างสถานะมึนและเมาให้กับฝ่ายเดียวกัน \ -ผู้ที่โดนบัฟเล็งแขนหรือเล็งขาจากมีดิเอเทอร์ จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.1% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที สะบั้นจุดอ่อนที่ใช้โดยมีดิเอเทอร์ จะสร้างความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.14% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ต่อจุดอ่อนที่ถูกเผย ที่โดนมีดิเอเทอร์ใช้แส้มัด จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.2% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที ทักษะเล็งยิงหมดแม๊กของมีดิเอเทอร์ จะใช้เวลาบรรจุกระสุนลดลง 0.3 วินาที ต่อระดับทักษะคำพูด และสร้างความเสียหายเพิ่มเติมต่อนัด แบบลด HP โดยตรง 0.18% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด
  • ค่า LUK จะไปเพิ่มให้การหลบหลีกสูงขึ้น แทนการเพิ่ม MP MAX
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย


  • สาย : บีสเทมเมอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ฝึกสัตว์
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : STATUS หลักของบีสเทมเมอร์ จะมีผลต่อมอนสเตอร์ 2 เท่า \ - บีสเทมเมอร์จะได้รับความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญลดลง 10% ต่อระดับทักษะฝึกมอนสเตอร์ \ - ทักษะ ศรอัศนีบาต ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.3 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์ \ - ทักษะ เล็งยิงประณีต ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.3 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์ \ - ทักษะ พายุแส้ ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์ \ - การโจมตีครั้งที่ 2 จากทักษะมีดลมกรดของบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
  • ค่า LUK จะไปช่วยเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้นแทน การเพิ่ม HP MAX
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย





7. วิซาร์ด

  • สาย : อาร์คเมจ
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : แรงโน้มถ่วง
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้าอาร์คเมจเป็นผู้ใช้แรงโน้มถ่วง ความต้านทานช้าจะมีผลลดลง 5% ต่อระดับทักษะ \- แรงโน้มถ่วงจากอาร์คเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีกเป็น % โดยคิดจาก 0.001% ของพลังโจมตีเป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น


  • สาย : ไทม์วอคเกอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ท่องเวลา
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ไทม์วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลาจะเพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 30% ต่อระดับทักษะ \- ไทม์วอคเกอร์ที่อยู่ในสถานะท่องเวลา จะโดนโจมตีทางกายภาพเบาลงเป็น % โดยคิดจาก 0.08% ของค่าโป๊ะเชะของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
  • ค่า INT จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% ต่อค่า INT 1 หน่วย แทนการเพิ่มพลังป้องกัน
  • ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.05% และ ความแรงโป๊ะเชะ 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย


  • สาย : เอเลเมนทอลิสต์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : กรงน้ำแข็ง
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เอเลเมนทอลิสต์ใช้กรงน้ำแข็งได้ไกลขึ้น 1 ช่อง ต่อระดับทักษะ \- เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันหลัง 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งอิกนัส ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ \- เป้าหมายจะถูกลดพลังป้องกันเวทหลัง 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งอควา ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ \- เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตี 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งเทอร์ร่า ต่อระดับทักษะการจองจำจากธรรมชาติ \- เป้าหมายจะถูกลดพลังโจมตีเวท 0.8% ต่อระดับทักษะพลังแห่งเวนทัส ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ \- เอเลเมนทอลิสต์จะทำให้ผลของทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ เพิ่มขึ้น 0.04% ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ การจองจำจากธรรมชาติ
  • ค่า INT จะเพิ่มหลบหลีกสูงขึ้น แทนการเพิ่ม MP MAX
  • ค่า AGI จะเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย





8. เครลิค

  • สาย : เฮอริทิค
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เสาวิญญาณ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะสร้างความเสียหายต่อสัตว์อัญเชิญแบบลด HP โดยตรง 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ \- เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะทำลาย MP เพิ่มขึ้น 0.5 เท่า ของพลังป้องกันเวทหลังผู้ใช้ ต่อค่า VIT 1 ห่นวย \- เสาวิญญาณที่ถูกเรียกโดยเฮอริทิค จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 100% ของ MP ที่ทำลายได้ และความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0
  • ค่า INT จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ทักษะรักษาขั้นสูง มีระยะหลังใช้เพิ่มขึ้นเป็น 13 วินาที แต่จะลดลง 0.1 วินาที ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ทักษะอ้อมกอดเเห่งลูซิส ความต้านทานส่วหนึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับของ ทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก \- ระดับ 1 : เพิ่มความต้านทาน 6% และอีก 1.2% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน \- ระดับ 2 : เพิ่มความต้านทาน 12% และอีก 2.4% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน \- ระดับ 3 : เพิ่มความต้านทาน 18% และอีก 3.6% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน \- ระดับ 4 : เพิ่มความต้านทาน 24% และอีก 4.8% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน \- ระดับ 5 : เพิ่มความต้านทาน 30% และอีก 6.0% ต่อระดับของทักษะบัฟแม่นยำ ทักษะบัฟพละกำลัง ทักษะบัฟหลบหลีก รวมกัน \- ทุกระดับ มีระยะเวลาของบัฟเท่ากัน คือ 180 วินาที


  • สาย : เซนต์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เวทรูปแบบใหม่
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : เซนต์มีโอกาส 1% ต่อระดับทักษะที่จะหลบหลีกแบบไร้ลักษณ์
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มค่าหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้หลบหลีกสูงขึ้น


  • สาย : พรีส
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : แสงแห่งเทพ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้าพรีสเป็นผู้ใช้แสงแห่งเทพ ความต้านทานลดแม่น/หลบจะมีผลลดลง 10% ต่อระดับทักษะ \- แสงแห่งเทพ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 2 ครั้ง คือ เมื่อเป้าหมายถูกผลักและเมื่อชนสิ่งกีดขวาง \- แสงแห่งเทพที่ใช้โดยพรีส ความเสียหายแบบพิเศษ จะเพิ่มขึ้น 1.5% ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก INT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น





9. วอร์ลอค

  • สาย : ดูมเมจ
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : คำสาปแห่งอาทรัม
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้าดูมเมจใช้คำสาปแห่งอาทรัม จะโจมตีผู้อยู่ในระยะคำสาปด้วยเวทธาตุมืด 150% และเพิ่มอีก 25% ต่อระดับทักษะแทน \- คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นแบบไม่คิดเกราะ 0.1% ของค่าหลบหลีก และ 0.1% ของแม่นยำเป้าหมาย ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ \- คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจที่มีบัฟศาสตราแห่งอาทรัม ความต้านทานของเป้าหมายจะถูกเอามาคิดน้อยลง 30% ต่อระดับทักษะศาสตราแห่งอาทรัม
  • ค่า INT จะช่วยเพิ่มหลบหลีกให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มพลังโจมตีเวท
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย


  • สาย : เนโครแมนเซอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม :  ระเบิดวิญญาณ
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้า\"ศัตรู\"ที่มีบัฟระเบิดวิญญาณตาย เนโครแมนเซอร์จะได้ HP 0.5% ของ HP MAX ของ\"ศัตรู\"ที่มีบัฟ ต่อระดับทักษะ (ในกรณีที่เนโครแมนเซอร์ตายอยู่จะเป็นการชุบชีวิตให้ด้วย) เพิ่มความสามารถให้สัตว์อัญเชิญของเนโครแมนเซอร์ (ยกเว้นทูตแห่งความมืด) \- พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1 ต่อค่า VIT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะระเบิดวิญญาณ และได้รับบัฟระเบิดวิญญาณติดตัวทันทีเมื่อถูกเรียกออกมา \- ผู้เดินทางในความมืด จะมีโอกาส 30% ที่เมื่อโจมตี เป้าหมายจะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ \- อัศวินแห่งความมืดและเนโครแมนเซอร์ผู้เป็นเจ้าของ จะมีโอกาส 45% ที่เมื่อถูกโจมตีทางกายภาพ ผู้โจมตีจะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ \- ผู้นำสารแห่งความมืด จะมีโอกาส 15% ที่เมื่อโจมตี เป้าหมายที่โดนการกระจาย damage จะได้รับบัฟระเบิดวิญญาณ
  • แก้ไขให้ การกระจาย damage ของผู้นำสารแห่งความมืดเกิดขึ้นระหว่างโจมตีและสร้างความเสียหายเป็นเวท
  • ค่า INT จะเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้นแทน การเพิ่ม MP MAX สูงขึ้น
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย


  • สาย : คอนเจอเรอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : เกราะสะท้อน
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ถ้าคอนเจอเรอร์เปิดเกราะสะท้อนจะเพิ่มพลังป้องกันเวทอีก 40 หน่วยต่อระดับทักษะ \- คอนเจอเรอร์ที่มีบัฟเกราะสะท้อน เมื่ออยู่ระหว่างการถูกโจมตีด้วยเวท (ที่ไม่สามารถสะท้อนได้) จะมีโอกาส 5% ต่อระดับทักษะ ที่จะสร้างความเสียหายแบบ ลด HP โดยตรง 0.5% ของค่าเฉลี่ยพลังโจมตีเวทของผู้โจมตี ต่อค่า LUK 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ \- คอนเจอเรอร์ที่มีบัฟอาภรณ์แห่งอาทรัม ในทุกๆ 5 วินาที จะมีโอกาส 8% ต่อระดับทักษะอาภรณ์แห่งอาทรัม ที่จะสร้างบัฟเกราะสะท้อนให้ เป็นเวลา 3 วินาที
  • ค่า INT จะเพิ่มพลังป้องกันเวท 2 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
  • ค่า LUK จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 1 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.05 ต่อค่า LUK 1 หน่วย





10. เซนจูเรี่ยน

  • สาย : ไลฟ์เซฟเวอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ความรู้เรื่องกรุ๊ปเลือด
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : ไลฟ์เซฟเวอร์ที่ใช้ทักษะปั๊มหัวใจ โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น 0.5% ต่อค่า VIT 1 หน่วย \- ทักษะท.ทหารอดทนของไลฟ์เซฟเวอร์ จะแสดงผลในระดับ HP ที่มากขึ้น เท่ากับ 0.25% ต่อค่า VIT 10 หน่วย ต่อระดับของทักษะความรู้เรื่องกรุ๊ปเลือด
  • ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น


  • สาย : คอมมานโด
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : โจมตีจุดตาย
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : การใช้ทักษแทงรัวของคอมมานโดจะมีโอกาสติดสถานะมึน \- ทักษะแทงกระบี่ของคอมมานโด จะมีระยะการใช้งานเพิ่มขึ้น 1 ช่อง ต่อระดับทักษะโจมตีจุดตาย และมีโอกาส 1% ต่อค่า STR ที่จะกระโดดเข้าประชิดตัวเป้าหมาย \- ทักษะยิงสนับสนุนของคอมมานโด จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังศัตรู ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ โจมตีจุดตาย
  • ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 3 ต่อค่า STR 1 หน่วย
  • ค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น


  • สาย : สไนเปอร์
  • ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม : ชำนาญการฆ่า
  • ความสามารถพิเศษเมื่อมีทักษะขั้น 3 : สไนเปอร์จะเพิ่มระยะโจมตีด้วยปืนไรเฟิล 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ \- ทักษะพลิ้วไหวดุจสายลมของสไนเปอร์ จะเพิ่มหลบหลีกไร้ลักษณ์ 0.02% ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า \- สไนเปอร์ที่อยู่ในสถานะพลซุ่มยิง จะมีระดับการมองเห็นเพิ่มขึ้น 3 ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า \- ทักษะวาดกระบี่ของสไนเปอร์ เมื่อโจมตีโดนจะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของค่าหลบหลีก ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
  • ค่า DEX จะช่วยเพิ่มหลบหลีก แทนการร่ายให้เร็วขึ้น
  • ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
  • ทักษะความชำนาญปืนไรเฟิลจะช่วยเพิ่มความเร็วการร่าย 0.2% ต่อ AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะความชำนาญปืนไรเฟิล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2015, 18:39:52 โดย จีเอ็มวอลุ่ม »