เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้
1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)
ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ
ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต "ลบ"
จากกระทู้ก่อน กับ กระทู้นี้เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นมากับทีมวานเสนอมาคนละเรื่องกันเลย
ทีมงานบอก เป็นการบังคับเปิด PK ยกเซิฟ แต่ทำไมมีระยะปิด PK ละครับ
เหล่าคนจุติ 6 รอบโดยปิด PK โดยไม่บัค เขาใช้ความพยายามในการเวลเยอะนะครับ
ผมว่าตามที่ผมเสนอก็แจ่มดีทำไมไม่สนกันบ้างหรอ
ผมเสนอว่า ออกใบปิด PK ให้ทุกคนโดยเบิกได้คนละ 1 ใบจากอคาดามี แล้วคนไหนอยากเปิดก็เปิดเอง โดยระบบ PK จะได้รับผลประโยชน์ตามที่ทีมงานเสนอ คือ ได้รับ *exp/ดรอป
ผมว่าจะเหมาะมากกว่านะครับ คนที่ไม่เปิด PK แทบไม่มีโอกาศรอปเลย และก็เวลช้ามากๆ ผมว่าทำอย่างงี้จะเป็นแรงจูงใจให้คนเปิดมากกว่าปิดนะครับ
ผมอยากรู้ว่าที่ผมเสนอมามันไม่ผ่านตรงไหน ตรงไหนมันไม่ดี ผมไม่ได้บอกว่าของผมไม่ดีแต่ผมว่ามันเหมาะสมที่สุด ไม่ได้เอาเปรียบผู้เล่น ให้เขาตัดสินใจเอเองจะดีกว่าไหม
ถ้าข้อความของผมรบกวนทีมงานก็ขอโทษด้วยนะครับ ลบได้ตามสบาย
ชีวิตใครใครก็อยากเลือกทางเดินเอง
ไม่มีใครอยากให้คนอื่นบังคับเรา