GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาตรการปรับระบบ PK ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กปิด PK (วุ้นใต้พิภพ)

nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
คนเรามันหลากหลายมุมมองครับ บางคนมองในมุมของการเป็นผู้เล่นเกม เล่นๆๆ อย่างเดียว

บางคนมองในมุมของภาพรวมของเกม อนาคตข้างหน้าของเกม (ซึ่งก็มีเยอะด้วยนะ จากที่ได้สัมผัสมาทั้งในเกม และในบอร์ดแต่ผู้เล่นเหล่านี้มักจะถูกแอนตี้จากคนจำพวกมุมองแรก และมีข้อโต้แย้งทีมงานบ่อยๆ )

บางคนมองในมุมการตลาด การหาทัพย์สิน สิ่งของ

ฯลฯ
คุณพูดอ้อมค้อมไปอ้อมค้อมมาเดี๋ยวเด็ก/ผู้ใหญ่แต่ความคิดเด็กอ่านไม่เข้าใจอีกนะครับ งั้นผมสรุปให้เลยละกัน "คนเราควรคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตน" นะครับ เอวัง  g#032 g#032 g#032


Zelda

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"




พวกที่เคยมีpkอยู่pkจะหายไปมั้ยอ่ะครับ แบบว่าโละPKในเซิฟหมดแล้วให้ทุกคนไปรับบัฟPK แทนอย่างงี้รึปล่าว หรือผมเข้าใจผิดอะไรผิดมั้ยครับ
น่าจะทำนองว่า
โละพีเคหมด
แต่ไม่ต้องไปรับบัฟ
เพียงแค่ เราจะได้สกิล มากดบัฟเอง
น่าจะประมาณนี้นะ
อยากใช้ พีเค ก็กดบัฟไป
พอบัฟหมด คูลดาว ก็ได้พอดี

*ยังไม่ได้ลองเข้าก้จริง
แต่ว่า ถ้าลดเวลาบัฟลงหน่อย น่าจะดีกว่านะครับ
เพราะ12ชม. ออนไลน์ ถือว่านานอยู่มาก
แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น
รอเข้าแล้ว เล่นไปค่อยว่ากันใหม่
โดยรวมแล้ว ชอบมากครับ กับการปรับครั้งนี้ g#008


What The Fuck olo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 113
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"

พอดีมี นู๋ไม่สู้ 1 ชม มี 7 ใบอ่ะค่ะ อยู่ในตัวนะค่ะ ทีมงานเอาไป ชดเชยยังไงค่ะ รึว่าไปแลกกะใคร รึว่า อัพเดทเซิฟเเล้ว จะ ชดเชยให้เบบ อัติโนมัติ ค่ะ ตอบที ค่ะ   สงสัย
 g#015


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
ส่วนตัวประเด็นของผมไม่ได้อยู่แค่ในด้านตลาดด้านเดียว

เพียงแต่ยกตัวอย่างของประเด็นตลาดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต....

ผมว่าเขามาเล่นเกมส์เอาผ่อนคลายจะดีกว่านะครับ g#024 g#024 g#024
อันนี้เห็นด้วยคับ  เอาผ่อนคลายคับ  แค่แวะมาอ่านบอร์ดเจอคนให้ปรับโน้น นี่น นั่น  ด่าจี ว่าทีมงาน แล้วชักเครียดแทนอ่ะคร๊าบ  ^^  woon_5555
ผมก็เครียดคับ จีเขาอุส่าปรับให้ผู้เล่นได้ผมประโยชน์ ดีแล้วยังไม่เอาอีก กล้วแต่คนอื่นได้ผลประโยชน์ด้วย

ส่วนนี้ที่บอกว่า "กลัวคนอื่นได้ประโยชน์" นั้น

อันนี้ผมก็ขอบอกนะครับ คนที่ได้ประโยชน์มีเพียงอาชีพเดียวจริงๆครับ ตีความหมายผมให้ออก

ถ้าจะปรับเนื่องจากบัคของ PK ผู้เล่นและทุกอาชีพที่เล่นในเซิฟเวอร์นี้ต้องได้ประโยชน์ครับตรงนี้ผมยืนยัน

เอ้าๆ อย่าเพิ่งว่ากัน อย่าเพิ่งพากันออกทะเลครับ

พอจะจับประเด็นสำคัญของทางคุณย.ยุ่นได้คือ ต้องการสิ่งที่เรียกว่า "แรงจูงใจที่จะให้ผู้เล่นหันมาเปิดพีเค"

เพราะฉะนั้นผมจึงยังมองว่า การเพิ่มอัตราดรอปก็เป็นแนวทางอย่างนึงที่จะเป็นแรงจูงใจ...

แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือ แล้วในส่วนของอาชีพอื่นล่ะ? มันจะเพิ่มความน่าจูงใจให้กับคนที่ใช้บัคปิด กลับมาเปิดอีกอย่างนั้นเหรอ

ผมว่าถ้าคนมามองถึงในประเด็นนี้ เค้าจะเหน็บทีมงานได้อีกว่า "การทำแบบนี้เพื่อให้คนหันมาเปลี่ยนอาชีพเป็นเทร เพื่อจะได้ขายน้ำยาเปลี่ยนอาชีพ"

เงินก็เข้ากระเป๋าทีมงานอีก ...  เชื่อเถอะครับ ประเด็นนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แค่ในตอนกิจกรรม Happy Wednesday *200 กับ *300

สินค้าในตลาดก็ลดลงอย่างมากมาย ประเด็นนึง มองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะได้มีโอกาสจับไอเทมหายากในราคาถูก

อีกประเด็นนึง จะมองได้ว่าสินค้าล้นตลาดเกินความต้องการของผู้เล่น อันนี้ทีมงานลองเอาไปทบทวนดูนะครับ

ส่วนประเด็นที่ผมอยากให้ความสำคัญมากๆคือ แล้วอาชีพอื่นล่ะ จะได้รับผลประโยชน์ในด้านใดอีกบ้างที่จะเท่าเทียมกับอาชีพเทร

ผมคิดว่าทีมงานคงเหนื่อยแน่ครับ กับการหาคำตอบนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและสมดุล

เพราะการอัพแพทต่อไป อาชีพที่ได้ประโยชน์จากบัคพีเคเต็มๆก็คือ เทรเชอร์ฮันเตอร์ นั่นเอง...



***ปล.ผมเล่นเทรครับ แต่เห็นการอัพแพทแบบนี้แล้วปวดใจจริงๆ จุ4 ทำซี3 เต็มเกือบหมดจะให้กลับไปจุ 6ต้องคิดหนัก***
นี่ผมขอพูดอะไรนิดนึงนะ ที่จีเอ็มเขาปรับนะมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้านายว่าลำเอียง เทรได้ผมประโยชน์ นายก็เล่นเทรสิครับ เพราะเทรเป็นสายหาสมบัติอยู่แล้วนี่ครับ
(หมูจะหามดันเอาคานมาสอด)

ผมเล่นเทรครับเป็นตัวหลัก เซตพื้นฐาน อัตราดรอป 201 ครับ

เทรผมได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆครับ แต่ผมอยากให้มองในมุมกว้างอีกมุมครับ

มันอาจจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ คุณทำไมไม่คิดถึงความน่ากลัวบ้างเวลาคุณหาของ

เทรเดินยั้วเยี้ยไปหมด อาชีพอื่นสูญพันธ์ ของล้นตลาด ของแรร์จากบอส จากมินิ กลายเป็นขยะ

ปกติทุกวันนี้ผมก็ดรอปของได้ทุกวันอยู่แล้วครับ อย่างไม่ได้ๆก็วันละสิบเอ็มขึ้น ยิ่งผมใส่เซตพื้นฐานอีก

ถ้าแพทนี้เข้ามา แน่นอนครับกำไลพื้นฐานราคาจะพุ่งจนหยุดไม่อยู่ แต่ราคาของกลับจะดรอปลง

เหรียญซีจะเหลือแค่หลักแสน คุณรับได้มั้ยล่ะครับ นี่ผมหมายถึงระยะยาวนะครับ

ส่วนในระยะแรก พวกที่เป็นเทรอยู่แล้วยิ่งมีเงิน ยิ่งมีเซตจุอย่างผม เรียกบอสออกมาเอาของมาขาย

ก่อนที่มันจะเกร่อเต็มตลาด ทำราคาตอนแรกไม่ดีกว่าเหรอครับ พอตลาดเริ่มเน่า ผมก็ลอยตัว

เวลาจะกล่าวอ้างอะไร กรุณาดูที่ผมตอบกระทู้ด้วยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูดีๆถึงผลได้ผลเสีย

ทั้งในระยะสั้นและยาวดีกว่าครับ ถ้าปรับแบบนี้ ผมเชื่อว่า หลังปีใหม่ปรับอีกแน่นอน
ข้อ 1 ผมไม่กลัวเทรจะเยอะขึ้น เพราะผมไม่ได้ไปดรอปบอสหรือดรอปของมินิ ผมขุดอัญมณีมาขาย
ข้อ 2 ของในตลาดถูกบ้างก็ดีนะครับเพราะมันแพงจนเว้อแล้วตอนนี้ มีของเยอะก็แบ่งๆคนที่เล่นใหม่ๆเขาเล่นบ้างจะได้มีเพื่อนเล่น อสุรา เยอะๆงัยครับ

ครับ ผมเคารพในความเห็นของคุณนะครับ

แต่ในมุมมองของผม ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิมครับว่าในระยะยาว ปัญหาเกิดขึ้นแน่นอนครับ

หากคุณมองว่าของในตลาดถูกลง ปัจจัยในการถูกลงคืออะไรล่ะครับ

มันคือการแทรกแซงกลไกตลาดทางอ้อมของทีมงานใช่รึปล่าวครับ

คุณพอใจที่จะให้เป็นแบบนั้น? คุณขุดอัญมณีขาย แต่ผู้เล่นใหม่ไม่ได้ขุดนี่ครับ

ผมกำลังชี้ให้คุณเห็นนะครับ สำหรับคนที่ไม่เติมเงินโซล การหาเงินในเกมส์คือการเล่นเทรเพื่อหาของมาดรอปขาย

อย่าลืมนิดนึงนะครับ ของโซลจำพวกเส้น วีไอพี ราคามันบวกลบทุกวัน แต่ตอนนี้พีเค 15 เอ็มสำหรับเส้น

การหาเงิน 15 เอ็มเพื่อซื้อเส้นคุณจะต้องทำไงครับ ถ้าไม่ขุดอัญมณี นั่นคือการหาของครับ

สมมติฐานผมคือ เอาเป็นว่าหาเหรียญคริสตัน ... 10 เอ็ม เหรียญห้องขัง ... 8 เอ็ม ณ ราคาปัจจุบัน

เป็นไงครับได้ทั้งเส้นและวีไอพี หากเกิดของพวกนี้ล้นเซิฟเกินความต้องการล่ะครับ

เหรียญคริสตัน 800 เค ห้องขัง 500 เค ทีนี้คุณจะต้องหากี่เหรียญครับกว่าจะได้เส้น

แล้วคุณคิดว่าหากคุณหาเหรียญมาเยอะแล้ว คนอื่นจะไม่มีเหรียญเหรอครับ

ของคุณขายยากแน่นอน และหากอยากจะขายง่ายต้องทำไง ก็ต้องลดราคาสินค้าใช่มั้ยครับ

ผมถึงยกตัวอย่างช่วงกิจกรรม Happy Wednesday ให้ดูไงครับ หากคุณอยู่ตลาดคุณจะรู้เลย

ยกตัวอย่างครับ เหรียญรูปกระดูกสัตว์จากราคา 4 เอ็ม ราคาตอนกิจกรรมเหลือ 1.5 เอ็มครับ

ดีมั้ยครับ นี่แค่ผลกระทบแค่ช่วงนั้นในระยะสั้นๆนะครับ แต่นี่ปรับทั้งเซิฟและมีทีท่าว่าจะถาวรด้วย

อย่างที่บอกตอนแรกครับ ผมเคารพในความเห็นครับ คิดต่างได้ครับ ทีนี้ก็ต้องแล้วแต่ทีมงานแล้วล่ะครับ
ครับ ถึงไม่ปรับเทรก็เยอะอยู่ดีแระครับ อีกอย่างเรื่องราคาของในตลาดก็แล้วแต่คนขายจะตั้งสิขอรับ เหรียญกระดูกคุณจะขายสัก 20 เอ็มก็ไม่มีคัยว่าคุณได้ แต่คงขายไม่ออกหรอครับ
อีกอย่างวิธีหาเงินบิลล่ามีมากมาย 108 วิธีที่จะหาครับมันอยู่ที่ว่าจะขยันหารึป่าว มีอีกอย่างคนที่เขาเล่นใหม่ๆ เขาเกมส์แล้วมาเจอของราคาแพงหูฉี่แล้วคัยมันจะอยากเล่นละครับ เขาจะได้เจียดเงินจากการที่ต้องไปซื้อของราคาแพงหูฉี่ มาไว้จุแทนยังงัยละครับ ผมว่าปัญหาตอนนี้อยู่ที่เงินมันเฟ้อมากกว่า เพราะบางคนมีเป็น 300 400 เอ็ม บางคนอาจจะมีเป็นพันเอ็ม
ขอโทดครับเก็บไว้ทำมัยครับ เก็บไว้ขายหรอครับ พี่น้อง

คำตอบตรงนี้ของคุณไม่ได้ตอบโจทย์ที่ผมตั้งเลยนะครับ

มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับที่เราจะสามารถตั้งราคาเวอร์ๆได้โดยไม่คำนึงราคาตามความเป็นจริง

แต่ที่ผมจะชี้ให้เห็นถึงนัยยะสำคัญคืออะไร ของโซลราคายังสูงอยู่

แต่ของที่ดรอปได้จากมินิ และบอส ราคาเป็นขยะ ใช่มั้ยครับ...

ส่วนคนที่มีเงิน 3-400 เอ็มหรือเป็นพันเอ็ม ตรงนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการอัพแพทครั้งนี้ครับตรงนี้ไม่ตรงประเด็น

นี่แค่ประเด็นเรื่องของราคาภายในตลาดเท่านั้นเองนะครับที่เรากำลังถกกันอยู่

ผมกำลังจะให้มองมุมกว้างอีกหลายๆแง่มุมของการปรับแพทในครั้งนี้ครับ

อาชีพอื่นที่จุ 6 จะได้อะไร หากอยากได้ประโยชน์จากการอัพแพทครั้งนี้ต้องทำยังไงล่ะครับ

คำตอบคือ ซื้อน้ำยารีอาชีพ 2 ขวด แล้วเปลี่ยนเป็นเทร ใช่มั้ยครับ

ถามต่ออีกว่า คนได้ประโยชน์จริงๆคือใครอีก ตอบง่ายๆครับ บริษัท และทีมงานนั่นเอง

มองออกมั้ยครับ ความจริงผมไม่อยากให้มองถึงภาพตรงนี้ แต่เชื่อขนมกินได้ครับว่า

หากยังดันทุรังนำแพทนี้ขึ้นมา ยังไงก็ไม่วายโดนโวยเรื่องวาระซ่อนเร้น หรือ การค้า ของทางทีมงานแน่นอนครับ



ตัวละครลับ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 999
  • หล่อไม่มาก แต่ท่ายากตูเยอะ
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"


จากกระทู้ก่อน กับ กระทู้นี้เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นมากับทีมวานเสนอมาคนละเรื่องกันเลย

ทีมงานบอก เป็นการบังคับเปิด PK ยกเซิฟ แต่ทำไมมีระยะปิด PK ละครับ

เหล่าคนจุติ 6 รอบโดยปิด PK โดยไม่บัค เขาใช้ความพยายามในการเวลเยอะนะครับ

ผมว่าตามที่ผมเสนอก็แจ่มดีทำไมไม่สนกันบ้างหรอ

ผมเสนอว่า ออกใบปิด PK ให้ทุกคนโดยเบิกได้คนละ 1 ใบจากอคาดามี แล้วคนไหนอยากเปิดก็เปิดเอง โดยระบบ PK จะได้รับผลประโยชน์ตามที่ทีมงานเสนอ คือ ได้รับ *exp/ดรอป

ผมว่าจะเหมาะมากกว่านะครับ คนที่ไม่เปิด PK แทบไม่มีโอกาศรอปเลย และก็เวลช้ามากๆ ผมว่าทำอย่างงี้จะเป็นแรงจูงใจให้คนเปิดมากกว่าปิดนะครับ

ผมอยากรู้ว่าที่ผมเสนอมามันไม่ผ่านตรงไหน ตรงไหนมันไม่ดี ผมไม่ได้บอกว่าของผมไม่ดีแต่ผมว่ามันเหมาะสมที่สุด ไม่ได้เอาเปรียบผู้เล่น ให้เขาตัดสินใจเอเองจะดีกว่าไหม

ถ้าข้อความของผมรบกวนทีมงานก็ขอโทษด้วยนะครับ ลบได้ตามสบาย


ชีวิตใครใครก็อยากเลือกทางเดินเอง

ไม่มีใครอยากให้คนอื่นบังคับเรา


X-Burner

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,165
ลองลงจริงและเล่นไป น่าจะมีข้อมาถกกันอีกน่ะผมว่า ลองดูไม่เสียหาย ดีไง เสียไง ก็มาถกกันอีกที

ปรับแบบนี้ก็ดี ไม่ได้ลองจริงมันถกกันไม่ค่อยได้หรอก ต้องสัมพัส  g#017



.


highter0

  • บุคคลทั่วไป
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"


จากกระทู้ก่อน กับ กระทู้นี้เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นมากับทีมวานเสนอมาคนละเรื่องกันเลย

ทีมงานบอก เป็นการบังคับเปิด PK ยกเซิฟ แต่ทำไมมีระยะปิด PK ละครับ

เหล่าคนจุติ 6 รอบโดยปิด PK โดยไม่บัค เขาใช้ความพยายามในการเวลเยอะนะครับ

ผมว่าตามที่ผมเสนอก็แจ่มดีทำไมไม่สนกันบ้างหรอ

ผมเสนอว่า ออกใบปิด PK ให้ทุกคนโดยเบิกได้คนละ 1 ใบจากอคาดามี แล้วคนไหนอยากเปิดก็เปิดเอง โดยระบบ PK จะได้รับผลประโยชน์ตามที่ทีมงานเสนอ คือ ได้รับ *exp/ดรอป

ผมว่าจะเหมาะมากกว่านะครับ คนที่ไม่เปิด PK แทบไม่มีโอกาศรอปเลย และก็เวลช้ามากๆ ผมว่าทำอย่างงี้จะเป็นแรงจูงใจให้คนเปิดมากกว่าปิดนะครับ

ผมอยากรู้ว่าที่ผมเสนอมามันไม่ผ่านตรงไหน ตรงไหนมันไม่ดี ผมไม่ได้บอกว่าของผมไม่ดีแต่ผมว่ามันเหมาะสมที่สุด ไม่ได้เอาเปรียบผู้เล่น ให้เขาตัดสินใจเอเองจะดีกว่าไหม

ถ้าข้อความของผมรบกวนทีมงานก็ขอโทษด้วยนะครับ ลบได้ตามสบาย


ชีวิตใครใครก็อยากเลือกทางเดินเอง

ไม่มีใครอยากให้คนอื่นบังคับเรา
ผู้เล่นสามารถเลือกได้ค่ะว่าต้องการเปิด PK หรือไม่ แต่เมื่อผู้เล่นกดใช้ทักษะ PK แล้วระยะเวลาของ PK ก็จะคงอยู่เป็นเวลา 12 ชั่วโมง นับเวลาออนไลน์ค่ะ และเมื่อเปิดแล้วก็จะได้รับผลของ PK ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นค่ะ


คำตอบตรงนี้ของคุณไม่ได้ตอบโจทย์ที่ผมตั้งเลยนะครับ

มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับที่เราจะสามารถตั้งราคาเวอร์ๆได้โดยไม่คำนึงราคาตามความเป็นจริง

แต่ที่ผมจะชี้ให้เห็นถึงนัยยะสำคัญคืออะไร ของโซลราคายังสูงอยู่

แต่ของที่ดรอปได้จากมินิ และบอส ราคาเป็นขยะ ใช่มั้ยครับ...

ส่วนคนที่มีเงิน 3-400 เอ็มหรือเป็นพันเอ็ม ตรงนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการอัพแพทครั้งนี้ครับตรงนี้ไม่ตรงประเด็น

นี่แค่ประเด็นเรื่องของราคาภายในตลาดเท่านั้นเองนะครับที่เรากำลังถกกันอยู่

ผมกำลังจะให้มองมุมกว้างอีกหลายๆแง่มุมของการปรับแพทในครั้งนี้ครับ

อาชีพอื่นที่จุ 6 จะได้อะไร หากอยากได้ประโยชน์จากการอัพแพทครั้งนี้ต้องทำยังไงล่ะครับ

คำตอบคือ ซื้อน้ำยารีอาชีพ 2 ขวด แล้วเปลี่ยนเป็นเทร ใช่มั้ยครับ

ถามต่ออีกว่า คนได้ประโยชน์จริงๆคือใครอีก ตอบง่ายๆครับ บริษัท และทีมงานนั่นเอง

มองออกมั้ยครับ ความจริงผมไม่อยากให้มองถึงภาพตรงนี้ แต่เชื่อขนมกินได้ครับว่า

หากยังดันทุรังนำแพทนี้ขึ้นมา ยังไงก็ไม่วายโดนโวยเรื่องวาระซ่อนเร้น หรือ การค้า ของทางทีมงานแน่นอนครับ


การปรับของทางทีมงานครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะต้องการขายไอเทมน้ำยาเปลี่ยนอาชีพแต่อย่างใดค่ะ ในการปรับครั้งนี้ทางทีมงานมองว่าผู้เล่นทุกฝ่ายสามารถใช้ประโยชน์จากบัพนี้ได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนนี้ยังไม่ใช่บทสรุป เพื่อนๆ สามารถเสนอความคิดเห็นเข้ามาได้ค่ะ


KOWFANg. M$

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 724
  • ♥ คุณพระ คุณเทร คุณแคส
เพิ่มดรอปไม่ค่อยเห็นด้วยเลย
เหมือมันเข้าอาชีพเทรเต็ม
มันน่าจะมีอย่างอื่นที่ดีกว่าการเพิ่มดรอปนะ


ให้มันเป็นความทรงจำ


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน
ลองมองในอีกแง่นะครับ เพิ่มดรอปนี้ไม่ได้เพิ่มแค่อาชีพเทรนะครับ
แต่เพิ่มทุกอาชีพ เราก็สามารถ เอาอาชีพอื่นล่าบอสได้นิ จุ6ตั้ง 300%
แหนะ พกเทรไปคอยกด 777 ซักคน เอาวิหรือแอสชน พระกาย
เปิดผอบ อาหาร ตีบอสไวอยู่นะ ไม่ก็เอาเบอระเบิดสับๆ
เทรก็คอยชิงกับ หยุดเวลามันเท่านั้น นี่คือสำหรับเทร
ที่ไม่มีหน้าไม้99นะครับ เพราะว่า หน้าไม้99มันไม่ได้มี
ในเซิฟทุกคนจิงไหม ถ้าไม่มีหน้าไม้99
เทรก็ล่าบอสช้ากว่า แอส วิ อีกต่างหากนะ
แอสกับวินั้น เป็นสายนักฆ่าอยู่แล้ว ลองเอามาผสานกับเทร
ที่เป็นสายดรอป(ตอนนี้นักฆ่าด้วย) เป็นทีมอย่างนี้
ผมว่ามันเอื้อ ได้ทั้งเซิฟเลยนะครับ ไม่ใช่แค่อาชีพเทร  g#017


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
จีเอ็มทำโพสำรวจไปเลยครับดีไม่ดี   ผมขอโหวตว่าดีถึงผมจะไม่มีตัวจุซักตัวเดียวก็เถอะ
เรื่องของราคาของ จะเงินเฟ้อ เงินฟืด มันก็ไม่ได้ทำให้การเล่นเกมส์เปลี่ยนไปแค่หาของได้ง่ายขึ้น เทพได้ง่ายขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องมาซื้อขายแลกเปลี่ยนกันมาก ใคร ๆ ก็หาเองได้ แค่ไปแย่งตีมินิกับ บอสเอา เวลาล่าบอสก็จะยากขึ้น (แล้วก็จะเจอพวกรอ แย่งตอนบอสใกล้ตายเยอะ ประมาณว่าพอบอสใกล้ตายค่อยกดหนูยากสดแล้วแย่ง อิอิ ต้องมีแน่นอน)

แต่ใครไม่ชอบแนวนี้ผมก็ขอนำเสนอว่าเปลี่ยนจากเพิ่มอัตตราดรอปเป็น เพิ่มอัตตราตีบวกแทนดีม่ะ (เดี๋ยวพวกเติมเงินตีบวกก็ออกมาโวยอีก ว่าลงทุนไปเยอะทำงี้ได้ไง) ปรับไงก็ไม่โดนใจทุกคนได้หลอก กับแค่ปัญหาเงินๆทองๆ จะขายถูกขายแพงก็ขายกันไปสิ มีของเซตครบก็พอแล้วที่ว่าเทพๆอ่ะที่เหลือไปบวกกันเอาเองว่าใครจะบวกได้เทพกว่ากัน มีกันครบความสามารถตัวละครเท่ากันที่เหลือก็อยู่ที่เทคนิคการเล่นของแต่ละคนแล้วล่ะว่าใครจะเก่งกว่ากัน
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
ลองมองในอีกแง่นะครับ เพิ่มดรอปนี้ไม่ได้เพิ่มแค่อาชีพเทรนะครับ
แต่เพิ่มทุกอาชีพ เราก็สามารถ เอาอาชีพอื่นล่าบอสได้นิ จุ6ตั้ง 300%
แหนะ พกเทรไปคอยกด 777 ซักคน เอาวิหรือแอสชน พระกาย
เปิดผอบ อาหาร ตีบอสไวอยู่นะ ไม่ก็เอาเบอระเบิดสับๆ
เทรก็คอยชิงกับ หยุดเวลามันเท่านั้น นี่คือสำหรับเทร
ที่ไม่มีหน้าไม้99นะครับ เพราะว่า หน้าไม้99มันไม่ได้มี
ในเซิฟทุกคนจิงไหม ถ้าไม่มีหน้าไม้99
เทรก็ล่าบอสช้ากว่า แอส วิ อีกต่างหากนะ
แอสกับวินั้น เป็นสายนักฆ่าอยู่แล้ว ลองเอามาผสานกับเทร
ที่เป็นสายดรอป(ตอนนี้นักฆ่าด้วย) เป็นทีมอย่างนี้
ผมว่ามันเอื้อ ได้ทั้งเซิฟเลยนะครับ ไม่ใช่แค่อาชีพเทร  g#017


ระเบิดสับมานเลย ดรอปไม่ได้ก็บ่น พอจะให้ดรอปเยอะก้ไม่เอา 55555555555 พูดเข้าตัวเว้ย g#037  ใจนึงอยากได้ของมาขาย อีกใจกลัวของล้นเซิฟขายไม่ออก g#037

แต่ ก็เอาแค่เปิดPK *ดรอปดิ   อยากสดก็*แค่เปอไม่*ดรอป g#037 g#037 g#037
ก็ดีครับ จะได้ไม่มีเกรียนมาสด ชิงบอสตอนจบ อิอิ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถึงมันดรอปง่ายขึ้นแต่มันสุ่มน่ะครับใช่ว่าจะออกตรงที่เราอยากได้ไงการซื้อขายแลกเปลี่ยนก็ยังคงมีอยู่ดี ยังไงอาชีพที่เราชอบก็ยังคงเล่นอยู่ใช่ว่ามีตัวละครให้เล่นตัวเดียวเมื่อไร ผมก็มีเทรนอยู่ตัว ชีพอื่นที่ชอบก็มีอยู่หลาย แต่เทรนเวลต่ำสุดเพราะไม่ได้ชอบแต่ไว้ตีมอนหาค่าหัวเอาตังเฉยๆ กับเก็บไอเท็มทำเควสต่างๆ มองที่ความสนุกของเกมส์ ของล้นตลาดไม่รู้ว่าทำให้เกมส์สนุกน้อยลงตรงไหน หรือตรงที่มีคนที่สู้ได้เท่าเทียมกันมากขึ้นเลยเทพไม่ออก เพราะใส่เซ็ตเดียวกันหมดแล้วฝีมือเล่นไม่ถึงหรือแพ้ อิอิ
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


Buzaba`

  • เหตุผลเดียวที่กูยังเป็นอยู่อย่างนี้
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 3,676
  • แด๊นนนนน
ลองมองในอีกแง่นะครับ เพิ่มดรอปนี้ไม่ได้เพิ่มแค่อาชีพเทรนะครับ
แต่เพิ่มทุกอาชีพ เราก็สามารถ เอาอาชีพอื่นล่าบอสได้นิ จุ6ตั้ง 300%
แหนะ พกเทรไปคอยกด 777 ซักคน เอาวิหรือแอสชน พระกาย
เปิดผอบ อาหาร ตีบอสไวอยู่นะ ไม่ก็เอาเบอระเบิดสับๆ
เทรก็คอยชิงกับ หยุดเวลามันเท่านั้น นี่คือสำหรับเทร
ที่ไม่มีหน้าไม้99นะครับ เพราะว่า หน้าไม้99มันไม่ได้มี
ในเซิฟทุกคนจิงไหม ถ้าไม่มีหน้าไม้99
เทรก็ล่าบอสช้ากว่า แอส วิ อีกต่างหากนะ
แอสกับวินั้น เป็นสายนักฆ่าอยู่แล้ว ลองเอามาผสานกับเทร
ที่เป็นสายดรอป(ตอนนี้นักฆ่าด้วย) เป็นทีมอย่างนี้
ผมว่ามันเอื้อ ได้ทั้งเซิฟเลยนะครับ ไม่ใช่แค่อาชีพเทร  g#017


ระเบิดสับมานเลย ดรอปไม่ได้ก็บ่น พอจะให้ดรอปเยอะก้ไม่เอา 55555555555 พูดเข้าตัวเว้ย g#037  ใจนึงอยากได้ของมาขาย อีกใจกลัวของล้นเซิฟขายไม่ออก g#037

แต่ ก็เอาแค่เปิดPK *ดรอปดิ   อยากสดก็*แค่เปอไม่*ดรอป g#037 g#037 g#037
ก็ดีครับ จะได้ไม่มีเกรียนมาสด ชิงบอสตอนจบ อิอิ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถึงมันดรอปง่ายขึ้นแต่มันสุ่มน่ะครับใช่ว่าจะออกตรงที่เราอยากได้ไงการซื้อขายแลกเปลี่ยนก็ยังคงมีอยู่ดี ยังไงอาชีพที่เราชอบก็ยังคงเล่นอยู่ใช่ว่ามีตัวละครให้เล่นตัวเดียวเมื่อไร ผมก็มีเทรนอยู่ตัว ชีพอื่นที่ชอบก็มีอยู่หลาย แต่เทรนเวลต่ำสุดเพราะไม่ได้ชอบแต่ไว้ตีมอนหาค่าหัวเอาตังเฉยๆ กับเก็บไอเท็มทำเควสต่างๆ มองที่ความสนุกของเกมส์ ของล้นตลาดไม่รู้ว่าทำให้เกมส์สนุกน้อยลงตรงไหน หรือตรงที่มีคนที่สู้ได้เท่าเทียมกันมากขึ้นเลยเทพไม่ออก เพราะใส่เซ็ตเดียวกันหมดแล้วฝีมือเล่นไม่ถึงหรือแพ้ อิอิ

ของเท่ากัน จุติเท่ากัน แต่คนเล่นต่างกัน ก็ทำให้ ตัวละครนั้นๆ กากลงได้เลยครับ g#040


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
ลองมองในอีกแง่นะครับ เพิ่มดรอปนี้ไม่ได้เพิ่มแค่อาชีพเทรนะครับ
แต่เพิ่มทุกอาชีพ เราก็สามารถ เอาอาชีพอื่นล่าบอสได้นิ จุ6ตั้ง 300%
แหนะ พกเทรไปคอยกด 777 ซักคน เอาวิหรือแอสชน พระกาย
เปิดผอบ อาหาร ตีบอสไวอยู่นะ ไม่ก็เอาเบอระเบิดสับๆ
เทรก็คอยชิงกับ หยุดเวลามันเท่านั้น นี่คือสำหรับเทร
ที่ไม่มีหน้าไม้99นะครับ เพราะว่า หน้าไม้99มันไม่ได้มี
ในเซิฟทุกคนจิงไหม ถ้าไม่มีหน้าไม้99
เทรก็ล่าบอสช้ากว่า แอส วิ อีกต่างหากนะ
แอสกับวินั้น เป็นสายนักฆ่าอยู่แล้ว ลองเอามาผสานกับเทร
ที่เป็นสายดรอป(ตอนนี้นักฆ่าด้วย) เป็นทีมอย่างนี้
ผมว่ามันเอื้อ ได้ทั้งเซิฟเลยนะครับ ไม่ใช่แค่อาชีพเทร  g#017


หลังจากนั้นล่ะครับ เป็นยังไงต่อ

ทุกคนต่างล่าบอส ทุกคนต่างล่ามินิ ของดรอปกระจาย? เอาไปขายใครล่ะครับในเมื่อทุกคนมีกันหมด

สินค้าถูกผลิตออกมาเกินความต้องการของตลาด??? ของเน่า ของเสีย หรือขยะ...

หรือว่าจะเป็นอย่างที่ครูอุ้ยพูดเมื่อครั้งบรรพกาลนานมาแล้วว่า

ที่มีคนตั้งกระทู้ว่า อยากให้พวกเกราะหนังเสือขายได้ราคาดีกว่าแค่ 1 บิลล่า

ถ้าผมจำไม่ผิดจีครูอุ้ยตอบไปประมาณว่า "อยากให้อสุราเป็นสังคมแบ่งปัน หากของที่ดรอปจากมอนหรือมินิที่เป็นแรร์

อยากให้เอามาแบ่งปันกัน แจกกันมากกว่า ซึ่งมันอาจดูยาก แต่ก็อยากให้เป็น" แบบนี้เหรอครับ

ผมไม่อยากให้มองเป็นแค่สังคมความฝัน แต่อยากให้มองความเป็นจริงครับ

ผมถึงบอกว่าประเด็นเพิ่มดรอป ไม่ได้ตอบโจทย์ของทุกอาชีพครับ

มันน่าจะมีวิธีอื่นอีกมากมายนะครับที่จะตอบโจทย์พวกนี้

หรือจะเอาวิธีง่ายๆคือ ตอนนี้ผู้เล่นส่วนมากเริ่มชินและปรับสภาพได้ ก็ปล่อยเลยตามเลยไปละกัน

555+


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้เราติดอยู่กับปัญหาบั๊กในเซิร์ฟเวอร์วุ้นใต้พิภพมานาน
เราจึงมีเวลาอภิปรายกันมากขึ้นในประเด็นดังกล่าว
จากกระทู้
  http://forum.asura.in.th/index.php?topic=7486.0
ทำให้ทีมงานรวบรวมความเห็นต่างๆ มาปรับใช้ดังแนวทางต่อไปนี้


1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในกระทู้ดังกล่าวนะครับ

ปล. ทีมงานจะปรับทดลองใช้ตามรายการนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้เช่นเดิม แน่นอนว่าใครออกนอกลู่นอกทางในกระทู้ ขออนุญาต
"ลบ"


จากกระทู้ก่อน กับ กระทู้นี้เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นมากับทีมวานเสนอมาคนละเรื่องกันเลย

ทีมงานบอก เป็นการบังคับเปิด PK ยกเซิฟ แต่ทำไมมีระยะปิด PK ละครับ

เหล่าคนจุติ 6 รอบโดยปิด PK โดยไม่บัค เขาใช้ความพยายามในการเวลเยอะนะครับ

ผมว่าตามที่ผมเสนอก็แจ่มดีทำไมไม่สนกันบ้างหรอ

ผมเสนอว่า ออกใบปิด PK ให้ทุกคนโดยเบิกได้คนละ 1 ใบจากอคาดามี แล้วคนไหนอยากเปิดก็เปิดเอง โดยระบบ PK จะได้รับผลประโยชน์ตามที่ทีมงานเสนอ คือ ได้รับ *exp/ดรอป

ผมว่าจะเหมาะมากกว่านะครับ คนที่ไม่เปิด PK แทบไม่มีโอกาศรอปเลย และก็เวลช้ามากๆ ผมว่าทำอย่างงี้จะเป็นแรงจูงใจให้คนเปิดมากกว่าปิดนะครับ

ผมอยากรู้ว่าที่ผมเสนอมามันไม่ผ่านตรงไหน ตรงไหนมันไม่ดี ผมไม่ได้บอกว่าของผมไม่ดีแต่ผมว่ามันเหมาะสมที่สุด ไม่ได้เอาเปรียบผู้เล่น ให้เขาตัดสินใจเอเองจะดีกว่าไหม

ถ้าข้อความของผมรบกวนทีมงานก็ขอโทษด้วยนะครับ ลบได้ตามสบาย


ชีวิตใครใครก็อยากเลือกทางเดินเอง

ไม่มีใครอยากให้คนอื่นบังคับเรา
ผู้เล่นสามารถเลือกได้ค่ะว่าต้องการเปิด PK หรือไม่ แต่เมื่อผู้เล่นกดใช้ทักษะ PK แล้วระยะเวลาของ PK ก็จะคงอยู่เป็นเวลา 12 ชั่วโมง นับเวลาออนไลน์ค่ะ และเมื่อเปิดแล้วก็จะได้รับผลของ PK ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นค่ะ


คำตอบตรงนี้ของคุณไม่ได้ตอบโจทย์ที่ผมตั้งเลยนะครับ

มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับที่เราจะสามารถตั้งราคาเวอร์ๆได้โดยไม่คำนึงราคาตามความเป็นจริง

แต่ที่ผมจะชี้ให้เห็นถึงนัยยะสำคัญคืออะไร ของโซลราคายังสูงอยู่

แต่ของที่ดรอปได้จากมินิ และบอส ราคาเป็นขยะ ใช่มั้ยครับ...

ส่วนคนที่มีเงิน 3-400 เอ็มหรือเป็นพันเอ็ม ตรงนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการอัพแพทครั้งนี้ครับตรงนี้ไม่ตรงประเด็น

นี่แค่ประเด็นเรื่องของราคาภายในตลาดเท่านั้นเองนะครับที่เรากำลังถกกันอยู่

ผมกำลังจะให้มองมุมกว้างอีกหลายๆแง่มุมของการปรับแพทในครั้งนี้ครับ

อาชีพอื่นที่จุ 6 จะได้อะไร หากอยากได้ประโยชน์จากการอัพแพทครั้งนี้ต้องทำยังไงล่ะครับ

คำตอบคือ ซื้อน้ำยารีอาชีพ 2 ขวด แล้วเปลี่ยนเป็นเทร ใช่มั้ยครับ

ถามต่ออีกว่า คนได้ประโยชน์จริงๆคือใครอีก ตอบง่ายๆครับ บริษัท และทีมงานนั่นเอง

มองออกมั้ยครับ ความจริงผมไม่อยากให้มองถึงภาพตรงนี้ แต่เชื่อขนมกินได้ครับว่า

หากยังดันทุรังนำแพทนี้ขึ้นมา ยังไงก็ไม่วายโดนโวยเรื่องวาระซ่อนเร้น หรือ การค้า ของทางทีมงานแน่นอนครับ


การปรับของทางทีมงานครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะต้องการขายไอเทมน้ำยาเปลี่ยนอาชีพแต่อย่างใดค่ะ ในการปรับครั้งนี้ทางทีมงานมองว่าผู้เล่นทุกฝ่ายสามารถใช้ประโยชน์จากบัพนี้ได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนนี้ยังไม่ใช่บทสรุป เพื่อนๆ สามารถเสนอความคิดเห็นเข้ามาได้ค่ะ


มันจะไม่ให้มองได้ยังไงล่ะครับ ในเมื่อคนมีวิจุ 6 แต่อยากใช้บัพอย่างมีประสิทธิภาพ

มันก็ต้องเปลี่ยนเป็นเทรจริงมั้ยครับ แล้ววิจุ 6 เปลี่ยนเป็นเทรมันต้องทำไงล่ะ

เอาแบบนี้ดีมั้ยครับ ผมจะเห็นด้วยเลยถ้าทางทีมงานมี NPC เปลี่ยนอาชีพหรือรีอาชีพมาให้เลย

ผมก็อยากรู้ว่ามันจะเหลืออาชีพอื่นจุ 6 ซักกี่ตัวครับ ลองดูดีมั้ยครับ....


BloodMoon

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 34
ปรับไม่เห็นตรงประเด็นเลยอะ  จุดประสงค์ที่ให้แก้คือต้องการให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ก่อนที่จะมีบัพสดเข้ามา แต่ทางทีมงานปรับแบบไม่ยุติธรรม ผู้เล่นไม่ได้กระทำผิดตั้งแต่แรก แต่ทีมงานทำผิดพลาดเอง พอเกิดปัญหาขึ้น ก็มาปรับแก้ครั้งนี้ทำได้ดีที่สุดแค่นี้เองหรอ