GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาตรการปรับระบบ PK ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กปิด PK (วุ้นใต้พิภพ)

---------IcezeicE

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,302
เห็นด้วยกับคุณ ~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~ ค่ะ ณ ปจุบันตอนนี้ เราก็เล่นเทร จุ 6
เซตจุติ เหมือนกัน แต่ การอัพแพท นี้ มันทำให้เทร ได้รับผลประโยชน์ อย่างมากมาย กว่าอาชีพอืน
ในการจุ 6 นั้น ตามที่คิด คุณอาจบอกว่า  อัพเตตัส ที่ ลัก 99 แล้วมีเทรยืน กดสกิว โชคดี
แต่ เรามองในมุมอื่น  เทร ยังมีของสวมใส่ ที่เพิ่มอัตราดรอป อีกมากมาย แถมหน้าไม้ ยังโหด ด้วย แต่ก็ไม่เถียงนะ ว่ามันไม่หาง่าย
น้อยคน ที่จะได้ครอบครอง 

ตามที่คุณ ~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~ กล่าวมาทั้งหมดนั้น เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ
เรามาโพส เนี้ย มีความเห็นมากมาย ค่ะ แต่ คุณ ~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~ ชิ่ง โพส ไปก่อนแล้ว
ก็แค่ มาแสดงตัว ค่ะ ในการสนับสนุน กับความคิดเห็น คุณ ~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~ ถึงในเกมอาจจะไม่ถูกกัน
แต่สิ่ง ที่คุณพูดนั้น ถูกต้อง และดี เราก็ขอสนับสนุน ค่ะ


THE-WOLFMAN

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 127
ขอตอบในส่วนของเรื่อง ระยะหลังใช้ 12 ชม. นะครับ

เมื่อเรากดใช้สกิลเราจะได้รับ บัฟ pk มา มีระยะเวลา 12 ชม. ตัวสกิลก็จะเริ่มนับเวลาหลังใช้ทันทีครับ

นั่นหมายความว่า พอบัฟหมดเราก็จะสามารถใช้สกิล เพื่อเอาบัฟ pk ในรอบใหม่ได้ต่อทันทีครับ

แล้วถ้ากดใช้กับคนไม่มีPKละคับจะมีบัฟสดไหม เเล้วPKของคนที่มีอยู่ในขณะนี้จะหายไปหลังจากนำระบบนี้มาทดลองใช้หรือยังไง อธิบายที งง


Revo

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 50
เเดะนี้ถามไครจุ 6 เล่นไรดี เล่นเทรกันหมด

พวกคนจุ 6 เเล้วก็กดรีชีบกันเยอะเเยะ


[N]z.

  • เรื่องนี้กูว่าถึงสรยุทธ์
  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 5,928
  • M-LEG..!?
เพิ่มสิ่งที่ควรจะจำเป็นสำหรับทุกอาชีพไม่ใช่แค่บางอาชีพ *expโอเค ได้ผลทุกคน และแลกกับการตายแล้วเวลลดซึ่งเซิฟอื่นไม่มี

แค่นี้ก้อน่าจะจำเปนพอแล้วคับ

 g#021 g#021


Zelda

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
ยังไม่ทันเอาลง จะรีบ บ่นกันไปไหน
รอให้มันลง หลอกให้คนเล่นเทรเกลื่อนเซิฟ
แล้วก็ปรับทิ้ง
ให้ มัน เฟล เล่นๆ น่าสนุกดี อกก g#037


Red Division

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 285
  • Car Music

Maid

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 416
พวกไม่เห็นด้วยนี่มันกลัวเทรเยอะ กลัวของราคาตกนี่หว่า  g#040 g#040 g#040

ไมไ่ด้กลัวของราคาตกครับ แต่คิดถึงผลในระยะยาวซึ่งคุณอาจจะไม่คิด


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
พวกไม่เห็นด้วยนี่มันกลัวเทรเยอะ กลัวของราคาตกนี่หว่า  g#040 g#040 g#040

มองไปข้างหน้าสิครับ อย่าเอาความคิดย่ำอยู่กับที่

ความคิดแบบนี้ผมว่าไม่สร้างสรรค์นะ ถ้าของราคาตกมันเพราะอะไรล่ะครับ

คำพูดคุณมันก็ฆ่าตัวคุณเองล่ะครับ ของราคาตก แต่ของโซลแพงขึ้นทีนี้หาเงินยังไงล่ะ

สงสารคนที่ยังแบมือขอเงินพ่อแม่ หรือ คนที่ไม่เติมเงินบ้างนะครับ


comedy

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
   เบื้องต้นสนับสนุนแนวทางของ ทีมงานอสุราคับ  woon_yes
        เค้าขอเสนอความคิดเห็นส่วนตัวเพิ่มเติมคับ ในฐานะที่เล่นทุกเซิฟอะคับ
1. ทำสกิล PK เมื่อกดใช้จะได้บัฟ PK โดยสกิลมีผล 12 ชม. และ ระยะหลังใช้ 12 ชม. นับเวลาออนไลน์
    - ข้อดี สามารถเลือกช่วงเวลา PK ได้อย่างอิสระและสามารถ PK ได้ต่อเนื่องตลอดเวลาเช่นเดิม  สนุกสนานกับเพื่อนๆ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา อย่างอวตาร ที่บังคับ PK 45 นาทีในแต่ละชั่วโมง (ที่อวตารพัก 15 นาทีเข้าใจว่าเหตุผล ด้านสุขอนามัยผู้เล่นและให้เวลาหาเงินกะทามเควส)
    - ข้อเสีย สำหรับเค้า ม่ายมี  woon_5555

2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ (10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)
    - ข้อดี เป็นข้อจูงใจให้เพื่อนเปิด PK เพื่อให้เป็นไปตาม Motto Server PK ส่วนเรื่อง อัตราดรอป แล้วแต่ ทีมงานจะคำนวณ อะคับส่วนตัวเห็นว่า เยอะไปนิดนุง น่าจะเป็น 10 20 40 70 100 150 หรือตัวเลขอื่นๆ แต่ขั้นสุดน่าจะไม่เกิน 200 อะ
    - ข้อเสีย อาจจะมีการหันไปเล่นเทร มากขี้น ในระยะแรก แต่มันเป็นกระแสคับ คงไม่มากหรอกคับ สักพักก้อจะหันไปเล่นอาชีพอื่นๆตามชอบมากกว่า

3. ยกเลิกฟังก์ชั่นการ PK แบบถาวร
    เป็นกรณีต่อจากข้อหนี่ง ไม่มีความเห็นอะ
4. ยกเลิกสินค้าที่เกี่ยวกับการปิด PK ทั้งหมด เช่น หนูเวลได้ไม่สู้ 1 ชม./ หนูไม่อยากสู้ 1 นาที/ หนูไม่อยากสู้ 1 ชม. (พร้อมชดเชยผู้เล่นที่มีสินค้าอยู่)
     เป็นกรณีต่อจากข้อ 1 และ 3 ไม่มีความเห็นอะ แต่อยากฝากให้ชดเชยให้เหมาะสมและพอใจกะผู้เล่นที่ซื้อใบ POD ไว้อะคับ   
5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)
   - ข้อดี ป้องกันการแอบด๋อย ได้ดีพอสมควร ป้องกันเอาพระมาช่วยตอน PK โดยพระไม่มี พีเค เป็นการปรับสมดุลตัวละครได้ดีระดับนุง
   - ข้อเสีย โดยมากเกิดจาก trick ผู้เล่นบางคน แต่เบื้องต้นน่าจะไม่มีผลมากนัก ตัวอย่าง เพื่อนๆบางคนบอกจะเอาบัฟพีเค ไปดรอปบอสเทรน หรือเกรียนเพื่อนแทนจะไม่เปิดพีเค แต่อย่างลืม มัน 30 นาทีนะ และนับเวลาแค่ตอนออน และอยู่ในแมพ PK เท่านั้น ถ้าในเมืองหรือวุ้น มันหยุดนิ่งนะ บัฟยังอยู่นะ

     g#005 g#006


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ข้องใจสองข้อ

2. ผลของสกิล >> เปิด PK/ คูณ EXP 5 เท่า/ เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ
(10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ จะไม่ได้รับผลของการเพิ่มอัตราดร็อป)

กับ

5. บัฟหนูอยากสดจะยังคงไว้ โดยจะได้รับบัฟอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นที่ปิด PK อยู่ ใช้ทักษะใส่ตัวละครเป้าหมายที่เปิด PK โดยบัฟหนูอยากสดมีระยะเวลาคงอยู่ 30 นาที (บัฟมีผลเหมือนบัฟกดใช้สกิล PK ทุกประการ)

ข้อ 5. ก่อนละกัน ความเห็นเราคือ ไม่ควรมีผลคูณ exp. และ อัตราดรอป เพราะจะทำให้ผู้เล่น ไม่ใช้สกิล เปิด PK

ข้อ 2. ไม่ควรเพิ่มอัตราดรอป



banggieez

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 275
ผมขอ ออกความเห็น หน่อยนะคับ

ที่ว่า Gm อยากให้เซฟ วุ้นใต้ภิพภ ให้ผู้เล่นเปิด Pk กันเยอะๆๆ


1. ตัวละครผมนั้นซึ่งจุติ 6  แล้ว ไม่ต้องการแล้ว Exp แล้ว   ส่วนแรงจูงใจของผมที่จะเปิด Pk ก็คือ ข้อ 1.2 ถ้าไม่มีข้อนี้  ผมก็ไม่เปิดอะ และส่วนแรงจูงใจของผู้เล่นใหม่น่าจะเป็นข้อ  1.1
       1. เมื่อเปิด บัฟ Pk แล้ว สิ่งคุณจะได้รับคือ
              1.1  คูณ EXP 5 เท่า/
              1.2  เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ (10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ  จะไม่ได้รับผลของการ        เพิ่มอัตราดร็อป

ซึ่ง อันนี้ แน่นอน ผู้เล่น จะต้องหันมาเปิด PK แน่นอน  ก็เห็นอยู่ว่า ผลของสกิล PK นั่นถือว่า ล่อใจดีมากๆ

และ ผมยังไม่เห็นผลเสีย ของบัฟ Pk เลย คับ


เทร มันนักล่า สมบัติ นะวุ้ย    


Revo

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 50

[N]z.

  • เรื่องนี้กูว่าถึงสรยุทธ์
  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 5,928
  • M-LEG..!?
ผมขอ ออกความเห็น หน่อยนะคับ

ที่ว่า Gm อยากให้เซฟ วุ้นใต้ภิพภ ให้ผู้เล่นเปิด Pk กันเยอะๆๆ


1. ตัวละครผมนั้นซึ่งจุติ 6  แล้ว ไม่ต้องการแล้ว Exp แล้ว   ส่วนแรงจูงใจของผมที่จะเปิด Pk ก็คือ ข้อ 1.2 ถ้าไม่มีข้อนี้  ผมก็ไม่เปิดอะ และส่วนแรงจูงใจของผู้เล่นใหม่น่าจะเป็นข้อ  1.1
       1. เมื่อเปิด บัฟ Pk แล้ว สิ่งคุณจะได้รับคือ
              1.1  คูณ EXP 5 เท่า/
              1.2  เพิ่มอัตราดร็อปทั้งหมด 7 ระดับ ตามจำนวนครั้งของการจุติ (10%, 20%, 40%, 70%, 120%, 300% *โดยตัวละครที่ยังไม่จุติ  จะไม่ได้รับผลของการ        เพิ่มอัตราดร็อป

ซึ่ง อันนี้ แน่นอน ผู้เล่น จะต้องหันมาเปิด PK แน่นอน  ก็เห็นอยู่ว่า ผลของสกิล PK นั่นถือว่า ล่อใจดีมากๆ

และ ผมยังไม่เห็นผลเสีย ของบัฟ Pk เลย คับ


เทร มันนักล่า สมบัติ นะวุ้ย    

เสียไงครับคุณพูดถึงผู้เล่นใหม่ๆ ก้อหมายถึงเพิ่งมาเล่นประสบการเทคนิค ของด้อยกว่าคนเล่นมานานกว่า อาจจะโดนกดเอาได้ง่ายๆ

แต่ก้อยอมแลกเพื่อให้ได้Exp เยอะขึ้น สำหรับ จุ6 เวลตัน อาจจะไม่จำเปนต้องใช้*exp แต่ก้อได้เปรียบเพราะทั้งเวลค่าสเตตัส

เยอะกว่าชาวบ้าน ถ้าฉลาดพอคงไม่โดนกดเอาง่ายๆครับ

 g#031 g#031



เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
อัตราดรอปน่ะ ถ้าจะเพิ่มจริงๆ เราว่าเพิ่มเป็นหน่วยไปน่าเลยจะดีกว่าเพิ่มเป็น % นะ  woon_huh



THE-WOLFMAN

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 127
อยากทำบัคกันเองจะไปโทษใครคร้าปปปปปป  g#009 g#009 g#009 g#009


อย่ามาโทษทีมงานเลยคร้าปปป ทำบัคกันเองจะเรียกร้องอะไรคร้าปปป  woon_5555 woon_5555 woon_5555 woon_5555