สมดุลจริงๆนะครับเพราะ โจมตีได้ทั้งกายภาพและทางเวทด้วย
เรื่องสมดุลน๊ะครับ ถ้าเป็นส่วนตัวผมมองในตัวอาชีพพระ ผมก็ว่ามันโอเคครับ ก็ 90% ของสกิวพระมันไปทางช่วยเหลือ มีสกิวสู้อยู่ 10 % ได้มั้งโดยประัมาณ แต่ทีนี้คือ คนที่เล่นอาชีพนี้ที่เค้ารัก เค้าเก็บเวลมาจนจุติ 6 วันนั้นเค้าไม่ได้ต้องการที่จะไปคอยนั่งช่วยเหลือเสียหมดทุกคน บางคนเอาพระสนับสนุนล่าบอส บางคนก็ไปช่วยฮิลปาร์ตี้ บางคนก็เอาไปต่อสู้ และส่วนมากเลยเกมส์นี้จบลงที่แบทเทิลครับ เมื่อจุติดันก็จะเอาไปสู้กันสนุกสนาน เพราะเวลมานานมันก็น่าเบื่อและจุ 6 แล้วก็ไม่มีอะไรทำให้หายเซ็งนอกจากเอาไปสู้
ทีนี้มามองเรื่องการต่อสู้ โดยพื้นฐานพระไม่มีสกิวบู๊มากมายอยู่แล้ว ที่ว่าครบทุกด้านทั้งค้อนทั้งเวทนั้น สายค้อนก็ไม่มีสกิวค้อน และเวลาสู้เอาค้อนทุบธรรมดาๆจะสู้เค้าได้ยากครับ มันไม่เหมือนกับการเก็บเวลครับ คู่ต่อสู้กับมอนสเตอร์ตอบโต้เรารุนแรงคนละแบบ การใช้เวทก็ไม่สกิวเพียงไม่กี่อันที่สามารถใช้สู้ได้ ผมเลยเคยเสนอทางออกไปคือให้จัดสายพระใหม่ครับ สายสู้ และ สายบัพ เรียนผสมไม่ได้ การแยกเป็นสองสายแบบนี้ดีต่อพระทั้งในการเวลและทางแบทรวมไปถึงการพัฒนาสายอาชีพพระในอนาคตด้วยครับ เพราะแยกแล้วมันก็พัฒนาง่าย
ในทางเวล พระเรียนสายสู้ก็เข้าตี้ออกไปอัดกับมอนได้เหมือนอาชีพอื่นๆ การแบท การวอร์ ก็ชนได้แบบมีสกิวสู้ล้วนๆไปเลย ไม่ต้องมาฮิลมาบัพตัวเอง กดอาหาร ปั๊มยาเหมือนอาชีพอื่นๆเค้า
ในทางบัพ พระก็ยังเรียนสายนี้เพื่อคอยบัพฮิลสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้ได้ และสนับสนุนการวอร์ การล่าบอส การแบทได้เต็มรูปแบบ
ถ้าแยกไปอย่างนี้จะครบกว่า เพราะมันจะมีสกิวรองรับทันที อยากสู้ได้สู้ ไม่เอาเปรียบใครเพราะบัพฮิลตัวเองไม่ได้ กดอาหารปั๊มยาเอา อยากบัพไม่ต้องบ่นว่าสู้ไม่เก่ง