ผู้เขียน หัวข้อ: สุดยอดแอปฯ คุยงาน ช่วง work from home ฟังก์ชั่นดี สื่อสารคล่อง ทำงานลื่นไม่มีสะดุด  (อ่าน 53 ครั้ง)

unyana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
              เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายองค์กรมีมาตรการ work from home เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างจริงจัง จึงทำให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทในการ work from home กันมากยิ่งขึ้นเพื่อมาตอบโจทย์รูปแบบของการทำงาน สำหรับวันนี้ทาง iprospect thailand มีแอปฯ สำหรับคุยงานดี ๆ มาแนะนำ แต่จะมีแอปฯ ไหนบ้าง มาดูกันเลย!   
•   Microsoft Teams
              คงไม่มีใครไม่คุ้นกับชื่อนี้อย่างแน่นอน  Microsoft Team รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่องค์กรขนาดเล็กจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ฟังก์ชันและการใช้งานเหมาะสำหรับการทำงานในองค์กร เพราะจุดเด่นคือการแอปฯ นี้สามารถเชื่อมต่อกับ Microsoft Office โดยตรงที่สามารถสื่อสาร ส่งงาน หรือแชร์ข้อมูลกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการแชทคุยงานด้วยเช่นกัน
ค่าใช้จ่าย : มีทั้งแบบฟรีและแบบมีค่าใช้จ่าย ถ้าเป็น Microsoft 365 Business Standard จะมีราคา 10 USD หรือประมาณ 323 บาท
•   Zoom
              Zoom ถือว่ามาแรงมาก ๆ ในปัจจุบันโดยเฉพาะสถานการณ์กักตัวแบบนี้ ซึ่งแอปฯ ตัวนี้ตอบโจทย์คนที่ทำงานอยู่บ้านเป็นอย่างมาก เหมาะกับผู้ใช้งานจำนวน 50 คนขึ้นไปในการคุยงาน สัมมนา หรือทำการอบรมผ่านทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งพวกเราสามารถแชร์ภาพหน้าจอร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพจากไฟล์ต่าง ๆ รูปภาพ และนำเสนองานได้อย่างฉลุย
มีทั้งแบบฟรี และแบบคิดค่าใช้จ่าย เริ่มต้นที่ 14.99 USD หรือ 484.18 บาทต่อเดือน
•   Workplace by Facebook
              เป็นเครื่องมือช่วยในการทำงานและการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพคล้ายกับ Facebook ทั้งการแชท การประชุม Group calling และ Live โดยตรวจสอบข้อมูลการเคลื่อนไหวการทำงานของแต่ละคน แต่เขารับรองว่า ระบบนี้ปลอดภัย แอปพลิเคชันตัวนี้เหมาะกับทั้งองค์กรขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ และโดดเด่นที่มีการเปิดกว้างให้สามารถทำงานเชื่อมโยงกับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ โดยยังมีการอัปเดตและพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา
มีทั้งแบบให้ใช้ฟรีและมีค่าใช้จ่าย คิดราคาเริ่มต้นที่ 4 USD หรือ 129.20 บาทต่อเดือน
•   Basecamp
              แอปฯ จากผู้ผลิตสุดติสท์ที่อยากให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว กระชับและเข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้งานได้ตั้งแต่องค์กรขนาดเล็กจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ จุดเด่นคือ สามารถส่งไฟล์งานให้ลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานดูได้ง่าย ๆ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีการเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบระเบียบ แถมสื่อสารกับคนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ครูและนักเรียนใช้งานได้ฟรี ธุรกิจทั่วไปใช้งานได้ฟรี 30 วัน จากนั้นคิดราคาเดือนละ 99 USD หรือ 3197.70 บาท
•   Slack
              Slack ใช้สำหรับการสื่อสารภายในองค์กรขนาดเล็กจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ มีรูปแบบการใช้งานที่เราสามารถพูดคุยกัน ภาพถ่าย วิดีโอ ลิงก์ และโค้ด แถมไฟล์ทุกประเภทที่ส่งผ่าน Slack ก็ไม่มีวันหมดอายุอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าไฟล์จะหายไป มีหน้าตาและฟังก์ชันสำหรับสื่อสารออนไลน์ทั่วไปที่เข้าใจง่าย แถมยังสนุกกับการใช้งาน Features ต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย มีการสนทนาแบบ IRC ให้เราได้แชร์และอัปโหลดไฟล์กันได้
เปิดให้ใช้งานได้ฟรี และมีแบบคิดค่าใช้จ่าย เริ่มต้นที่ 6.67 USD หรือราว 215.44 บาทต่อเดือน
•   Google Drive
              เป็นเครื่องมือช่วยในการทำงานและการสื่อสารภายในทั้งองค์กรทั้งขนาดเล็กและใหญ่ สามารถเปิดไฟล์เอกสารที่เก็บไว้ แชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่นและสามารถทำงานไปพร้อม ๆ กันได้ แต่ความพิเศษคือ เราสามารถแชทกับเพื่อนร่วมงานโดยไม่ต้องส่งอีเมลไปมาให้เสียเวลา เพียงแค่ทุกคนมี Google account หรือ Gmail ก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย
ใช้งานได้ฟรีหากไม่เกิน 15 GB แต่ถ้าต้องการเนื้อที่มากขึ้น จะมีแบบคิดราคาเดือนละ 70 บาท ได้ 100 GB
              เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เทคนิค work from home ด้วยแอปคุยงานสุดคูลที่ Iprospect มาแชร์ให้กับทุกคนที่ work from home ในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับการใช้แอปฯ และนำมาปรับใช้สำหรับการสื่อสารแทนการทำงานในออฟฟิศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตัวช่วยเหล่านี้ก็เป็นทางออกที่ดีในการลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เพราะอำนวยความสะดวกให้ทำงานได้จากที่บ้าน ไม่ต้องเสี่ยงออกไปพบปะคนจำนวนมากในระยะนี้